iPhone Xs Max không nhận sim và 7 cách sửa chữa nhanh chóng

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng iPhone Xs Max không nhận sim không? Đây là một lỗi rất thường xuyên và gây ra nhiều rắc rối cho người dùng. Khi máy không nhận sim, bạn sẽ không thể gọi điện, nhắn tin, hay sử dụng dịch vụ di động của nhà mạng. Điều này làm giảm trải nghiệm, hiệu suất, và bảo mật của bạn. Bạn sẽ cảm thấy bất tiện, mất liên lạc, và có thể bị mất thông tin cá nhân. Vậy làm sao để khắc phục lỗi này một cách hiệu quả? Hãy cùng tôi tìm hiểu và áp dụng những cách sau đây trong bài viết này nhé!

Nguyên nhân dẫn tới việc iPhone Xs Max lỗi nhận sim

Tình trạng điện thoại iPhone Xs Max lỗi sim, không nhận được sim xảy ra do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau. Điển hình chúng ta có thể kể đến những nguyên nhân phổ biến bao gồm:

- Sim của iPhone Xs Max vô nước hoặc bị bám bụi hay bị lệch ra khỏi vị trí chuẩn xác ban đầu.

- Bạn đang kích hoạt chế độ máy bay cho điện thoại iPhone Xs Max nhưng lại không biết.

- Bạn đang ở ngoài vùng phủ sóng điện thoại gây ra việc iPhone XS Max mất sóng nên không nhận sim.

- Việc cài đặt mạng đã bị thay đổi hoặc là phần mềm điện thoại iPhone Xs Max bị xung đột, có nhiều ứng dụng không tương thích bên trong.

- Nếu như bạn để điện thoại Xs Max va đập quá mạnh hoặc là bị ngấm nước quá lâu. Thì chính điều này có thể khiến cho một số bộ phận như khay Sim hoặc chân Sim lúc đó bị hư hỏng. Và lỗi iPhone Xs Max không nhận sim sẽ hình thành.

iphone xs max không nhận sim  2
iPhone X không nhận sim

Cách xử lý khi iPhone Xs Max không nhận sim

Khi Xs Max không nhận được sim thì những chức năng nghe, nhắn tin, gọi điện không thực hiện được. Vậy nên khi bạn đang gặp phải các sự cố này cần sớm tham khảo những biện pháp nhằm khắc phục hiệu quả nhất. Điển hình đó là những cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao như sau:

Bạn kiểm tra sim và vệ sinh khe đựng sim điện thoại

Điều đầu tiên bạn cần thực hiện đó là kiểm tra sim đã được gắn ở iPhone Xs Max hay chưa. Bạn thử tháo sim điện thoại ra rồi dùng khăn mềm lau qua bề mặt sim và gắn chúng lại cùng nhau. Bạn cũng có thể gắn thử sim này vào những thiết bị khác để biết được sim có bị hư hỏng hay không nhé. Nếu gắn qua máy khác sim vẫn hoạt động bình thường thì do lỗi trên main máy. Cần phải đem đến trung tâm để kỹ thuật kiểm tra sửa chữa.

iphone xs max không nhận sim  1
kiểm tra khe sim

Đi đến nơi có tín hiệu sóng tốt

Một cách đơn giản để sửa lỗi iPhone Xs Max mất sóng là di chuyển đến nơi có tín hiệu sóng tốt. Nếu bạn đang ở những nơi có sóng yếu như tầng hầm hay thang máy, khi mà cột sóng trên iPhone bị suy giảm, thì bạn chỉ cần ra khỏi khu vực đó và di chuyển đến nơi bắt được sóng. Như vậy, điện thoại sẽ tự động bắt sóng lại và hoạt động bình thường.

Bật và tắt chế độ máy bay trên iPhone Xs Max

Đây cũng được xem là một cách hay và đơn giản giúp khắc phục iPhone Xs Max lỗi sim hiệu quả. Bạn chỉ cần bật và tắt chế độ máy bay nhằm mục đích reset lại lỗi. Đơn giản bạn chỉ cần tìm đến trung tâm điều khiển ở iPhone Xs Max. Tiếp đến bạn nhấn vào biểu tượng máy bay rồi mở chế độ này lên. Cuối cùng đợi 1 phút sau thì tắt đi chế độ này và thực hiện khoảng 2 đến 3 lần thao tác này nhé.

Chế độ máy bay
Tắt chế độ máy bay

Tắt nguồn khởi động lại điện thoại Xs Max

Khi iPhone Xs Max không nhận sim bạn cũng có thể tắt nguồn khởi động lại. Bạn hãy reset lại điện thoại mình bằng tổ hợp phím cứng. Cụ thể nhấn 1 lần vào phím Tăng âm lượng và 1 lần vào phím giảm âm lượng và nhấn giữ phím Nguồn ở thiết bị. Đến khi nào bạn thấy logo của iPhone Xs Max hiện lên là được. Sau quá trình khởi động lại thì iPhone Xs Max sẽ hoạt động ổn định hơn so với trước đó.

khởi động lại
Khởi động lại iphone xs max

Khôi phục cài đặt mạng cho iPhone Xs Max

Thủ thuật này được áp dụng nếu như máy gặp vấn đề về iPhone Xs Max lỗi sim. Hoặc những vấn đề liên quan đến wifi, dữ liệu di động, Bluetooth. Sau một quá trình áp dụng thì việc cài đặt mạng ở điện thoại sẽ đưa về thông số ban đầu. Những dữ liệu cùng cài đặt khác hoàn toàn không hề bị ảnh hưởng.

Bạn chỉ cần vào mục Cài đặt rồi bấm chọn Cài đặt chung sau đó bấm chọn vào Đặt lại. Cuối cùng bạn bấm chọn Đặt lại cài đặt mạng rồi Xác nhận là hoàn thành.

iphone xs max không nhận sim  3
Đặt lại mạng

Reset bằng phím cứng iPhone Xs Max

Nếu bạn áp dụng những cách trên nhưng vẫn không hiệu quả thì hãy Reset lại điện thoại iPhone Xs Max qua iTunes. Chính cách này sẽ đưa cài đặt và dữ liệu của bạn về chế độ nhà sản xuất. Hơn nữa những vấn đề về phần mềm của máy cũng đều được giải quyết hiệu quả. Lưu ý trước khi áp dụng bạn nhớ sao lưu dữ liệu của mình đi nhé.

Khởi động lại
Restore iPhone Xs Max

iPhone XS Max không nhận sim hãy cập nhật lên iOS mới

Vì bản iOS cũ với các lỗi cũng là nguyên nhân gây iPhone Xs Max lỗi không nhận được sim. Bạn hãy nhanh tay cập nhật lên bản iOS mới nhất để khắc phục hiệu quả.

Cập nhật iOS 17.2
Cập nhật iOS 17.2

Có nên thay ổ sim nếu iPhone Xs không nhận sim không?

Nếu như bạn áp dụng tất cả những cách trên nhưng iPhone Xs Max không nhận được sim vẫn còn. Vậy thì đồng nghĩa có thể tình trạng đến từ các nguyên nhân về phần cứng như ổ sim. Để biết cần thay ổ sim điện thoại hay không bạn hãy mang điện thoại đến địa chỉ uy tín và kỹ thuật viên sẽ kiểm tra, đưa giải pháp khắc phục chi tiết.

Kiểm tra xem máy của bạn có phải máy LOCK không?

Một số máy xách tay ở nước ngoài về, được mua dạng máy lock nhà mạng, nên chỉ sửa dụng được sim của nhà mạng đó ở nước ngoài, khi đem về Việt Nam không sử dụng được sim của các nhà mạng ở Việt Nam, đồng nghĩa với việc bỏ sim VN vào sẽ không có sóng, người dùng sẽ nhầm lẫn tưởng là máy bị mất sóng. Trường hợp máy LOCK này cần phải mua code lên quốc tế mới sử dụng được ở VN cũng như các quốc gia khác. 

Trung tâm sửa chữa, thay ổ sim uy tín

Nếu đã thử các cách trên vẫn không xử lý được tình trạng iPhone Xs Max không nhận sim, bạn nên đem máy đến trung tâm được ủy quyền của Apple trong trường hợp máy bạn còn thời gian bảo hành. Ngoài ra, bạn có thể đem đến trung tâm sửa chữa iPhone uy tín và nhiều năm kinh nghiệm để giúp bạn khắc phục tình trạng này nhé!

Thành Trung Mobile được nhiều khách hàng đánh giá cao là nơi sửa iPhone XS Max chất lượng, nhanh chóng tại TP HCM. Với tình trạng này chọn thay ổ sim, sửa ổ sim tại Thành Trung Mobile cũng mang lại nhiều lợi ích cho bạn.

  • Được kỹ thuật viên giỏi, giàu kinh nghiệm thực hiện nhanh chóng, chuẩn xác nhất.
  • Mức giá hợp lý và có chế độ bảo hành đầy đủ sau khi thay ổ sim iPhone Xs Max.
  • Được tư vấn cặn kẽ và được quan sát quá trình thay ổ sim điện thoại.
  • Toàn bộ linh phụ kiện đều là hàng zin mới chính hãng 100% giúp bạn an tâm tuyệt đối khi sửa chữa điện thoại.

Chúng ta đã cùng nhau phân tích tình trạng iPhone Xs Max không nhận sim là do đâu. Nếu bạn còn những câu hỏi hay thắc mắc về các lỗi thiết bị cần tư vấn thì chỉ cần liên hệ Thành Trung Mobile sẽ được tư vấn hỗ iPhone Xs Max không nhận sim trợ kỹ càng nhất.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận