Dung lượng pin iPhone X là bao nhiêu? có "trâu" như lời đồn?

Dung lượng pin iPhone X là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng. Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về pin iphone x dung lượng cao và các cách để tối ưu hóa hiệu năng pin của máy.

Khái quát về dung lượng pin iPhone X

Dung lượng pin iPhone X là bao nhiêu? Hiện tại nhà Apple đã cho ra mắt 4 dòng iPhone X nên chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu dung lượng pin của 4 loại luôn nhé.

Các dòng Iphone X
Các dòng Iphone X

Thông tin về pin iPhone X:

iPhone X là thế hệ iPhone đột phá nhất của Apple về mặt thiết kế. Giờ đây, bạn đã có một thiết bị có màn hình gần như không viền với tỷ lệ trước sau lên đến 81%. 

Máy có màn hình 5,8 inch và độ phân giải 1125 x 2436 pixel, mật độ điểm ảnh cao nhất so với bất kỳ chiếc iPhone nào đã được cho ra mắt trước đó. 

Công nghệ mới này giúp iPhone khắc phục những khuyết điểm có từ những dòng máy trước về độ sáng bằng cách hỗ trợ gam màu rộng hơn và độ chính xác của màu sắc. Ngoài ra, việc áp dụng màn hình OLED thế hệ mới, iPhone X giúp quá trình sử dụng trở nên hoàn hảo hơn và tiêu tốn ít năng lượng hơn.

  • Điện thoại iPhone X với viên pin 2.716 mAh cùng công nghệ pin Li-ion sẽ cho máy khả năng vận hành liên tục, mức dung lượng pin 2716 mAh đã giúp iPhone X phá vỡ kỷ lục của chiếc iPhone 8 Plus trước đó - chiếc điện thoại được xem là chiếc máy có dung lượng pin cao nhất là 2.675 mAh. 
  • Viên pin dùng công nghệ: Tiết kiệm pin, sạc pin nhanh và sạc không dây
  • Về thời gian sử dụng thì iPhone X có thể sử dụng kéo dài đến 21 giờ đối với đàm thoại, 12 giờ đối với sử dụng internet và thời gian xem video lên đến 13 giờ. 
  • Thời gian để sạc đầy pin là 2 giờ 54 phút.
Dung lượng pin iPhone X
Dung lượng pin iPX

Thông tin về pin iPhone XR:

IPhone XR là dòng iPhone có giá cả khá phải chăng, phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng. Chiếc điện thoại này trang bị chip Apple A12 Bionic mạnh mẽ, khả năng chống nước và bụi cực tốt cùng một điểm quen thuộc là màn hình tràn viền với độ phân giải 1792x828 pixel và 1,4 triệu pixel. 

Ngoài ra, iPhone XR còn được trang bị một công nghệ mới có tên Liquid Retina. Màn hình của điện thoại có độ phân giải HD+, tuy không được đánh giá là quá đột phá nhưng nó vẫn không thua kém các điện thoại Apple trước đây. 

  • Về cơ bản, dung lượng pin iPhone X và iPhone XR cũng không có sự chênh lệch quá lớn khi chiếc máy này vẫn sử dụng công nghệ pin Li-ion  (Sạc pin nhanh, sạc không dây, tiết kiệm pin) và có dung lượng là 2.942mAh chỉ hơn chiếc máy iPhone X 267 mAh.
  • Máy có thời lượng pin tương đương với Apple Xs Max, với 25 giờ đàm thoại, 13 giờ truy cập internet, 15 giờ xem video và 65 giờ nghe nhạc. 
  • Thời gian sạc đầy là 3h30 phút.
Các màu của điện thoại iPhone XR
Viên pin máy iPhone XR ra sao?

Thông tin về pin iPhone XS:

IPhone XS không thay đổi quá nhiều về kích thước màn hình so với iPhone X nhưng máy đã được Apple tích hợp nhiều công nghệ liên quan  nổi bật nhất là chuẩn hình ảnh HDR 10 và Dolby Vision.

Công nghệ mới này đảm bảo chất lượng hình ảnh của iPhone XS là hoàn hảo, với khả năng tự động điều chỉnh và quản lý các điểm sáng và tối của màn hình. Ngoài ra, trải nghiệm xem video HDR trên màn hình iPhone XS cũng rất tốt, hình ảnh hiển thị rõ ràng, có chiều sâu và màu sắc sắc nét đến từng chi tiết. 

  • Pin của iPhone XS vẫn sử dụng công nghệ lithium-ion (Li-ion) quen thuộc. Có lẽ điểm đặc biệt hơn cả là ở mẫu điện thoại này có sử dụng tới 2 cục pin ghép lại với nhau tạo thành một cục pin lớn hình chữ L.
  • Tuy iPhone XS sử dụng cục pin lớn nhưng dung lượng pin lại bị cắt giảm cụ thể từ 2716 mAh xuống còn 2.658 mAh chính vì thế mà thời gian để có thể sạc đầy là 3h05 phút.
  • Với dung lượng pin của XS thì có thể sử dụng trong 5 giờ 17 phút đối với chơi game, thời gian onscreen là 16 giờ 15 phút, thời gian đàm thoại là 6 giờ 35 phút, thời gian lướt web là 7 giờ 21 phút và thời gian nghe nhạc hoặc xem phim là 15 giờ 30 phút.
Điện thoại iPhone XS
Pin điện thoại iPhone XS như thế nào?

Thông tin về pin iPhone XS Max:

IPhone Xs Max có kích thước màn hình 6,5 inch, cùng các công nghệ hiển thị tiên tiến (Dolby Vision, HDR10) và tính năng 3D Touch Force-Sensitive, chế độ True Tone cho phép thiết bị tự động điều chỉnh màu sắc để hiển thị chính xác nhất môi trường của bạn. 

Độ phân giải cao lên đến 1.242 x 2.688 pixel tương ứng với mật độ điểm ảnh 458 ppi, màn hình này tạo ra hình ảnh sắc nét với màu sắc sống động như thật. Face ID trên iPhone Xs Max đã được hãng cải tiến để hoạt động nhanh hơn và bảo mật tốt hơn.

  • Điểm đặc biệt khiến cho chiếc điện thoại này được giới công nghệ đánh giá rất cao đó chính là ở phần pin. Được cho ra mắt cùng thời điểm với chiếc iPhone XS và cùng sử dụng công nghệ pin lithium-ion thế nhưng dung lượng pin của máy khiến khá nhiều người bất ngờ đó là 3.174mAh.
  • Đây là mức dung lượng lớn hơn rất nhiều so với dung lượng pin của iPhone X và hơn tất cả các đời điện thoại trước. Với mức dung lượng này thì thời gian để sạc đầy là 3 giờ 29 phút và thời gian sử dụng có thể lên đến 26 giờ nhiều hơn rất nhiều so với iPhone X và XS với thời gian sử dụng lần lượt là 19,5 giờ và 24,5 giờ.
Tìm hiểu về pin điện thoại iPhone Xs Max
Tìm hiểu về pin điện thoại iPhone XS Max

Cách kiểm tra dung lượng pin iPhone X

Bắt đầu với iPhone X, Apple sẽ xóa không còn hiển thị thông tin dung lượng pin (phần trăm pin) trên thanh trạng thái. Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng vì bạn vẫn có thể dễ dàng kiểm tra dung lượng pin bằng các cách đơn giản sau:

Mở trung tâm điều khiển:

Cách kiểm tra đầu tiên là vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình để mở Trung tâm điều khiển. Bây giờ người dùng có thể xem phần trăm dung lượng pin còn lại trong máy.

Kiểm tra dung lượng bằng trung tâm điều khiển
Kiểm tra dung lượng pin bằng trung tâm điều khiển

Thêm tiện ích pin vào màn hình:

Để thực hiện việc này, hãy vuốt màn hình sang phải. Cuộn màn hình cuối cùng và chọn Chỉnh sửa (Edit). Tìm mục Pin (Battery) và nhấp vào biểu tượng dấu cộng (+) để thêm tiện ích vào màn hình của bạn. Sau khi hoàn thành, phần trăm pin sẽ được hiển thị.

Sử dụng trợ lý ảo Siri:

Đơn giản chỉ cần hỏi trợ lý ảo của bạn những câu hỏi như: "What's my iPhone's battery percentage”. (Phần trăm pin iPhone của tôi là bao nhiêu?) Siri sẽ cho bạn biết ngay lập tức lượng pin còn lại trên iPhone của bạn.

Kiểm tra dung lượng bằng siri
Kiểm tra dung lượng pin bằng siri

Kiểm tra dung lượng pin iPhone X bằng cách cắm sạc pin:

Một lựa chọn cuối cùng là cắm bộ sạc iPhone của bạn. Khi bắt đầu sạc, phần trăm pin sẽ được hiển thị trên màn hình.

Sạc để kiểm tra dung lượng pin
Sạc để kiểm tra dung lượng pin

So sánh dung lượng pin iPhone X với iPhone khác

iPhone X là một chiếc điện thoại có công nghệ cải tiến nên mọi tính năng bao gồm cả phần pin đều sẽ hơn hẳn những chiếc iPhone đời cũ.

Với phiên bản iPhone X sẽ có tổng thông số về pin là 10,35Wh, 2716 mAh ở điện áp 3,81V. Cùng với đó là việc sử dụng màn hình OLED cũng hỗ trợ rất nhiều cho thời lượng pin của iPhone X. 

Dung lượng pin IPhone X có thời lượng rất dài, giúp người dùng có thể thoải mái làm việc cả ngày mà không cần lo lắng quá nhiều về việc cạn kiệt pin. Đặc biệt, trong thử nghiệm duyệt web bằng kết nối 4G liên tục với độ sáng màn hình khoảng 54% (tương đương 150 nit), iPhone X trụ được khoảng 10 giờ 49 phút.

Tuy là chiếc điện thoại này có dung lượng pin hơn hẳn nhiều chiếc điện thoại iPhone đời trước nhưng theo đánh giá của các chuyên gia thì iPhone X vẫn có thời gian sử dụng kém hơn so với iPhone 8 Plus dù có dung lượng pin cao hơn. Điều này cũng khiến nhiều người dùng hụt hẫng đôi chút.

Nhưng nhìn chung so với các đời iPhone trước thì thời gian sử dụng của iPhone X cũng đã được nâng lên rất nhiều và với mức dung lượng ấy đã có thể đủ dùng với hầu hết tất cả mọi người.

Đánh gía dung lượng pin điện thoại iphone X
Đánh giá dung lượng pin điện thoại iPhone X

Mẹo sử dụng IPhone X lâu hết pin

Và để kéo dài thời gian sử dụng của chiếc điện thoại iPhone X thì bạn cũng có thể áp dụng một số cách dưới đây nhé!

  • Bật chế độ tiết kiệm pin: Bật tính năng này để kéo dài tuổi thọ pin. Kiểm soát thời lượng pin: Xem ứng dụng nào đang "ngốn" pin của bạn để bạn có thể khắc phục các tình huống.
  • Giảm độ sáng màn hình: Độ phân giải màn hình cao cũng có thể làm hao pin iPhone của bạn.
  • Đặt màn hình của bạn tự động tắt / khóa nhanh hơn: Màn hình của bạn vẫn sáng khi bạn không sử dụng. Đây là một trong những nguyên nhân gây hao pin nhiều.
  • Ngắt kết nối khi không sử dụng: Bạn có thể ngắt kết nối khi không cần thiết. Nó sẽ luôn chạy ở chế độ nền vì thiết bị của bạn sẽ tự động phát hiện ra nó.
  • Tính năng giảm chuyển động: iPhone hỗ trợ tính năng giảm chuyển động nhờ đó màn hình sẽ tự động sửa lỗi / thay đổi để người dùng thoải mái. Tắt tính năng này nếu bạn không cần.
  • Tắt rung khi có cuộc gọi đến: Tắt rung khi sử dụng nhạc chuông. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều pin mỗi ngày.
  • Tắt thông báo ứng dụng: Thông báo đẩy thường xuyên trên điện thoại của bạn là một yếu tố góp phần rất lớn vào thời lượng pin. Nếu các thông báo không phải ứng dụng yêu cầu, bạn nên chặn tất cả các thông báo để giảm bớt phiền toái.
  • Tính năng đồng bộ iCloud: Đây cũng là một tính năng chạy ngầm. Tắt và thực hiện thủ công sẽ tiết kiệm pin.
  • Tắt Trợ lý Siri: Nếu bạn không quen sử dụng trợ lý giọng nói Siri, hãy tắt tính năng này để tiết kiệm pin.
Mẹo sủ dụng iPhone X lâu hết pin
 iPhone X lâu hết pin

Tuy đã ra mắt khá lâu nhưng từ đó cho đến nay các dòng điện thoại iPhone X vẫn chưa bao giờ được coi là lỗi thời và vẫn được nhiều người quan tâm. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã có thể biết thêm nhiều thông tin hơn về dung lượng pin iPhone nói chung và dung lượng pin iPhone X nói riêng rồi nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận