Bỏ túi bí kíp sửa lỗi Oppo F9 sạc báo tia sét đỏ hiệu quả, nhanh chóng

Oppo F9 sạc báo tia sét đỏ, hoặc sạc rất chậm, không vào pin… gây ra nhiều phiền toái cho người dùng smartphone Oppo F9 sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng! Hãy cùng Thành Trung Mobile tham khảo bài viết dưới đây để biết được những lý do dẫn đến lỗi sạc Oppo F9 và đề xuất các cách khắc phục tình trạng Oppo F9 lỗi báo tia sét đỏ.

Nguyên nhân Oppo F9 sạc báo tia sét đỏ

Tình trạng điện thoại Oppo F9 lỗi sạc tia sét đỏ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, Oppo F9 sạc báo tia sét đỏ có thể do lỗi ở pin, bộ sạc hoặc cổng sạc, cần được xác định chính xác để có hướng xử lý phù hợp.

Oppo F9 sạc báo tia sét đỏ
Lỗi sạc Oppo F9 báo tia sét đỏ

Pin điện thoại Oppo F9 bị hỏng

Pin điện thoại bị hỏng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng Oppo F9 sạc không vào pin. Sau khi sử dụng một thời gian, có lẽ pin điện thoại đã bị giảm tuổi thọ, bị chai pin điện thoại, phồng pin hoặc có hiện tượng pin ảo. Các ứng dụng chạy nền đầy nghẹt trong máy cũng là nguyên nhân khiến pin điện thoại bị hao tổn, sạc mãi không đầy.

Khi pin Oppo F9 bị chai, hỏng có thể làm xuất hiện tình trạng sạc báo tia sét đỏ, không thể nhận và lưu trữ điện năng từ bộ sạc.

Cổng sạc gây lỗi Oppo F9 sạc báo tia sét đỏ

Cổng sạc bị bẩn, lỏng lẻo hay hư hỏng cũng có thể là lý do khiến Oppo F9 sạc báo tia sét đỏ. Đây cũng là nguyên nhân thường thấy khi Oppo F9 sạc không báo gì, nếu bạn hay có thói quen rút/cắm jack sạc mạnh thì rất có thể chân sạc đã bị gãy gây hỏng ở phần chân sạc.

Khi cổng sạc bị hư hỏng, nó không thể truyền tải điện năng từ bộ sạc đến pin điện thoại, dẫn đến tình trạng Oppo F9 không nhận sạc.

Bộ sạc, dây sạc bị hư

Dây sạc bị đứt, hư hỏng là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi sạc Oppo F9 báo tia sét đỏ
Dây sạc bị đứt, hư hỏng là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi sạc Oppo F9 báo tia sét đỏ

Bộ sạc không chính hãng, kém chất lượng có thể là nguyên nhân khiến Oppo F9 báo tia sét đỏ khi sạc. Nếu bộ sạc hoặc dây sạc không hoạt động bình thường, điện thoại sẽ không nhận được đủ điện năng để sạc pin.

Oppo F9 sạc pin chậm hoặc không vào pin cũng có thể do dây sạc hoặc củ sạc bị lỏng hoặc không tương thích với máy. Vậy nên bạn cần bảo vệ dây sạc điện thoại đúng cách để tránh tình trạng lỗi sạc ở Oppo F9.

Một số nguyên nhân khác

  • Lỗi sạc báo tia sét đỏ của Oppo F9 có thể do pin, bộ sạc, cổng sạc hoặc phần mềm của máy. Lỗi phần mềm hiếm gặp cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình sạc của Oppo F9.
  • Nguồn điện cung cấp năng lượng cho máy có không ổn định hoặc chập chờn.
  • Các lỗi thiết bị về phần cứng, IC nguồn cũng dẫn đến oppo F9 smartphone sạc báo tia sét đỏ.
  • Ngoài ra, các linh kiện bên trong điện thoại như IC nguồn, IC sạc, IC USB cũng có khả năng đã bị lỗi do ảnh hưởng các tác động bên ngoài như va đập mạnh, rơi rớt, ngấm nước,…

Oppo F9 sạc báo tia sét đỏ có sạc được pin không?

Sử dụng bộ sạc Oppo F9 chính hãng để đảm bảo an toàn thiết bị
Sử dụng bộ sạc Oppo F9 chính hãng để đảm bảo an toàn thiết bị

Khi gặp phải tình trạng lỗi sạc Oppo F9 báo tia sét đỏ, câu hỏi thường gặp là liệu điện thoại có thể sạc pin được hay không. Câu trả lời phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra sự cố.

  • Nếu nguyên nhân là do bộ sạc hoặc dây sạc bị hỏng, bạn có thể thay thế bằng bộ sạc và dây sạc chính hãng mới, điện thoại sẽ sạc pin bình thường.
  • Trường hợp do cổng sạc, điện thoại Oppo F9 sẽ không sạc được pin hoặc chỉ sạc được tạm thời, không ổn định, hãy thử vệ sinh chân sạc.  
  • Nếu pin điện thoại bị hỏng, việc sạc pin sẽ không hiệu quả và cần phải thay pin Oppo F9 mới.

Do đó, nếu Oppo F9 lỗi sạc báo tia sét đỏ, hãy kiểm tra cáp sạc, bộ sạc trước. Nếu không phải do hai yếu tố này, rất có thể cổng sạc hoặc pin điện thoại đã bị hỏng và cần được thay thế để khôi phục chức năng sạc pin hoàn toàn.

Cách khắc phục Oppo F9 sạc báo tia sét đỏ tại nhà

Đối với tình trạng sạc báo tia sét đỏ ở Oppo F9 do lỗi phần mềm, bạn có thể thử các cách sau để sửa Oppo F9 lỗi sạc:

1. Khởi động lại điện thoại

  • Nhấn và giữ nút nguồn trong vài giây.
  • Chọn “Khởi động lại” trên màn hình.
  • Điện thoại sẽ tắt và khởi động lại tự động.

Khi khởi động lại điện thoại, tất cả các ứng dụng và dịch vụ sẽ được đóng, giúp giải phóng bộ nhớ và CPU. Việc khởi động lại cũng có thể giúp khắc phục các lỗi phần mềm tạm thời gây ra tình trạng Oppo F9 lỗi sạc báo tia sét đỏ.

2. Cập nhật phần mềm

  • Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.
  • Nếu có bản cập nhật phần mềm mới, hãy chọn Tải xuống và cài đặt.
  • Sau khi tải xuống bản cập nhật, hãy chọn Cài đặt ngay để cài đặt phần mềm mới.

Các bản cập nhật phần mềm thường bao gồm các bản vá lỗi cho các vấn đề đã được xác định. Việc cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất có thể giúp khắc phục lỗi sạc Oppo F9 báo tia sét đỏ nếu lỗi này do lỗi phần mềm đã được biết đến.

3. Khôi phục cài đặt gốc

  • Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt bổ sung > Sao lưu và đặt lại.
  • Chọn Đặt lại về dữ liệu gốc.
  • Chọn Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt.
  • Nhấn Xóa dữ liệu để xác nhận.

Khôi phục cài đặt gốc là giải pháp cuối cùng nếu các cách trên không hiệu quả. Khi khôi phục cài đặt gốc, tất cả dữ liệu trên điện thoại của bạn sẽ bị xóa. Lưu ý: Sao lưu dữ liệu trước khi khôi phục cài đặt gốc.

Đối với việc hư hỏng các linh kiện phần cứng, bạn chỉ còn cách đem Oppo F9 đi kiểm tra và sửa lỗi ở trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết đến địa chỉ nào, có thể tham khảo dịch vụ sửa chữa lỗi sạc Oppo F9 báo tia sét đỏ của Thành Trung Mobile uy tín, giá rẻ.

Như vậy, bài viết đã giới thiệu đến bạn những nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng lỗi sạc Oppo F9. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào, hãy để lại bình luận ở bên dưới để được giải đáp cho tình trạng lỗi Oppo F9 sạc báo tia sét đỏ nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận