Sửa Samsung J7 Pro (J730) liệt cảm ứng

Bạn đang gặp sự cố Samsung J7 Pro (J730) bị liệt cảm ứng, không thể thao tác hoặc màn hình không phản hồi khi chạm. Dù đã thử khởi động lại, cập nhật phần mềm, kiểm tra cài đặt nhưng vẫn không khắc phục được. Bạn lo lắng không biết xử lý ra sao với tình trạng liệt, lỗi cảm ứng của chiếc điện thoại Samsung J730. Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn cách sửa Samsung J7 Pro (J730) liệt cảm ứng đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà.

Điện thoại Samsung J7 Pro (J730) liệt cảm ứng là do đâu?

sua-samsung-j730-liet-cam-ung-1
Ly do j730 bị liệt cảm ứng

Những nguyên nhân gây ra những lỗi màn hình Samsung phổ biến, liệt cảm ứng trên điện thoại Galaxy J7 Pro (J730) như:

Lỗi phần cứng

  • Linh kiện phần cứng như main, IC cảm ứng, màn hình Samsung loạn cảm ứng bị hư hỏng do va đập, rơi vỡ hoặc bị nước xâm nhập.
  • Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra liệt cảm ứng trên Samsung J7 Pro.

Sử dụng phụ kiện kém chất lượng

  • Sử dụng bộ sạc không chính hãng, hàng nhái hoặc kém chất lượng có thể gây ra hiện tượng loạn cảm ứng do nguồn điện không ổn định.
  • Sử dụng miếng dán màn hình hoặc kính cường lực quá dày, không tương thích với máy cũng có thể làm giảm khả năng phản hồi cảm ứng.

Lỗi phần mềm

  • Cài đặt quá nhiều ứng dụng có thể gây ra xung đột, ảnh hưởng đến tính năng cảm ứng.
  • Cập nhật phần mềm, ROM lỗi hoặc sai cách cũng có thể dẫn đến liệt màn hình.

Cách sửa Samsung J730 liệt cảm ứng hiệu quả tại nhà

Nếu Samsung J7 Pro (J730) của bạn bị liệt cảm ứng, đây là một số cách sửa chữa hiệu quả tại nhà:

Thay miếng dán màn hình/kính cường lực

sua-samsung-j730-liet-cam-ung-2
Thay miếng dán màn hình
  • Miếng dán hoặc kính cường lực quá dày có thể cản trở khả năng phản hồi cảm ứng.
  • Hãy tháo miếng dán/kính cường lực (nếu có), lau sạch màn hình và kiểm tra lại chức năng cảm ứng.

Khởi động lại máy

j730 liệt cảm ứng 6
Tắt nguồn và khởi động lại máy

Tắt nguồn và khởi động lại máy là thao tác cực đơn giản nhưng lại có khả năng ổn định máy khá tốt. Đôi khi, chỉ là do máy gặp một chút lỗi khiến màn hình bị đơ chứ không hẳn là liệt hoàn toàn, bạn có thể khởi động lại máy để xem tình trạng có tiển triển tốt hơn không.

Khôi phục cài đặt gốc

Đối với các lỗi phần mềm nặng như xung đột hoặc up ROM lỗi, cập nhật hệ điều hành sai cách,... bạn nên Khôi phục cài đặt gốc để khắc phục lỗi. Sẽ có 2 trường hợp với 2 cách giải quyết như sau:

  • Máy chỉ bị liệt một vài điểm và vẫn có thể sử dụng cảm ứng trên các vị trí khác: Bạn vào Cài đặt > Quản lý chung > Sao lưu và đặt lại > Khôi phục cài đặt gốc > Đặt lại điện thoại.
j730 liệt cảm ứng 5
Cài đặt > Quản lý chung > Sao lưu và đặt lại
j730 liệt cảm ứng 4
Khôi phục cài đặt gốc > Đặt lại điện thoại.
  • Máy bị liệt toàn màn hình và không thể sử dụng chức năng cảm ứng: Đầu tiên, bạn tắt nguồn > Nhấn nút Nguồn + Home + Tăng âm lượng để vào bảng Recovery > dùng phím tăng/giảm âm lượng để di chuyển, nhấn nút Nguồn để chọn Wipe data/ reser > lặp tại thao tác trên để chọn Reboot system now.
j730 liệt cảm ứng 3
Nhấn nút Nguồn + Home + Tăng âm lượng để vào bảng Recovery
j730 liệt cảm ứng 2
chọn Wipe data/ reser 
j730 liệt cảm ứng 1
chọn Reboot system now.

Thay màn hình hoặc main

Thay màn hình chính hãng là biện pháp cuối cùng để khắc phục tình trạng Samsung J7 Pro bị liệt cảm ứng do va đập, rơi rớt, ngấm nước gây hư hỏng phần cứng. Dịch vụ thay màn hình J7 Pro chất lượng từ trung tâm sửa chữa uy tín sẽ giúp khôi phục hoàn toàn chức năng cảm ứng.

Trong trường hợp liệt cảm ứng xuất phát từ lỗi mainboard, bạn cần thay thế main mới để giải quyết triệt để vấn đề.

Để đảm bảo chất lượng sau sửa chữa, bạn nên lựa chọn trung tâm uy tín, chuyên nghiệp trong việc thay thế linh kiện chính hãng cho Samsung Galaxy J7 Pro. Chỉ những trung tâm đạt tiêu chuẩn mới có thể mang đến hiệu quả sửa chữa tối ưu, đáp ứng mong đợi của bạn.

sua-samsung-j730-liet-cam-ung-3
Thay màn hình

Thành Trung Mobile - Đơn vị thay màn hình, main Samsung chính hãng uy tín

Nếu chưa biết địa chỉ thay màn hình, main uy tín tại TP.HCM, bạn có thể đến Thành Trung Mobile. Đây là trung tâm sửa chữa điện thoại chuyên cung cấp dịch vụ thay linh kiện chính hãng như màn hình, main cho các dòng Samsung, trong đó có J7 Pro.

Với đội ngũ kỹ thuật lành nghề, trang thiết bị hiện đại và linh kiện chất lượng cao, Thành Trung Mobile cam kết mang lại giải pháp sửa chữa tối ưu, đặc biệt cho tình trạng liệt cảm ứng Samsung J7 Pro (J730). Ngoài ra, Thành Trung Mobile còn nhận sửa chữa tình trạng liệt cảm ứng cho nhiều dòng Samsung khác như sửa J7 Prime lỗi cảm ứng, khắc phục lỗi cảm ứng Samsung A7, J7pro liệt phím trở về,…

Trong bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn bạn các cách cụ thể để khắc phục lỗi Samsung J730 cảm ứng không nhạy. Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín để khắc phục lỗi Samsung J730 liệt cảm ứng, bạn có thể tìm đến Thành Trung Mobile để được hỗ trợ tốt nhất.

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận