Cài đặt phần trăm pin cho iPhone X cực đơn giản

Cài đặt phần trăm pin cho iPhone X để dễ dàng kiểm soát và điều chỉnh việc sử dụng điện thoại của mình sao cho phù hợp nhất. Điện thoại iPhone X của bạn không hiện thông tin về phần trăm pin. Với cách cài đặt hiển thị phần trăm pin iPhone X đơn giản sau đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa.

hien-thi-phan-tram-pin-iphone-x-2
Mnà hình hiển thị điện trên điện thoại

Bạn có thắc mắc về cách cài đặt hiển thị phần trăm pin cho iPhone X không? Đây là một tính năng tiện lợi để bạn theo dõi lượng pin còn lại của chiếc smartphone cao cấp của mình. Tuy nhiên, khi iPhone X mới ra mắt, tính năng này không được hỗ trợ. Nguyên nhân là:

✤ iPhone X có thiết kế màn hình tràn viền độc đáo. Phần màn hình phía trên chỉ có một phần nhỏ được gọi là “tai thỏ”.

✤ Do đó, iPhone X không có đủ chỗ để hiển thị phần trăm pin dưới dạng số nên phần này sẽ bị ẩn đi. Điều này có thể gây khó khăn và phiền phức cho bạn khi sử dụng iPhone X. Nhưng đừng lo, bạn vẫn có thể áp dụng một số cách cài đặt hiển thị phần trăm pin iPhone XS Max hoặc cách cài hiện phần trăm pin cho iPhone X trong bài viết này. Hãy cùng xem nhé!

>>> Bạn muốn thay pin iphone X chính hãng, giá rẻ? Tham khảo tại đây

4 cách đơn giản để cài đặt phần trăm pin cho iPhone X

Cách 1: Cắm sạc thiết bị

hien-thi-phan-tram-pin-iphone-x-3
Cắm sạc thiết bị

Mỗi khi cắm sạc, bạn có thể xem phần trăm pin iPhone X. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có sạc bên cạnh để kiểm tra và cách này cũng khá bất tiện.

Cách 2: Hiển thị phần trăm pin iPhone X trong Control Center

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có cách chỉnh phần trăm pin iPhone X để hiện ra trên màn hình chính. Tuy nhiên, bạn có thể hiện pin iPhone X Xs Max chỉ bằng thao tác vuốt xuống từ trên cùng bên phải màn hình để truy cập vào Control Center là bạn có thể cài đặt hiển thị phần trăm pin iPhone Xs

hien-thi-phan-tram-pin-iphone-x-4
Thông tin về phần trăm pin sẽ hiện ở góc trên cùng bên phải của Control Center

 

Cách 3: Xem phần trăm pin iPhone X trên Widget

Widget là thuật ngữ chung để chỉ một ứng dụng đặc biệt, có thể hiển thị toàn bộ hoặc một phần nội dung của các ứng dụng khác trên màn hình chính của thiết bị. Có thể hiểu Widget là một phím tắt để mở nhanh một ứng dụng khác. Trên các thiết bị iPhone X được cập nhật phiên bản hệ điều hành IOS 14 trở lên, thông tin về phần trăm pin cũng xuất hiện trên đó.

widget-iphone
 Xem phần trăm pin iPhone X trên Widget

Chính vì thế đây là cách thứ 3 giúp bạn xem được phần trăm pin trên máy iPhone X của mình chỉ bằng thao tác vuốt nhẹ màn hình sang bên trái.

Cách 4: Cài đặt phần trăm pin cho iPhone X đã lên iOs 16

  • Bước 1: Bạn mở “Cài đặt” => Bước 2: Bạn chọn “Pin” => Bước 3: Bạn bật chế độ “Phần trăm pin” bằng cách chuyển nút công tắc sang phía bên phải. 
  • Như vậy, bạn đã có thể thấy phần trăm pin iPhone X ở góc trên cùng bên phải của màn hình.
Pin hiển thị dưới dạng % giúp người dùng thêm thuận tiện khi sử dụng
Pin hiển thị dưới dạng % giúp người dùng thêm thuận tiện khi sử dụng

 

Trên đây là 4 cách cài hiện phần trăm pin cho iPhone X đơn giản và dễ dàng để bạn hiển thị phần trăm pin trên điện thoại iPhone X của mình. Chia sẻ ngay bài viết này nếu bạn thấy hay và hữu ích nhé!

Xem thêm: Bảng dung lượng pin iPhone các dòng 

Như vậy, Thành Trung Mobile vừa chia sẻ cho bạn một tính năng hữu ích để bạn biết được lượng pin còn lại của iPhone X và sạc đầy khi cần thiết. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách kiểm tra phần trăm pin iPhone X. Nếu bạn có thắc mắc hay góp ý, hãy để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn thành công trong việc cài đặt phần trăm pin cho iPhone X.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận