cách khắc phục Samsung J7 Prime sạc không vào pin

Samsung J7 Prime sạc không vào pin, sạc không báo gì, sạc tụt pin, sạc chậm? Bạn đã thử nhiều cách nhưng vẫn không khắc phục được vấn đề này? Đừng lo, trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục Samsung J7 Prime sạc không vào pin cực hiệu quả. 

Các nguyên nhân khiến Samsung J7 Prime sạc không vào pin

Khi Samsung J7 Prime gặp tình trạng sạc pin không vào, không nhận sạc hoặc sạc chậm, nguyên nhân có thể là:

  • Ổ cắm sạc và phích sạc không tương thích, hoặc một trong hai bị hỏng, khiến máy không nhận sạc.
  • Chân sạc (cổng sạc) của J7 Prime bị bụi bẩn, hoen gỉ, ăn mòn, hư hỏng gây cản trở tiếp xúc với dây sạc.
  • Sử dụng bộ sạc không chính hãng Samsung hoặc bị hỏng.
  • Xung đột phần mềm do cài đặt ứng dụng không tương thích.
  • Các bộ phận quan trọng như main, IC nguồn, pin bị hỏng (cần thay thế pin Samsung J7 Prime mới).

Cách khắc phục Samsung J7 Prime sạc không vào pin

Nếu bạn đã nắm được tình trạng máy và nguyên nhân dẫn đến lỗi sạc Samsung, cách làm mà Thành Trung chia sẻ dưới đây có thể giúp bạn tự khôi phục điện thoại của mình và tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Thay đầu sạc, cáp sạc hoặc ổ cắm 

Bạn nên chọn đầu sạc, cáp sạc hoặc ổ cắm chính hãng hoặc tương thích với máy, có dòng điện và điện áp phù hợp. Bạn cũng nên kiểm tra xem có bất kỳ dấu hiệu nào của hư hỏng hay oxy hóa trên các đầu nối hay không

Thay đầu sạc cáp sạc
Thay đầu sạc, cáp sạc

Vệ sinh cổng sạc

Thử dùng một que tăm hoặc bông gòn để lau nhẹ nhàng cổng sạc, tránh dùng kim loại hoặc chất lỏng. Bạn nhìn vào cổng sạc để xem có bất kỳ vật cản hay tổn thương nào hay không, và mang điện thoại đến các trung tâm sửa chữa uy tín để thay thế cổng sạc nếu bị hỏng.

samsung j7 prime sạc không vào pin 3
Vệ sinh cổng sạc

Quét và diệt virus

Hãy sử dụng các ứng dụng bảo mật uy tín như Avast, ,… để quét và diệt virus trên điện thoại. Bạn cũng nên tránh tải các ứng dụng từ các nguồn không tin cậy, hoặc cho phép các ứng dụng truy cập vào các quyền không cần thiết.

samsung j7 prime sạc không vào pin 2
Quét và diệt virus

Tắt chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay 

Đây là một cách khắc phục đơn giản nhưng hiệu quả Khi bạn tắt chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay, bạn sẽ khôi phục lại các tính năng và cài đặt của điện thoại, trong đó có việc hiển thị thông tin về pin và sạc. Bạn có thể tắt chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay bằng cách kéo thanh trạng thái xuống và nhấn vào biểu tượng của chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay để tắt chúng, hoặc vào Cài đặt > Pin > Chọn Tắt chế độ tiết kiệm pin, hoặc Cài đặt > Kết nối > Chọn Tắt chế độ máy bay.

samsung j7 prime sạc không vào pin 1
Tắt chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay

Để hạn chế lỗi Samsung J7 Prime sạc không nhận pin

Để bảo vệ và sử dụng điện thoại tốt hơn, bạn nên chọn pin, đầu sạc, cáp sạc, ổ cắm chính hãng hoặc tương thích với máy, có dòng điện và điện áp phù hợp. 

Bạn cũng nên vệ sinh cổng sạc thường xuyên, tránh để điện thoại tiếp xúc với nước, va đập, rơi rớt. 

Hãy luôn nhớ cập nhật hệ điều hành, quét và diệt virus, gỡ bỏ các ứng dụng không tương thích, tắt chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay khi không cần thiết, kiểm tra và điều chỉnh cài đặt âm thanh hoặc thông báo

Hy vọng bài viết của Thành Trung Mobile đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về cách khắc phục Samsung J7 Prime sạc không vào pin. Nếu đã áp dụng hết tất cả cách trên mà điện thoại Samsung J7 Prime sạc không vào pin được hãy đến cửa hàng sửa chữa Thành Trung Mobile gần nhất để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

Ngoài sửa chữa Samsung J7 Prime sạc pin không vào, Thành Trung Mobile còn nhận sửa lỗi Samsung j7 pro sạc không vào, Samsung J5 Prime không nhận sạc, sửa Samsung S8 sạc không vào pin….

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Nguyễn Thành Trung (Trung Tử Tế) là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử tại Thành Trung Mobile. Hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận
Bạn cần hỗ trợ?