Khắc phục lỗi xác thực tài khoản Google

Lỗi xác thực tài khoản Google là một lỗi phổ biến trên các thiết bị Android, khiến bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Google của mình để sử dụng các dịch vụ như Gmail, Google Play, YouTube… Lỗi này có thể xuất hiện vì nhiều nguyên nhân khác nhau, chẳng hạn như: mật khẩu sai, kết nối mạng yếu, cài đặt sai ngày giờ, xung đột ứng dụng…

CH Play – Kho ứng dụng khổng lồ, hoạt động trên các máy chạy hệ điều hành Android với vô vàn ứng dụng để người dùng thoải mái trải nghiệm và lựa chọn. Bạn có thể tìm được bất kì ứng dụng nào theo yêu cầu và sở thích của mình.

Thỉnh thoảng, việc tải ứng dụng gặp tình trạng lỗi là chuyện không thể tránh khỏi, một trong số đó là lỗi liên quan đến "xác thực tài khoản Google" "ch play bị lỗi đăng nhập"

Trong một số tình huống, người dùng bối rồi và thường không biết cách khắc phục thế nào, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xác minh tài khoản Google theo nhiều cách khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện được và chấm dứt ngay tình trạng gây khó chịu trên máy của mình.

Xác thực tài khoản Google là gì?

Xác thực tài khoản Google là quá trình xác minh danh tính của bạn khi bạn đăng nhập vào tài khoản Google của mình hoặc sử dụng các dịch vụ của Google. Xác thực tài khoản Google giúp bảo vệ tài khoản của bạn khỏi việc bị truy cập trái phép hoặc lừa đảo

Để xác thực tài khoản Google, bạn cần cung cấp mật khẩu của bạn và một bước thứ hai để xác nhận rằng bạn chính là người đăng nhập. Bước thứ hai có thể là:

  • Lời nhắc của Google: Một thông báo đẩy bạn nhận được trên điện thoại của bạn và chỉ cần nhấn vào Có hoặc Không
  • Khóa bảo mật: Một thiết bị vật lý bạn kết nối với điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính của bạn
  • Google Authenticator hoặc các ứng dụng tạo mã xác minh khác: Một ứng dụng trên điện thoại của bạn tạo ra mã xác minh một lần
  • Mã xác minh qua tin nhắn hoặc cuộc gọi: Một mã được gửi đến số điện thoại của bạn qua tin nhắn hoặc cuộc gọi
  • Mã dự phòng: Một mã được tạo trước và lưu trữ để sử dụng khi không có kết nối Internet hoặc dịch vụ di động

Tại sao lại bị lỗi xác thực tài khoản Google

 

lỗi xác thực tài khoản Google 1
Tài khoản google yêu cầu xác thực nhưng bị lỗi đăng nhập

Cách đăng nhập tài khoản Google khi bị lỗi khiến bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Google của mình để sử dụng các dịch vụ như Gmail, Google Play, YouTube… Lỗi này có thể xuất hiện vì nhiều nguyên nhân khác nhau, chẳng hạn như

  • Mật khẩu sai: 

Bạn có thể đã nhập sai mật khẩu hoặc mật khẩu của bạn đã bị thay đổi bởi người khác. Bạn nên kiểm tra lại mật khẩu hoặc đặt lại mật khẩu nếu quên.

  • Kết nối mạng yếu: 

Bạn có thể không có kết nối internet hoặc kết nối rất chậm, khiến cho việc xác thực tài khoản bị gián đoạn. Bạn nên kiểm tra lại kết nối wifi hoặc dữ liệu di động của bạn.

  • Cài đặt sai ngày giờ: 

Bạn có thể đã cài đặt sai ngày giờ trên thiết bị của bạn, khiến cho việc xác thực tài khoản bị lỗi. Bạn nên cài đặt lại ngày giờ chính xác hoặc để tự động cập nhật theo múi giờ.

  • Xung đột ứng dụng: 

Bạn có thể đã cài đặt một số ứng dụng gây xung đột với Google Play hoặc các dịch vụ của Google. Bạn nên gỡ bỏ các ứng dụng đó hoặc cập nhật phiên bản mới nhất cho chúng.

Một số phương pháp xác thực Google

Cách 1: Xóa dữ liệu khi tài khoản google bị lỗi

Bạn vào Cài Đặt - Quản Lí Ứng Dụng - Tất cả ứng dụng - tìm đến CH Play. Tại đây bạn chọn dòng Lưu Trữ - Quản lí bộ nhớ - Xóa dữ liệu. Bạn lưu ý mỗi phiên bản Android dòng “xóa dữ liệu” vị trí sẽ hơi khác nhau nhưng vẫn dễ dàng tìm ra trong các danh mục của mục quản lí ứng dụng. Sau cùng, bạn khởi chạy CH Play và thực hiện đăng nhập lại là hoàn tất. 

lỗi xác thực tài khoản Google 2
Chọn xoá tất cả dữ liệu

Cách 2: Xóa tài khoản khi gặp lỗi xác thực tài khoản Google

Bạn vào Cài Đặt – Tài Khoản – Chọn tài khoản vừa gây lỗi xác thực – nhấn mục 3 chấm và chọn “Xóa Tài Khoản”. Bạn xác nhận đồng ý khi thông báo hiện ra. Sau cùng, và bật lại CH Play và thực hiện đăng nhập lại.

lỗi xác thực tài khoản Google 3
Chọn xoá tài khoản

Cách 3: Khôi phục cài đặt gốc

Để thực hiện khi phục, bạn vào Cài Đặt – Quản lý chung - Đặt lại – Khôi phục cài đặt gốc – Đặt lại thiết bị - bạn nhập mã xác nhận và máy sẽ tự khôi phục lại máy.

lỗi xác thực tài khoản Google 4
Khôi phục lại cài đặt gốc

Thực tế cách này bạn chỉ nên thực hiện khi CH Play ngoài lỗi báo xác thực tài khoản google thì máy thường hoạt động không ổn định như: tự thoát ứng dụng, máy nóng, mau hết pin, máy tự khởi động, v.v… 

Bạn cần lưu ý việc khôi phục sẽ làm mất hết dữ liệu và các ứng dụng đã cài. Do quá trình khôi phục máy khá lâu và cần khôi phục lại dữ liệu nên bạn cần cân nhắc trước khi thực hiện.

Xem thêm:

Cách xóa tài khoản Google trên Samsung Galaxy J7

Hướng dẫn cách xóa tài khoản Google trên Android chỉ với 4 bước  

Khắc Phục Lỗi Rất tiếc, dịch vụ Google Play đã dừng

Như vậy, bạn đã biết xác thực tài khoản Google là gì và cách thực hiện nó. Nếu bạn gặp lỗi đồng bộ hóa tài khoản Google trên android, hãy kiểm tra lại mật khẩu, bước thứ hai và kết nối mạng của bạn. 

Bạn cũng có thể thử các phương thức xác minh khác hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Google để được giải quyết lỗi xác thực tài khoản Google.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận