Sửa màn hình Samsung Galaxy S8 bị đốm đen

Điều gì sẽ xảy đến khi bỗng dưng màn hình Samsung S8 bị đốm đen? Chắc chắn là khi trường hợp đó xảy ra, người dùng sẽ cảm thấy vô cùng bứt rứt và khó chịu. Như chúng ta đã biết, dòng S8 hay S8 Plus của Samsung được ưa chuộng một phần là nhờ thiết kế kích thước màn hình lớn, được trang bị công nghệ Super Amoled với chất lượng hiển thị tuyệt vời. Do đó, khi gặp bất kì sự cố nào về màn hình, vẻ ngoài không những bị ảnh hưởng mà việc thao tác trên màn hình cảm ứng cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên nhân thường gặp và cách xử lý cho từng trường hợp.

man-hinh-samsung-s8-bi-dom-den-1

Dấu hiệu nhận biết lỗi màn hình Samsung S8 bị đốm đen

  • Màn hình Samsung S8/ S8 Plus sẽ xuất hiện các đốm đen lạ, vị trí thường gặp nhất là ở các cạnh và góc trên màn hình của máy.
  • Kể cả khi bạn có chuyển sang một giao diện màn hình khác hay tắt máy đi và khởi động lại, những đốm đen vẫn ở nguyên vị trí đó và có tình trạng chảy mực, lan rộng ra theo thời gian.
  • Ở những vị trí có đốm đen, bạn không những không thấy được hiển thị mà còn không thể thực hiện thao tác cảm ứng trên đó, khiến việc trải nghiệm sản phẩm của bạn gặp nhiều cản trở và bất tiện.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình Samsung S8 bị đốm đen

Nguyên nhân khách quan

  • Có thể ngay từ khâu sản xuất, lắp ráp hay phân phối, chiếc điện thoại Samsung S8/ S8 Plus của bạn đã xảy ra một lỗi nào đó liên quan đến màn hình. Đối với trường hợp này, kể cả khi bạn có sử dụng điện thoại kĩ đến đâu, màn hình dùng một thời gian cũng sẽ xuất hiện đốm đen.
  • Bạn từng thay màn hình trước đó cho chiếc S8/ S8 Plus của bạn nhưng linh kiện màn hình lúc đó lại không đảm bảo về chất lượng, lâu dần, màn hình của máy lại phát sinh lỗi.

Nguyên nhân chủ quan

  • Vì một lí do bất cẩn nào đó, bạn đã để điện thoại của mình phải chịu các tác động mạnh từ bên ngoài như va đập, rơi rớt, đè nén bởi vật nhọn,... khiến màn hình máy phát sinh vấn đề.
  • Ngoài ra, thói quen để điện thoại trong túi quần chật cũng là một nguyên do khiến máy chịu một lực tác động lớn liên tục trong thời gian dài, gây ra lỗi đốm đen ở màn hình.
  • Màn hình cũng sẽ bị đốm đen nếu bạn thường xuyên để thiết bị di động trong môi trường ẩm ướt, môi trường có nhiều hóa chất độc hại,...
  • Thời gian sử dụng dài cũng có thể làm chất lượng màn hình giảm tuổi thọ, hư hỏng bên trong, gây ra hiện tượng đốm đen.

Cách khắc phục trường hợp màn hình Samsung S8 bị đốm đen

man-hinh-samsung-s8-bi-dom-den-2

Thủ thuật khắc phục tại nhà

Như bạn cũng đã thấy, hầu hết các lỗi đều bắt nguồn từ những hư hỏng phần cứng nên không có nhiều cách tự khắc phục tại nhà. Cách sau đây không đảm bảo 100% thành công và cũng cần nhiều sự kiên nhẫn, nên bạn có thể tham khảo qua và cân nhắc:

  • Đầu tiên, bạn cần kéo thanh chỉnh sáng màn hình đến mức độ cao nhất, đổi hình nền và theme sang các tone màu sáng, sau đó hãy tắt nguồn.
  • Tiếp theo, bạn lấy một miếng vải sạch, có độ mềm cao, là khăn lau kính chuyên dụng thì càng tốt sau đó quấn vào một ngón tay (tốt nhất là ngón tay cái hoặc ngón tay trỏ).
  • Bạn đặt ngón tay quấn vải lên màn hình cách vị trí đốm đen từ 0,2 - 0,5cm, đốm đen càng lớn, vị trí đặt tay của bạn càng xa nhưng không được vượt quá 0,5cm. Sau đó, bạn tì nhẹ và di chuyển ngón tay quấn vải đến khu vực màn hình bình thường, không có đốm đen. Thao tác này cần lặp đi lặp lại từ 10 - 15 lần.
  • Tiếp đến, bạn cần khởi động máy, giữ cho màn hình sáng trong vài phút rồi lại tắt nguồn và thực hiện các thao tác trên. Bạn cứ làm cho đến khi tình trạng đốm đen được cải thiện, mờ dần và biến mất.

==>> Xem thêm bài viết: Vì sao màn hình điện thoại bị đen dần? Cách khắc phục nhanh chóng nhất

Những lưu ý khi đem điện thoại Samsung S8 đi sửa chữa, thay màn hình

  • Chắc chắn khi gặp trường hợp này kĩ thuật viên sẽ khuyên bạn nên thay màn hình mới để lỗi không lan ra nặng hơn ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.
  • Nếu bạn vẫn còn hạn bảo hành, hãy đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ sửa chữa và thay màn hình Samsung S8/ S8 Plus.
  • Trong trường hợp đã hết hạn bảo hành, bạn nên tìm đến những cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín, chất lượng, có đội ngũ nhân viên kĩ thuật nhiều kinh nghiệm, linh kiện đảm bảo chính hãng.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo giá thay màn hình Samsung S8 bị đốm đen từ các trang mạng để tránh bị lừa, khai gian giá.
Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận