iPhone X mất iMei và giải pháp khắc phục nhanh chóng

iPhone X mất IMEI là một trong những lỗi nghiêm trọng mà nhiều người dùng gặp phải. Lỗi này khiến cho chiếc điện thoại không thể kết nối mạng, gọi điện, nhắn tin hay sử dụng các dịch vụ khác. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu nhé!

Biểu hiện khi iPhone X mất IMEI

IMEI là viết tắt của International Mobile Equipment Identity, là một dãy số duy nhất được gán cho mỗi thiết bị di động để nhận dạng và phân biệt với các thiết bị khác. IMEI có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh mạng, chống trộm cắp và giúp các nhà mạng cung cấp dịch vụ cho người dùng.

Khi iPhone X mất vi trình, bạn sẽ thấy một số biểu hiện sau:

  • Không có sóng hoặc chỉ có sóng gạch chéo.
mất sóng
iPhone X mất sóng
  • iPhone không thể gọi điện, nhận cuộc gọi, soạn tin nhắn hay sử dụng dữ liệu di động.
  • Không thể kết nối wifi, bluetooth hay GPS.
  • iPhone không thể kiểm tra được mã IMEI bằng cách vào Cài đặt > Chung > Thông tin hoặc bằng cách nhập *#06# trên bàn phím.
lỗi unable
Unable to acticate
  • Không thể kích hoạt lại iPhone X sau khi restore hoặc update.

Nguyên nhân dẫn đến mất iMei trên iPhone X

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng iPhone X mất modem, chúng ta có thể kể đến như sau:

  • Do iPhone X là máy lock đã được unlock không chuẩn hoặc là hàng dựng, không phải hàng chính hãng của Apple. Điều này có thể khiến cho IMEI bị thay đổi hoặc xóa mất.
  • Lỗi của nhà sản xuất. Đây là trường hợp hiếm gặp nhưng không loại trừ khả năng xảy ra. Có thể do quá trình sản xuất hoặc vận chuyển đã làm hỏng chip baseband hay phần mềm của iPhone X.
  • Do iPhone X của bạn đã được jailbreak hoặc đang bị xung đột phần mềm nghiêm trọng. Khi bạn jailbreak iPhone X, bạn có thể can thiệp vào các file hệ thống quan trọng, trong đó có file EFS chứa thông tin IMEI. Nếu file này bị sửa đổi hoặc xóa mất, bạn sẽ bị mất IMEI. Ngoài ra, nếu bạn cài đặt các tweak hay ứng dụng không tương thích hoặc có virus, bạn cũng có thể gây ra lỗi phần mềm và ảnh hưởng đến IMEI.
  • Lỗi chip baseband trên iPhone X bị hư hỏng. Chip baseband là một bộ phận quan trọng trong iPhone X, có nhiệm vụ điều khiển các chức năng liên quan đến kết nối mạng và lưu trữ IMEI. Nếu chip baseband bị hư hỏng do va đập, rơi rớt, nhiệt độ cao, nước vào máy hay do thời gian sử dụng lâu dài, bạn sẽ bị mất IMEI.
  • Do lỗi phân vùng EFS. EFS là viết tắt của Encrypting File System, là một phân vùng bảo mật trên iPhone X, chứa các thông tin nhạy cảm như IMEI, wifi MAC address, bluetooth address… Nếu phân vùng EFS bị lỗi do nâng cấp hệ điều hành mới, restore hoặc update không thành công, bạn sẽ bị mất IMEI.

Cách xử lý khi iPhone X mất mã iMei

Tùy vào nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone X lỗi mất IMEI, bạn có thể thử một số cách xử lý sau:

HardReset iPhone X

Đây là cách đơn giản nhất và nhanh nhất để khắc phục lỗi iPhone X mất Baseband. Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bấm và giữ nút tăng âm lượng trong khoảng 1 giây rồi thả ra.
  • Bấm và giữ nút giảm âm lượng trong khoảng 1 giây rồi thả ra.
  • Bấm và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple trên màn hình.
hard reset
Hardreset iPhone x

Sau khi iPhone X khởi động lại, bạn hãy kiểm tra IMEI iPhone X đã được khôi phục hay chưa. Nếu vẫn chưa được, bạn có thể thử cách tiếp theo.

Thực hiện Restore lại điện thoại iPhone X

  • Tải và cài đặt phần mềm 3utools trên máy tính.
  • Tải về phiên bản iOS mà bạn muốn cài đặt cho iPhone X. Bạn có thể tải trực tiếp trên 3utools . Lưu ý chọn phiên bản iOS phù hợp với thiết bị và đang được Apple mở sign.
  • Kết nối iPhone X với máy tính qua cáp kết nối.
  • Mở phần mềm 3utools và chọn Flash & JB tại giao diện chính của ứng dụng.
Flash
Chọn Flash & JB
  • Chọn phiên bản iOS mà bạn đã tải về ở bước 2. Nếu bạn đã tải về sẵn, bạn có thể chọn Import để chọn file IPSW. Nếu bạn chưa tải về, bạn có thể chọn Download để tải về trực tiếp trên 3utools.
  • Nếu bạn muốn nâng cấp và giữ lại toàn bộ dữ liệu của mình, bạn chọn Retain User’s Data While Flashing. Nếu bạn muốn restore lại máy, bạn chỉ cần chọn Flash.
Restore
Sau khi set xong chọn Flash để tiến hành Restore
  • Đợi cho 3utools tiến hành cài đặt iOS cho iPhone X của bạn. Trên màn hình điện thoại, bạn sẽ thấy logo quả táo và thanh loading.
  • Sau khi quá trình restore hoàn tất, iPhone X sẽ khởi động lại và bạn có thể thiết lập lại máy.

Đem iPhone X mất IMEI đến trung tâm sửa chữa iPhone uy tín

Nếu hai cách trên không giải quyết được vấn đề, có thể do iPhone X của bạn bị hư hỏng phần cứng, như chip baseband hay IC nguồn. Khi đó, bạn cần mang điện thoại đến một trung tâm sửa chữa iPhone uy tín để được kiểm tra và sửa chữa thay IC nguồn iPhone X. Bạn nên chọn những trung tâm có uy tín, kinh nghiệm, thiết bị hiện đại và bảo hành dài hạn để đảm bảo an toàn cho chiếc điện thoại của bạn.

iPhone X mất IMEI ngoài là một tình trạng khá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chất lượng và trải nghiệm của người dùng. Để khắc phục lỗi thiết bị này, bạn cần xác định nguyên nhân gây ra và áp dụng các cách xử lý phù hợp. Nếu bạn không tự sửa được, bạn nên mang đến một trung tâm sửa chữa iPhone X uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

Thành Trung Mobile hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về iPhone X mất vi trình. Nếu bạn có thắc mắc hay góp ý, hãy để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết iPhone X mất IMEI này nhé!

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận