Sửa Samsung J8 liệt cảm ứng

Samsung J8 liệt cảm ứng là một trong những sự cố thường gặp ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng khi sử dụng chiếc điện thoại tầm trung này. Samsung J8 có thiết kế đẹp, cấu hình khá và tính năng nổi bật, nhưng cũng không thể tránh khỏi những lỗi phần mềm hoặc phần cứng có thể gây ra tình trạng liệt cảm ứng. Vậy nguyên nhân và cách xử lý dẫn đến Samsung J8 đơ cảm ứng là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Giới thiệu Samsung J8

  • Điện thoại Samsung J8 là một sản phẩm thuộc dòng Galaxy J của hãng Samsung, được ra mắt vào tháng 5 năm 2018. Đây là một mẫu điện thoại tầm trung, có thiết kế đẹp, cấu hình khá và tính năng đa dạng.
  • Samsung J8 có màn hình Super AMOLED rộng 6 inch, độ phân giải HD+, tỉ lệ 18.5:9. Máy sử dụng chip Snapdragon 450, RAM 3GB hoặc 4GB, bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB, có thể mở rộng qua thẻ nhớ microSD. 
  • Samsung J8 còn có camera sau kép 16MP + 5MP, camera trước 16MP, cả hai đều có đèn flash LED. 
  • Máy cũng được trang bị cảm biến vân tay ở mặt sau, pin dung lượng 3500mAh và chạy hệ điều hành Android 8.0 Oreo, có thể nâng cấp lên Android 9.0 Pie. 
Samsung J8 liệt cảm ứng 5
Giới thiệu Samsung J8

Dấu hiệu nhận biết điện thoại Samsung J8 liệt cảm ứng

samsung-j8-liet-cam-ung-1
Dấu hiệu nhận biết

Điện thoại Samsung J8 cảm ứng không nhạy thì sẽ có 2 trường hợp sau:

  • Màn hình Samsung J8 chỉ bị liệt một vài điểm: Trong trường hợp này, bạn vẫn có thể thực hiện thao tác trên các vị trị khác, dĩ nhiên vẫn sẽ mắc phải một chút khó khăn nhất định.
  • Màn hình Samsung J8 bị liệt toàn bộ: Lúc này, ngoài chức năng hiển thị, bạn không thể thao tác bất cứ điều gì, điểm gì trên máy.

Nhưng dù là trường hợp nào, người dùng cũng sẽ cảm thấy vô cùng bất tiện, điện thoại trở nên vô dụng khi bạn không thể điều khiển hay thực hiện bất cứ chức năng gì trên đó. Vậy nguyên nhân của việc này thường bắt nguồn do đâu?

Nguyên nhân điện thoại Samsung J8 liệt cảm ứng

Có rất nhiều tác nhân gây ra lỗi liệt cảm ứng trên điện thoại, hãy cùng điểm qua nhé!

Lỗi phần mềm

Lỗi phần mềm: Có thể do máy bị quá tải, hoạt động hết công suất, nhiễm virus, xung đột phần mềm, … Khi đó, máy sẽ bị đơ, không phản hồi, khiến bạn nghĩ rằng máy bị liệt cảm ứng. Cụ thể:

Máy bị quá tải: 

Khi bạn cài quá nhiều ứng dụng và lưu trữ quá nhiều dữ liệu trong máy, bộ nhớ của máy sẽ bị giảm xuống. Điều này sẽ làm cho máy chạy chậm và không ổn định. Nếu bạn không giải phóng bộ nhớ thường xuyên, máy sẽ không đủ dung lượng để xử lý các yêu cầu của bạn, dẫn đến tình trạng liệt cảm ứng.

Máy hoạt động hết công suất: 

Khi bạn sử dụng máy để chơi game, xem video, lướt web, … trong thời gian dài và liên tục, máy sẽ phải hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu của bạn. Điều này sẽ làm cho máy nóng lên và tiêu hao pin nhanh. Nếu bạn không tắt máy hay làm mát máy thường xuyên, máy sẽ bị quá tải và gây ra các lỗi phần mềm, trong đó có lỗi liệt cảm ứng.

Máy nhiễm virus: 

Khi bạn tải về các ứng dụng từ các nguồn không an toàn hoặc truy cập các trang web độc hại, máy có thể bị nhiễm virus. Virus có thể gây ra các hậu quả nghiêm trọng cho máy, như xóa dữ liệu, chiếm quyền kiểm soát, làm chậm máy, … Một số virus còn có thể tấn công vào phần mềm cảm ứng của máy, khiến cho máy bị liệt cảm ứng hoặc loạn cảm ứng.

Máy xung đột phần mềm:

Khi bạn cài đặt các ứng dụng không tương thích với hệ điều hành của máy, hoặc cài đặt nhiều ứng dụng có chức năng tương tự nhau, máy có thể bị xung đột phần mềm. Điều này sẽ làm cho máy không thể hoạt động bình thường, gây ra các lỗi như treo máy, khởi động lại liên tục, liệt cảm ứng, …

Thông thường, khi mắc phải những lí do này, điện thoại thường sẽ bị đơ, không có dấu hiệu phản hồi, khiến người dùng ngộ nhận rằng máy đang bị liệt cảm ứng.

Lỗi phần cứng: 

Có thể do máy bị ngấm nước, rơi rớt, va đập, … Khi đó, các linh kiện màn hình, cảm ứng sẽ bị hư hỏng hoặc lỏng kết nối. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến Samsung J8 bị liệt cảm ứng. Cụ thể:

Máy bị ngấm nước: 

Khi bạn để máy tiếp xúc với nước, nước có thể ngấm vào bên trong máy qua các khe hở. Nước sẽ làm ăn mòn và cháy chập các bo mạch và linh kiện bên trong máy, trong đó có màn hình và cảm ứng. Nếu bạn không lau khô và sấy khô máy kịp thời, máy sẽ bị liệt cảm ứng hoặc hỏng hoàn toàn.

Máy bị rơi rớt, va đập:

Khi bạn để máy rơi từ độ cao cao, va đập vào các vật cứng hoặc đè nén trong túi quần áo, balo, … máy sẽ chịu một lực tác động lớn. Điều này sẽ làm cho màn hình bị vỡ, nứt, trầy xước hoặc lỏng kết nối với bo mạch. Nếu bạn không thay thế màn hình mới hoặc kiểm tra kết nối lại, máy sẽ bị liệt cảm ứng.

Hư hỏng phần cứng được cho là các nguyên nhân phổ biến nhất khiến màn hình cảm ứng của điện thoại bị liệt, không thể hoạt động.

Nguyên nhân khác

 

Sử dụng bộ sạc không phù hợp, không chính hãng cho máy: 

samsung-j8-liet-cam-ung-2
Sử dụng bộ sạc không phù hợp

Khi bạn sử dụng bộ sạc không phù hợp với dòng điện hoặc dung lượng pin của máy, máy có thể bị nhiễm từ. Điều này sẽ làm cho màn hình và cảm ứng của máy bị suy giảm hoặc hỏng.

Sử dụng miếng dán màn hình, kính cường lực kém chất lượng hoặc quá dày cho máy: 

Khi bạn sử dụng miếng dán màn hình hoặc kính cường lực để bảo vệ màn hình của máy, bạn nên chọn loại có chất lượng tốt và có độ dày phù hợp. Nếu bạn sử dụng loại kém chất lượng hoặc quá dày cho máy, bạn sẽ gây ra các hiện tượng như: giảm độ nhạy của cảm ứng, làm cho màu sắc của màn hình bị biến đổi, làm cho ánh sáng của màn hình  bị chói hoặc mờ, … Những hiện tượng này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn khi sử dụng máy, và có thể gây ra tình trạng liệt cảm ứng.

Các trường hợp trên không quá phổ biến nhưng cũng không có nghĩa là chúng không có khả năng xảy ra.

==>> Có thể bạn quan tâm: Sửa Samsung J4 liệt cảm ứng
 

Cách xử lý Samsung J8 liệt cảm ứng

Khởi động lại máy khi Samsung J8 lỗi cảm ứng: 

Samsung J8 liệt cảm ứng 4
Khởi động lại máy: 

Đây là cách đơn giản nhưng có thể giúp bạn loại bỏ một số lỗi phần mềm nhỏ và ổn định lại máy. Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện menu tùy chọn, sau đó chọn Khởi động lại hoặc Tắt nguồn. Sau khi máy tắt, bạn nhấn và giữ nút nguồn để bật lại máy. Bạn nên thực hiện cách này ít nhất một lần mỗi tuần để máy hoạt động tốt hơn.

Giải phóng bộ nhớ cho máy: 

Bạn có thể xóa bớt các ứng dụng và dữ liệu không cần thiết trong máy để giúp máy chạy mượt mà và phản hồi nhanh hơn. Bạn có thể vào Cài đặt > Quản lý thiết bị> File của bạn > Bộ nhớ để xem dung lượng bộ nhớ còn trống và các ứng dụng chiếm nhiều dung lượng nhất. Sau đó, bạn có thể xóa các ứng dụng không sử dụng hoặc chuyển các dữ liệu như hình ảnh, video, âm nhạc, … sang thẻ nhớ hoặc lưu trữ đám mây. Bạn cũng nên xóa bộ nhớ cache của các ứng dụng để giải phóng thêm dung lượng cho máy.

Samsung J8 liệt cảm ứng 3
Giải phóng bộ nhớ

Khôi phục cài đặt gốc cho máy: 

Bạn có thể sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện, sau đó vào Cài đặt > Quản lý chung >Đặt lại> Khôi phục > Khôi phục cài đặt gốc > Đặt lại > Xóa tất cả. Cách này sẽ giúp bạn xóa bỏ toàn bộ các lỗi phần mềm và virus có thể gây ra tình trạng liệt cảm ứng. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ mất đi tất cả các dữ liệu và cài đặt cá nhân của mình trong máy, nên bạn nên cân nhắc kỹ trước khi làm.

Samsung J8 liệt cảm ứng 2
Cài đặt > Quản lý chung >Đặt lại

 

Samsung J8 liệt cảm ứng 1
 Khôi phục > Khôi phục cài đặt gốc > Đặt lại

Thay thế màn hình cảm ứng: 

Nếu máy bị vỡ, nứt, trầy xước hoặc hỏng do va đập, rơi rớt, … bạn nên mang máy đến một trung tâm sửa chữa uy tín để thay thế màn hình cảm ứng mới. Bạn nên chọn linh kiện chính hãng hoặc cao cấp để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của máy. Ngoài ra, bạn cũng nên yêu cầu trung tâm kiểm tra kết nối của các linh kiện khác trong máy để đảm bảo không có vấn đề gì khác.

samsung-j8-liet-cam-ung-3
Thay thế màn hình

Khi mang điện thoại Samsung J8 liệt cảm ứng đi sửa chữa, cần lưu ý điều gì?

Khi thực hiện các cách trên không hiệu quả, đồng nghĩ với việc điện thoại Samsung J8 của bạn rất có khả năng đã bị hư hỏng phần cứng mà khả năng cao là phải thay màn hình.

Nếu như bạn chưa biệt, màn hình của dòng Galaxy J8 là loại nguyên bộ, do đó nếu phải thay màn hình thì cần thay nguyên bộ, đòi hỏi kĩ thuật viên phải có tay nghề cao, cẩn thận, chăm chút. Chính vì vậy, để đảm bảo chất lượng sửa chữa và chất lượng linh kiện, bạn cần tìm đến những trung tâm, những cơ sở sửa chữa điện thoại lớn, uy tín, chuyên nghiệm để có được sự phục vụ tốt nhất.

Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa điên thoại uy tín tại HCM

Thành Trung Mobile
Địa chỉ sửa chữa điên thoại uy tín tại HCM

Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và tận tâm, Thành Trung Mobile luôn đảm bảo mang đến cho khách hàng những dịch vụ sửa chữa tốt nhất, với những ưu điểm sau:

Chất lượng linh kiện: 

Cam kết luôn sử dụng linh kiện chính hãng hoặc linh kiện cao cấp để thay thế cho các thiết bị hư hỏng của khách hàng. Điều này giúp bảo vệ thiết bị khỏi các rủi ro về an toàn và hiệu suất, đồng thời kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Chính sách bảo hành: 

Tại đây có chính sách bảo hành toàn quốc cho các sản phẩm thay thế, từ 15 ngày đến 12 tháng tùy theo loại linh kiện. Khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ của Thành Trung Mobile, vì nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra trong thời gian bảo hành, họ sẽ được hỗ trợ miễn phí.

Giá cả cạnh tranh: 

Luôn cập nhật giá cả theo thị trường và có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng. Khách hàng có thể so sánh giá cả của Thành Trung Mobile với các trung tâm sửa chữa khác để thấy được sự khác biệt. Với Thành Trung Mobile, khách hàng không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn được đảm bảo chất lượng.

Thời gian xử lý nhanh: 

Thành Trung hiểu rằng thiết bị điện tử là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của khách hàng. Do đó, họ luôn cố gắng xử lý các yêu cầu sửa chữa một cách nhanh nhất có thể, từ 30 phút đến 3 giờ tùy theo loại thiết bị và mức độ hư hỏng. Khách hàng có thể lấy ngay thiết bị sau khi sửa chữa hoặc nhận thông báo khi thiết bị đã sẵn sàng.

Xem thêm các dịch vụ sửa chữa điện thoại Samsung J8 tại Thành Trung Mobile:

Thay màn hình Samsung Galaxy J8

Ép, Thay mặt kính Samsung Galaxy J8, J8 Plus

Thay pin Samsung Galaxy J8 2018

Thay chân sạc Samsung Galaxy J8

Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn tìm ra giải pháp cho vấn đề liệt cảm ứng trên Samsung J8. Nếu bạn cần thêm sự hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với Thành Trung Mobile gần nhất để được tư vấn nhé, đây là trung tâm sửa chữa Samsung J8 liệt cảm ứng uy tín và chuyên nghiệp. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận