Màn hình Samsung bị ám vàng do đâu? Cách khắc phục hiệu quả

Màn hình Samsung bị ám vàng là lỗi màn hình phổ biến mà người dùng Samsung Note 9, S9 Plus, S7 Edge hay gặp phải. Bài viết này của Thành Trung Mobile sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng màn hình AMOLED đổi màu vàng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Áp dụng ngay những cách khắc phục sau đây để khôi phục trải nghiệm sử dụng tốt nhất nhé!

Nguyên nhân khiến màn hình Samsung bị ám vàng

Ám vàng là một trong những lỗi thường gặp trên màn hình Samsung. Các nguyên nhân chính khiến màn hình điện thoại Samsung bị ố vàng như:

  • Công nghệ AMOLED: Hầu hết các thiết bị Samsung đều sử dụng màn hình AMOLED với ưu điểm về màu sắc và độ tương phản. Tuy nhiên, công nghệ này cũng dễ khiến màn hình hiển thị bị ám vàng sau một thời gian sử dụng.
  • Tấm nền AMOLED bị hỏng 1 màu: Sau thời gian dài sử dụng, một trong ba màu cơ bản (đỏ, xanh lá, xanh dương) trên màn hình AMOLED có thể bị yếu hoặc hư hỏng, dẫn đến hiện tượng sai màu và ám vàng.
  • Sử dụng điện thoại quá lâu: Việc sử dụng điện thoại thông minh với cường độ cao trong thời gian dài có thể khiến các pixel trên màn hình bị lão hóa và hiển thị sai màu, dẫn đến tình trạng ám vàng.
  • Sử dụng màn hình kém chất lượng: Màn hình thay thế không chính hãng hoặc kém chất lượng có thể dễ bị ám vàng hơn so với màn hình zin.
  • Lỗi xuất phát từ nhà sản xuất: Một số trường hợp màn hình Samsung bị sọc, ám vàng do lỗi sản xuất, ví dụ như lớp keo dán màn hình chưa kịp khô.
  • Va đập, rơi vỡ, vào nước: Việc điện thoại Android bị va đập mạnh, rơi vỡ hoặc vào nước có thể làm hỏng màn hình AMOLED. Điều này dẫn đến hiện tượng ám vàng hoặc khiến điện thoại Samsung bị đen màn hình nhưng vẫn chạy.
  • Tiếp xúc với hóa chất: Tiếp xúc với các chất hóa học mạnh cũng có thể khiến màn hình Samsung bị loang màu và ám màu.

nguyen nhan khien man hinh samsung bi am vang

Cách khắc phục màn hình Samsung bị ố vàng hiệu quả

Khi gặp dấu hiệu cần sửa chữa màn hình Samsung, bạn hãy áp dụng những cách khắc phục sau:

Điều chỉnh lại thanh hiển thị màu cho Smartphone

Nếu màn hình Samsung S7 Edge bị sọc hồng, ám vàng nhưng chưa quá nặng, bạn có thể thử khắc phục bằng cách điều chỉnh cài đặt màn hình. 

  1. Mở ứng dụng “Cài đặt” trên điện thoại Samsung của bạn. Sau đó, cuộn xuống và chọn “Màn hình”.
  2. Trong phần “Cài đặt màn hình”, hãy chọn “Chế độ màn hình”.
  3. Nhấn vào “Tùy chọn nâng cao” ở cuối trang “Chế độ màn hình”.
  4. Trên trang “Tùy chọn nâng cao”, bạn sẽ thấy ba thanh trượt điều chỉnh màu sắc: Đỏ, Xanh lá và Xanh lam. Hãy điều chỉnh các thanh trượt này sao cho phù hợp với mắt bạn nhất và sao cho tình trạng ám vàng được giảm đi.
  5. Sau khi đã điều chỉnh thanh hiển thị màu, hãy nhấn vào nút “Lưu” ở góc trên bên phải màn hình.

Tăng độ sáng màn hình AMOLED 

Màn hình AMOLED trên điện thoại Samsung sử dụng công nghệ hiển thị màu sắc bằng cách phát sáng các điểm ảnh (pixel) riêng lẻ. Khi độ sáng màn hình được tăng lên, các pixel sẽ phát sáng mạnh hơn, giúp cân bằng lại màu sắc và làm giảm hiện tượng ám vàng.

  1. Trên điện thoại Samsung của bạn, truy cập vào "Cài đặt".
  2. Chọn mục "Màn hình".
  3. Tìm và điều chỉnh thanh trượt "Độ sáng" lên mức cao nhất.

tang do sang man hinh amoled

Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Android

Nếu màn hình điện thoại Samsung của bạn bị ám vàng, hãy thử khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị di động:

  1. Truy cập vào "Cài đặt" trên điện thoại Samsung của bạn.
  2. Chọn mục "Quản lý chung".
  3. Chọn tùy chọn "Đặt lại".
  4. Tiếp theo, chọn "Khôi phục cài đặt gốc".
  5. Xác nhận bằng cách chọn "Đặt lại" để bắt đầu quá trình khôi phục cài đặt gốc.

Lưu ý: Trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc, hãy sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng của bạn, vì quá trình này sẽ xóa hoàn toàn dữ liệu trên điện thoại.

khoi phuc cai dat goc cho dien thoai android

Tắt chế độ bảo vệ mắt của điện thoại Samsung

Bạn có thể fix lỗi màn hình Samsung bị vàng ố bằng cách tắt chế độ bảo vệ mắt.

  1. Truy cập vào "Cài đặt" trên điện thoại Samsung của bạn.
  2. Kéo xuống và chọn mục "Hiển thị".
  3. Chọn "Chế độ đọc sách" hoặc "Chế độ ban đêm".
  4. Tắt chế độ đọc sách/chế độ ban đêm hoặc điều chỉnh màu sắc để khắc phục tình trạng màn hình bị vàng.

Mang điện thoại Samsung đến trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín

Nếu bạn đã thử mọi cách mà màn hình điện thoại Samsung vẫn bị ám vàng, hãy mang thiết bị di động đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa uy tín. Kỹ thuật viên tại trung tâm bảo hành có chuyên môn và trang thiết bị để chẩn đoán chính xác nguyên nhân màn hình AMOLED bị ám vàng.

Tùy thuộc vào nguyên nhân, kỹ thuật viên sẽ đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả, đảm bảo màn hình hiển thị màu sắc chính xác và sắc nét. Bạn cũng sẽ nhận được chính sách bảo hành cho dịch vụ sửa chữa, đảm bảo quyền lợi tốt nhất khi khắc phục màn hình Samsung bị đổi màu vàng.

mang dien thoai samsung den trung tam bao hanh sua chua uy tin

Mẹo bảo quản màn hình Samsung, tránh nhiễm màu vàng

Người dùng Samsung hãy áp dụng những mẹo hữu ích sau để bảo vệ màn hình điện thoại, tránh nhiễm màu vàng:

  • Không dùng điện thoại khi đang sạc pin: Nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng đến màn hình AMOLED, gây ra hiện tượng ám vàng. Hãy để điện thoại nghỉ ngơi trong quá trình sạc để bảo vệ màn hình và pin.
  • Sử dụng ốp điện thoại và kính cường lực: Ốp điện thoại và kính cường lực giúp bảo vệ màn hình khỏi va đập và trầy xước. Những phụ kiện này cũng giúp giảm thiểu tác động từ bên ngoài, bảo vệ màn hình Super AMOLED khỏi các yếu tố gây nhiễm màu vàng.
  • Hạn chế làm rơi điện thoại: Va đập mạnh khi rơi có thể làm hỏng các linh kiện điện tử bên trong màn hình, dẫn đến lỗi hiển thị và ám vàng. Hãy cẩn thận khi sử dụng điện thoại thông minh, tránh để rơi từ độ cao.
  • Không để điện thoại bị vào nước: Nước là kẻ thù của các thiết bị điện tử. Khi điện thoại bị vào nước, các linh kiện bên trong có thể bị hư hỏng, gây ra nhiễu màu vàng và các lỗi sắc thái khác. Hãy tránh để điện thoại tiếp xúc với nước và sử dụng các biện pháp bảo vệ như túi chống nước khi cần thiết.
  • Kiểm tra chất lượng hiển thị thường xuyên: Thường xuyên kiểm tra chất lượng hiển thị của màn hình để phát hiện sớm các vấn đề.

Màn hình Samsung bị ám vàng là vấn đề không hiếm gặp và bạn có thể tự khắc phục bằng những giải pháp trên. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn nên mang thiết bị Samsung đến trung tâm sửa chữa uy tín như Thành Trung Mobile. Nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra và khắc phục màn hình AMOLED bị ố vàng nhanh chóng!

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận