Lỗi Airpod Pro không sạc được

Lỗi Airpod Pro không sạc được pin làm phiền nhiều người dùng sản phẩm công nghệ này. Airpod Pro có thiết kế không dây, nhỏ gọn, chất lượng âm thanh tốt và chống ồn thông minh. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, tai nghe có thể gặp phải lỗi này vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu và khắc phục lỗi này một cách hiệu quả.

Nguyên nhân AirPods Pro sạc không vào pin

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi AirPods Pro sạc không vào pin

Pin của tai nghe AirPods Pro bị hỏng, chai:

Bạn có biết rằng pin của tai nghe AirPods Pro có thể bị ảnh hưởng bởi cách bạn sử dụng và chăm sóc chúng không? Nếu bạn nghe nhạc quá lâu, sạc pin nhiều lần hoặc để pin hết hoàn toàn, hoặc để tai nghe ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh, thì pin của chúng có thể hư hỏng hoặc giảm dung lượng nhanh chóng. Đó là một trong những lý do khiến cho AirPods Pro không sạc được pin đầy.

Tai nghe và hộp sạc bị bụi bẩn:

Để tai nghe AirPods Pro của bạn sạch sẽ, bạn nên thường xuyên lau chùi và vệ sinh chúng. Do nó ảnh hưởng đến âm thanh và chống ồn của tai nghe, làm giảm trải nghiệm nghe nhạc của bạn. Bụi bẩn sẽ làm kẹt khe cắm của tai nghe và làm hỏng cảm biến do đó sạc pin trở nên khó khăn hoặc không thể.

Do củ sạc bị lỗi:

Cục sạc là phần quan trọng để cung cấp, sạc pin cho tai nghe AirPods Pro. Cục sạc bị hỏng, không tương thích hoặc không đủ công suất, thì việc sạc pin cho tai nghe sẽ không được sạc đầy.

Cổng sạc tai nghe có vấn đề:

Cổng sạc tai nghe là chỗ để kết nối nguồn điện sạc pin cho tai nghe và củ sạc. Nếu mà cổng sạc bị hư hỏng, bị lỏng hoặc oxi hóa, thì việc truyền tải điện đến tai nghe sẽ bị gián đoạn, chậm hoặc không thành công.

Sử dụng hộp sạc AirPods Pro không chính hãng: 

Lỗi Airpod Pro không sạc được 2
Sử dụng hộp sạc AirPods Pro không chính hãng: 


Hộp sạc AirPods Pro là phụ kiện đi kèm với tai nghe, giúp trữ và sạc pin cho tai nghe mỗi khi tai nghe hết pinđóng vai trò như 1 cục sạc dự phòng. Tuy nhiên, nếu sử dụng hộp sạc không chính hãng, không tương thích hoặc không đảm bảo chất lượng, thì việc sạc pin cho tai nghe sẽ không được thực hiện được. 

Airpod Pro có sạc không dây được không?

Tai nghe Airpod Pro đi kèm với hộp sạc không dây tương thích với bộ sạc không dây dựa trên chuẩn Qi. Tai nghe Airpod Pro trên hầu hết các thảm sạc của bên thứ ba tương thích

AirPods Pro bị rớt hoặc ẩm nước:

Tai nghe AirPods Pro có khả năng chống nước và chống bụi theo tiêu chuẩn IPX4, nhưng không có nghĩa là bạn có thể để tai nghe tiếp xúc với nước hoặc các chất lỏng khác một cách thoải mái. Tai nghe bị rơi, va đập mạnh hoặc ẩm nước, thì các linh kiện bên trong có thể bị hỏng hoặc chập điện, khiến cho việc sạc pin bị ảnh hưởng.

Cách khắc phục lỗi Airpod Pro không sạc được

Gặp phải lỗi AirPods Pro sạc không vào pin, có thể thử áp dụng một số cách khắc phục sau:

Đảm bảo hộp sạc còn nhiều hơn 10%: 

10% là mức pin tối thiểu của hộp sạc có thể sạc pin được cho tai nghe AirPods Pro. Hộp sạc mà hết sạch pin, bạn cần phải sạc lại hộp sạc trước khi sạc cho tai nghe.

Kiểm tra lại kết nối nguồn điện:

Cần xem kỹ rằng củ sạc đã được kết nối chắc chắn với ổ điện và cái hộp sạc của tai nghe. Nên kiểm tra xem ổ cắm điện có hoạt động bình thường hay không nếu mà không thì thử kết nối với ổ cắm khác.

Đặt lại tai nghe AirPods Pro vào hộp sạc: 

Hãy thử đặt lại tai nghe vào hộp sạc và đóng nắp lại, sau đó mở nắp ra và kiểm tra xem tai nghe có được vô pin hay không. Nên chắc rằng tai nghe đã được đặt đúng vị trí và tiếp xúc tốt với nguồn điện trong hộp.

Kiểm tra tai nghe và Dock AirPods Pro có đang sạc pin không: 

Kiểm tra xem trạng thái pin của tai nghe bằng cách mở nắp hộp sạc gần iPhone sau đó sẽ thấy một biểu tượng pin hiển thị trên màn hình iPhone, cho biết lượng pin còn lại của hộp sạc và từng bên tai nghe. Nếu không thấy biểu tượng pin có thể thử kết nối lại Bluetooth giữa iPhone và AirPods Pro.

Vệ sinh tai nghe AirPods Pro và hộp sạc: 

Lỗi Airpod Pro không sạc được 4
Vệ sinh AirPods Pro và hộp sạc: 


Dùng vải mềm, khô để lau khe cắm, lau các cảm biến của tai nghe và hộp sạc. Không nên dùng các chất tẩy rửa hoặc các vật nhọn để vệ sinh, vì có thể gây trầy xướt hoặc hư hại cho thiết bị.

Mang thiết bị đến trung tâm sửa chữa: 

Bạn đã xem và kiểm tra thử nhưng các cách khắc phục trên đều không xử lý được lỗi Airpod Pro, có thể tai nghe AirPods Pro có thể đã bị hỏng phần cứng hoặc pin đã chai quá mức. 

Trong trường hợp này, nên mang thiết bị đến trung tâm sửa chữa chính hãng của Apple hoặc các trung tâm uy tín khác để được kiểm tra và thay thế linh kiện nếu cần

Tại sao một bên tai nghe airpod pro không sạc được

Nguyên nhân Airpod Pro 1 bên không sạc được

Lỗi Airpod Pro không sạc được 7
Nguyên nhân Airpods chỉ sạc được một bên
  • Hộp sạc Airpods đã hết pin
     
  • Tai nghe và hộp sạc bị bụi bẩn
     
  • Lỗi kết nối Bluetooth
     
  • Lỗi cài đặt âm thanh trên iPhone
     
  • Lỗi phần mềm trên iPhone hoặc Airpods
     
  • Tai nghe bị hỏng do va chạm, rơi, nước,…

Cách khắc phục 1 bên tai nghe airpod pro không sạc được,

  • Đặt lại cả hai tai nghe vào hộp sạc và kết nối lại
     
  • Kiểm tra tình trạng pin của tai nghe và hộp sạc
     
  • Vệ sinh tai nghe và hộp sạc bằng cồn hoặc bông tăm
     
  • Ngắt và kết nối lại Airpods với iPhone
     
  • Kiểm tra cài đặt âm thanh trên iPhone và điều chỉnh cân bằng âm lượng giữa hai tai nghe
     
  • Khôi phục lại cài đặt phần mềm trên iPhone và Airpods
     
  • Mang tai nghe đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa uy tín nếu còn trong thời gian bảo hành

Một số lưu ý khi sạc AirPods Pro giúp kéo dài tuổi thọ pin

Lỗi Airpod Pro không sạc được5
Một số lưu ý khi sạc AirPods Pro giúp kéo dài tuổi thọ pin

Để giúp cho tai nghe AirPods Pro của bạn luôn hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ pin, lưu ý một số điều sau:

  • Không để tai nghe ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh: Nhiệt độ cao hoặc thấp có thể gây ảnh hưởng xấu đến pin của tai nghe. Để tai nghe ở nơi thoáng mát, khô ráo và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc các nguồn nhiệt khác.
  • Nên sạc pin cho tai nghe khi lượng pin còn khoảng 20-30% và ngắt sạc khi lượng pin đạt khoảng 80-90%. Việc sạc quá đầy hoặc quá kiệt pin có thể làm giảm dung lượng và tuổi thọ của pin.
  • Không sử dụng tai nghe khi đang sạc: Tránh sử dụng tai nghe khi đang sạc, nó có thể gây nóng máy hoặc làm hỏng pin. Nên để tai nghe trong hộp sạc và đóng nắp lại khi sạc, để tránh bụi bẩn và các tác nhân bên ngoài.
  • Không rơi, va đập mạnh hoặc ngâm nước tai nghe: Bảo quản và sử dụng tai nghe một cách cẩn thận, tránh rơi, va đập mạnh hoặc ngâm nước tai nghe. Những tác động này có thể làm hỏng các linh kiện bên trong tai nghe, bao gồm cả pin.

Dịch vụ sửa lỗi Airpod Pro không sạc được tại trung tâm Thành Trung Mobile luôn đảm bảo

  • Kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm sửa lỗi tai nghe airpods bị tụt pin, chuyên môn giỏi, tay nghề thành thạo.
  • Dịch vụ được tiến hành cẩn thận, khéo léo và chuẩn xác. Đảm bảo không để xảy ra lỗi khác.
  • Thay, sửa pin tai nghe điện thoại lấy liền. Trung bình, dịch vụ chỉ mất khoảng hơn 2 giờ để hoàn tất.
  • Dịch vụ được thực hiện công khai. Khách hàng thoải mái quan sát trực tiếp từng công đoạn.
  • Giá sửa chữa lỗi pin nhanh hết cạnh tranh nhất khu vực và luôn được cập nhật thường xuyên.
     

Xem thêm:

Tai nghe AirPods Pro là một sản phẩm công nghệ tốt của iPhone nhưng thỉnh thoảng cũng có thể gặp phải một số lỗi trong quá trình sử dụng. Lỗi AirPods Pro sạc không vào pin là một trong những lỗi khá phổ biến và có thể xảy ra với bất kỳ loại tai nghe không dây nào. Bài viết này, đã cung cấp cho bạn những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này, cũng như một số lưu ý để giúp bạn bảo quản và kéo dài tuổi thọ pin cho tai nghe AirPods Pro. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tốt nhất với chiếc tai nghe thông minh của Apple. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào, hãy để lại bình luận phía dưới. Khi cần sửa lỗi airpod pro không sạc được thì Thành Trung là địa chỉ uy tín bạn có thể gửi gắm niềm tin

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận