iOS 17.1 chính thức được phát hành: Những tính năng mới đang đợi bạn trải nghiệm

Cuối cùng thì phiên bản iOS 17.1 chính thức có sẵn trên iPhone ngày hôm nay! Bạn muốn biết những tính năng mới, cải tiến và sửa lỗi gì trong phiên bản Final lần này? Bạn đang mong chờ trải nghiệm iOS 17.1 trên chiếc iPhone của mình? Nếu bạn có những câu hỏi này, hãy đọc tiếp bài viết này để có câu trả lời nhé! Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những điểm nổi bật của iOS 17.1, cách cập nhật và những lưu ý khi sử dụng.

Apple chính thức phát hành iOS 17.1 từ hôm nay

Sau khi phiên bản iOS 17.1 beta được thử nghiệm khoảng 1 tháng gần đây thì Apple đã cho phát hành phiên bản chính thức iOS 17.1 cho tất cả người dùng vào ngày 26 tháng 10 năm 2023.

iOS 17.1 chính thức.7
Phiên bản 17.1 nay đã có sẵn trên iPhone

Bạn có thể kiểm tra phiên bản iOS hiện tại của mình bằng cách vào Cài đặt > Chung > Thông tin > Phiên bản. Nếu bạn đang sử dụng iOS 17 hoặc thấp hơn, bạn có thể cập nhật lên iOS 17.1 bằng cách vào Cài đặt > Chung > Cập nhật Phần mềm và chọn Tải về và Cài đặt. Bạn cũng nên sao lưu dữ liệu của mình trước khi cập nhật phiên bản mới và kết nối iPhone với Wi-Fi để đảm bảo quá trình cập nhật diễn ra suôn sẻ.

Một số tính năng mới trong iOS 17.1 chính thức

iOS 17.1 bản final sẽ mang đến nhiều tính năng mới và thú vị cho người dùng iPhone. Dưới đây là một số tính năng nổi bật trong iOS 17.1 Final:

Tính năng AirDrop mới trong iOS 17.1 chính thức

Trong iOS 17.1, AirDrop được nâng cấp với khả năng hoàn thành việc chuyển dữ liệu qua internet khi bạn ra khỏi phạm vi của thiết bị khác. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải ở gần người nhận khi bạn muốn gửi cho họ một tệp tin lớn.

Bạn cũng có thể chọn sử dụng dữ liệu di động để hoàn thành việc chuyển dữ liệu qua AirDrop, ngoài Wi-Fi. Bạn có thể bật hoặc tắt tính năng này bằng cách vào Cài đặt > AirDrop > Ngoài phạm vi.

Cập nhật Apple Music

ios 17.1 chính thức.3
Cập nhật Apple Music

Trong iOS 17.1, Apple Music được cải tiến với một số tính năng mới:

Bạn có thể yêu thích bài hát, album, playlist và nghệ sĩ, những bài hát yêu thích của bạn sẽ được thêm vào Thư viện và giúp cải thiện khả năng đề xuất của Apple Music.

Apple Music cung cấp cho bạn một bộ sưu tập các ảnh nền để bạn có thể tùy biến playlist của mình. Bạn có thể chọn biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải của một playlist và chọn Chỉnh sửa. Có tám kiểu ảnh nền với các hình dạng và màu sắc khác nhau, được lấy cảm hứng từ ảnh bìa của bài hát đầu tiên trong playlist.

Ở cuối mỗi playlist, bạn sẽ thấy một khu vực "Gợi ý bài hát" mà Apple sẽ đưa ra dựa trên phong cách và nội dung của playlist. Bạn có thể nhấn vào biểu tượng cộng để thêm bài hát vào playlist hoặc nhấn vào biểu tượng x để loại bỏ khỏi danh sách gợi ý.

Thay đổi StandBy

ios 17.1 chính thức.4
Thay đổi StandBy

StandBy cũng được bổ sung thêm một số tùy chọn mới:

Bạn có thể điều chỉnh thời gian hiển thị của StandBy bằng cách vào Cài đặt > StandBy > Màn hình. Bạn có thể chọn để màn hình tự động tắt, sau 20 giây, hoặc không bao giờ tắt. Phiên bản iOS 17 ban đầu không cho phép bạn kiểm soát StandBy một cách chi tiết như vậy. 

Những thay đổi này trong StandBy chỉ khả dụng trên các thiết bị iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max, iPhone 15 Pro và dòng iPhone 15 Pro Max.

Tính năng mới cho Apple Wallet

ios 17.1 chính thức.5
Tính năng mới cho Apple Wallet

Bạn có thể thêm CCCD/CMND của mình vào Apple Wallet. Điều này cho phép bạn sử dụng iPhone để xác minh danh tính của mình. Bạn cần phải quét mặt trước - sau của CCCD/CMND và nhập các thông tin cần thiết để hoàn tất quá trình thêm vào Apple Wallet. Bạn cũng cần phải xác nhận danh tính của mình bằng Face ID hoặc Touch ID khi sử dụng chứng minh nhân dân trên Apple Wallet.

Bạn có thể chia sẻ các thẻ trong Apple Wallet với người khác qua iMessage. Điều này hữu ích khi bạn muốn cho ai đó mượn thẻ thành viên, vé xem phim, hoặc vé máy bay của mình.

Tính năng xáo trộn ảnh mới trên màn hình khóa

ios 17.1 chính thức.6
Photo Shuffle

Trong iOS 17.1, Apple đã thêm một tùy chọn mới cho phép bạn chọn 1 Album cụ thể để sử dụng cho tính năng này trên Màn hình khóa.

Bạn có thể bật tính năng này bằng cách vào Cài đặt > Màn hình khóa > Xáo trộn ảnh.

Thay đổi nút Hành động (Action Button)

Bản cập nhật này của nút Action Button bổ sung thêm tính năng “cảm biến tiệm cận" để phát hiện khi nào iPhone 15 Pro hoặc Pro Max của bạn nằm trong túi để ngăn chặn việc thiết bị vô tình kích hoạt tính năng nào đó.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải nhấn nút Action lâu hơn một chút để kích hoạt tính năng nếu iPhone nằm trong túi quần của bạn.

Đèn pin trong Dynamic Island

ios 17.1 chính thức.7
Đèn pin trong Dynamic Island

Trong iOS 17.1, Dynamic Island được bổ sung thêm một widget mới là Đèn pin dành cho người dùng iPhone 15 Pro Max, 15 Pro và kể cả dòng iPhone 14 Pro, 14 Pro Max.

Khắc phục một số lỗi trên iOS 17.1 mà người dùng đang chờ đợi.

Ngoài các tính năng mới, iOS 17.1 cũng khắc phục một số lỗi phiền toái mà người dùng gặp phải khi sử dụng iOS 17 chính thức. Dưới đây là một số lỗi được sửa chữa trong iOS 17.1:

  • Hỗ trợ chìa khóa nhà cho các khóa Matter.
  • Sự cố không xuất hiện tên người gọi đến khi bạn đang trong một cuộc gọi khác.
  • Tối ưu hóa phát hiện va chạm (các kiểu máy iPhone 14, iPhone 15).
  • Và một số lỗi khác sẽ hiển thị khi bạn cập nhật phiên bản.

Điều đặc biệt trong bản cập nhật iOS 17.1 được Apple phát hành sáng nay, đã giải quyết một số sự cố đã được báo cáo trước đó, trong đó bao gồm vấn đề hiện tượng burn-in (lưu ảnh) trên màn hình của một số model trong dòng iPhone 15. 
Theo các thông tin đã được chia sẻ, một số trường hợp đã ghi nhận thấy rằng hình ảnh của bàn phím vẫn còn lưu lại trên màn hình, thậm chí sau khi người dùng chuyển đến ứng dụng khác, đặc biệt là trên model iPhone 15 Pro Max. Những bằng chứng này đã gợi ý rằng, có thể đây chỉ là vấn đề lỗi phần mềm mà bản cập nhật mới này đã khắc phục.

iPhone 15 Series bị lưu ảnh
Lỗi ở iPhone 15 Series bị lưu ảnh

Theo một số nguồn, Apple hiện tại sắp sửa ra mắt bản cập nhật iOS 17.1.1 để khắc phục một số lỗi mới và phiên bản iOS 17.2 beta với những tính năng mới trên iPhone nhưng thời gian cụ thể thì vẫn chưa công bố.

Trên đây bạn đã được cung cấp những thông tin quan trọng về iOS 17.1, phiên bản cập nhật mới nhất của iOS 17. Bạn đã nắm được những điểm mới, những cải tiến, và những sửa lỗi trong iOS 17.1. Bạn cũng đã biết được cách để nâng cấp lên iOS 17.1 một cách dễ dàng và hiệu quả. Nếu bạn vẫn chưa nâng cấp lên iOS 17.1 chính thức, hãy làm ngay để khám phá những gì Apple mang đến cho bạn ngay nhé!

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận