Khắc phục Samsung J7 Prime sạc không vào pin cực hiệu quả

Samsung J7 Prime sạc không vào pin? Bạn đã thử nhiều cách nhưng vẫn không khắc phục được vấn đề này? Đừng lo, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục Samsung J7 Prime sạc không vào pin cực hiệu quả. 

Các nguyên nhân khiến Samsung J7 Prime sạc không vào pin

Lỗi phần cứng khiến Samsung J7 Prime sạc không vào pin

Pin 

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho Samsung J7 Prime sạc không đầy pin hoặc không vào pin. Khi pin bị chai, hỏng nó sẽ không thể nhận và lưu trữ được điện năng từ nguồn sạc, dẫn đến tình trạng điện thoại không thể bật lên hoặc bị tắt ngang khi sử dụng.

Xem thêm: Khi nào chúng ta cần thay pin điện thoại?

Đầu sạc, cáp sạc

Nếu đầu sạc, cáp sạc hoặc ổ cắm bị hỏng sẽ không thể cung cấp được dòng điện ổn định cho điện thoại, gây ra hiện tượng Samsung J7 Prime sạc lâu đầy pin. Bạn có thể kiểm tra bằng cách thử sử dụng các phụ kiện khác hoặc kiểm tra xem có bất kỳ dấu hiệu nào của hư hỏng hay oxy hóa trên các đầu nối hay không.

Cổng sạc 

Cổng sạc là nơi kết nối giữa cáp sạc và điện thoại. Nếu cổng sạc bị bẩn, ẩm ướt hoặc bị hư hỏng sẽ gây ra tiếp xúc kém hoặc ngắt quãng giữa cáp sạc và điện thoại, khiến cho Samsung J7 Prime sạc không lên pin. 

IC nguồn hư

IC nguồn là linh kiện quan trọng trong điện thoại, có chức năng điều chỉnh và phân phối dòng điện cho các bộ phận khác. Nếu IC nguồn bị hỏng do quá áp, quá nhiệt hoặc do chập điện, nó sẽ không thể thực hiện được chức năng của mình, gây ra Samsung J7 Prime sạc chậm

Lỗi phần mềm nên J7 Prime báo sạc không vào pin

Hệ điều hành 

Đây cũng là một nguyên nhân có thể gây ra Samsung J7 Prime sạc không vô pin. Khi hệ điều hành bị lỗi, virus hoặc xung đột với các ứng dụng, nó sẽ ảnh hưởng đến các cài đặt và chức năng của điện thoại, trong đó có việc nhận và hiển thị thông tin về pin và sạc.

Chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay được kích hoạt: 

Đây là một nguyên nhân khá đơn giản nhưng có thể khiến bạn nhầm lẫn khi Samsung J7 Prime sạc lâu đầy pin. Khi bạn kích hoạt chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay, điện thoại sẽ tự động tắt một số tính năng và cài đặt để tiết kiệm pin, trong đó có việc hiển thị thông tin về pin và sạc. 

Cài đặt âm thanh hoặc thông báo bị tắt hoặc điều chỉnh quá thấp: 

Đây cũng là một nguyên nhân khá đơn giản nhưng có thể khiến bạn nhầm lẫn khi Samsung J7 Prime sạc không vô pin. Khi bạn tắt hoặc điều chỉnh quá thấp cài đặt âm thanh hoặc thông báo, bạn sẽ không nghe được âm thanh khi sạc pin, dù điện thoại vẫn nhận được dòng điện từ nguồn sạc.

Cách khắc phục Samsung J7 Prime sạc nhưng không vào pin

Thay đầu sạc, cáp sạc hoặc ổ cắm: 

 Bạn nên chọn đầu sạc, cáp sạc hoặc ổ cắm chính hãng hoặc tương thích với máy, có dòng điện và điện áp phù hợp. Bạn cũng nên kiểm tra xem có bất kỳ dấu hiệu nào của hư hỏng hay oxy hóa trên các đầu nối hay không

Thay đầu sạc cáp sạc
Thay đầu sạc, cáp sạc

Vệ sinh cổng sạc: 

Thử dùng một que tăm hoặc bông gòn để lau nhẹ nhàng cổng sạc, tránh dùng kim loại hoặc chất lỏng. Bạn nhìn vào cổng sạc để xem có bất kỳ vật cản hay tổn thương nào hay không, và mang điện thoại đến các trung tâm sửa chữa uy tín để thay thế cổng sạc nếu bị hỏng.

samsung j7 prime sạc không vào pin 3
Vệ sinh cổng sạc

Quét và diệt virus: 

Hãy sử dụng các ứng dụng bảo mật uy tín như Avast, ,… để quét và diệt virus trên điện thoại. Bạn cũng nên tránh tải các ứng dụng từ các nguồn không tin cậy, hoặc cho phép các ứng dụng truy cập vào các quyền không cần thiết.

samsung j7 prime sạc không vào pin 2
Quét và diệt virus

Tắt chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay: 

Đây là một cách khắc phục đơn giản nhưng hiệu quả Khi bạn tắt chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay, bạn sẽ khôi phục lại các tính năng và cài đặt của điện thoại, trong đó có việc hiển thị thông tin về pin và sạc. Bạn có thể tắt chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay bằng cách kéo thanh trạng thái xuống và nhấn vào biểu tượng của chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay để tắt chúng, hoặc vào Cài đặt > Pin > Chọn Tắt chế độ tiết kiệm pin, hoặc Cài đặt > Kết nối > Chọn Tắt chế độ máy bay.

samsung j7 prime sạc không vào pin 1
Tắt chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay

Để hạn chế lỗi Samsung J7 Prime sạc không vô pin

Để bảo vệ và sử dụng điện thoại tốt hơn, bạn nên chọn pin, đầu sạc, cáp sạc, ổ cắm chính hãng hoặc tương thích với máy, có dòng điện và điện áp phù hợp. 

Bạn cũng nên vệ sinh cổng sạc thường xuyên, tránh để điện thoại tiếp xúc với nước, va đập, rơi rớt. 

Hãy luôn nhớ cập nhật hệ điều hành, quét và diệt virus, gỡ bỏ các ứng dụng không tương thích, tắt chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay khi không cần thiết, kiểm tra và điều chỉnh cài đặt âm thanh hoặc thông báo

Hy vọng bài viết của Thành Trung Mobile đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và giải đáp được thắc mắc của bạn. Nếu đã áp dụng hết tất cả cách trên mà điện thoại Samsung J7 Prime sạc không vào pin được hãy đến Thành Trung Mobile gần nhất để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận