Cách khắc phục Samsung J7 Prime bị đen màn hình hiệu quả

Samsung J7 Prime bị đen màn hình là một trong những sự cố thường gặp ở dòng điện thoại Samsung này. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng Samsung lỗi màn hình này, bạn có thể thử áp dụng những mẹo đơn giản sau đây để khắc phục. Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn chi tiết các cách sửa chữa Samsung J7 Prime bị đen màn hình, giúp bạn nhanh chóng khôi phục trải nghiệm sử dụng thiết bị.

Nguyên nhân dẫn đến Samsung J7 Prime bị đen màn hình

Những vấn đề màn hình Samsung như đen màn hình, không lên màn hình là một lỗi hư hỏng phổ biến, với nhiều nguyên nhân khác nhau như:

  • Pin hết hoặc bị chai: Khi điện thoại hết pin hoặc pin bị chai, màn hình sẽ tối đen và không thể hiển thị nữa, mặc dù các chức năng khác vẫn hoạt động bình thường.
  • Xung đột phần mềm: Cài đặt ứng dụng không tương thích hoặc xung đột giữa các ứng dụng có thể gây ra lỗi màn hình và khiến màn hình bị tối.
  • Hư hỏng phần cứng: Điện thoại bị ngấm nước, va đập, chấn động mạnh có thể làm hư hỏng linh kiện phần cứng như màn hình, IC hiển thị, dẫn đến tình trạng đen màn hình hoặc nặng hơn có thể bị sọc màn hình.
  • Lỗi hệ điều hành: Một số lỗi phần mềm, cập nhật hệ điều hành sai cách cũng có thể khiến màn hình bị tối đen.
  • Tuổi thọ thiết bị: Sau một thời gian sử dụng, linh kiện điện thoại có thể bị xuống cấp và gây ra lỗi màn hình.
samsung j7 prime bị đen màn hình
samsung j7 prime bị lỗi đen màn hình

Cách khắc phục Samsung J7 bị đen màn hình

Tùy theo nguyên nhân gây ra Samsung J7 Prime mất đèn màn hình hay màn hình không hiển thị, bạn có thể áp dụng các cách khắc phục sau đây:

Khởi động lại máy khi Samsung J7 Prime bị đen màn hình

Đây là cách đơn giản nhất và có thể giải quyết được nhiều lỗi phần mềm trên điện thoại Samsung J7 Prime hay trên Samsung J7 Pro. Bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng trong vài giây cho đến khi xuất hiện khung hiển thị, bạn chọn tắt nguồn.

samsung j7 prime bị đen màn hình 2
Bạn chọn vào tắt nguồn nhé

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu khởi động lại máy không hiệu quả, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại. Lưu ý, cách này sẽ xóa hết dữ liệu trên máy, nên bạn nên sao lưu trước khi thực hiện. Bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Nhấn giữ cùng lúc nút nguồn, nút home và nút giảm âm lượng cho đến khi xuất hiện Recovery rồi thả tay ra.
samsung j7 prime bị đen màn hình 3
Bạn giữ 3 nút như hình nhé
  • Dùng phím giảm âm lượng để di chuyển đến mục Wipe data/factory reset và nhấn phím nguồn để chọn.
samsung j7 prime bị đen màn hình 4
Bạn chọn Wipe data/factory reset
  • Tiếp tục chọn Yes, delete all user data và Reboot system now.
samsung j7 prime bị đen màn hình 5
Bạn chọn chấp nhận xoá dữ liệu
samsung j7 prime bị đen màn hình 6
Bạn chọn mục như hình là hoàn tất

Sau khi khôi phục cài đặt gốc, điện thoại sẽ khởi động lại với cài đặt ban đầu. Bạn có thể kiểm tra xem màn hình có hoạt động bình thường hay không.

Đem máy đi sửa chữa

Trong trường hợp các biện pháp trên không hiệu quả, bạn cần đem máy đến trung tâm bảo hành ủy quyền để được kỹ thuật viên chuyên nghiệp kiểm tra và sửa chữa. Tùy thuộc nguyên nhân, bạn có thể phải thay thế màn hình, pin, IC nguồn hoặc mainboard.

Đối với sự cố Samsung J7 Prime bị đen màn hình, việc đem máy đến trung tâm bảo hành uy tín như Thành Trung Mobile tại TP.Hồ Chí Minh là lựa chọn tốt nhất để nhận được dịch vụ sửa chữa chính hãng và chuyên nghiệp. Bạn có thể liên hệ HOTLINE 0909.650.650 để được tư vấn thêm.

Ngoài sửa chữa Samsung J7 Prime lỗi màn hình, Thành Trung Mobile còn nhận sửa màn hình Samsung S8 bị đốm đen, sửa lỗi A50 đen màn hình… Đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng.

Chúc bạn sớm khắc phục thành công tình trạng Samsung J7 Prime bị đen màn hình và có thể sử dụng máy một cách trơn tru.

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Nguyễn Thành Trung (Trung Tử Tế) là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử tại Thành Trung Mobile. Hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận
Bạn cần hỗ trợ?