Cách sạc pin iPhone X đúng cách mà bạn nên tham khảo

Cách sạc pin iPhone X đúng cách là chủ đề được rất nhiều người quan tâm trong quá trình sử dụng iPhone X. Có rất nhiều trường hợp cháy nổ điện thoại khi sạc pin sai cách. Vì thế bạn hãy bớt chút thời gian để cùng tìm hiểu về chủ đề cách sạc pin iPhone X đúng cách nhé.

Tìm hiểu về dòng pin iPhone

  • Pin iPhone sử dụng công nghệ pin Li-ion với thành phần chính là kim loại Lithium. Đây là loại pin có nhiều ưu điểm như trọng lượng nhẹ, hạn chế tình trạng chai pin do quên rút sạc khi đã đầy và thời gian sạc đầy pin iPhone X chỉ khoảng 2 tiếng.
  • Với kim loại Lithium làm chất liệu chính, pin iPhone có công nghệ pin Li-ion vượt trội hơn các loại pin thông thường. Pin iPhone có trọng lượng nhẹ hơn, không bị chai pin nếu để sạc quá lâu và thời gian sạc đầy pin iPhone X chỉ mất khoảng 2 giờ.
Sạc iPhone đúng cách
Sạc iPhone đúng cách

Nguyên nhân trong quá trình sạc iPhone X xảy ra cháy nổ

cach-sac-pin-iphone-x-dung-cach-2
iPhone X bị cháy nổ trong quá trình sạc

 

Cháy nổ trong quá trình sạc iPhone X có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng những nguyên nhân chính có thể bao gồm:

  • Sử dụng phụ kiện không chính hãng: Khi sử dụng phụ kiện không chính hãng để sạc iPhone X, chất lượng của chúng có thể không đảm bảo và có thể gây ra sự cố về điện. Điều này có thể dẫn đến quá trình sạc bị quá nhiệt và dẫn đến cháy nổ.
  • Sử dụng sạc không đúng cách: Việc sử dụng sạc không đúng cách, như kết nối sạc với cổng USB không đủ công suất hoặc đặt điện thoại trên nền không phù hợp cũng có thể dẫn đến quá trình sạc bị quá nhiệt và dẫn đến cháy nổ.
  • Lỗi phần cứng: Lỗi phần cứng cũng có thể dẫn đến cháy nổ trong quá trình sạc iPhone X. Nếu điện thoại của bạn đã bị hỏng hoặc có vấn đề với mạch điện, điều này có thể dẫn đến tình trạng quá nhiệt và cháy nổ.
  • Lỗi pin: Pin iPhone X có thể bị lỗi do sử dụng quá lâu hoặc bị hư hỏng vì sử dụng không đúng cách. Nếu pin không hoạt động đúng cách, quá trình sạc có thể dẫn đến quá nhiệt và cháy nổ.
  • Để tránh nguy cơ cháy nổ trong quá trình sạc iPhone X, bạn nên sử dụng phụ kiện chính hãng và sạc điện thoại đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nếu bạn phát hiện điện thoại của mình có vấn đề về phần cứng hoặc pin, bạn nên mang điện thoại của mình đến cửa hàng bảo hành để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời

Chập cháy iPhone không chỉ ảnh hưởng đến tiền bạc mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe nếu bạn không may gặp phải. Chập cháy và chai pin nhanh chính là 2 vấn đề mà người dùng iphone lo ngại nhất trong quá trình sử dụng.

4 sai lầm khi sạc pin iPhone X

1. Sử dụng bộ sạc kém chất lượng

Khi bạn sử dụng những bộ sạc kém chất lượng, pin sẽ rất lâu đầy, ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ của pin. Đồng thời bộ sạc này còn gây nguy hiểm cho chính bạn khi vừa dùng vừa sạc.

2. Để điện thoại sụt nguồn rồi mới sạc

Đây là thói quen sử dụng sai lầm của khá nhiều người. Không để ý khi điện thoại sập nguồn mới sạc hoặc dùng điện thoại đến khi sập nguồn mới chịu sạc. Nếu lặp đi lặp lại nhiều lần, pin điện thoại của bạn sẽ bị chai rất nhanh.

3. Điện thoại sập nguồn quá lâu mà không sạc

Khi điện thoại bị sập nguồn, vẫn còn một chút điện áp để giữ cho điện thoại có thể lên ngay sau khi cắm sạc. Thời gian mà Apple khuyến nghị người dùng cần sạc điện thoại chậm nhất sau khi sập nguồn là 1h đồng hồ.

4. Vừa sạc vừa chơi game

Bạn có thể dùng điện thoại và sạc cùng một lúc. Tuy nhiên việc chơi game thì hoàn toàn không nên. Chơi game là việc làm gây ngốn pin và làm điện thoại nóng lên nhiều và nhanh nhất.

Cách sạc pin iPhone X đúng cách như thế nào?

cach-sac-pin-iphone-x-dung-cach-3
Sạc pin iPhone X đúng cách giúp bạn vừa đảm bảo an toàn, vừa giúp pin bền hơn

Khám phá thêm một só thông tin thú vị liên quan iPhone X:

Cách sạc pin iPhone X đúng cách và bền

Viên pin nào rồi cũng sẽ chai cần phải thay thế. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây để giúp iPhone X của mình kéo dài thêm tuổi thọ pin:

- Hãy lựa chọn phiên bản iOS phù hợp với iPhone của mình. Chẳng hạn như phiên bản mặc định của iPhone X là IOS 12. Nếu sau khi bạn cập nhật IOS 13 mà điện thoại bị hao pin nhanh hơn, bạn có thể hạ xuống IOS 12 lại.

- Bạn không nhất thiết phải sạc đầy 100% rồi mới rút sạc ra. Vì 1 chu kỳ sạc được tính là sạc đầy từ 0 - 100%. Ví dụ bạn sạc từ 0% -> 70% rồi hôm sau sạc tiếp 30% nữa mới được tính là 1 chu kỳ. Tuổi thọ trung bình của 1 viên pin iPhone X là 2 - 3 năm (khoảng 500 chu kỳ sạc).

*** Không nên vừa sạc pin vừa chơi điện thoại

Không nên vừa sạc pin vừa chơi điện thoại
Không nên vừa sạc pin vừa chơi điện thoại

 

Đây là thói quen xấu mà nhiều người mắc phải khi sử dụng iPhone X. Khi bạn vừa sạc pin vừa chơi điện thoại, bạn sẽ làm cho pin bị quá tải và nóng lên, gây hại cho pin và thiết bị. Không chỉ vậy, việc này còn có thể gây ra các tai nạn nguy hiểm như cháy nổ, giật điện,… Bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại khi đang sạc pin để bảo vệ an toàn cho bản thân và thiết bị.

*** Dùng sạc chính hãng và đúng điện áp

Dùng sạc chính hãng và đúng điện áp
Dùng sạc chính hãng và đúng điện áp

Một trong những yếu tố quan trọng để sạc pin iPhone X hiệu quả là dùng sạc chính hãng và đúng điện áp. Mỗi loại pin đều có yêu cầu về điện áp và năng lượng khác nhau, nếu bạn dùng sạc không phù hợp, bạn sẽ làm cho pin bị hao mòn nhanh hơn. Ví dụ, nếu bạn dùng sạc nhanh cho iPhone X mà thiết bị không hỗ trợ, bạn sẽ gây tổn hại cho pin. Bạn nên dùng củ sạc theo máy hoặc mua sạc chính hãng của Apple để đảm bảo chất lượng.

***Không cần sạc pin liên tục

Nhiều người có thói quen sạc pin liên tục cho iPhone X dù pin vẫn còn đủ năng lượng. Tuy nhiên, việc này sẽ làm cho pin bị chai và giảm tuổi thọ. Thông thường, pin Li-Ion của iPhone X chỉ có khoảng 300 đến 500 chu kỳ sạc đầy. Nếu bạn sạc liên tục, bạn sẽ làm cho pin hoàn thành vòng đời nhanh hơn. Bạn nên chỉ sạc khi pin còn khoảng 20% và ngừng sạc khi đầy khoảng 80%.

Không cần sạc pin liên tục
Không cần sạc pin liên tục

*** Không cần sạc pin 100%

Nhiều người nghĩ rằng sạc pin 100% cho iPhone X sẽ giúp thiết bị hoạt động lâu hơn. Tuy nhiên, việc này lại không tốt cho pin. Khi bạn sạc pin 100%, bạn sẽ làm cho pin bị căng thẳng và giảm hiệu suất. Bạn nên chỉ sạc đến mức khoảng 70 - 80% là tốt nhất.

*** Cách sạc pin iPhone X hiệu quả và thời gian sạc đầy pin iPhone X

iPhone X là một trong những sản phẩm đỉnh cao của Apple với thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ và nhiều tính năng hấp dẫn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng iPhone X cũng có một điểm yếu lớn là dung lượng pin khá thấp, chỉ 2716 mAh. Vậy làm thế nào để sạc pin iPhone X sao cho hiệu quả và bảo vệ tuổi thọ pin? Và pin iPhone X sạc bao lâu mới đầy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

*** 

Không để pin iPhone quá thấp, quá yếu
Không để pin iPhone quá thấp, quá yếu

 

Một trong những sai lầm phổ biến khi sử dụng iPhone là để pin xuống quá thấp hoặc hết sạch mới bắt đầu sạc lại. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới hiệu suất của thiết bị mà còn làm giảm tuổi thọ của pin.

*** Tháo ốp lưng khi sạc pin iPhone

Nhiệt độ cao là kẻ thù của pin iPhone. Khi sạc pin, iPhone sẽ phát ra nhiệt và nếu bạn để ốp lưng trên thiết bị thì nhiệt độ sẽ không thoát ra được mà tích tụ lại trong máy. Điều này không chỉ làm chậm quá trình sạc mà còn gây hại cho pin và linh kiện bên trong iPhone. Vì vậy, bạn nên tháo ốp lưng ra khi sạc pin để giảm nhiệt độ và tăng hiệu quả sạc.

 Tháo ốp lưng khi sạc pin iPhone
Tháo ốp lưng khi sạc pin iPhone

*** Không nên sạc pin iPhone qua cổng USB

Nhiều người có thói quen sạc iPhone qua cổng USB của máy tính khi không có củ sạc gần đó. Tuy nhiên, đây là một cách sạc không tốt cho pin iPhone vì nguồn điện của cổng USB rất thấp và không ổn định. Nếu bạn sạc theo cách này thường xuyên thì pin iPhone sẽ bị chai nhanh hơn và thời gian sạc cũng lâu hơn. Bạn nên dùng củ sạc chính hãng của Apple hoặc các củ sạc có chứng nhận MFi để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho pin iPhone.

**** Dùng đúng củ sạc pin iPhone theo máy

Mỗi loại iPhone có một điện áp và dòng điện khác nhau để sạc pin. Bạn nên dùng đúng củ sạc theo máy để tránh gây quá tải hoặc thiếu hụt cho pin. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng cáp sạc chính hãng của Apple hoặc các cáp sạc có chứng nhận MFi để kết nối với củ sạc. Những loại cáp sạc rẻ tiền không rõ nguồn gốc có thể gây ngắn mạch, chập cháy hoặc làm hỏng pin iPhone

*** Bạn không nên để iPhone sạc cả đêm 

Nhiều người cho rằng để pin luôn ở mức sạc đầy là điều tốt nhất, nhưng thực ra đây là một quan niệm sai lầm, vì việc sạc pin lên tới 100% là một trong những yếu tố gây giảm tuổi thọ pin iPhone.

Dù pin Li-Ion có thể xử lý được vấn đề chai pin do sạc quá đầy nhưng bạn cũng không nên lạm dụng, để tránh chai pin và tăng hiệu suất sử dụng pin, cách tốt nhất là không để iPhone sạc cả đêm.

Bạn không nên để iPhone sạc cả đêm
Bạn không nên để iPhone sạc cả đêm

 

>>>Theo các chuyên gia, bạn nên bắt đầu sạc khi pin còn khoảng 20% để duy trì sức khỏe của pin.

>>> Tuy nhiên nếu chân sạc bị hỏng, bạn hãy thay chân sạc iPhone X. Đây là nguyên nhân làm iPhone X sạc chậm, sạc không vào pin.

Từ khóa tìm kiếm:

  • Cách sạc pin iPhone X đúng cách
  • Sạc pin iPhone X đúng cách
  • Cách bảo quản pin iPhone X
  • Cách giữ pin iPhone X bền

Mẹo duy trì tuổi thọ cho pin

*** Cách sạc pin nhanh hơn

Để iPhone sạc nhanh hơn, bạn có thể làm cho máy ít tiêu hao pin bằng cách bật chế độ máy bay hoặc ngắt kết nối 3G, Wifi và Bluetooth trước khi cắm sạc. Bạn cũng nên vô hiệu hóa chế độ tiết kiệm pin nếu máy đang ở trong trạng thái này để sạc pin hiệu quả hơn.

*** Làm sao để tiết kiệm pin iPhone?

  • Bạn có thể làm cho pin iPhone của bạn kéo dài hơn bằng cách áp dụng các biện pháp như bật chế độ tiết kiệm pin, theo dõi mức pin còn lại, điều chỉnh độ sáng màn hình thấp hơn, kích hoạt chế độ máy bay khi sóng yếu, ngắt kết nối Wifi, 3G hoặc Bluetooth khi không cần thiết.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên vô hiệu hóa việc làm mới ứng dụng nền, kích hoạt tính năng giảm chuyển động, hạn chế sử dụng camera hoặc tắt thông báo ứng dụng,…

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết về cách sạc pin iPhone X đúng cách, mong là sẽ giúp bạn sạc pin an toàn và hiệu quả hơn! 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận