Fix, sửa lỗi điện thoại Nokia 5 treo logo, treo máy nhanh nhất

Nokia 5 treo logo là một trong những lỗi rất nhiều người dùng smartphone Android gặp phải. Máy bị treo logo dẫn đến hiện tượng không vào được màn hình khởi động, người dùng không thể sử dụng máy như bình thường, điều này gây ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng. Vì sao máy Nokia 5 bị treo logo, nguyên nhân do đâu, có cách nào khắc phục triệt để hay không? Cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu những thông tin hữu ích sau đây.

Dấu hiệu nhận biết Nokia 5 bị treo logo

Dấu hiệu nhận biết Nokia 5 bị treo logo là khi thiết bị không thể vào được màn hình chính, chỉ dừng ở màn hình hiển thị logo Nokia.

Nguyên nhân Nokia 5 treo logo, treo máy là gì?

Phần mềm bị lỗi

Các ứng dụng trên máy bị xung đột với nhau, CPU bị quá tải hoặc bộ nhớ bị đầy.

Người dùng không cẩn thận

Máy bị rơi, va đập hoặc ngấm nước làm hỏng phần cứng.

Thói quen sử dụng

Thói quen sạc pin điện thoại không đúng cách làm pin bị chai hoặc nổ máy.

pin hư
Pin bị hỏng

Có thể bạn quan tâm:

  • Thay màn hình Nokia 5
  • Thay mặt kính Nokia 5

Điện thoại Nokia 5 treo logo, đâu là giải pháp sửa chữa tối ưu?

Bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản sau đây:

Tiến hành Hard Reset lại thiết bị

Trước tiên, hãy tắt hoàn toàn chiếc Nokia 5 của bạn. Nếu bạn không thể mở khóa màn hình, hãy nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 20 giây và điện thoại sẽ tắt.

Tắt nguồn máy, sau đó bấm tổ hợp phím nút Nguồn + Giảm âm lượng cho đến khi thiết bị truy cập vào Fastboot

Tiếp theo, dùng phím Âm lượng để di chuyển, chọn vào chế độ Recovery Mode

Khi Reboot system bật lên, hãy thả nút Tăng âm lượng. Trong bước này, hãy chọn "Wipe data" ba lần bằng cách sử dụng các phím Âm lượng để điều hướng và nút Nguồn để xác nhận điều đó.

Sau đó, sử dụng các nút Âm lượng để chọn "OK".

Nếu tình trạng treo logo thi thoảng mới xảy ra, bạn hãy giải phóng bộ nhớ bằng cách xoá bớt file ảnh, tài liều, video không quan trọng. Xoá bớt các ứng dụng từ bên thứ ba để tránh xung đột. 

Xem thêm  >>>

Cập nhật lên hệ điều hành mới nhất.

Trường hợp bạn đã áp dụng tất cả các thủ thuật trên nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng Nokia 5 treo logo, rất có thể thiết bị đã bị hỏng phần cứng là main hoặc CPU. Khi đó, hãy mang máy ra cửa hàng sửa điện thoại Nokia của Thành Trung Mobile để được can thiệp chuyên sâu nhé.

hệ điều hành
Cập nhật hệ điều hành cho nokia

Mang đến cửa hàng uy tín sửa chữa Nokia 5 treo logo

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng Nokia 5 của bạn bị treo logo, không thể khởi động hoặc vào được màn hình chính, bạn có thể cần phải mang máy đến một cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để kiểm tra và xử lý.

Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa
Thành Trung Mobile

Trong bài viết này, Thành Trung đã giới thiệu cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục lỗi treo logo trên điện thoại Nokia 5. Lỗi này có thể do phần mềm bị lỗi, máy bị nhiễm virus, các ứng dụng xung đột, sạc pin không đúng cách, hoặc phần cứng bị hỏng. Bạn có thể thử khôi phục lại cài đặt gốc, up ROM Nokia, hoặc mang máy đến trung tâm kỹ thuật để sửa chữa. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi nokia 5 treo logo một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn có thắc mắc hay góp ý gì, hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Nokia 5 treo logo.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận