Dung lượng pin iPhone 12? Mẹo sử dụng pin IPhone 12 lâu hết

Dung lượng pin iPhone 12 là bao nhiêu? Đây có lẽ là điều mà đa số người dùng quan tâm, mặc dù các dòng siêu phẩm của iPhone 12 cũng đã ra mắt trên thị trường được gần 2 năm, nhưng chúng vẫn đang là món hàng công nghệ cực kỳ hot và nhận được nhiều sự chú ý.

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc về dung lượng pin của các dòng iPhone 12 và gợi ý đến bạn các mẹo sử dụng điện thoại IP 12 lâu hết pin. 

Khái quát về dung lượng pin iPhone 12

Dung lượng pin iPhone 12 như thế nào? việc dùng chip Apple A14 Bionic 6 nhân dựa trên quy trình 5nm với 15 tỷ bóng bán dẫn giúp pin của iPhone 12 tiết kiệm điện năng hơn, hỗ trợ sạc pin nhanh có thể giúp pin từ 0 lên 50% chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ với bộ sạc với công suất 20W.

Thêm vào đó , sử dụng tấm nền LTPO có khả năng tiêu thụ pin ít hơn 15% so với tấm nền LTPS của những đời iPhone trước đây.

Ngoài ra, nhằm giúp người dùng có một trải nghiệm liền mạch khi sử dụng thì Apple đã trang bị thêm viên pin tích hợp có khả năng tiết kiệm pin. Nhờ đó mà người dùng có thể giải trí đa phương tiện lên đến hàng chục giờ đồng hồ.

Vì vậy, thời lượng dùng pin của điện thoại iPhone 12 rất tốt và với công nghệ Magsafe và sạc không dây sẽ mang đến một trải nghiệm thích thú cho người dùng.

Tìm hiểu về dung lượng pin iPhone 12
Tìm hiểu về dung lượng pin iPhone 12

Để tìm hiểu chi tiết hơn về dung lượng pin của từng phiên bản như  iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, mời các bạn cùng mình tìm hiểu sau đây nhé!

Dung lượng pin iPhone 12

Iphone 12 là dòng máy kế nhiện của Iphone 11 ra mắt ngày 13/10/2020 trang bị con chip mới nhất của hãng (tính đến 11/2020) cho iPhone 12 đó là A14 Bionic cho hiệu năng mạnh mẽ. 

Kể từ phiên bản Iphone 12 hãng Apple đã trang bị 5G cho tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn, ổn định hơn cùng màn hình OLED tràn viền có kích thước 6.1 inch cho mọi trải nghiệm mượt mà.

Thông tin về dung lượng viên pin Iphone 12:

  • Công nghệ: Sạc pin không dây, sạc không dây MagSafe, sạc pin nhanh 20W, tiết kiệm pin.
  • Dung lượng mAh: 2.815 mAh. 
  • Thời gian sử dụng: Xem video liên tục thì khoảng 17 giờ, còn phát trực tuyến 11 giờ. Hoặc nghe nhạc trong 65 giờ.  
  • Thời gian sạc: Sạc chuẩn 1 giờ 42 phút. Sạc nhanh qua cáp công suất 20W, chỉ trong vòng 30 phút thì chiếc máy đã có thế sạc lên tới 50% pin.
Trang bị sạc nhanh cho thời gian dùng không bị gián đoạn ở Iphone 12
Trang bị sạc nhanh cho thời gian dùng không bị gián đoạn ở Iphone 12

>> Xem thêm

Làm sao để giải quyết vấn đề iPhone 12 Pro Max bị treo táo?

2. iPhone 12 mini

Khi vừa có những thông tin ra đời chiếc điện thoại iPhone 12 mini, người dùng đã đoán rằng đây là một phiên bản rút gọn của iPhone 12 phiên bản tiêu chuẩn và đem so sánh Iphone SE, thế nhưng nó đã chinh phục người dùng hoàn toàn.

iPhone mini là iPhone nhỏ nhất Apple từng phát triển và cũng là mẫu điện thoại 5G nhỏ nhất, mỏng nhất và nhẹ nhất thế giới hiện nay. 

Dù sử dụng màn hình lớn hơn iPhone SE (5.4 inch so với 4.7 inch), viền màn hình mỏng hơn nhưng hiệu năng và công suất vô cùng vượt trội nên máy luôn nằm trong tầm ngắm của nhiều người khi muốn có một thiết bị gọn gàng, vừa túi mà vẫn mạnh mẽ.

Thông tin về pin iPhone 12 mini:

  • Công nghệ: Sạc pin không dây, sạc không dây MagSafe, sạc pin nhanh 20W, tiết kiệm pin.
  • Dung lượng mAh:  2.227 mAh. 
  • Thời gian sử dụng: Xem video liên tục trong vòng 15 giờ hoặc phát trực tuyến 10 giờ hay nghe nhạc trong 50 giờ. 
  • Thời gian sạc: 1 giờ khi sử dụng cục sạc 20W.
Dung lượng của pin Iphone 12 mini
Dung lượng của pin Iphone 12 mini như thế nào?

3. iPhone 12 Pro

IPhone 12 Pro với thiết kế và cấu hình rất đáng để bỏ một khoản tiền lớn ra sở hữu em nó. Màn hình có kích thước 6.1 inch cho người dùng có thêm không gian giải trí.

iPhone 12 Pro trang bị khả năng kháng nước và bụi theo tiêu chuẩn IP68 với vi xử lý Apple A14 Bionic, mạng 5G và 3 camera siêu nét. Tất cả tích hợp trên cùng một thiết bị nên làm ngây ngất người dùng.

Thông tin về dung lượng của pin Iphone 12 Pro:

  • Công nghệ: Sạc pin không dây, sạc không dây MagSafe, sạc pin nhanh 20W, tiết kiệm pin.
  • Dung lượng mAh:  2.815 mAh. 
  • Thời gian sử dụng: xem video liên tục trong 17 giờ hoặc phát trực tuyến trong 11 giờ hay có thể nghe nhạc trong 65 giờ.  
  • Thời gian sạc: 1 giờ 42 phút với củ sạc 20W.
Tìm hiểu về dung lượng của pin iphone 12 Pro
Tìm hiểu về dung lượng của pin iPhone 12 Pro

4. Pin của iPhone 12 Pro Max

Iphone 12 Pro Max "đỉnh của chóp" trong dòng máy thế hệ 12 nhà táo với hiệu năng hoàn toàn chinh phục người dùng khó tính nhất, đáp ứng tốt nhiều nhu cầu sử dụng với thiết kế vuông vức, sang trọng.

IPhone 12 Pro Max sử dụng màn hình OLED kích thước 6.7 inch với công nghệ Super Retina XDR cùng vi xử lý A14 Bionic mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét, màu sắc trung thực, độ tương phản cao, màu đen sâu nhưng vẫn chú trọng tiết kiệm pin.

Vẫn là bộ 3 camera hình vuông ở phía sau nhưng bổ sung thêm cảm biến LiDAR tạo thành 1 hệ thống 3 camera chất lượng, cho khả năng chụp những bức ảnh sắc nét, đẹp lung linh.

Thông tin về pin iPhone 12 Pro Max:

  • Công nghệ: Sạc pin không dây, sạc không dây MagSafe, sạc pin nhanh 20W, tiết kiệm pin.
  • Dung lượng mAh:  3.687 mAh, pin trâu nhất trong dòng iPhone 12.
  • Thời gian sử dụng: xem video liên tục 20 giờ hay là phát trực tuyến trong 12 giờ. Hoặc nghe nhạc trong 80 giờ.
  • Thời gian sạc: sạc đầy pin đến 50% trong 30 phút và sau đó sạc đầy 100% pin trong 60 phút với củ sạc 20W.
Dung lượng về pin Iphone 12 Pro Max
Dung lượng về pin iPhone 12 Pro Max

Cách kiểm tra dung lượng pin trên iPhone 12 thường dùng

Cách 1: Mở Battery Health trong cài đặt để kiểm tra tình trạng pin (tình trạng sức khỏe của pin)

Bạn không cần phải dùng đến các ứng dụng thứ 3 để kiểm tra thông tin về dung lượng pin mà chỉ cần thực hành theo các bước sau đây là bạn sẽ biết được chất lượng pin của iPhone 12 /12 mini/12 Pro /12 Pro Max của mình rồi:

Bước 1: Bạn Vào mục Cài đặt/ Settings, sau đó nhấn chọn Pin/ Battery

Bước 2: Bạn kéo xuống phần Battery Health (tình trạng Pin) để xem các thông số thể hiện tình trạng pin hiện tại của bạn. 

Cách kiểm tra pin Iphone 12
Cách kiểm tra pin Iphone 12 - Cách 1

Một số các thông số cần được quan tâm:

  • Maximum Capacity (Tình trạng sức khỏe pin): nếu 100% là hiệu năng tối ưu, pin đang hoạt động tốt. Nhưng nếu là 95% thì pin của bạn đang bắt đầu gặp trục trặc và có thể dẫn đến sập nguồn đột ngột; dưới 80% là pin hầu như đã bị chai hỏng khá nặng, cần thay cái mới.
  • Thời gian bật / tắt màn hình (Screen On / Screen Off).
  • Ứng dụng nào tốn pin nhất (nó sẽ được xếp đầu ở phần Battery Usage by App).

Cách 2: sạc pin điện thoại (biết phần trăm pin hiện tại của máy)

Thường chỉ cần cắm sạc vào thiết bị là bạn sẽ nhìn thấy ngay % pin của mình hiện tại là bao nhiêu? Mặc dù, cách làm này cũng hơi bất tiện, nhưng nó thực hiện khá nhanh chóng.

Khi chúng ta rút sạc ra thì số phần trăm pin tự động biến mất.

Kiểm tra phần trăm pin hiện tại bằng cách cắm sạc
Kiểm tra phần trăm pin hiện tại bằng cách cắm sạc

 

Mẹo sử dụng iPhone 12 lâu hết pin

Sau đây là những mẹo dùng iphone 12 lâu hết pin:

Bật Chế độ nguồn điện thấp

Bạn nên Bật chế độ nguồn điện thấp vì nó sẽ giúp chiếc điện thoại của bạn duy trì được lượng pin ổn định. Khi đó máy sẽ không phải sử dụng nhiều ánh sáng màn hình mà chỉ dùng một lượng ánh sáng ít và không ảnh hưởng đến dung lượng pin.

Ngắt các kết nối mạng khi không dùng tới

Việc kết nối Wifi hay mạng dữ liệu di động, Bluetooth dù bạn không sử dụng thì cũng khiến chiếc iPhone của bạn nhanh chóng bị hao pin, tụt pin dù cho máy đang trong chế độ nghỉ (Sleep). Vì vậy cách ngắt kết nối mạng khi không sử dụng đến sẽ giúp bạn dùng iPhone lâu hết pin hơn.

Tắt tính năng Làm mới ứng dụng nền

Chiếc điện thoại iPhone 12 có nhiều tính năng đa tác vụ thông minh cho phép ứng dụng tìm, nạp nội dung trong nền. 

Mặc dù công ty Apple đã áp dụng nhiều cách tối ưu nhằm đảm bảo mức tiêu thụ pin đạt ở mức tối thiểu, tuy nhiên có một vài ứng dụng được lập trình kém, dùng tính năng này không đúng cách khiến pin iphone dễ hao. Vì thế, bạn nên tắt tính năng Làm mới ứng dụng nền nhé.

Nên đặt iPhone 12 úp mặt xuống

iPhone 12 tiêu chuẩn và iPhone 12 Pro Max có tích hợp tính năng phát hiện úp mặt, sử dụng cảm biến ánh sáng xung quanh để màn hình không sáng khi thông báo đến lúc iPhone của bạn đang bị úp màn hình. 

Tính năng này cùng các cải tiến khác sẽ góp phần tăng tuổi thọ pin điện thoại của bạn thêm 1 giờ khi tắt màn hình. Cho nên, khi đặt iPhone 12 lên bàn bạn nên úp xuống để pin xài được lâu hơn.

Tắt tính năng rung khi máy đổ chuông

Nếu bạn nhận được nhiều các cuộc gọi đến thì nên tắt tính năng rung khi đổ chuông. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều dung lượng pin cho chiếc iPhone 12 của mình đó. 

Gỡ bỏ các Widget không cần thiết trên điện thoại

Nhằm tối ưu pin điện thoại iPhone 12 của mình thì bạn có thể gỡ bỏ các Widget không quan trọng và chỉ nên giữ lại Widget cần thiết.

Bật chế độ máy bay nơi sóng yếu

Điện thoại ở nơi sóng yếu, nó sẽ liên tục dò tìm các mạng di động xung quanh. Và điều này sẽ khiến cho chiếc iPhone 12 của bạn tụt pin khá nhiều mà bạn không để ý đấy.

Vì thế mà bạn nên bật chế độ máy bay lên khi đang ở khu vực “nghèo” sóng điện thoại. Và bạn cũng nên biết là khi bật chế độ máy bay thì bạn sẽ không thể nghe gọi hay sử dụng mạng dữ liệu di động trên điện thoại được nữa nhé!

Đánh giá về pin iPhone 12 với các đời iPhone trước

Ở phần giới thiệu sản phẩm đăng tải trên website chính thức của hãng Apple, họ đã khéo léo né việc đề cập đến các cải tiến về dung lượng pin của iphone 12. Nhưng không quá khó để ta có thể biết được rằng iPhone 12 chỉ có thời lượng pin tương đương, thậm chí là thấp hơn so với so với các đời iphone trước đó.

Đánh giá dung lượng pin trên iPhone 12 với các đời iPhone trước
Đánh giá dung lượng pin trên iPhone 12 với các đời iPhone trước

Điểm nổi bật của iPhone 11 ra đời sớm hơn iphone 12 tầm 1 năm là thời lượng pin được cải tiến đáng kể. Thế nhưng đối với iphone 12 Apple, nó còn được trang bị bộ vi xử lý A14 Bionic tiết kiệm điện năng hơn so với A13 Bionic của iPhone 11. Nhưng tại sao dung lượng pin của đời iPhone 12 với con chip A14 lại chỉ ở mức tương đương?

Vì bên cạnh việc tích hợp thêm nhiều linh kiện khác vào trong iPhone 12 để bổ sung tính năng kết nối mạng 5G, công ty Apple đã sử dụng thiết kế khung viền vát phẳng cho chiếc iphone này khiến nhà Apple phải thu nhỏ kích thước của pin, nhường chỗ đặt thêm linh kiện tiện ích khác.

Thành Trung Mobile vừa chia sẻ những thông tin chi tiết về pin iPhone 12. Hy vọng bài viết này sẽ là nguồn tư liệu bổ ích giúp bạn hiểu hơn về dung lượng pin iphone 12. Cảm ơn các bạn vì đã quan tâm và theo dõi bài viết này!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận