Top 03 phần mềm giảm độ sáng màn hình Android tốt nhất

Phần mềm giảm độ sáng màn hình Android cho phép người dùng tuỳ chỉnh độ sáng xuống mức thấp hơn mức tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Điều này giúp bạn chống mỏi, mờ mắt khi sử dụng điện thoại vào ban đêm, mang tới cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là 5 ứng dụng mà Thành Trung Mobile chia sẽ bạn nên thử nghiệm qua

Top 03 phần mềm giảm độ sáng màn hình Android tốt nhất

Giảm độ sáng cho màn hình Android là một cách hiệu quả để bảo vệ mắt và tiết kiệm pin. Khi bạn sử dụng điện thoại trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc tối, nếu độ sáng màn hình quá cao, bạn sẽ gây căng thẳng cho mắt và làm giảm thị lực. Ngoài ra, độ sáng màn hình cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Càng giảm độ sáng màn hình, càng tiết kiệm pin. Dưới đây là các ứng dụng màn hình tự giảm độ sáng android

 Bluelight Filter – Night Mode _  cách giảm độ sáng cho màn hình Android

Bluelight Filter – Night Mode là một ứng dụng giảm ánh sáng xanh trên màn hình Android. Ứng dụng này giúp bạn bảo vệ mắt và ngủ ngon hơn bằng cách điều chỉnh màu sắc của màn hình theo chế độ ban đêm. Ánh sáng xanh là một phần của phổ ánh sáng nhìn thấy (380-550nm) có ảnh hưởng đến chu kỳ sinh học của cơ thể. Theo các nghiên cứu khoa học, tiếp xúc với ánh sáng xanh gây nguy hiểm cho các tế bào thần kinh võng mạc và ức chế sự tiết ra của melatonin, một hormon ảnh hưởng đến chu kỳ sinh học. Đã được chứng minh rằng giảm ánh sáng xanh có thể cải thiện giấc ngủ

Bluelight Filter – Night Mode cho phép bạn giảm ánh sáng xanh bằng cách điều chỉnh màn hình sang màu tự nhiên. Bạn có thể chuyển màn hình sang chế độ ban đêm để làm dịu mắt và dễ ngủ hơn. Bạn cũng có thể chọn từ 5 màu lọc khác nhau: tự nhiên, đỏ, nâu, tối, vàng. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ mạnh của bộ lọc một cách động

giam-do-sang-man-hinh-android-1-1
Bluelight Filter – Night Mode

 

Ứng dụng có giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Bạn có thể tuỳ chỉnh màu sắc của màn hình thiết bị Android tuy theo nhu cầu. Ứng dụng còn cho phép bạn cài đặt tự động tuỳ chỉnh độ sáng theo thời gian biểu của bạn qua việc tự thiết lập các thông số hoặc bạn có thể lựa chọn một số thiết lập sẵn trên ứng dụng.

Lux Lite - giảm độ sáng màn hình Android

Lux Lite là một ứng dụng giảm độ sáng cho màn hình Android miễn phí và phổ biến. Ứng dụng này không chỉ giúp bạn giảm độ sáng màn hình, mà còn lọc ánh sáng xanh gây hại cho mắt. Lux Lite có thể tự động điều chỉnh độ sáng và nhiệt độ màu của màn hình theo thời gian trong ngày. Bạn cũng có thể tùy chỉnh các thông số như độ sáng, nhiệt độ màu, ánh sáng xanh và thời gian hoạt động của ứng dụng. 

giam-do-sang-man-hinh-android-2
Lux Lite

Lux Lite là một giải pháp tùy biến độ sáng thông minh cho Android. Bạn có thể dạy ứng dụng cách điều chỉnh độ sáng phù hợp với môi trường của bạn bằng cách kéo thanh trượt và nhấn nút liên kết. Lux Lite sẽ sử dụng liên kết này làm tham chiếu trong tương lai. Lux Lite cũng có các chế độ như chế độ ban đêm, chế độ thiên văn, chế độ xe hơi và chế độ rạp chiếu phim để bạn có thể chọn lựa. Ngoài ra, Lux Lite còn hỗ trợ các thiết bị có root để áp dụng các cải tiến ở cấp thấp với hệ thống plug-in của Lux. Lux Lite là một ứng dụng rất hữu ích để bạn có thể xem màn hình điện thoại thoải mái hơn và tiết kiệm pin. 

Lux Lite đang là một trong những ứng dụng giảm độ sáng màn hình điện thoại Android được nhiều người dùng nhất hiện nay. Với 2 chế độ tuỳ chọn là :

  • Adjust - Tuỳ chỉnh độ sáng tự động hoặc thủ công: Nhà phát triển đã cân nhắc để tối ưu hoá việc tuỳ chỉnh độ sáng tự động an toàn nhất cho bạn. Nhưng nếu bạn chưa cảm thấy thoải mái, bạn có thể chuyển sang chế độ thủ công, điều chỉnh bằng tay sao cho mắt bạn dễ chịu nhất.  
  • Using Profile – Chọn môi trường hiển thị độ sáng: Tuỳ vào thời gian, địa điểm mà bạn sử dụng điện thoại như vào ban ngày, ban đêm, rạp chiếu phim, nơi làm việc,… Lux Lite sẽ cho phép bạn tuỳ chọn để có độ sáng phù hợp nhất.

Dimly – Screen Dimmer _ giảm độ sáng cho màn hình Android

giam-do-sang-man-hinh-android-3
Dimly – Screen Dimmer

Ứng dụng khá nhẹ nên bạn sẽ không phải lo về vấn đề tài nguyên và dung lượng của máy. Ứng dụng có tính năng Blue Light Filter, gíup thiết bị loại bỏ màn hình xanh gây hại mắt khi sử dụng vào ban đêm. Bạn còn có thể cài đặt giờ để tắt ứng dụng nếu bạn không muốn sử dụng.

Dimly là một ứng dụng giảm độ sáng màn hình điện thoại Android đơn giản nhưng hiệu quả. Bạn chỉ cần kéo thanh trượt để điều chỉnh độ sáng của màn hình theo ý muốn. Bạn cũng có thể bật chế độ lọc ánh sáng xanh để bảo vệ mắt. Dimly cũng có tính năng khóa bàn phím để tránh việc vô tình thay đổi các cài đặt khi sử dụng điện thoại.

Giao diện ứng dụng khá trả quan, chỉ với biểu tượng và thanh màn hình tuỳ chỉnh độ sáng. Tuy nhiên, điểm trừ của ứng dụng này là luôn xuất hiện quảng cáo khi sử dụng. Bạn phải nâng câp ứng dụng để có thể loại bỏ nó.

Xem thêm các thủ thuật hay dành cho điện thoại android

3 Phần mềm giảm độ sáng màn hình của Android trên đều hoàn toàn miễn phí. Bạn nên trải nghiệm từng ứng dụng để tìm ra cái nào thích hợp với bạn nhất. Lời khuyên tốt nhất mà Thành Trung Mobile dành cho bạn là nên sử dụng những phần mềm này để bảo vệ mắt tốt hơn.

Giảm độ sáng màn hình Android_Thành Trung Mobile

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận