Bản cập nhật iOS 17.0.3 sửa lỗi nóng máy trên iPhone 15 Pro Max

iOS 17.0.3 vừa được Hãng công nghệ Apple phát hành với mục đích sửa một số lỗi phát sinh cũng như giải quyết tình trạng quá nhiệt mà nhiều người dùng gặp phải trên dòng iPhone 15 Pro Max vừa qua. Đây là một lỗi khiến nhiều người dùng hoang mang và thất vọng khi Apple chỉ mới vừa cho ra mắt dòng iPhone 15 Series này và mang rất nhiều người kỳ vọng. 

Sự cố iPhone bị quá nhiệt

Tình trạng nóng máy xảy ra trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max

iPhone 15 Pro và 15 Pro Max là hai mẫu điện thoại cao cấp nhất của Apple, được ra mắt vào tháng 9 năm 2023. Những chiếc iPhone này sở hữu thiết kế sang trọng, màn hình OLED, camera chuyên nghiệp, chip A17Pro mạnh mẽ và dung lượng pin lớn. 

iPhone 15 Pro và 15 Pro Max bất ngờ bị nóng máy
iPhone 15 Pro và 15 Pro Max bất ngờ bị nóng máy

Tuy nhiên, không lâu sau khi bán ra, nhiều người dùng đã phản ánh rằng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max của họ bị quá nóng khi sử dụng, đặc biệt là khi thiết lập hoặc khôi phục dữ liệu từ thiết bị cũ, chạy các ứng dụng nặng như game hay video hay sạc pin . Một số người dùng còn cho biết iPhone của họ bị tự động tắt hoặc hiển thị cảnh báo nhiệt độ cao.

iPhone 15 pro max bị nhiệt độ cao
iPhone 15 pro max bị nhiệt độ cao

Theo các thử nghiệm của WSJ trước đó, họ ghi nhận rằng trong quá trình sạc, iPhone 15 Pro Max có thể đạt nhiệt độ lên đến 41 độ C, và đôi khi thậm chí còn tăng lên 45 độ C. Khi người dùng chơi game trực tuyến sử dụng mạng 5G, như tựa game Genshin Impact, nhiệt độ của chiếc smartphone đã tăng lên đến mức 50 độ C.

Thử nghiệm thực hiện bởi Android Authority cũng đã xác nhận rằng iPhone 15 Pro có xu hướng nóng hơn khi đang sạc pin, và khoảng 3-7 độ C khi thực hiện đo hiệu năng.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã đưa ra đánh giá rằng vấn đề quá nhiệt có thể xuất phát từ “Những điều chỉnh trong thiết kế hệ thống tản nhiệt”. Và ông cho rằng giải pháp duy nhất có thể là giảm hiệu suất của bộ xử lý. 

Apple thừa nhận lỗi và sẽ sớm đưa ra iOS 17.0.3 để khắc phục

Sau khi nhận được nhiều phản hồi từ người dùng, Apple đã chính thức thừa nhận lỗi nóng máy trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max và cho biết nguyên nhân là do một số ứng dụng chạy nền, lỗi trong hệ điều hành iOS 17 và quá trình thiết lập hoặc khôi phục dữ liệu từ thiết bị cũ . 

Apple cũng trấn an người dùng rằng họ sẽ sớm đưa ra bản cập nhật mới để khắc phục vấn đề này. Bản cập nhật này có dung lượng khoảng 300 MB và mang lại các cải tiến về hiệu suất, ổn định và bảo mật cho iPhone.

Apple trấn an người dùng rằng bản cập nhật mới sẽ giải quyết được tình trạng này
Apple trấn an người dùng rằng bản cập nhật mới sẽ giải quyết được tình trạng này

Nhà Táo cũng khẳng định lỗi quá nhiệt không liên quan gì đến vật liệu Titan hay cổng sạc USB-C trên iPhone 15 Pro và Pro Max . Bạn không cần lo lắng về hiệu suất của iPhone trong thời gian dài, trừ khi màn hình hiển thị cảnh báo nhiệt độ cao. Nếu bạn gặp phải tình trạng này, bạn nên tắt ngay iPhone và để nó nguội đi trong một khoảng thời gian.

Apple chính thức phát hành iOS 17.0.3 để sửa lỗi nóng máy

Vào ngày 10/5, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 17.0.3 nhằm giải quyết một số vấn đề quan trọng. Bên cạnh đó, hãng công nghệ này cũng đã phát hiện rằng một số ứng dụng của bên thứ ba, như Instagram và Uber, đang gây quá tải cho chip A17 Pro, dẫn đến các vấn đề liên quan đến iPhone 15 Pro bị nóng. Apple đang tiến hành hợp tác chặt chẽ với các nhà phát triển ứng dụng để tối ưu hóa phần mềm và khắc phục tình trạng này, nhằm đảm bảo trải nghiệm của người dùng được cải thiện

Để tải bản cập nhật 17.0.3 mới nhất cho iPhone của bạn, bạn có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm trên thiết bị của bạn và kiểm tra xem có bản cập nhật mới không. Nếu có, bạn chỉ cần nhấn vào Tải về và Cài đặt và chờ đợi quá trình hoàn tất. Bạn nên kết nối iPhone với nguồn điện và Wifi để đảm bảo quá trình cập nhật diễn ra suôn sẻ.

iOS 17.0.3 được Apple tung ra nhằm khắc phục lỗi nóng máy trên thiết bị
iOS 17.0.3 được Apple tung ra nhằm khắc phục lỗi nóng máy trên thiết bị

Cách hạn chế iPhone gặp lỗi quá nhiệt

Ngoài ra người dùng cũng có thể áp dụng một số cách để ngăn chặn iPhone quá nhiệt như:

  • Không sử dụng ứng dụng nặng quá lâu: Nếu bạn sử dụng ứng dụng nặng như trò chơi hoặc ứng dụng đồ họa, hãy tạm dừng sử dụng và cho điện thoại của bạn mát lại trước khi tiếp tục sử dụng.
  • Tắt tính năng Bluetooth, Wi-Fi và GPS khi không sử dụng: Tính năng này có thể tốn nhiều pin và làm cho điện thoại của bạn nóng hơn.
  • Hạn chế sử dụng ốp lưng hoặc bao da: việc sử dụng ốp lưng hoặc bao da có thể cũng là nguyên nhân khiến máy dễ bị nóng vì không thể thoát nhiệt.
  • Tránh để điện thoại tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp: Nắng có thể làm cho điện thoại của bạn nóng hơn và gây ra các vấn đề về hiệu suất.
  • Cập nhật phần mềm mới nhất: Cập nhật phần mềm mới nhất có thể giúp cải thiện hiệu suất và giảm thiểu rủi ro quá nhiệt.

Hy vọng bài viết của Thành Trung Mobile đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về sự cố thiết bị quá nóng trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Nếu điện thoại của bạn cũng đang gặp lỗi quá nhiệt này hãy cập nhật ngay phiên bản iOS 17.0.3 mới nhất để khắc phục được tình trạng này nhé!

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận