Nghe và tải nhạc Lossless chuyên nghiệp trên iPhone

Hướng dẫn tải nhạc lossless sau đây của Thành Trung sẽ giúp bạn thỏa sức thưởng thức những bài hát yêu thích trên iPhone với chất lượng cao nhất trên một trình nghe nhạc mang phong cách hiện đại, bắt mắt. Phương pháp trong bài viết sau giúp bạn tải nhạc về iPhone không cần máy tính, không cần Jailbreak.

Nhạc lossless là gì? 

Nhạc lossless là định dạng âm thanh được lưu trữ với chất lượng cao (Nén không mất dữ liệu) so với tín hiệu âm thanh gốc. Điều này có nghĩa là khi bạn nghe một tập tin nhạc lossless, bạn sẽ được trải nghiệm một chất lượng âm thanh tương tự như khi bạn nghe bản gốc trực tiếp từ nguồn âm thanh.

Các định dạng nhạc lossless phổ biến bao gồm FLAC (Free Lossless Audio Codec), ALAC (Apple Lossless Audio Codec) và WAV (Waveform Audio File Format). Những định dạng này cho phép người dùng lưu trữ và truyền tải nhạc với chất lượng cao mà không phải lo lắng về mất mát thông tin trong quá trình nén dữ liệu. 

Tuy nhiên, do các tập tin lossless có dung lượng lớn hơn so với các định dạng nhạc nén thông thường, nên việc lưu trữ và chia sẻ nhạc lossless có thể gây khó khăn trong việc quản lý dung lượng lưu trữ và băng thông.

Chất lượng của nhạc lossless tương đương với nhạc được thu âm từ những chiếc CD gốc. Một khi bạn đã nghe loại nhạc này với tai nghe hoặc loa chất lượng cao thì bạn sẽ không còn muốn nghe nhạc MP3 nữa.

Giải pháp nào tải lossless về iPhone là nhanh gọn?

Trước đây, thông thường để tải nhạc về iPhone bạn sẽ cần tới máy tính, chép nhạc thông qua iTunes hoặc cần phần mềm khác như iTools, iFunbox, 3uTools, CopyTrans Manager,v.v….Nhược điểm của chúng bộc lộ rõ khi bạn không có máy tính bên cạnh.

Trường hợp dùng đến máy tính bạn thường mất nhiều gian và tốn khá nhiều bước để thực hiện thậm chí với người không có hay không biết sử dụng thì đó lại là một vấn đề tiếp theo.

tai-nhac-lossless-2
download nhạc chất lượng cao

Ngoài ra chúng ta có thể tải theo những cách “trung gian” như các trình nghe nhạc Mp3zing, nhạccuatui,Soptify,v.v… Tuy nhiên đa phần chúng không hỗ trợ định dạng chất lượng cao như Lossless, thậm chí với máy Jailbreak và không Jailbreak khi cài Youtube++ cũng chỉ dừng lại ở định dạng file m4a.

download nhạc chất lượng cao
tải nhạc chất lượng cao 

Qua việc tham khảo, tuyển chọn từ rất nhiều ứng dụng trên Apptore, hiện tại chỉ có ứng dụng MusiCloud kết hợp với trình duyệt Safari mặc định của máy đã đáp ứng được những tiêu chí download nhạc lossless miễn phí
 sau:

  • Tốc độ tải nhạc nhanh, ổn định, không cần cài thêm trình tải bổ trợ.
  • Bài hát đa dạng, nhiều thể loại và luôn được cập nhật mới nhất, liên tục.
  • Tối ưu dữ liệu, duy nhất trữ vào app, không quản lí cầu kì sau khi tải.
  • Nhạc lấy từ nhiều nguồn đa dạng: Music mặc định, Google Drive, Dropbox, Onedrive, và từ các trình quản lí, chia sẻ tập tin khác, thậm chí là Safari.
  • Trình chơi nhạc giao diện đẹp, đầy đủ tính năng, chuyên nghiệp và bắt mắt.
  • Tất cả đều miễn phí, bản nâng cấp thật sự đáng giá nếu bạn thực sự yêu thích.

Thực hiện tải nhạc lossless miễn phí về iPhone bằng Musicloud

Bước 1: Tải Nhạc Lossless

Tải và cài đặt MusiCloud từ Appstore của Apple tại đây:

https://itunes.apple.com/us/app/musicloud-mp3-and-flac-music-player-for-clouds/id1040451985?mt=8

Tải và cài đặt MusiCloud
Tải và cài đặt MusiCloud

Bước 2: Bật trình duyệt Safari, truy cập chiasenhac.vn 

 Bước này bạn bắt buộc sử dụng Safari để tải để tiện việc thực hiện đồng thời về sau dữ liệu sẽ thống nhất trên MusiCloud, tránh được tình trạng tốn dung lượng không đáng có.

truy cập chiasenhac.vn và tìm đến bài hát bạn ưa thích
truy cập chiasenhac.vn và tìm đến bài hát bạn ưa thích


Bước 3: Download

Nhấn sang thẻ  “Download” và chọn chất lượng bạn muốn tải xuống, lưu ý mục tiêu của chúng ta là download nhạc lossless nên bạn tùy chọn mục này. Qua trải nghiệm thực tế rất ít bài không có định dạng .Flac nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Nhấn sang thẻ  “Download” và chọn chất lượng bạn muốn tải xuống
Nhấn sang thẻ  “Download” và chọn chất lượng bạn muốn tải xuống

Bước 4: Hoàn tất tải nhạc

Đợi thanh trạng thái Safari tải xong bài hát sẽ xuất hiện, lưu ý thời gian tải hoàn tất sẽ tùy tốc độ mạng của bạn. Sau khi thanh trạng thái Safari đã tải xong, bạn chọn “mở trong MusiCloud” (hoặc Thêm – Nhập với MusiCloud), bài hát sẽ được nhập vào MusiCloud nhanh chóng. Bạn đã có thể thưởng thức sau khi losslessdown

tai-nhac-lossless-7
“mở trong MusiCloud” (hoặc Thêm – Nhập với MusiCloud)

Giao điện MusiCloud bao gồm nhiều chức năng, có cả điều chỉnh Equalizer

điều chỉnh Equalizer
điều chỉnh Equalizer

 

Thậm chí có cả hiển thị lời bài hát

tai-nhac-lossless-9
hiển thị lời bài hát

MusiCloud có giao diện khá bắt mắt, đầy đủ chức năng từ cơ bản đến nâng cao dù bạn là người nghe nhạc khó tính. Chức năng MusiCloud bản có thể tìm hiểu trong quá trình trải nghiệm thực tế.

Hiện tại MusiCloud có 2 phiên bản : Miễn phí và bản Pro có giá 69.000 đồng. Bạn trải nghiệm nếu thấy ứng dụng này thực sự ấn tượng và quá tiện thì việc thanh toán để hỗ trợ nhà phát triển ứng dụng là điều cần thiết.

>> Góc khám phá:

Tìm hiểu thêm về cài đặt, xóa nhạc chuông iPhone:

Như vậy các bạn đã có thể tải bất kì bài hát nào về máy và thưởng thức mà không cần Jailbreak hay máy tính nhanh chóng. Trong bài viết sau Thành Trung mobile  sẽ hướng dẫn bạn tải bất kì bài hát nào từ Youtube về máy và nghe trực tiếp bằng ứng dụng Boom music và lồng những hình ảnh mong muốn vào ảnh Album cả sĩ để trình nhạc của bạn hấp dẫn và độc đáo hơn. Chúc các bạn thành công khi tải nhạc Lossless!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận