9 tính năng của nút Action Button trên iPhone 15 Pro Max mà bạn không ngờ tới

Nút Action Button đúng như đồn đoán của các fan nhà Táo đã chính thức được giới thiệu và xuất hiện trên các phiên bản iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Thay vì nút gạt rung truyền thống, Apple đã quyết định đổi thành với Action Button, mang lại một trải nghiệm người dùng hoàn toàn khác biệt và thú vị. 

Bạn đã biết gì về nút Action Button trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max? Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ bật mí cho bạn 9 tính năng của Action Button mà bạn có thể không ngờ tới.

Nút Action Button là gì? Các tính năng nổi bật của Action Button

Nút Action Button là gì?

Nút Action Button là một tính năng mới được Apple giới thiệu tại sự kiện iPhone 15 Series vào ngày 12/9/2023. Được đặt bên trái của điện thoại, thay thế cho nút gạt truyền thống. Nút Action Button được thiết kế để thực hiện nhiều tác vụ khác nhau, tùy theo thói quen và nhu cầu của người dùng. 

Nút Action Button chỉ có trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max
Nút Action Button chỉ có trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Action Button trên iPhone 15 Pro Max thực tế được lấy cảm hứng từ nút Action của Apple Watch Ultra. Một điểm đặc biệt là,  Action Button không chỉ tạo ra sự mới mẻ mà còn góp phần tạo nên vẻ ngoại hình sang trọng cho thiết bị. 

Với thiết kế liền mạch và không khe hở của nút cũng cải thiện khả năng chống nước và bụi trên iPhone 15 Pro Series.

9 tính năng đột phá của nút Action Button trên iPhone 15 Pro Max

Sau đây là 9 tính năng của nút Action Button trên iPhone 15 Pro Max mà bạn có thể bỏ lỡ:

1. Bật/ tắt chế độ im lặng

Bạn có thể bấm một lần vào nút Action Button để chuyển thiết bị vào chế độ Im lặng, bấm thêm một lần nữa để chuyển về chế độ âm thanh. Bạn sẽ nhận được thông báo trên màn hình và cảm nhận sự rung nhẹ khi thay đổi chế độ này.

tính năng bật tắt im lặng
Tính năng bật tắt im lặng

2. Truy cập nhanh các tính năng quan trọng

Bạn có thể nhấn giữ nút Action Button để truy cập nhanh đến các tính năng quan trọng như VoiceOver, Zoom, Assistive Touch, Điều khiển Trung tâm,… Bạn có thể kéo xuống để xem danh sách các tính năng và chọn một trong số chúng.

3. Kích hoạt phím tắt

Bạn có thể kích hoạt bất kỳ phím tắt nào bạn đã tạo hoặc tải xuống từ ứng dụng Phím tắt, giúp tiết kiệm thời gian trong việc thực hiện các tác vụ cụ thể. Ví dụ, bạn có thể gán phím tắt để gửi tin nhắn, gọi điện, chia sẻ vị trí, chụp ảnh selfie, đặt báo thức,…

4. Mở máy ảnh nhanh

Action Button còn cho phép bạn chụp ảnh hoặc quay video một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn không cần phải mở khóa điện thoại, rồi tìm kiếm ứng dụng máy ảnh, mà chỉ cần nhấn nút Action Button là bạn có thể bắt đầu ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. 

9 tính năng của nút Action Button
9 tính năng của nút Action Button

5. Bật/ tắt đèn pin

Bạn có thể tùy chỉnh Action Button để bật/tắt đèn pin chỉ với một thao tác ấn - giữ nút. Bạn không cần phải mở khóa điện thoại, rồi kéo xuống Trung tâm điều khiển để bật/tắt đèn pin, mà chỉ cần ấn nút Action Button là xong.

6. Bật/ tắt chế độ lấy nét

Action Button trên iPhone 15 Pro cũng giúp bạn chụp ảnh chuyên nghiệp hơn với chế độ tự động lấy nét. Bạn không cần phải chạm vào màn hình để lấy nét một đối tượng, mà chỉ cần ấn - giữ nút Action Button là bạn có thể chụp ảnh sắc nét và rõ ràng. Đây là một tính năng rất thân thiện và tiện lợi, đặc biệt với những người hay run tay khi cầm máy.

7. Kích hoạt kính lúp

Nút Action Button còn có thể biến thành một chiếc kính lúp thông minh, giúp bạn phóng to văn bản hoặc các vật thể nhỏ mà bạn khó nhìn rõ. Bạn chỉ cần ấn - giữ nút Action Button là bạn có thể xem các chi tiết nhỏ trên màn hình, hỗ trợ cho việc đọc và xem.

8.  Kích hoạt tính năng dịch thuật

Với nút Action Button, bạn sẽ có thể dịch nhanh chóng bất kỳ cuộc trò chuyện hoặc văn bản nào mà bạn muốn. Chỉ cần ấn và giữ nút, ứng dụng Dịch sẽ tự động mở ra và bắt đầu dịch cho bạn. Bạn có thể chọn từ nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có cả tiếng Việt. Đây là một tính năng rất tiện lợi và thông minh của Apple.

9. Bật chế độ ghi âm

Không cần mở khóa điện thoại, không cần mở ứng dụng Ghi âm, chỉ cần nhấn nút Action Button là bạn đã bật chế độ ghi âm. Muốn dừng lại, bạn cũng chỉ cần nhấn lại nút đó. Action Button giúp bạn lưu lại những đoạn hội thoại quan trọng mà không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào.

Tóm lại

Nút Action Button trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max mang lại cho người dùng nhiều lựa chọn và sự linh hoạt trong việc sử dụng thiết bị. Action Button cũng cho thấy sự sáng tạo và tương tác của Apple với người dùng. Nếu bạn là một fan nhà Táo thì không nên bỏ qua siêu phẩm iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max này. Ngoài ra nút Hành động vẫn còn sẽ cập nhật nhiều tính năng mới trong các phiên bản iOS tương lai, gần nhất là phiên bản iOS 17.1 chính thức.

Bạn nghĩ sao về Nút Action Button này trên iPhone 15 Pro Max? Hãy comment chia sẻ bên dưới nhé!

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận