Bảng dung lượng pin iPhone các dòng cập nhật mới nhất

Bảng dung lượng pin iPhone cập nhật các dòng mới nhất. Dung lượng pin là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp đánh giá tương đối thời gian sử dụng trên điện thoại có "trâu" hay không. Kể từ dòng iPhone 5 cho tới nay, Apple đã không ngừng nâng cao dung lượng pin trên các dòng iPhone của mình. 

Vậy cụ thể, dung lượng pin các đời iPhone thay đổi như thế nào? Chỉ với 10 phút đọc bài viết này, bạn sẽ tìm được câu trả lời cho riêng mình.

Dung lượng pin iPhone là gì - Đơn vị quy ước để đo dung lượng pin

Biểu đồ dung lương pin của các dòng điện thoại
Biểu đồ dung lương pin của các dòng điện thoại

Dung lượng pin iPhone nói riêng và dung lượng pin điện thoại nói chung được đo bằng đơn vị miliampe giờ, ký hiệu là mAh. Thông số này bạn sẽ dễ dàng bắt gắp trên các viên pin chính hãng.

Một ví dụ đơn giản đó là viên pin có dung lượng 4000mAh nghĩa là nó có thể cung cấp một dòng điện 1000mA trong vòng 4 giờ. Viên pin có chỉ số mAh càng lớn thì càng mạnh, càng sử dụng được lâu.

Ngoài dung lượng pin, bạn cũng cần phải dựa vào một số yếu tố khác như bộ nhớ, chip xử lý, độ sáng màn hình,... để đánh giá chính xác thời gian sử dụng thực tế trên iPhone.

Bạn có thể kiểm tra xem viên pin iPhone của mình có dung lượng là bao nhiêu bằng rất nhiều cách như: kiểm tra trong phần thông số của iPhone, dựa vào các phần mềm chuyên dụng hay đơn giản là theo dõi bài viết này - 1 danh sách đầy đủ về dung lượng pin iPhone các đời từ 5 cho tới 11 Pro Max mới ra mắt.

Bảng dung lượng pin iPhone chính hãng các dòng từ iPhone 5 - iPhone 13 Pro Max

Dung lượng pin các dòng iPhone

 

Dung lượng pin iPhone 5

 

1440mAh

 

Dung lượng pin iPhone 5S

 

1570mAh

 

Dung lượng pin iPhone 5C

 

1507mAh

 

Dung lượng pin iPhone 6

 

1810mAh

 

Dung lượng pin iPhone 6 Plus

 

2915mAh

 

Dung lượng pin iPhone 6S

 

1715mAh

 

Dung lượng pin iPhone 6S Plus

 

2750mAh

 

Dung lượng pin iPhone 7

 

1960mAh

 

Dung lượng pin iPhone 7 Plus

 

2900mAh

 

Dung lượng pin iPhone 8

 

1821mAh

 

Dung lượng pin iPhone 8 Plus

 

2675mAh

 

Dung lượng pin iPhone SE

 

1624mAh

 

Dung lượng pin iPhone X

 

2716mAh

 

Dung lượng pin iPhone XS

 

2658mAh

 

Dung lượng pin iPhone XS Max

 

3174mAh

 

Dung lượng pin iPhone XR

 

2942mAh

 

Dung lượng pin iPhone 11

 

3110mAh

 

Dung lượng pin iPhone 11 Pro

 

3046mAh

 

Dung lượng pin iPhone 11 Pro Max

 

3969mAh

 

Dung lượng pin iPhone SE 2020

 

1821mAh

 

Dung lượng pin iPhone 12

 

2815mAh

 

Dung lượng pin iPhone 12 Mini

 

2227mAh

 

Dung lượng pin iPhone 12 Pro

 

2815mAh

 

Dung lượng pin iPhone 12 Pro Max

 

3687mAh

 

Dung lượng pin iPhone 13

 

3240mAh

 

Dung lượng pin iPhone 13 Mini

 

2438mAh

 

Dung lượng pin iPhone 13 Pro

 

3095mAh

 

Dung lượng pin iPhone 13 Pro Max

 

4352mAh

 

Bảng dung lượng pin iPhone trên đây là yếu tố quan trọng khi bạn tìm mua iPhone cho các nhu cầu khác nhau. Chẳng hạn như 1 viên pin iPhone dung lượng lớn trên 3000mAh sẽ thuận tiện cho nhu cầu chơi game nặng, 1 viên pin với dung lượng ~2000mAh sẽ phù hợp cho nhu cầu đọc báo, nhắn tin thường xuyên của bạn hơn.

Dựa vào bảng thông số này, ta có thể dễ dàng nhận thấy dung lượng pin iPhone trên các thiết bị đang ngày càng được Apple cải tiến. Các mẫu iPhone mới được trang bị màn hình OLED tiêu tốn năng lượng hơn so với màn LCD từ iPhone XR trở xuống. Tuy nhiên viên pin có dung lượng lớn hơn giúp thời lượng sử dụng thực tế không hề thua kém các thiết bị cũ.

Pin điện thoại iPhone của bạn bị chai phồng, giảm hiệu suất? Hãy thay pin iPhone chính hãng tại Thành Trung Mobile.

Dung lượng pin của iPhone có thay đổi được không?

Sau thời gian dài sử dụng, thời lượng pin iPhone của bạn giảm đáng kể. Đó chính là do dung lượng pin tối đa trên iPhone của bạn bị giảm. Chẳng hạn như 1 viên pin iPhone 6S Plus có dung lượng 2750mAh. Tuy nhiên sau 2 năm sử dụng dung lượng pin tối đa của viên pin đó chỉ còn 2200mAh - Tức là nó đã hao hụt đi khoảng 20% so với dung lượng pin ban đầu.

Kiểm tra dung lượng Pin của iPhone 6
Kiểm tra dung lượng Pin của iPhone 6

Bạn nên cân nhắc việc thay pin iPhone 6S Plus mới khi thời lượng pin đã không còn tốt như ban đầu. Các hãng chuyên sản xuất linh kiện iPhone như: Pisen hay Remax đã sản xuất và bán viên pin iPhone dung lượng cao. Dung lượng pin đã thay đổi, tăng lên khoảng 30% giúp iPhone có thời lượng sử dụng pin tốt hơn.

Lưu ý rằng dung lượng pin có thể thay đổi tùy thuộc vào cách sử dụng và cài đặt của từng người dùng. Tuy nhiên, bảng trên sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về dung lượng pin của các dòng iPhone mới nhất năm 2022.

Các dung lượng pin trên đây đều được đánh giá là tốt và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ cho pin của iPhone luôn trong tình trạng tốt nhất, hãy cân nhắc các cách để tiết kiệm pin và tránh tình trạng sạc liên tục, ví dụ như tắt các tính năng không cần thiết, giảm độ sáng màn hình, sử dụng chế độ tiết kiệm pin, và sử dụng phụ kiện sạc chính hãng của Apple.

Hy vọng bài viết tổng hợp của Thành Trung Mobile hữu ích đến bạn. Trên đây là bảng dung lượng pin iPhone cũng như một số thông tin khác. Chúc bạn có một ngày tốt lành!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận