iPhone X bị nóng máy do đâu và làm gì mới sửa hiệu quả được?

iPhone X bị nóng máy là do đâu và làm gì mới sửa chữa tình trạng này hiệu quả được? Có lẽ đây là một trong số những câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm hàng đầu. Nếu như bạn cũng đang lo sợ vì bỗng nhiên iPhone X nóng máy, không biết làm thế nào. Vậy thì nội dung được trình bày ngay dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp.

Dấu hiệu iphone x nóng máy nghiêm trọng

  • Điện thoại iPhone có tình trạng nóng lên bất thường khi được sạc pin hoặc trong quá trình sử dụng 
  • iPhone X tụt pin nhanh dù đã sạc đủ 100% pin và dùng rất ít
  • iPhone đột ngột sập nguồn, tắt đen màn hình mà không tài nào khởi động lại được

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng iPhone X bị nóng máy

Theo như tìm hiểu thì nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone X bị nóng bắt nguồn từ rất nhiều. Nhưng chủ yếu là do lỗi của người sử dụng sẽ khiến cho điện thoại bị ảnh hưởng, bị nóng.

  • Vì người sử dụng đã cùng lúc dùng quá nhiều các ứng dụng. Điều này làm cho iPhone X luôn ở tình trạng hoạt động với công suất tối đa, năng lượng tiêu hao quá nhiều. Nó sẽ gây ra nóng máy trên chiếc điện thoại.
  • Do xuất hiện sự xung đột phần mềm trên điện thoại iPhone X từ đó dẫn đến tình trạng này.
  • Khi bạn dùng điện thoại iPhone X kết nối 3G, 4G ở thời gian quá dài. Điều này không chỉ gây tiêu tốn năng lượng mà đồng thời còn nóng máy.
  • iOS bạn đang dùng là phiên bản cũ cũng sẽ khiến cho điện thoại bị xuất hiện tình trạng nóng máy một cách bất thường.
  • Chính thói quen sử dụng điện thoại nhiều người đó là vừa sạc iPhone X vừa chơi game. Hoặc là vừa sạc điện thoại lại vừa xem phim, gọi điện… Nó cũng làm cho điện thoại bị nóng máy.
  • Viên pin điện thoại iPhone X bị chai, lỗi cũng làm cho máy luôn ở tình trạng quá nóng.
  • Nếu như phần cứng bên trong điện thoại iPhone X bị lỗi hoặc bị hư.
  • Khách hàng mua bộ sạc, dây sạc cho iPhone X hàng không chính hãng, chất lượng kém… cũng dẫn đến lỗi nóng máy…

Cách khắc phục khi iPhone X nóng máy

Dựa vào những nguyên nhân gây ra tình trạng nóng máy mà chúng ta có được giải pháp sửa iPhone X phù hợp. Cụ thể:

Đóng những ứng dụng ngầm, ứng dụng đang sử dụng

Nghĩa là khi bạn dùng quá nhiều ứng dụng cùng lúc. Hoặc để máy chạy quá nhiều ứng dụng ngầm nó sẽ làm cho iPhone X hoạt động liên tục. Chính vì vậy điện thoại bị hao pin xảy ra. Lúc đó bạn cần đóng toàn bộ ứng dụng, chương trình chạy ngầm nhằm làm giảm nhiệt nhanh và hiệu quả.

Các bước xóa đa nhiệm
Xóa đa nhiệm trên iPhone x

Khởi động lại iPhone X cho mình

Khi iPhone X nóng máy bạn cũng có thể khởi động lại điện thoại. Nó chính là thao tác đơn giản nhưng khá dễ dàng áp dụng, được nhiều người thực hiện thành công. Chính việc khởi động lại máy thì chương trình tự động chạy lại những thiết lập, tác vụ. Qua đó giúp cho điện thoại có thể chạy một cách ổn định và hiệu quả hơn rất nhiều. 

Khởi động lại iphone 11
Trượt từ trái sang phải để khởi lại

Tắt đi những kết nối nếu không cần dùng

Nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng iPhone X bị nóng máy đó là do bạn kết nối 3G, 4G hay dùng GPS liên tục. Vậy nên bạn cần tắt đi những kết nối này nếu không cần sử dụng chúng nữa.

Cách tắt định vị GPS iphone 13
Tắt định vị GPS

Xóa bỏ ứng dụng, phần mềm ít dùng, không cần thiết

Vì Apple trang bị cho iPhone X dung lượng với bộ nhớ khá cao. Vậy nên rất nhiều người thoải mái cài đặt những gì mình muốn và thậm chí quên chúng đi. Nhưng chính việc làm này vô tình khiến iPhone X phải ì ạch cung cấp năng lượng chạy ứng dụng. Nếu sử dụng bất cứ ứng dụng nào và bạn thấy điện thoại nóng dần lên bất thường. Lúc đó bạn hãy nghĩ ngay đến giải pháp giải phóng bộ nhớ đi nhé.

Thay mới pin, bộ cáp sạc chính hãng

Khi bạn nghi ngờ viên pin bị chai, hư hỏng thì lúc đó cần mang đi sửa chữa, thay thế. Trường hợp dùng bộ cáp sạc không chính hãng bạn hãy mua bộ mới sử dụng cho iPhone X đi nhé.

củ, dây sạc iphone
Dùng củ sạc, dây sạc chính hãng

Cập nhật phiên bản iOS mới nhất hiện nay cho iPhone X

Có rất nhiều người dùng phàn nàn rằng điện thoại iphone x nóng máy giật lag liên tục. Và nguyên nhân là do hệ điều hành iOS. Vậy thì lúc đó bạn cần cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho điện thoại của mình ngay nhé.

ios16.6
Cập nhật iOS 16.6

iPhone X bị nóng máy hãy mang tới cửa hàng sửa

Vì điện thoại iPhone X nóng máy xảy ra do rất nhiều những nguyên nhân khác nhau. Có những lỗi chúng ta tự mình khắc phục tại nhà. Nhưng vẫn có nhiều lỗi xảy ra do phần cứng hoặc chúng ta không đủ chuyên môn sửa chữa. Trường hợp này cần mang điện thoại iPhone X đi sửa ngay. Lúc đó sẽ có đội ngũ kỹ thuật viên thực hiện tháo máy, kiểm tra nguyên nhân và có giải pháp khắc phục hiệu quả nhất.

iPhone X bị nóng máy
Liên hệ Thành Trung khi cần sửa điện thoại nóng máy

Có nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ thay pin iPhone X bị nóng máy. Nhưng không phải địa chỉ nào cũng mang đến dịch vụ uy tín, chất lượng. Để bạn không phải quá lo lắng chúng tôi xin được giới thiệu trung tâm Thành Trung Mobile. Đây chính là địa chỉ đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm sửa điện thoại trên thị trường.

Tại đây vừa có nhân viên kỹ thuật giỏi, giàu kinh nghiệm và còn có linh kiện chính hãng, zin mới… Cam kết rằng mang lại dịch vụ sửa lỗi thiết bị an toàn, hiệu quả cùng chất lượng cao.

Chúng ta đã khám phá cụ thể tình trạng iPhone X nóng máy là do đâu và cần làm gì khi gặp. Nếu bạn còn những câu hỏi, thắc mắc liên quan đến tình trạng iPhone X hư hỏng… Vui lòng tìm đến trung tâm Thành Trung Mobile ngay hôm nay để được kiểm tra iPhone X bị nóng máy nhanh chóng.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận