iPhone X tụt pin nhanh giải pháp khắc phục tại nhà cực dễ

iPhone X tụt pin nhanh là tình trạng mà rất nhiều người dùng phải đối mặt. Bạn thấy thời lượng pin của máy giảm đáng kể sau một thời gian sử dụng. Bạn phải thường xuyên sạc pin và lo lắng về việc máy có thể hết pin bất cứ lúc nào. Bạn muốn biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề pin iPhone X tụt nhanh, cũng như cung cấp cho bạn những giải pháp hiệu quả để bảo vệ và tăng dung lượng pin cho máy.

Dấu hiệu iPhone X hao nguồn

  • Buổi tối trước lúc đi ngủ, điện thoại iPhone X tụt pin nhanh qua đêm rất nhiều từ 10 - 30% khi bạn không cắm sạc.
  • Khi sạc pin máy có cảm giác nóng lên và sập nguồn. Pin báo đầy rất nhanh tuy nhiên bạn chỉ mới vừa cắm sạc trong thời gian ngắn.
  • Mặc dù không sử dụng máy nhiều trong ngày nhưng lượng pin lại bị sụt giảm nhanh chóng khiến bạn phải sạc nhiều lần trong ngày.
  • Ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng cũng như công việc, học tập của bạn và cả các tác vụ khác nữa.
  • iPhone X bị nóng máy và thời gian dùng chỉ trong khoảng từ 1h - 1h30 khá ngắn.
iphone-x-tut-pin-nhanh
iphone x bị hao pin 

Nguyên nhân iPhone X tụt pin qua đêm

  • Thói quen sử dụng xấu của người dùng khi vừa dùng điện thoại vừa sạc. Đây là nguyên nhân chính khiến máy bị chai pin mà còn dễ cháy nổ gây nguy hiểm tới bạn.
  • Sử dụng bộ sạc kém chất lượng, không phải hàng chính hãng Apple.
  • Chân tiếp xúc để sạc pin kém khiến cho quá trình nạp pin không được ổn đinh.
  • iPhone X tụt pin nhanh khi máy sử dụng ở cường độ làm việc cao nhưng lại không bật chức năng tiết kiệm pin.

Cách khắc phục iPhone X tụt pin nhanh

Dưới đây, là gợi ý một số cách giúp bạn sửa điện thoại iPhone X bị tụt pin hữu hiệu nhất:

1. Điều chỉnh độ sáng màn hình

Nên để độ sáng màn hình thấp xuống, việc để màn hình quá sáng kèm theo với đó là việc không tắt màn hình sau khi sử dụng xong. Dẫn đến việc mắt nhanh bị mỏi cũng như là pin nhanh bị sụt.

iphone-x-tut-pin-nhanh-1
Chỉnh độ sáng màn hình

2. Tắt ngay chế độ tự cập nhật của iTunes & Appstore.

Việc cho phép ứng dụng tự động cập nhật bản mới nhất khi thiết bị có kết nối 4G, Wifi... điều này giúp chúng ta trải nghiệm những ứng mới và tốt nhất. Tuy nhiên đây là tính năng ngốn khá nhiều pin của bạn khiến cho iPhone X hao  pin nhanh

iphone-x-tut-pin-nhanh-2
Tắt chế độ tự cập nhật của iTunes & Appstore

Bạn hãy tắt tính năng tự cập nhật này bằng cách vào Cài đặt -> iTunes & Applestore -> Cập nhật -> Tắt.

3. iPhone X tụt pin nhanh hãy tắt đồng bộ iCloud

Việc iCloud tự đồng bộ những ứng dụng không cần thiết và bạn cũng không sử dụng thường xuyên cũng sẽ gây tụt pin nhanh. Nên tắt hết những ứng dụng không cần thiết cũng như khi có những dữ liệu quan trọng thì nên đồng bộ thủ công.

Tắt đồng bộ iCloud
Tắt đồng bộ iCloud

4. Tắt làm mới ứng dụng trong nền

Chế độ làm mới ứng dụng nền Background App Refesh là một chế độ làm iPhone X mau hết pin.

iphone-x-tut-pin-nhanh-3
 Tắt làm mới ứng dụng trong nền

5. Xóa những ứng dụng không sử dụng

Bạn lầm tưởng rằng việc cài ứng dụng và mình không sử dụng cũng sẽ không gây ra hao tổn pin. Nhưng đây lại là điều hoàn toàn sai lầm bởi vì kể cả khi không dùng đến các ứng dụng cũng sẽ tiêu tốn pin.

Sau khi đã sử dụng tất cả các cách trên mà vẫn không hiệu quả, máy bạn vẫn có hiện tượng sụt pin nhanh thì có thể iPhone X của bạn đã bị lỗi phần cứng và cần đi thay pin iPhone X ngay

Địa chỉ thay pin iPhone uy tín tại TPHCM

Thành Trung Mobile cơ sửa chữa iPhone hàng đầu Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sửa chữa điện thoại, nhân viên kỹ thuật viên đẳng cấp cao chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm các bạn hài lòng. Nếu bạn có vấn đề với pin iPhone và cần muốn sử dụng dịch vụ thay pin điện thoại thì Thành Trung Mobile là địa chỉ lí tưởng giúp bạn.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục khi pin iphone x tụt nhanh. Đây là một lỗi thiết bị có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của bạn. Vì vậy, bạn nên thay đổi những thói quen xấu, cập nhật hệ điều hành mới nhất, tắt các ứng dụng và tính năng không cần thiết, sạc pin đúng cách và sử dụng bộ sạc chính hãng để bảo vệ pin của máy. Nếu tình trạng iphone x hao pin vẫn không được cải thiện, bạn nên mang máy đến một trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra và thay pin mới cho máy. Tôi hy vọng rằng bài viết này đã giúp ích cho bạn trong việc khắc phục iphone X tụt pin nhanh.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (1 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

L
khánh ly

bên e có app kiếm tiền online ai thiện trí kb zalo với e ạ 0769369374

Trả lời
07:02 14/02/2020
0 answers

Thông tin bình luận