Pin Baseus có tốt không, có nên thay pin Baseus cho iPhone không?

Theo thông tin được cung cấp từ trang hỗ trợ chính thức của Apple tuổi thọ pin Li-ion của iPhone là khoảng 500 chu kỳ sạc. Cần phân biệt giữa chu kỳ sạc và lần sạc.

Mỗi chu kỳ sạc được tính bằng một lần xả cạn và sạc đầy. Có nghĩa là khi bạn sử dụng pin giảm từ 100% xuống 0% hoặc lần sạc A bạn sạc được 55% rồi một lần sạc B bạn sạc 45% thì được coi là một chu kỳ.

Thông thường, cứ sau 2 - 3 năm, người dùng iPhone sẽ sử dụng hết 500 chu kỳ sạc và lại phải thay pin mới. Tuy nhiên, nếu duy trì thói quen như sạc điện thoại qua đêm, vừa dùng, vừa sạc, pin của iPhone sẽ bị chai và phồng chỉ sau một năm sử dụng.

Khi đó lựa chọn một loại pin tốt là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về pin Baseus. Cũng như giải đáp băn khoăn của bạn: ''Có nên thay pin Baseus cho iPhone không?''.

pin-baseus-co-tot-khong-1

Pin Baseus có tốt không? 

"Pin Baseus có tốt không?'' là một câu hỏi được khá nhiều người đặt ra. Sau một thời gian trải nghiệm, bản thân mình đánh giá đây là một loại pin đáng dùng. Như các bạn đã biết, Bauseus là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Hong Kong chuyên sản xuất các phụ kiện điện tử cao cấp.

Do đó, các sản phẩm được Baseus đều có chất lượng tương đối tốt và pin Baseus cũng không ngoại lệ. 

Xem thêm:

Thay pin iPhone 6S - 6S Plus

Thay pin iPhone 6 - 6 Plus

Đầu tiên, xét về chất liệu:

Pin Baseus được trang bị lõi Polymer nên giúp rút ngắn thời gian sạc. Thông thường, với các loại pin khác bạn phải mất 90 phút để sạc đầy pin cho máy. Thì Baseus giúp tiết kiệm đến 30 phút sạc.

Hơn thế nữa, pin Baseus hao rất chậm. Bạn có thể dùng máy liên tục trong 12 tiếng mà không cần phải cắm sạc. Thậm chí, nếu biết cách sử dụng tiết kiệm và hợp lý bạn sẽ duy trì thời gian dùng lên 1 - 2 ngày.

pin-baseus-co-tot-khong-2

Pin Baseus có kích thước bằng với pin zin của iPhone

Xét về giá thành

So với mặt bằng chung các loại pin trên thị trường, pin Baseus có giá thành tương đối rẻ. Chỉ giao động từ 250 - 350 nghìn đồng. Đây là mức giá phải chăng, phù hợp với mọi phân khúc và đối tượng khách hàng.

Bỏ ra một số tiền như vậy, để sở hữu một cục pin tốt như Baseus thì mình nghĩ là rất đáng.

Xét về độ bền

pin-baseus-co-tot-khong-3

Pin Baseus có tuổi thọ lớn hơn các dòng pin khác đến 700 lần sạc. Do đó, nếu biết cách sử dụng và bảo vệ pin thì bạn sẽ duy trì được chu kì thay pin lên đến 3 năm.

Ngoài ra pin Baseus có dung lượng 34000 mah so với 2750 mah của pin iPhone zin. Nhờ đó bạn sẽ có thời gian sử dụng máy lâu hơn.

Xét về độ an toàn

Hiện nay, trên các trang mạng liên tục đăng tải thông tin iPhone và một số loại điện thoại xảy ra sự cố cháy nổ. Sự cố này tạo ra những tai nạn thương tâm, làm dư luận không khỏi hoang mang, lo lắng.

Nguyên nhân chính xuất phát từ việc người dùng phát hiện máy có dấu hiệu chai pin nhưng vẫn không tiến hành thay thế hoặc đã thay phải pin hàng lô, kém chất lượng.

Chính vì vậy, khi sử dụng loại pin chính hãng từ Baseus và thay pin ngay khi thấy máy có dấu hiệu bất thường sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa những sự cố không mong muốn như trên.

Xét về thời gian bảo hành:

Bin Baseus được phân phối trên thị trường hiện nay có thời gian bảo hành lên đến 12 tháng. Khách hàng sẽ được đổi trả miễn phí nếu pin phát sinh lỗi trong thời gian này.

Với những thông tin phía trên, có thể khẳng định rằng Baseus là một loại pin tốt và đáng để sở hữu. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại pin để thay thế cho ''dế yêu'' thì Baseus là một sự lựa chọn không tồi đúng không nào?

Có nên thay pin Baseus cho iPhone không?

Theo thống kê, Baseus là loại pin được dùng khá nhiều cho các đời máy của iPhone và chỉ xếp sau pin chính hãng của Apple. Pin Baseus được dùng cho iPhone được chia làm 2 loại đó là pin dung lượng chuẩn và pin dung lượng cao. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn loại pin phù hợp với công việc của mình.

pin-baseus-co-tot-khong-4

Có nên thay pin Baseus cho iPhone không? (ảnh minh họa)

Pin Baseuse dung lượng chuẩn sẽ cung cấp cho iPhone của bạn mức năng lượng chính xác như chỉ tiêu của hãng đã quy định. Còn pin Baseus dung lượng cao, sẽ cung cấp cho iPhone mức điện năng cao hơn khá nhiều so với mặc định.

Do đó, thời gian sử dụng máy sẽ kéo dài tương đối lớn so với các loại pin thông thường. Ngoài ra, loại pin này sẽ đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho bạn.

Từ những thông tin trên, có thể khẳng định lựa chọn pin Baseus cho iPhone là một quyết định hoàn toàn thông minh và hợp lý.

Những cách để kéo dài tuổi thọ của pin mà bạn nên biết

Sau khi lựa chọn được một loại pin tốt như Baseus thay cho iPhone, bạn nên sử dụng và sạc máy đúng cách để pin đạt được tuổi thọ tối đa:

  • Sạc máy qua đêm là thói quen của rất nhiều người dùng điện thoại. Tuy nhiên, thói quen này là một trong những nguyên nhân chính khiến cục pin của bạn nhanh chóng xuống cấp và bị chai, phồng. Chính vì vậy, hãy từ bỏ việc sạc máy qua đêm ngay từ hôm nay.
  • Tuyệt đối không dùng máy khi đang sạc. Bởi lẽ thói quen này tiềm ẩn những nguy hiểm cho người dùng khi không may pin bị cháy nổ. Ngoài ra, nó cũng khiến pin bị hư hỏng nhanh chóng.
  • Sử dụng cục sạc chính hãng.
  • Cắm sạc ngay khi máy báo pin yếu, hạn chế tối đa việc để máy cạn sach pin rồi mới sạc.

Trên đây là một số thông tin về pin Baseus. Hi vọng rằng bài viết sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích và giúp bạn giải đáp được tất cả những băn khoăn, thắc mắc đối với loại pin này. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận