Dung lượng pin iPhone 13 series và những thông tin thú vị xoay quanh

Dung lượng pin iPhone 13 series là một trong những điểm cải tiến đáng chú ý của Apple trong năm nay. Không chỉ có dung lượng cao hơn, pin của các dòng iPhone 13 còn có nhiều công nghệ mới giúp tăng tuổi thọ và hiệu suất sử dụng. 

Hãy cùng Thành Trung Mobile điểm qua những công nghệ mới này và cách để tận dụng pin của các dòng iPhone 13 một cách tối ưu trong bài viết này nhé.

Khái quát về dung lượng pin iPhone 13 series

Dung lượng pin iPhone 13 series như thế nào? Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá tất tần tật về pin các dòng iPhone 13, để có được những nhận định và so sánh các máy với nhau. Qua đó, bạn có thể chọn mua cho mình một chiếc điện thoại có pin phù hợp nhất với nhu cầu và túi tiền nha.

1. Dung lượng pin iPhone 13 Mini

Nếu bạn là người thích sự nhỏ gọn, nhưng vẫn thích trải nghiệm hiệu năng mạnh mẽ thì iPhone 13 mini là một sự lựa chọn tốt.

Công nghệ pin

Mặc dù, màn hình iPhone 13 mini khá nhỏ (chỉ 5.4 inch) nhưng được tích hợp chip mới A15 Bionic cùng hệ điều hành iOS 15 cũng sẽ giúp tối ưu và kéo dài thời lượng sử dụng.

Viên pin Li-Ion với công nghệ sạc không dây MagSafe, công nghệ sạc nhanh 20W qua cổng lightning, tiết kiệm pin… giúp máy bền và chạy được tốt hơn.

Dung lượng mAh

Dung lượng pin của iPhone 13 mini 2438 mAh.

Thời gian sử dụng

“Nhỏ mà có võ”, iPhone 13 mini có thể phát video trực tuyến lên tới 13 giờ và phát nhạc xuyên suốt trong 55 giờ - những con số cực kỳ ấn tượng và vượt trội hơn so với iPhone 12 Pro Max vì thời lượng tối đa phát video trực tuyến của iPhone chỉ trong 12 giờ.

Thời gian sạc

iPhone 13 mini có tốc độ sạc pin khá nhanh chóng, sau 1 tiếng 30 phút iPhone 13 mini đã đạt mức 99% lượng pin và chỉ mất thêm 10 phút để pin đủ 100%.

Dung lượng pin iPhone 13 mini
Dung lượng pin iPhone 13 mini

2. Dung lượng pin iPhone 13

Công nghệ pin

iPhone 13 được ra đời giữa bộ 3 kết hợp công nghệ Smart Data, hệ điều hành iOS 15 và bộ xử lý A15 Bionic giúp sản phẩm tối ưu năng lượng và giúp tăng thời lượng sử dụng pin thêm 2.5 giờ so với “bậc tiền bối” - iPhone 12. 

Công nghệ pin: Sạc không dây, sạc pin nhanh, tiết kiệm pin. Chính vì thế, người dùng nên an tâm khi sử dụng thoải mái mà không cần lo lắng về việc cạn pin nhanh chóng.

Dung lượng mAh

Dung lượng pin iPhone 13 được nâng cấp lên đến 3240 mAh, cao hơn 425 mAh so với iphone 12 (2815 mAh). Điện thoại này mang đến cho người dùng những trải nghiệm độc lạ mà chỉ những dòng smartphone có pin trâu trên 5000mAh mới làm được. 

Thời gian sử dụng

Sản phẩm có dung lượng pin không quá lớn cũng không quá nhỏ, chỉ đạt 3240 mAh nhưng vẫn đáp ứng được các nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng như nghe, gọi, nhắn tin… trong suốt 1 ngày 24 tiếng. 

Còn những bạn sử dụng các tính năng khác như xem phim, nghe nhạc, chơi game... thì pin hoạt động tối đa trong vòng 10 tiếng 20 phút.

Thời gian sạc

Chỉ cần mất 2 tiếng 15 phút là bạn đã có thể sạc đầy chiếc “dế yêu” của mình với công nghệ sạc nhanh 20W. 

Kể từ phiên bản iOS 13 trở đi, tất cả các dòng iPhone đều có tính năng sạc pin được tối ưu hóa. Nghĩa là khi sạc tới 80%, máy sẽ tự động giảm công suất sạc xuống, giúp tăng tuổi thọ của pin.

Dung lượng pin iPhone 13 thời lượng dùng đáng nể
Điện thoại iPhone 13 có viên pin đáng nể

3. Dung lượng pin iPhone 13 series - iPhone 13 Pro

Công nghệ pin

Công nghệ pin: Trang bị sạc pin nhanh, tiết kiệm pin, hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi 7.5W, sạc không dây MagSafe 15W.

Dung lượng mAh

Dòng điện thoại iPhone 13 Pro có dung lượng pin ước tính khoảng 3.150mAh, tăng 11% so với phiên bản iPhone 12 Pro 128. 

Thời gian sử dụng

Pin dòng điện thoại iPhone 13 Pro có thời lượng pin sử dụng tốt hơn 1.5 tiếng khi so với iPhone 12 Pro, máy có thể sử dụng phát video liên tục trong 22 tiếng, nghe nhạc trong 75 tiếng - một kết quả hết sức ấn tượng cho nhà Táo. 

Thời gian sạc

Thiết bị mất khoảng 1 giờ 38 phút để có thể sạc đầy dung lượng pin với cục sạc 20W.

Khám phá về pin iPhone 13 Pro
Khám phá về pin iPhone 13 Pro

4. Dung lượng pin iPhone 13 series - iPhone 13 Pro Max

IPhone 13 Pro Max là cái tên được nhắc đến nhiều nhất của dòng iPhone 13 với tần số quét được nâng cấp lên 120Hz cho độ nhạy khỏi phải chê, camera cho bạn thỏa sức ghi lại khoảnh khắc, cùng hiệu năng mạnh mẽ với sức mạnh đến từ Apple A15 Bionic, tất cả làm nên một siêu phẩm nhà Apple.

Công nghệ pin

Công nghệ pin: Siêu tiết kiệm pin, sạc pin nhanh, sạc không dây dựa trên Qi với công suất 7.5W, sạc không dây MagSafe mức tối đa 15W.

Dung lượng mAh

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao nhất của dòng iPhone 13 có dung lượng pin ước tính lên đến 4.352mAh, tăng 18% so với phiên bản tiền nhiệm iPhone 12 Pro Max. Là thiết bị có dung lượng pin cao nhất của dòng iPhone 13.

Thời gian sử dụng

Kết quả thời gian sử dụng các tác vụ và phần mềm cơ bản cho thấy, sản phẩm có thể sử dụng liên tục trong vòng 12 tiếng 17 phút.  

Thời gian sạc

Nếu sử dụng bộ sạc thường của Apple, iPhone 13 Pro Max sạc được 53% trong 30 phút, 98% trong 1 tiếng 30 phút và 100% chỉ 10 phút sau đó.

pin iPhone 13 Pro Max
Hiểu rõ về pin iPhone 13 Pro Max

Cách kiểm tra dung lượng pin trên iPhone 13 series

Để thực hiện kiểm tra dung lượng pin trên iPhone 13, bạn có thể làm theo các bước như sau:

Bước 1: Các bạn truy cập vào Cài đặt (Settings) từ màn hình chính thiết bị

Bước 2: Tìm kiếm và nhấn chọn mục Pin (Battery)

nhấn chọn mục Pin
Bước 2

Bước 3: Tiếp theo, tại đây các bạn lựa chọn mục Tình trạng pin (Battery Health)

chọn mục Tình trạng pin
Bước 3

Bước 4: Trên màn hình iPhone sẽ hiển thị 2 thông tin chính như sau:

  • Dung lượng tối đa (Maximum Capacity): Đây là chỉ số đo dung lượng pin, khi pin còn mới sẽ là 100% và chỉ số này càng thấp đi chứng tỏ pin của máy bạn đã bị chai.
  • Dung lượng hiệu năng đỉnh (Peak Performance Capability): Đây là tính năng kiểm soát tình trạng pin, khi pin của bạn bị chai đi thì hệ thống sẽ tự động điều chỉnh hiệu năng thiết bị chậm lại phù hợp với pin, giúp kéo dài tuổi thọ của máy.
thông tin dung lượng pin được hiển thị
Bước 4

Đánh giá pin của iPhone 13 series so với các dòng iPhone khác

Để đánh giá pin của Iphone 13 so với các dòng iphone khác nhanh gọn và chính xác, bài viết này sẽ so với iPhone 12 - dòng sản phẩm tiền nhiệm trước nó với đầy tính năng vượt trội. Sau đây là một vài sự khác biệt giữa thông số iPhone 13 và iPhone 12:

  • Đối với Model mini: iPhone 12 mini sở hữu viên pin 2.227mAh, trong khi đó iPhone 13 mini lại nâng cấp lên hẳn 2.406mAh.
  • Đối với Model tiêu chuẩn và phiên bản Pro: iPhone 12 có dung lượng pin thấp hơn iPhone 13 tận 210mAh với thông số lần lượt là 2.814mAh và 3.095mAh.
  • Đối với Model cao cấp nhất series: iPhone 12 Pro Max chỉ đạt 3.687mAh, còn iPhone 13 Pro Max lại sở hữu viên pin đến 4.352mAh.
Nhìn chung, dung lượng pin của iPhone 13 cao hơn nhiều so với iPhone 12, giúp người dùng thoải mái sử dụng các tác vụ trong thời gian dài. 

Mẹo sử dụng iPhone 13 lâu hết pin

Sử dụng Dark Mode

Dark Mode là chế độ màn hình tối, tức là màn hình trên ứng dụng của bạn sẽ là màu đen thay vì màu trắng, không chỉ giúp cải thiện pin mà còn làm người sử dụng iPhone cảm thấy dễ chịu hơn.

Tắt tính năng Raise to Wake

Đa phần các dòng iPhone đều được trang bị Raise to Wake, giúp tự động bật màn hình sau khi người dùng nhấc điện thoại lên. Tính năng này có thể hữu ích với một số người nhưng sẽ làm tiêu hao pin iPhone 13 của bạn.

Sử dụng củ sạc chất lượng

Sử dụng bộ sạc kém chất lượng vì điều này có thể làm hỏng pin “dế yêu”của bạn về lâu dài hoặc không cung cấp đủ pin để bạn sử dụng 1 ngày dài. 

Cho nên, cách sạc pin nhanh tốt nhất là bạn nên mua bộ sạc chính hãng đến từ Apple hoặc các phụ kiện chính hãng bên thứ ba được MFi (Made For iPhone) và đó cùng là cách bảo vệ viên pin của mình hiệu quả.

Sử dụng sạc đúng chất lượng
Sử dụng củ sạc chất lượng

Tìm hiểu ứng dụng nào đang tiêu tốn pin

Bạn có thể biết được ứng dụng nào đang tiêu thụ pin nhiều, không chỉ giúp bạn hiểu điều gì làm tiêu tốn pin của máy mà còn giúp bạn nhận ra ứng dụng nào đang chiếm hầu hết thời gian của bạn. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Setting.
  • Bước 2: Cuộn xuống và chọn Battery.
  • Bước 3: Cuộn xuống và bạn sẽ thấy báo cáo về cả Battery Level và Activity.

>> Xem thêm

Tắt Dữ liệu di động/ Wifi

Nếu không cần thiết sử dụng thì bạn nên tắt dữ liệu di động hoặc wifi khi không sử dụng để giúp tiết kiệm pin hơn.

Quản lý cài đặt iCloud

Nếu 1 ứng dụng trên điện thoại đang sử dụng iCloud, nó sẽ tự động tải nội dung từ ứng dụng đó lên đám mây để bạn thuận tiện trong việc sử dụng nó trên các thiết bị khác nhau. 

Điều đó có thể làm hao pin phần nào trên điện thoại nên bạn phải quản lý nó để không phải ứng dụng nào cũng như thế. Cách làm như sau: 

  • Bước 1: Mở ứng dụng Settings.
  • Bước 2: Nhấn vào tên Apple ID của bạn ở đầu cài đặt.
  • Bước 3: Nhấn vào iCloud.
  • Bước 4: Nhấn vào nút gạt bên cạnh bất kỳ ứng dụng nào mà bạn không muốn sử dụng iCloud. 

Quản lý độ sáng màn hình

Bạn có thể khắc phục việc tiêu tốn pin bằng cách giảm độ sáng màn hình trên iPhone từ Control Center. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Setting.
  • Bước 2: Cuộn xuống và nhấn vào Display & Brightness.
  • Bước 3: Tắt True Tone.

Bạn cũng có thể làm việc trên từ Control Center trên máy bằng cách nhấn và điều chỉnh thanh trượt độ sáng và ấn True Tone ở góc dưới cùng bên phải.

Quản lý làm mới ứng dụng nền

Tính năng Background App Refresh tạm dịch là làm mới ứng dụng trong nền, cho phép bạn kiểm soát những ứng dụng được phép chạy trong nền và tự động cập nhật mới ứng dụng. Bạn có thể thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Mở ứng dụng Setting.
  • Bước 2: Nhấn vào General.
  • Bước 3: Chọn Background App Refresh.
  • Bước 4: Bạn cũng có thể nhấn vào nút gạt bên cạnh nếu bạn chọn hoặc không các ứng dụng được phép chạy trong nền.

Vô hiệu hoá dịch vụ định vị

Tính năng định vị trên điện thoại iPhone 13 giúp người dùng Apple có được thông tin vị trí hiện tại của người dùng. Nhưng để tiết kiệm pin, bạn nên tắt chức năng này khi không thật sự cần thiết. Bạn vào phần Cài đặt - Chọn Quyền riêng tư - sau đó, ấn vào Dịch vụ định vị và tắt.

Như vậy, qua bài viết của Thành Trung Mobile bạn đã có cái nhìn tổng quan và sâu sắc về dung lượng pin iPhone 13 series và những tính năng mới mẻ của nó. Hãy yên tâm rằng dung lượng pin iPhone 13 series là một trong những ưu điểm vượt trội của Apple, giúp bạn sử dụng điện thoại một cách thoải mái và tiện lợi. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận