Sim 4g MobiFone không vô được mạng

Bạn đang sử dụng sim 4g mobifone không vô được mạng? Bạn không biết nguyên nhân và cách khắc phục là gì? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của bạn và hướng dẫn bạn cách xử lý sim 4g mobi không vô được mạng.

Vì sao sim 4g MobiFone không vô được mạng

Sim 4g MobiFone là loại sim cho phép bạn truy cập internet tốc độ cao, xem video chất lượng cao, chơi game online mượt mà và thực hiện các dịch vụ khác của nhà mạng. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp phải tình trạng sim 4g MobiFone không vào được mạng và không biết nguyên nhân và cách khắc phục sim 4g mobifone không vào được mạng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn lỗi sim 4g MobiFone không vào được mạng và hướng dẫn bạn cách xử lý.

Do yếu tố vị trí địa lý

Một trong những nguyên nhân dẫn đến lỗi sim 4g mobi không vô được mạng là do yếu tố vị trí địa lý. Nếu bạn ở nơi có sóng 4g yếu hoặc không có sóng 4g, bạn sẽ không thể kết nối được internet. Bạn cũng có thể gặp phải tình trạng sóng 4g bị chặn do các vật cản như tường, núi, cây cối, thiết bị điện tử hay thiên tai.

Điện thoại mất sóng
Điện thoại mất sóng do ở vùng phũ sóng

Cách cách sửa lỗi sim 4g mobifone không vào được mạng : Bạn nên di chuyển đến nơi có sóng 4g ổn định và không bị chặn để kết nối internet. Bạn cũng nên kiểm tra xem thiết bị của bạn có hỗ trợ mạng 4g hay không và có bật chế độ 4g hay không.

Chưa restart lại nên sim 4g MobiFone không vô được mạng

Một nguyên nhân khác khiến sim 4g MobiFone không vào được mạng là do chưa restart lại thiết bị. Đôi khi, thiết bị của bạn có thể bị đơ, treo hoặc lỗi do sử dụng quá lâu hoặc có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm. Điều này sẽ làm giảm hiệu suất của thiết bị và ảnh hưởng đến kết nối internet.

Điện thoại chưa reset
Chưa reset lại điện thoại

Cách khắc phục: Bạn nên khởi động lại thiết bị để làm mới các ứng dụng và giải phóng bộ nhớ. Bạn cũng nên tắt các ứng dụng không cần thiết và xóa bộ nhớ cache để tăng tốc thiết bị.

Xem thêm>>> 

Phải làm sao khi sim 4G Mobi không vô được mạng

Nếu bạn đã kiểm tra và loại trừ hai nguyên nhân trên mà vẫn không vào được mạng từ sim 4g MobiFone, bạn có thể thử các cách sau để xử lý:

Điều kiện để truy cập mạng 4G Mobifone

Để truy cập mạng 4G Mobifone, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Sử dụng sim 4g MobiFone (bạn có thể mua sim mới hoặc đổi sim cũ sang sim 4g)
  • Sử dụng thiết bị hỗ trợ mạng 4g
  • Đăng ký thông tin chính chủ cho thuê bao
  • Đăng ký gói cước 4g MobiFone
  • Kích hoạt cấu hình 4g MobiFone trên thiết bị

Nếu bạn chưa đáp ứng đủ các điều kiện trên, bạn sẽ không thể truy cập mạng 4g MobiFone.

Kiểm tra thiết bị điện thoại di động đã bật dữ liệu chưa

Một cách đơn giản để kiểm tra xem thiết bị của bạn đã bật dữ liệu chưa là nhìn vào biểu tượng sóng trên màn hình. Nếu bạn thấy biểu tượng 4g, LTE hoặc E, nghĩa là bạn đã bật dữ liệu và có thể truy cập internet. Nếu không, bạn cần bật dữ liệu theo các bước sau:

  • Đối với những máy iOS: Bạn vào Cài đặt > Di động > bật Dữ liệu di động, vào Tuỳ chọn dữ liệu di động > Bật 4g.
  • Đối với những máy Android: Bạn vào Cài đặt > Thêm > Mạng di động > Loại mạng ưa thích và chuyển sang 4g.
Bật dữ liệu di động
Kiểm tra điện thoại đã bật dữ liệu di động

Bật mạng dữ liệu 4G Mobifone mà không truy cập được

Nếu bạn đã bật mạng dữ liệu 4g MobiFone mà vẫn không truy cập được internet, có thể do cấu hình APN của bạn chưa đúng. APN là tên điểm truy cập, là thông tin cần thiết để thiết bị kết nối với nhà mạng. Nếu APN sai hoặc thiếu, bạn sẽ không thể kết nối internet.

Cách khắc phục: Bạn nên thiết lập lại thông tin của APN theo các bước sau:

  • Chọn Cài đặt > vào Thêm > Mạng di động > Tên điểm truy cập > Thêm APN.
  • Điền đầy đủ các thông tin yêu cầu vào. Cấu hình 4G MobiFone như sau:

APN: m-wap Username: mms Password: mms Dial number: *99#

  • Lưu lại và khởi động lại thiết bị.

Gọi lên tổng đài Mobifone để được kiểm tra sim 4G

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không vào được mạng từ sim 4g MobiFone, có thể do sim của bạn bị lỗi hoặc hỏng. Trong trường hợp này, bạn nên gọi lên tổng đài Mobifone để được kiểm tra sim và hỗ trợ.

liên hệ tổng đài mobifone
Khi sim 4g mobifone không vô được mạng liên hệ tổng đài mobifone

Cách khắc phục: Bạn gọi tới số 9090 của Mobifone và cung cấp số thuê bao để nhân viên kiểm tra thông tin và hỗ trợ. Nếu sim của bạn bị lỗi hoặc hỏng, bạn có thể yêu cầu làm lại sim tại các điểm giao dịch của Mobifone.

Đoạn kết

Đó là những nguyên nhân và cách khắc phục khi sim 4g mobifone không vào được mạng. Hy vọng bài viết này giúp bạn giải quyết được vấn đề và trải nghiệm tốt hơn mạng 4g của Mobifone. Nếu bạn cần thêm thông tin về sim 4g mobifone, hãy liên hệ với Thành Trung Mobile để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. Nếu thấy bài biết khắc phục sim 4g mobifone không vô được mạng hữu ích hãy chia sẻ cho người thân và bạn bè nhé!

 

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận