iPhone Xs Max không nhận sim và 7 cách sửa chữa nhanh chóng

iPhone XS Max không nhận sim khiến bạn cảm thấy khó chịu vì không thể thực hiện các cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng internet. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục vấn đề một cách đơn giản và hiệu quả. Chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân và các giải pháp để giúp chiếc iPhone của bạn hoạt động bình thường trở lại.

iphone xs max không nhận sim  2
iPhone X không nhận sim

Cách xử lý khi iPhone Xs Max không nhận sim

Trong phần lớn trường hợp, bạn có thể tự khắc phục sự cố iPhone Xs Max không nhận SIM bằng các thủ thuật đơn giản. Hãy thử lần lượt các cách sau đây:

Bạn kiểm tra sim và vệ sinh khe đựng sim điện thoại

  • Đảm bảo sim đã được gắn đúng cách vào iPhone Xs Max.
  • Tháo sim ra và dùng khăn mềm lau sạch bụi bẩn trên bề mặt sim.
  • Kiểm tra xem sim có bị hư hỏng hay không.
  • Bạn có thể thử gắn sim này vào điện thoại khác để kiểm tra.
iphone xs max không nhận sim  1
kiểm tra khe sim

Đi đến nơi có tín hiệu sóng tốt

  • Một cách đơn giản để sửa lỗi iPhone Xs Max mất sóng là di chuyển đến nơi có tín hiệu sóng tốt.
  • Nếu bạn đang ở những nơi có sóng yếu như tầng hầm hay thang máy, khi mà cột sóng trên iPhone bị suy giảm, thì bạn chỉ cần ra khỏi khu vực đó và di chuyển đến nơi bắt được sóng.
  • Như vậy, điện thoại sẽ tự động bắt sóng lại và hoạt động bình thường.

Bật và tắt chế độ máy bay trên iPhone Xs Max

Bật và tắt chế độ máy bay là một cách hiệu quả khác để khắc phục lỗi iPhone Xs Max không nhận sim. Thao tác này giúp khởi động lại các kết nối mạng trên điện thoại, bao gồm cả kết nối với sim.

Chế độ máy bay
Tắt chế độ máy bay

Khởi động lại điện thoại iPhone Xs Max không nhận sim

Khởi động lại điện thoại có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề, bao gồm cả lỗi iPhone Xs Max không nhận sim. Để khởi động lại điện thoại, hãy nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện.

khởi động lại
Khởi động lại iphone xs max

Khôi phục cài đặt mạng cho iPhone Xs Max

Nếu các cách trên không hiệu quả, bạn có thể thử khôi phục cài đặt mạng cho iPhone Xs Max. Thao tác này sẽ xóa tất cả cài đặt mạng đã lưu trên điện thoại, bao gồm cài đặt Wi-Fi, Bluetooth và dữ liệu di động. Sau khi khôi phục cài đặt mạng, bạn sẽ cần nhập lại mật khẩu Wi-Fi và các cài đặt mạng khác.

iphone xs max không nhận sim  3
Đặt lại mạng

Cập nhật lên iOS mới

Apple thường xuyên phát hành các bản cập nhật iOS mới để sửa lỗi và cải thiện hiệu suất. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản iOS cũ, có thể lỗi iPhone Xs Max không nhận sim đã được khắc phục trong phiên bản mới hơn. Hãy kiểm tra và cập nhật lên iOS mới nhất để khắc phục lỗi.

Cập nhật iOS 17.2
Cập nhật iOS 17.2

Khôi phục cài đặt gốc Xs Max

Khi những biện pháp trên không thật sự hiệu quả, bạn có thể áp dụng cách Reset iPhone . Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone cũng có thể giúp loại bỏ các xung đột phần mềm hoặc lỗi hệ thống. Từ đó khắc phục được lỗi không nhận SIM trên điện thoại iPhone.

Lưu ý:

  • Khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa tất cả dữ liệu và cài đặt trên iPhone của bạn, vì vậy hãy thực hiện thao tác này chỉ khi bạn đã thử tất cả các cách khắc phục khác và không còn cách nào khác.
  • Hãy đảm bảo rằng bạn đã sao lưu dữ liệu của mình trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc.

 

Khởi động lại
Restore iPhone Xs Max

Có nên thay ổ sim nếu iPhone Xs không nhận sim không?

  • Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà iPhone Xs Max vẫn không nhận sim, bạn có thể mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra.

  • Có thể lỗi không nhận sim là do hỏng ổ sim và cần phải thay thế.

Kiểm tra xem máy của bạn có phải máy Lock không?

Một số máy iPhone được bán ở nước ngoài là máy LOCK nhà mạng, chỉ sử dụng được sim của nhà mạng đó. Khi bạn mang máy LOCK về Việt Nam, bạn sẽ không thể sử dụng sim của các nhà mạng Việt Nam. Để sử dụng máy LOCK ở Việt Nam, bạn cần phải mua code để mở khóa máy. Để kiểm tra xem máy mình có phải là iPhone Lock không, hãy làm như sau: Vào Cài đặt  > chọn Cài đặt chung > Chọn Giới thiệu. Tìm và ghi lại thông tin ICCID.

Trung tâm sửa chữa, thay ổ sim uy tín

Nếu đã thử các cách trên vẫn không xử lý được tình trạng iPhone Xs Max không nhận sim, bạn nên đem máy đến trung tâm được ủy quyền của Apple trong trường hợp máy bạn còn thời gian bảo hành. Ngoài ra, bạn có thể đem đến trung tâm sửa iPhone XS Max uy tín và chuyên nghiệp để giúp bạn khắc phục tình trạng này nhé!

Nguyên nhân dẫn tới việc iPhone Xs Max lỗi nhận sim

Tình trạng iPhone Xs Max lỗi sim, không nhận được sim có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất:

  • Sim bị hỏng: Khi sim bị hỏng, iPhone Xs Max sẽ không thể nhận diện được sim và hiển thị thông báo "Không có sim" hoặc "Sim không hợp lệ".

  • Khay sim bị bẩn hoặc bị gỉ: Khay sim là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với sim. Do đó, nếu khay sim bị bẩn hoặc bị gỉ, iPhone Xs Max cũng có thể không nhận được sim.
  • Lỗi phần mềm: Lỗi phần mềm cũng có thể là nguyên nhân khiến iPhone Xs Max không nhận sim. Một số lỗi phần mềm phổ biến có thể gây ra tình trạng này bao gồm: lỗi iOS, lỗi cài đặt mạng, lỗi xung đột ứng dụng.
  • Hư hỏng phần cứng: Trong một số trường hợp hiếm gặp, iPhone Xs Max không nhận sim có thể do hư hỏng phần cứng như: hỏng khe cắm sim, hỏng mainboard.

Việc lỗi iPhone không nhận SIM có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau và cũng có nhiều cách khắc phục. Hy vọng những hướng dẫn trên của chúng mình mcó thể giúp ích cho bạn. Nếu gặp khó khăn trong quá trình sửa lỗi, đừng ngại chỉ cần liên hệ Thành Trung Mobile để nhận được tư vấn hỗ trợ khắc phục iPhone Xs Max không nhận sim kỹ càng nhất. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận
Bạn cần hỗ trợ?