Hướng dẫn chi tiết cách sửa lỗi 14 khi restore iPhone

Lỗi 14 khi restore iPhone là một trong những lỗi phổ biến khi thực hiện quá trình khôi phục lại iPhone. Lỗi này thường xuất hiện khi máy tính không thể kết nối với máy chủ Apple để tải xuống firmware mới nhất.

Nguyên nhân dẫn tới lỗi 14 này là do đâu? lỗi này có thể do phần mềm hoặc phần cứng? Để khắc phục lỗi này như nào hiệu quả nhanh chóng hãy theo dõi bài viết được tổng hợp bởi đội ngũ của Thành Trung dưới đây nhé!

Dấu hiệu nhận biết lỗi 14 khi restore iPhone

Có một số dấu hiệu nhận biết để bạn có thể xử lý kịp thời. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết lỗi 14 khi restore trên iPhone:

  • Bạn nhận được thông báo lỗi 14 trên iTunes hoặc Finder khi cố gắng cập nhật hoặc khôi phục iPhone của bạn.
  • iPhone của bạn bị treo ở chế độ DFU (Device Firmware Update) hoặc Recovery Mode và không thể thoát ra được.
  • iPhone của bạn bị mất dữ liệu hoặc bị xóa toàn bộ sau khi cố gắng cập nhật hoặc khôi phục.
  • Màn hình iPhone hiển thị thông báo lỗi hoặc biểu tượng USB và iTunes.
  • iPhone của bạn không thể kết nối với máy tính hoặc bị gián đoạn kết nối trong quá trình cập nhật hoặc khôi phục.
Biểu hiện cho thấy iPhone lỗi 14 khi restore
Biểu hiện cho thấy iPhone lỗi 14 khi restore

Nếu bạn gặp phải một trong những dấu hiệu trên, bạn có thể đang đối mặt với lỗi 14 khi restore trên iPhone. Bạn nên kiểm tra lại cáp USB, cổng USB, máy tính và kết nối internet của bạn để đảm bảo rằng chúng hoạt động tốt.

Bạn cũng nên sao lưu dữ liệu của bạn trước khi cập nhật hoặc khôi phục iPhone để tránh mất dữ liệu quan trọng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số phần mềm chuyên dụng để sửa lỗi 14 khi restore trên iPhone một cách an toàn và hiệu quả.

Nguyên nhân dẫn tới lỗi 14 khi restore iPhone

Lỗi 14 khi restore trên iPhone là một lỗi phần mềm thường gặp khi bạn cố gắng cập nhật hệ điều hành iOS cho thiết bị của mình. Lỗi này có thể gây ra nhiều phiền toái và làm cho iPhone không thể sử dụng được. Nguyên nhân gặp lỗi 14 khi restore trên iPhone có thể bao gồm:

  • Cáp USB bị lỏng, hỏng hoặc không phải cáp chính hãng của Apple.
  • Không đưa máy về chế độ DFU (Device Firmware Update) trước khi restore.
  • Phiên bản iTunes trên máy tính quá cũ hoặc không tương thích với iOS mới nhất.
  • Phần cứng iPhone bị lỗi do va đập, rơi rớt, nước vào hoặc do sửa chữa không đúng cách.
  • Thông tin bị hỏng hoặc không đầy đủ trong quá trình restore iPhone.
  • Kết nối mạng yếu hoặc không ổn định, gây ra sự cố trong quá trình tải xuống firmware.

Có những cách nào sửa lỗi 14 khi restore trên iPhone?

Những dòng iPhone cũ như iphone 5, iPhone 6.... của bạn gặp lỗi không xác định 14, lỗi này sẽ vẫn tiếp diễn kể cả khi bạn tiến hành restore lại và không thể sử dụng điện thoại bình thường do lỗi phần mềm. Bởi vậy hãy tham khảo những bước khắc phục lỗi 14 khi restore điện thoại iPhone sau đây:

Bước 1: Kiểm tra lại cáp USB của mình xem đã phải cáp Zin của Apple hay chưa, cáp đã cắm chặt hay chưa hoặc đổi sang cổng khác

Bước 2: Thực hiện Update phiên bản iTunes trên máy tính của bạn lên bản mới nhất. Nếu có thể, hãy chuyển sang máy tính khác và thực hiện lại từ đầu

Bước 3: Sau khi kết nối iPhone với máy tính đã bật iTunes qua cổng USB, thực hiện đưa iPhone về chế độ DFU bằng cách nhấn giữ đồng thời nút Home và nút nguồn trong vòng 10 giây rồi thả nút nguồn ra, vẫn giữ nút Home cho tới khi itunes thông báo đã tìm thấy thiết bị.

Thực hiện khắc phục lỗi iPhone 14 restore
Thực hiện khắc phục lỗi iPhone 14 restore

Sau khi tiến hành thực hiện hết các bước trên mà lỗi 14 khi restore điện thoại iPhone vẫn chưa được xử lý, khắc phục, rất có thể iPhone đã gặp phải lỗi về phần cứng. Lúc này, bạn hãy mang điện thoại tới trung tâm bảo hành, cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín Thành Trung để được KTV hỗ trợ xử lý mà không nên tiếp tục tự sửa chữa dẫn tới càng hỏng nặng hơn.

Hậu quả ảnh hưởng khi gặp lỗi 14 khi restore iPhone

Lỗi 14 khi restore trên iPhone là một lỗi phần mềm thường gặp khi bạn cố gắng cập nhật hệ điều hành iOS cho thiết bị của mình. Lỗi này có thể gây ra nhiều phiền toái và ngăn cản bạn sử dụng iPhone bình thường. Sau đây là một số hậu quả ảnh hưởng khi gặp lỗi 14 khi restore trên iPhone:

iPhone của bạn sẽ không thể hoàn tất quá trình restore và bị treo ở chế độ khôi phục (recovery mode) hoặc chế độ DFU (Device Firmware Update). Bạn sẽ không thể khởi động lại iPhone hay truy cập vào các ứng dụng và dữ liệu trên máy.

iPhone của bạn có thể bị mất dữ liệu do quá trình restore bị gián đoạn. Bạn sẽ mất các thông tin cá nhân, danh bạ, tin nhắn, hình ảnh, video, nhạc và các tài liệu quan trọng khác nếu bạn không có bản sao lưu trước đó.

Sự cố có thể xảy ra trong quá trình sử dụng thiết bị iPhone sau khi khôi phục dữ liệu. Người dùng phải tốn nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm và khắc phục lỗi.

iPhone của bạn có thể bị hỏng phần cứng nếu lỗi 14 không phải do nguyên nhân phần mềm. Có thể do cáp USB bị lỏng, không phải cáp chính hãng của Apple, hoặc do máy tính của bạn chưa cài đặt phiên bản iTunes mới nhất. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải mang iPhone tới các trung tâm sửa chữa iPhone chất lượng cao uy tín để được kiểm tra và thay thế linh kiện nếu cần.

>> Xem thêm: 

Nên sửa lỗi 14 khi restore iPhone tại Thành Trung Mobile

Nếu bạn đang gặp phải lỗi 14 khi restore điện thoại iPhone, Thành Trung Mobile là một trong những địa chỉ uy tín để sửa chữa iPhone và khắc phục sự cố này. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, trung tâm chúng tôi cam kết sửa chữa iPhone nhanh chóng và chính xác.

Sửa lỗi phần mềm iPhone tại Thành Trung
Sửa lỗi phần mềm iPhone tại Thành Trung

Thành Trung Mobile sử dụng các linh kiện chính hãng, đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho thiết bị của khách hàng. Ngoài ra, cửa hàng cũng cung cấp dịch vụ bảo hành cho các thiết bị đã được sửa chữa.

Với phương châm "khách hàng là trên hết", Thành Trung Mobile cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ sửa chữa tốt nhất và giá cả hợp lý. Để được tư vấn và khắc phục sửa lỗi 14 khi restore iPhone tại Thành Trung Mobile, bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ cửa hàng hoặc liên hệ qua hotline để được hỗ trợ.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận