Oppo F5 sạc không vào pin - Thử ngay các cách sau trước khi đem đi sửa

Sửa Oppo F5 sạc không vào pin - là một vấn đề thường gặp mà nhiều người dùng Oppo F5 đối mặt. Để khắc phục triệt để vấn đề sạc pin bằng các giải pháp đơn giản, nhanh chóng từ chuyên gia. Hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục đơn giản và hiệu quả để tối ưu với chiếc Oppo F5 của bạn trong bài viết.

Nguyên nhân Oppo F5 sạc không vào pin

Tình trạng Oppo F5 sạc không báo gì hay sạc không vào pin chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và bất tiện. Đừng lo, vì rất có thể vấn đề sạc chỉ là lỗi nhỏ và có thể khắc phục được. Chúng ta sẽ nhanh chóng xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp cho vấn đề sạc của Oppo F5.

Oppo F5 sạc không vào pin
Vì sao Oppo F5 sạc không vào pin?
  • Bạn sử dụng bộ sạc kém chất lượng, không phải là hàng chính hãng Oppo, công suất sạc thấp hơn bộ sạc gốc hoặc bộ sạc bị hư nên sạc mãi pin vẫn lên rất chậm, hoặc điện thoại báo sạc nhưng không vào pin.
  • Nguồn điện đang sử dụng để sạc pin cho Oppo F5 không phải là Laptop, PC hoặc các nguồn điện không ổn định khác.
  • Cổng sạc của máy bám nhiều bụi bẩn hoặc trong quá trình sử dụng, chân sạc của Oppo F5 đã bị biến dạng (hoen gỉ, gãy,...), hư hỏng nghiêm trọng.
  • Pin của Oppo F5 đã bị chai, bị phù, hoặc xuất hiện tình trạng pin ảo.
  • Điện thoại Oppo F5 bị va đập mạnh, rơi vỡ hoặc rớt xuống nước nên phát sinh các lỗi liên quan đến phần cứng như IC nguồn, IC sạc, IC USB,... làm cho điện thoại bị gián đoạn trong quá trình sạc hoặc mất khả năng sạc pin tạm pin.
  • Ngoài ra, nếu điện thoại đang bị xung đột phần mềm thì một số tính năng của thiết bị sẽ bị ảnh hưởng, một trong số đó là việc Oppo F5 không nhận pin, sạc không vào pin.
  • Cũng có khả năng là do bạn mở quá nhiều kết nối, lại có nhiều ứng dụng chạy ngầm hao tổn nhiều năng lượng khiến tốc độ pin sạc vào máy cực chậm, gây cho chúng ta cảm giác là pin không vào.

Cách Nhận Biết Oppo F5 Không Nhận Sạc Pin

Khi Oppo F5 gặp phải vấn đề sạc pin, bạn có thể nhận biết điện thoại Oppo F5 của bạn đang gặp vấn đề về sạc pin thông qua một số dấu hiệu rõ rệt như: 

  • Biểu tượng sạc pin: Khi sạc bình thường, biểu tượng pin trên màn hình (hình viên pin với tia chớp) sẽ thay đổi để hiển thị quá trình sạc đang diễn ra. Tuy nhiên, nếu biểu tượng pin không hiển thị hay biểu tượng không thay đổi trong một thời gian dài sau khi cắm sạc, đây có thể là dấu hiệu cho thấy điện thoại không nhận sạc.
  • Điện thoại nóng lên bất thường: Nếu bạn cảm thấy Oppo F5 nóng lên bất thường khi đang sạc, đặc biệt là phần lưng gần vị trí cổng sạc điều này cho thấy có thể có vấn đề với quá trình sạc hoặc pin đã bị hỏng.
  • Điện thoại tự động tắt nguồn: Trường hợp Oppo F5 tự tắt nguồn trong khi đang sạc cũng là một dấu hiệu cảnh báo sớm cho thấy pin hoặc hệ thống sạc đã gặp trục trặc.
  • Thời gian sạc đầy pin kéo dài: Thông thường, để sạc đầy pin Oppo F5 mất khoảng 1-2 giờ. Nếu quá trình này kéo dài hơn nhiều so với bình thường, đây có thể là dấu hiệu cho thấy pin đã bị chai hoặc có vấn đề khác với hệ thống sạc.

Cách khắc phục trường hợp Oppo F5 sạc không vào pin

Dưới đây là một số cách hiệu quả để khắc phục Oppo F5 sạc không vào pin:

Sạc pin đúng cách

Người dùng thường có thói quen sạc pin qua đêm cho máy nhưng điều này không tốt chút nào, hãy sạc số thời gian vừa đủ. Bên cạnh đó, sạc pin đúng cách còn bao gồm việc bạn lựa chọn nguồn điện ổn định, không nên cắm sạc vào PC hay Laptop, nếu nơi đó không có ổ điện, hãy dùng sạc dự phòng, bạn cũng không nên vừa sạc vừa chơi, hãy để máy đang sạc ở nơi mát mẻ, tránh nơi ẩm ướt hoặc có nhiệt độ cao.

Thường xuyên vệ sinh cổng sạc

vệ sinh cổng sạc Oppo f5
vệ sinh cổng sạc điện thoại Oppo F5

Vệ sinh máy nói chung và vệ sinh cổng sạc nói riêng là những việc bạn nên tập như thói quen, bụi bẩn tích tụ ngăn cản khá nhiều đến tiếp xúc của chân sạc với đầu nối cáp sạc. Bạn chỉ cần lấy bông tăm thấm cồn vệ sinh nhẹ nhàng bên trong khu vực cổng sạc là được.

Bật chế độ tiết kiệm pin

Như lý do đã đề cập ở trên, một khi người dùng không tắt các kết nối dịch vụ hoặc không tắt các ứng dụng chạy ngầm thì máy sẽ rất mệt mỏi, quá tải khi vừa phải nhận nguồn năng lượng mới vừa phải tiêu thụ ngay nguồn năng lượng ấy ra ngoài. Điều này cực kỳ không tốt cho máy nên bạn hãy tắt các kết nối cũng như ứng dụng chạy ngầm, chuyển sang chế độ tiết kiệm pin hoặc bật chế độ máy bay từ đầu để máy được ổn định hơn trong quá trình sạc.

Sử dụng bộ sạc chuẩn

Nhiều người nghĩ đơn sản sạc nào cũng là sạc, nhưng thực tế không phải vậy, mỗi hãng có mỗi mức điều chỉnh công suất khác nhau phù hợp với thiết bị. Do đó, nếu nếu bạn đang sử dụng bộ sạc kém chất lượng, bị hư, hoặc không phải của chính hãng Oppo thì bạn nên thay mới sạc chuẩn. Cách này còn hạn chế các trường hợp làm pin bị hư, bị chai, bị giảm tuổi thọ.

Khôi phục cài đặt mặc định của máy

Khôi phục cài đặt gốc không còn là một phương cách xa lạ gì bởi nó vô cùng hữu hiệu trong việc dẹp trừ các lỗi phần mềm xuất hiện ở máy. Trường hợp này cũng vậy, nếu máy bị xung đột do cài ứng dụng lạ, truy cập link có chữa mã độc,... thì chỉ cần thực hiện vài thao tác Sao lưu dữ liệu và Khôi phục cài đặt gốc là có thể restore toàn bộ, trả máy về hiện trạng ban đầu.

Đem điện thoại đi sửa chữa, thay pin

Kiểm tra và thay pin Oppo F5 để khắc phục tình trạng điện thoại sạc không vào pin
Kiểm tra và thay pin điện thoại Oppo F5 để khắc phục tình trạng điện thoại sạc không vào pin

Nếu bạn gặp bất kì vấn đề gì linh quan đến pin hay phần cứng, bạn nên điêm điện thoại đến các trung tâm sữa chữa uy tín để được kiểm tra và thay pin Oppo F5 nếu cần thiết, tránh để tình trạng kéo dài quá lâu gây bất tiện, đôi khi còn gây ảnh hưởng đến các linh kiện khác. 

Những câu hỏi thường gặp về vấn đề sửa Oppo F5 sạc không vào pin

Oppo F5 sạc không vào phải làm sao?

Để khắc phục tình trạng Oppo F5 đang gặp lỗi sạc không vào pin. Đầu tiên, hãy thử khởi động lại điện thoại để loại bỏ các lỗi tạm thời. Nếu vấn đề vẫn còn, tiến hành vệ sinh cổng sạc và kiểm tra bộ sạc để đảm bảo chúng không bị hỏng hoặc bám bẩn. 

Tại sao Oppo F5 sạc không lên?

Lỗi sạc Oppo F5 có thể do cổng sạc bị hỏng, bị bẩn, dây sạc hoặc củ sạc Oppo F5 có chất lượng kém, không tương thích, pin điện thoại bị chai, lỗi phần cứng hoặc phần mềm. Nguồn điện không ổn định cũng có thể là nguyên nhân.

Oppo F5 sạc chậm có phải bị chai pin không?

Oppo F5 sạc chậm có thể là dấu hiệu của pin bị chai. Tuy nhiên, cũng cần xem xét đến công suất sạc thấp hoặc ứng dụng chạy ngầm tiêu thụ năng lượng.

Sửa Oppo F5 sạc không vào pin mất bao lâu?

Thời gian sửa chữa phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi. Nếu lỗi do phần mềm, thời gian sửa chữa có thể chỉ mất vài phút. Tuy nhiên, nếu lỗi do phần cứng, thời gian sửa chữa có thể dao động từ vài giờ đến một ngày làm việc, tùy thuộc vào mức độ hỏng hóc và khả năng sẵn có của linh kiện thay thế.

Sửa Oppo F5 sạc không vào pin giá bao nhiêu?

Chi phí sửa chữa phụ thuộc vào nguyên nhân và phần nào cần thay thế. Để có báo giá chính xác, bạn nên liên hệ với trung tâm sửa chữa uy tín để được tư vấn cụ thể.

 

Cửa hàng thành trung mobile
Đội ngũ nhân sự Thành Trung Mobile

Nếu bạn đang tìm kiếm một trung tâm sửa chữa uy tín cung cấp dịch vụ sửa chữa Oppo F5 sạc không vào pin đáng tin cậy tại TP. Hồ Chí Minh, Thành Trung Mobile là lựa chọn lý tưởng. Khi sửa điện thoại Oppo tại Thành Trung Mobile, điện thoại của bạn sẽ được kiểm tra lỗi chính xác, sửa chữa lỗi kĩ càng, nhanh chóng, và đảm bảo lỗi được xử lý dứt điểm, không phát sinh lỗi phụ trong quá trình sử dụng điện thoại sau này. Còn chần chừ gì mà không đem ngay điện thoại Oppo F5 sạc không vào pin đến Thành Trung Mobile.

Bạn đừng quên theo dõi danh mục lỗi thiết bị của chúng tôi, nơi cập nhật những lỗi thường gặp và cách khắc phục đơn giản. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và phản hồi của bạn về các lỗi sửa Oppo F5 sạc không vào pin mà bạn gặp phải. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận