Hướng dẫn kích hoạt bảo hành Samsung

Để có thể kích hoạt bảo hành Samsung, máy bạn phải là máy chính hãng được Samsung phân phối tại Việt Nam (do sử dụng tổng đài Samsung tại Việt Nam để kiểm tra và đăng ký) và chưa được đăng ký bảo hành. Khi mua điện thoại Samsung mới bạn cần kích hoạt bảo hành để hưởng các chế độ.

Kích hoạt bảo hành Samsung là gì?

Kích hoạt bảo hành hãng Samsung là quá trình đăng ký thông tin sản phẩm Samsung của bạn với hãng để được hưởng các quyền lợi và dịch vụ bảo hành từ hãng. Kích hoạt bảo hành giúp bạn xác nhận ngày mua hàng, nơi mua hàng, thời gian bảo hành và loại bảo hành của sản phẩm. Kích hoạt bảo hành sản phẩm Samsung cũng giúp bạn kiểm tra được sản phẩm của bạn có phải là hàng chính hãng hay không.

Theo samsung.com, tất cả sản phẩm Samsung được kích hoạt bảo hành điện tử ngay sau khi mua. Quý khách vui lòng yêu cầu nơi bán (đại lý, cửa hàng) kích hoạt bảo hành điện tử và có thể kiểm tra thời gian bảo hành thông qua số IMEI/Seri của sản phẩm.

Dưới đây là một số cách kích hoạt bảo hành điện thoại Samsung.

Kiểm tra kích hoạt bảo hành Samsung: Hướng dẫn chi tiết và đơn giản

Bạn thực hiện theo trình tự sau:

Bước 1: Kiểm tra kích hoạt bảo hành Samsung bằng mã IMEI/Seri của sản phẩm

Mã IMEI/Seri là một dãy số duy nhất được gán cho mỗi sản phẩm Samsung. Mã này giúp bạn xác định thông tin về sản phẩm như ngày sản xuất, xuất xứ, thời gian bảo hành… Bạn có thể kiểm tra mã IMEI/Seri của sản phẩm theo các cách sau:

  • Đối với điện thoại: Bạn có thể kiểm tra mã IMEI trên hộp sản phẩm, trên tem dán phía sau máy hoặc bằng cách nhập cú pháp *#06# trên ứng dụng gọi điện của máy.
  • Đối với tivi: Bạn có thể kiểm tra mã Seri trên hộp sản phẩm, trên tem dán phía sau máy hoặc bằng cách vào Menu > Hỗ trợ > Liên hệ với Samsung trên tivi.
  • Đối với máy giặt: Bạn có thể kiểm tra mã Seri trên hộp sản phẩm, trên tem dán phía sau máy hoặc bằng cách vào Menu > Hỗ trợ > Liên hệ với Samsung trên máy giặt.
  • Đối với màn hình: Bạn có thể kiểm tra mã Seri trên hộp sản phẩm, trên tem dán phía sau máy hoặc bằng cách vào Menu > Hỗ trợ > Liên hệ với Samsung trên màn hình.

Bước 2: Đăng ký thông tin sản phẩm trên trang web của Samsung

Sau khi có mã IMEI/Seri của sản phẩm, bạn cần đăng ký thông tin sản phẩm trên trang web của Samsung để kích hoạt bảo hành. Bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Truy cập vào trang web của Samsung.
  • Chọn nhóm sản phẩm của bạn (Di động, TV & AV, Gia dụng…).
  • Nhập mã IMEI/Seri của sản phẩm vào ô tìm kiếm và nhấn nút Kiểm tra.
  • Nếu sản phẩm chưa được kích hoạt bảo hành, bạn sẽ thấy thông báo “Sản phẩm chưa được đăng ký”. Nhấn nút Đăng ký ngay để tiếp tục.
  • Điền các thông tin yêu cầu như tên, số điện thoại, email, ngày mua hàng… và nhấn nút Gửi.
  • Nếu sản phẩm đã được kích hoạt bảo hành, bạn sẽ thấy thông tin về ngày kích hoạt, ngày kết thúc và loại bảo hành của sản phẩm.

Bước 3: Kiểm tra lại thông tin bảo hành và lưu lại biên lai mua hàng

  • Sau khi đăng ký thông tin sản phẩm, bạn nên kiểm tra lại thông tin bảo hành để đảm bảo rằng sản phẩm đã được kích hoạt bảo hành đúng cách. Bạn có thể kiểm tra thông tin bảo hành bằng cách nhập lại mã IMEI/Seri trên trang web của Samsung hoặc gọi đến tổng đài 1800 588 855 để yêu cầu hỗ trợ.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên lưu lại biên lai mua hàng của sản phẩm để làm bằng chứng khi cần thiết. Biên lai mua hàng là một tài liệu quan trọng để xác nhận ngày mua hàng, nơi mua hàng và giá mua hàng của sản phẩm. Bạn nên lưu giữ biên lai mua hàng trong suốt thời gian sử dụng sản phẩm.

Kích hoạt bảo hành Samsung bằng cách sử dụng máy khác

cách kích hoạt bảo hành samsung 2
kích hoạt bảo hành điện thoại samsung

Để check bảo hành Samsung và kiểm tra IMEI của máy.

  • Bật ứng dụng Gọi – nhập *#06# - ghi lấy số IMEI.
  • Soạn tin nhắn với nội dung: DK IMEI SDT gửi tổng đài 6060.

Ví dụ:

Số điện thoại của bạn là 01289498353, IMEI máy bạn là 352356573936285.

Bạn soạn tin nhắn với cú pháp: DK 352356573936285 01289498353 sau đó gửi đến tổng đài bảo hành Samsung 6060.

Trong ít phút sau, máy sẽ được kích hoạt bảo hành và tổng đài Samsung sẽ báo thời gian bảo hành và chế độ bảo hành còn lại của máy tính từ hiện tại.

Kích hoạt bảo hành Samsung bằng cách dùng chính máy cần kiểm tra

cách kích hoạt bảo hành samsung2
dùng chính máy cần kiểm tra
  • Bật ứng dụng Gọi – nhập *#06# - ghi lấy số IMEI.
  • Soạn tin nhắn với nội dung: IMEI gửi 6060.

Ví dụ:

IMEI máy bạn là 352356573936285.

Soạn tin nhắn: 352356573936285 gửi 6060.

Ngay lập tức bạn sẽ thấy một tin nhắn của tổng đài 6060 của SamSung gửi về nội dung về thời gian bảo hành của máy điện thoại bạn.

Đây là dòng tin nhắn ví dụ

Chuc mung Quy khach den voi bao hanh dien tu SamSung.Thoi gian bao hanh may 50xxxxxxxxxxxxx tu 10/03/2018 den 09/03/2019.Tong dai 24/7 mien phi 1800-588-889

Lúc này bạn sẽ biết được điện thoại bạn kích hoạt bảo hành lúc nào và khi nào sẽ hết hạn, như ở trên điện thoại mình hết hạn vào ngày 10/03/2019.
Lưu ý: Dịch vụ nhắn tim kiểm tra, check bảo hành Samsung có tốn phí (chỉ từ 1000 - 2000đ).

Bài viết trên đã chia sẻ cách kích hoạt bảo hành cho Samsung, chúc các bạn thành công. Bạn có thể xem thêm bài viết: Cách xóa mật khẩu màn hình khóa Samsung theo đường dẫn này.

Tìm kiếm khác trên Google:

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (1 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
T
Phải sim nghiệp vụ mới đăng ký được
Trả lời
02:39 19/05/2019
0 answers
Thông tin bình luận
Bạn cần hỗ trợ?