Pin iPhone X sạc bao lâu thì đầy? Thời gian sử dụng bao lâu?

Pin iPhone X sạc bao lâu thì đầy? cần lưu ý gì khi sạc pin không? đây là 2 trong nhiều thắc mắc của người sử dụng điện thoại iPhone X muốn biết, để bảo vệ pin cho dế yêu của mình. Vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay, Thành Trung mobile sẽ gửi đến bạn các thông tin chi tiết về pin iPhone X sạc lâu nhé!

Tìm hiểu một số khái niệm liên quan đến sạc pin

Để có thể trả lời cho pin ip x sạc bao lâu thì đầy? chúng ta hãy tìm hiểu về một số khái niệm liên quan đến sạc pin:

Thời gian sạc pin chuẩn của điện thoại là gì?

Thời gian sạc của sẽ tùy vào cấu tạo pin điện thoại, nên sẽ không cách nào trả lời chính xác nhất câu hỏi pin iPhone X sạc bao lâu thì đầy. Tuy nhiên,  tính chuẩn là khoảng thời gian cần thiết để sạc đầy pin từ mức pin thấp nhất (thường là khoảng 10-20%) lên đến 100% bằng cách sử dụng bộ sạc đi kèm với điện thoại hoặc bộ sạc tương thích với điện thoại.

Thông thường, thời gian sạc pin chuẩn cho một chiếc điện thoại thông thường có dung lượng pin từ 2000 mAh đến 4000 mAh là khoảng 1 đến 3 giờ. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cổng sạc, cáp sạc, trạng thái pin trước khi sạc, nhiệt độ môi trường, và các ứng dụng đang chạy trong quá trình sạc. Ngoài ra, còn có cách kiểm tra độ chai pin iPhone X tại nhà đơn giản để chúng ta tối ưu hóa thời gian sử dụng của mình. 

Thời gian sạc pin nhanh (sạc siêu tốc) của điện thoại là gì?

Thời gian sạc pin nhanh (sạc siêu tốc) của điện thoại sẽ nhanh nhiều so với thời gian sạc pin chuẩn. Hiện nay, có nhiều công nghệ sạc nhanh khác nhau trên thị trường như Quick Charge của Qualcomm, Dash Charge của OnePlus, VOOC của OPPO, SuperCharge của Huawei, hay Fast Charge của Samsung. 

Thời gian sạc pin nhanh của điện thoại cũng phụ thuộc vào công nghệ sạc của thiết bị, cùng với các yếu tố khác như dung lượng pin và điều kiện môi trường khi sạc pin. Thường thì thời gian sạc pin nhanh để đầy đủ từ mức pin thấp nhất lên đến 100% khoảng từ 1 đến 2 giờ, còn sạc pin nhanh (sạc siêu tốc) có thể đạt được 50-80% pin trong vòng 30 phút sạc. 

Tuy nhiên, việc sạc nhanh có thể gây ra nhiệt độ cao, ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin, do đó nên sử dụng chế độ sạc nhanh (sạc siêu tốc) chỉ khi cần thiết và cần hạn chế sạc pin quá đầy.

Tìm hiểu pin iPhone X sạc bao lâu thì đầy?

Các loại iPhone X trên thị trường hiện nay

Hiện tại trên thị trường không có nhiều phiên bản của iPhone X nhưng vẫn có một số biến thể như:

  • iPhone X: Là phiên bản gốc của iPhone X, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017.
  • iPhone Xs: Là phiên bản nâng cấp của iPhone X, được giới thiệu vào năm 2018. iPhone Xs có nhiều tính năng và cải tiến so với phiên bản gốc, bao gồm bộ vi xử lý A12 Bionic, camera kép cải tiến, khả năng chống nước và bụi IP68 và màn hình Super Retina OLED.
  • iPhone Xs Max: Là phiên bản cỡ lớn của iPhone Xs, được giới thiệu vào năm 2018. iPhone Xs Max có màn hình OLED Super Retina rộng hơn, dung lượng pin lớn hơn và giá cao hơn so với iPhone Xs.
  • iPhone XR: Là phiên bản giá rẻ hơn của iPhone X, được giới thiệu vào năm 2018. iPhone XR có màn hình Liquid Retina LCD, camera đơn và bộ vi xử lý A12 Bionic.

Tuy nhiên, đáng lưu ý rằng iPhone X đã ngưng sản xuất từ năm 2018, nên hiện tại sẽ khó khăn để tìm mua các phiên bản này dưới dạng mới, thường là likenew.

các loại iPhone X
Các loại iPhone X

Pin iPhone X sạc bao lâu thì đầy?

Tiêu chí 

 

iPhone X

 

iPhone XS

 

iPhone XS Max

 

iPhone XR

 

Thời lượng pin

 

2716 mAh

 

2658 mAh

 

3174 mAh

 

2942 mAh

 

Thời gian sạc đầy (tiêu chuẩn)

 

2 giờ

 

2 giờ

 

2 giờ

 

2 giờ

 

Thời gian sạc đầy (sạc nhanh- fast charging)

 

1 giờ 30 phút

 

1 giờ 30 phút

 

1 giờ 30 phút

 

1 giờ 30 phút

 

Thời gian sạc đầy (sạc siêu nhanh - (super fast charging))

 

-

 

1 giờ 

 

1 giờ 

 

1 giờ 

 

Thời gian sử dụng pin (theo Apple)

 

Lên đến 12 giờ

 

Lên đến 12 giờ

 

Lên đến 13 giờ

 

Lên đến 15 giờ

 

Như vậy:

Những thông tin trên chắc hẳn phần nào đã giải đáp được câu hỏi pin iPhone X sạc bao lâu thì đầy của bạn. Có thể thấy cả bốn mẫu iPhone này đều hỗ trợ sạc nhanh (fast charging) với bộ sạc 18W hoặc cao hơn thông qua cổng Lightning đến USB-C và cáp sạc USB-C đến Lightning. Tuy nhiên, chỉ có iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR mới hỗ trợ sạc siêu nhanh (super fast charging) với bộ sạc 30W hoặc cao hơn và cáp sạc USB-C đến Lightning. 

Thời gian sạc đầy với sạc siêu nhanh khoảng 1 giờ. Trong khi đó, iPhone X chỉ hỗ trợ sạc nhanh (fast charging) thông qua bộ sạc 18W hoặc cao hơn và cáp sạc USB-C đến Lightning, với thời gian sạc đầy là khoảng 1 giờ 30 phút.

Lưu ý: 

  • Thời gian sử dụng pin có thể khác nhau tùy thuộc vào cách sử dụng và cài đặt của mỗi người dùng. Thời gian sạc đầy cũng có thể khác nhau tùy thuộc vào điều kiện sạc và loại sạc sử dụng. 
  • Thời gian sạc đầy trên áp dụng cho các dòng máy mới còn đối với những thiết bị đã qua sử dụng, theo năm tháng có thể sẽ không còn duy trì được tốc độ và thời gian sạc do pin bị xuống cấp, nếu trình trạng pin quá xấu thì lúc đó sẽ cần phải thay pin điện thoại để duy trì độ bền cho máy.
Pin iPhone X sạc bao lâu thì đầy?
Pin iPhone X sạc bao lâu thì đầy?

Một số lưu ý khi sạc pin điện thoại

Đây là một số lưu ý khi sạc pin điện thoại, bạn cần nhớ để bảo vệ điện thoại của mình:

  • Sử dụng đúng bộ sạc: Sử dụng bộ sạc chính hãng và đủ công suất để tránh gây hư hỏng cho thiết bị.
  • Không để điện thoại sạc quá lâu: Nên rút điện thoại ra khỏi nguồn sạc khi pin đã đầy để tránh hao mòn pin.
  • Tránh sạc pin quá nóng hoặc quá lạnh: Pin sẽ hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ phòng, vì vậy tránh để điện thoại trong môi trường quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Không sạc pin qua đêm: Nên ngắt nguồn sạc khi pin đã đầy để tránh tình trạng hao mòn và giảm tuổi thọ của pin.
  • Sạc đầy trước khi sử dụng: Trước khi sử dụng điện thoại lần đầu tiên hoặc sau khi để nó dài thời gian không dùng, nên sạc đầy pin trước để đảm bảo tuổi thọ của pin.
  • Tránh sạc quá thường xuyên: Nên sạc pin khi nó còn dưới 20% và nên để pin giảm xuống dưới 10% trước khi sạc lại để tránh tình trạng hao mòn pin.
  • Tránh để điện thoại quá nóng: Điện thoại quá nóng có thể gây hư hỏng cho pin và làm giảm tuổi thọ của nó. Nên tránh để điện thoại trong môi trường quá nóng hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp.
  • Tắt các tính năng không cần thiết: Tắt các tính năng không cần thiết như Wifi, Bluetooth, 3G, GPS, v.v. khi không sử dụng để tiết kiệm pin.
  • Sử dụng chế độ tiết kiệm pin: Khi pin yếu, sử dụng chế độ tiết kiệm pin để kéo dài thời lượng sử dụng của pin.
  • Không sử dụng điện thoại trong khi sạc: Nên tránh sử dụng điện thoại trong khi đang sạc để tránh tình trạng quá nóng và hư hỏng cho pin.

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn sạc pin điện thoại một cách an toàn và hiệu quả, giữ cho pin và thiết bị của bạn hoạt động tốt trong thời gian dài.

Như vậy, với những thông tin cung cấp ở trên hy vọng bài viết đã giải đáp cho bạn về câu hỏi pin iPhone X sạc bao lâu thì đầy? cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận