Samsung J7 Prime bị đen màn hình và cách khắc phục

Samsung J7 Prime bị đen màn hình là một trong những sự cố thường gặp ở dòng điện thoại này. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, bạn có thể thử áp dụng những mẹo đơn giản sau đây để khắc phục. Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục chi tiết khi Samsung J7 Prime bị đen màn hình.

Nguyên nhân dẫn đến Samsung J7 Prime bị đen màn hình

Điện thoại Samsung J7 Prime màn hình màu đen là một sự cố không mong muốn mà nhiều người dùng gặp phải. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này, chẳng hạn như:

  • Pin yếu: Khi pin điện thoại cạn kiệt hoặc gần hết, màn hình có thể bị đen để tiết kiệm năng lượng. Bạn có thể sạc pin cho điện thoại và bật nguồn lại để kiểm tra.
  • Lỗi phần mềm: Đôi khi, do cài đặt sai hoặc xung đột ứng dụng, điện thoại có thể bị treo hoặc lỗi hệ thống, dẫn đến màn hình không hiển thị được gì. Bạn có thể khởi động lại máy hoặc khôi phục cài đặt gốc để sửa lỗi này.
  • Va đập mạnh: Nếu điện thoại của bạn bị rơi, va chạm hoặc bị nước vào, có thể gây hỏng linh kiện trong máy, nhất là IC hiển thị hoặc màn hình. Bạn cần mang điện thoại đến nơi uy tín để kiểm tra và thay thế nếu cần.
  • Hỏng IC hiển thị hoặc màn hình: Đây là nguyên nhân nghiêm trọng nhất khiến Samsung J7 Prime bị đen màn hình. IC hiển thị là linh kiện quan trọng giúp truyền tín hiệu từ bo mạch chủ đến màn hình. Nếu IC hiển thị bị hỏng, màn hình sẽ không nhận được tín hiệu và không hiển thị được gì. Màn hình cũng có thể bị hỏng do tuổi thọ, chất lượng kém hoặc do va đập. Bạn sẽ phải thay IC hiển thị hoặc màn hình mới cho điện thoại để khắc phục.
samsung j7 prime bị đen màn hình
samsung j7 prime bị lỗi đen màn hình

Cách khắc phục khi màn hình điện thoại bị đen

Tùy theo nguyên nhân gây ra Samsung J7 Prime bị đen màn hình, bạn có thể áp dụng các cách khắc phục sau đây:

Khởi động lại máy khi Samsung J7 Prime bị đen màn hình

Đây là cách đơn giản nhất và có thể giải quyết được nhiều lỗi phần mềm trên điện thoại. Bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng trong vài giây cho đến khi xuất hiện khung hiển thị, bạn chọn tắt nguồn.

samsung j7 prime bị đen màn hình 2
Bạn chọn vào tắt nguồn nhé

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu khởi động lại máy không hiệu quả, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại. Lưu ý, cách này sẽ xóa hết dữ liệu trên máy, nên bạn nên sao lưu trước khi thực hiện. Bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Nhấn giữ cùng lúc nút nguồn, nút home và nút giảm âm lượng cho đến khi xuất hiện Recovery rồi thả tay ra.
samsung j7 prime bị đen màn hình 3
Bạn giữ 3 nút như hình nhé
  • Dùng phím giảm âm lượng để di chuyển đến mục Wipe data/factory reset và nhấn phím nguồn để chọn.
samsung j7 prime bị đen màn hình 4
Bạn chọn Wipe data/factory reset
  • Tiếp tục chọn Yes, delete all user data và Reboot system now.
samsung j7 prime bị đen màn hình 5
Bạn chọn chấp nhận xoá dữ liệu
samsung j7 prime bị đen màn hình 6
Bạn chọn mục như hình là hoàn tất

Sau khi khôi phục cài đặt gốc, điện thoại sẽ khởi động lại với cài đặt ban đầu. Bạn có thể kiểm tra xem màn hình có hoạt động bình thường hay không.

Đến nơi uy tín để kiểm tra và thay màn hình

Với những mẹo đơn giản mà tôi vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ khắc phục được Samsung J7 Prime đen màn hình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn không thể sửa được lỗi này, có thể điện thoại của bạn đã bị hỏng IC hiển thị hoặc màn hình. 

Xem thêm:

Trong trường hợp này, bạn nên mang điện thoại đến Thành Trung Mobile để được kiểm tra và sửa chữa chuyên nghiệp. Thành Trung Mobile là địa chỉ uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý cho các dịch vụ sửa chữa điện thoại Samsung. Chúc bạn thành công với các cách khắc phục khi Samsung J7 Prime bị đen màn hình!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận