Bí quyết sửa lỗi điện thoại Oppo không lên nguồn hiệu quả ngay tại nhà

Điện thoại Oppo không lên nguồn là tình trạng khá phổ biến mà người dùng thường gặp phải. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các bước xử lý, khắc phục vấn đề điện thoại Oppo không lên nguồn một cách đơn giản ngay tại nhà. Đồng thời cung cấp những mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng phân biệt và xác định nguyên nhân là do lỗi phần cứng hay Oppo lỗi phần mềm
 

điện thoại Oppo không lên nguồn
Điện thoại Oppo không lên nguồn

Tại sao điện thoại Oppo không lên nguồn?

Khi gặp phải tình trạng điện thoại Oppo không lên nguồn, có nghĩa là máy của bạn không thể khởi động bình thường. Màn hình vẫn tối đen dù bạn đã ấn nút nguồn, sạc pin, thậm chí có thể không thể cập nhật phần mềm. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại Oppo không lên nguồn, phổ biến nhất là:

Điện thoại Oppo hết pin

Nguyên nhân phổ biến nhất khiến màn hình điện thoại Oppo hoàn toàn đen, không có đèn LED hiển thị chính là do hết pin. Pin điện thoại cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động của máy, và khi cạn kiệt, Oppo sẽ tự động tắt nguồn và cần phải cắm sạc pin lại

Điện thoại Oppo hết pin
Điện thoại hết pin cũng là nguyên nhân khiến Oppo không lên nguồn

Pin điện thoại Oppo bị chai, hư hỏng

Pin điện thoại đóng vai trò quan trọng, cung cấp năng lượng cho các hoạt động của Oppo. Tuy nhiên, qua thời gian sử dụng, pin điện thoại Oppo có thể bị chai hoặc hư hỏng, dẫn đến tình trạng điện thoại nhanh hết pin, ,màn hình nhấp nháy hoặc logo Oppo xuất hiện rồi tắt, sạc không đầy hoặc thậm chí là không lên nguồn.

Lỗi phần cứng khác (IC nguồn)

Ngoài pin điện thoại, nhiều linh kiện phần cứng khác bên trong OPPO cũng có thể gây ra tình trạng không lên nguồn. Một trong những lỗi phần cứng thường gặp là hư IC nguồn, rơi vỡ màn hình/vỏ máy, va đập hỏng main  kkhiến điện thoại không có bất kỳ phản hồi nào khi sạc, bật nguồn.

Xung đột phần mềm

Trong một số trường hợp, oppo bị lỗi phần mềm, chẳng hạn như xung đột giữa các ứng dụng hoặc cập nhật phần mềm lỗi thời, có thể khiến điện thoại Oppo của bạn không lên nguồn hay khởi động đột ngột, logo Oppo xuất hiện nhiều lần rồi tắt.

Các cách khắc phục điện thoại Oppo không lên nguồn

Kiểm tra sạc 

Trong nhiều trường hợp, sự cố điện thoại Oppo không lên nguồn có thể chỉ là vấn đề đơn giản. Vì vậy, trước khi vội vàng áp dụng các biện pháp phức tạp, bạn nên thực hiện các bước kiểm tra cơ bản sau đây:

  • Đảm bảo bạn đang sử dụng bộ sạc zin theo máy Oppo và ổ cắm điện đang hoạt động. 
  • Kiểm tra dây cáp sạc xem có bị hư hỏng hay đứt ngầm không. 
  • Vệ sinh nhẹ nhàng cổng sạc của điện thoại Oppo bằng khăn khô và mềm để loại bỏ bụi bẩn. 
  • Cắm sạc cho điện thoại Oppo  trong ít nhất 30 phút.

Thực hiện thao tác Force Restart (tùy model) 

Nếu các cách kiểm tra cơ bản như sạc pin hay cách khởi động lại máy Oppo thông thường không khắc phục được tình trạng điện thoại Oppo  không lên nguồn, bạn có thể thử thực hiện thao tác Force Restart (khởi động cưỡng chế).Các bước thực hiện Force Restart trên một số dòng Oppo phổ biến:

  • Oppo  Reno series, Oppo Find X series: Giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng (-) trong khoảng 10 giây cho đến khi logo OPPO xuất hiện trên màn hình.
  • Oppo A series, Oppo F series: Giữ đồng thời nút nguồn và nút tăng âm lượng (+) trong khoảng 10 giây cho đến khi logo Oppo xuất hiện trên màn hình.
Điện thoại Oppo không lên nguồn
Thực hiện Force Restart khi điện thoại Oppo không lên nguồn

Sử dụng ứng dụng quản lý pin của Oppo

Ngoài các cách khắc phục cơ bản, bạn có thể tận dụng ứng dụng quản lý pin được tích hợp sẵn trên điện thoại Oppo giúp kiểm tra tình trạng hao pin, chai pin và tối ưu hóa sử dụng.

Mang điện thoại đến dịch vụ sửa chữa điện thoại 

Nếu việc thực hiện các bước đã nêu không mang lại kết quả, có thể vấn đề không liên quan đến phần mềm. Trong trường hợp này, bạn không nên tự mở máy, mà nên đưa thiết bị đến trung tâm bảo hành của Oppo được ủy quyền để nhận sự hỗ trợ kỹ thuật chính xác nhất, nếu máy vẫn còn trong hạn bảo hành. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với các dịch vụ sửa chữa uy tín để kiểm tra và xác định chính xác nguyên nhân, từ đó có biện pháp khắc phục phù hợp. Đặc biệt, nếu lỗi xuất phát từ pin, việc thay pin Oppo hoặc thay chân sạc Oppo mới có thể là giải pháp cần thiết.

Điện thoại Oppo bị vỡ màn hình
Điện thoại Oppo rơi vỡ cần thay màn hình để khắc phục không lên nguồn

Những câu hỏi thường gặp về vấn đề điện thoại Oppo không lên nguồn 

Nguyên nhân khiến điện thoại Oppo không lên nguồn? 

Có nhiều nguyên nhân có thể khiến điện thoại Oppo của bạn không lên nguồn, bao gồm pin hết sạch, lỗi phần mềm, hư hỏng phần cứng như IC nguồn hoặc màn hình, hoặc do sử dụng sai bản ROM khi cập nhật.

Điện thoại Oppo không lên nguồn phải làm sao? 

Bạn có thể thử sạc điện thoại trong vài phút để kiểm tra xem có phải do pin hết hay không. Nếu vẫn không lên, bạn có thể cần thực hiện hard reset hoặc mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp.

Có thể tự sửa điện thoại Oppo không lên nguồn được không? 

Tùy thuộc vào nguyên nhân, bạn có thể tự sửa nếu đó là lỗi phần mềm đơn giản. Tuy nhiên, nếu là lỗi phần cứng, việc tự sửa có thể không khả thi và bạn nên tìm đến các dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp.

Sửa điện thoại Oppo không lên nguồn mất bao lâu? 

Thời gian sửa chữa có thể dao động từ vài giờ đến vài ngày, tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vấn đề và tình trạng hàng đợi tại trung tâm sửa chữa.

Chi phí sửa điện thoại Oppo không lên nguồn? 

Chi phí sửa chữa có thể thay đổi từ vài trăm đến vài triệu đồng, tùy thuộc vào loại lỗi và linh kiện cần thay thế. Để có báo giá chính xác, bạn nên liên hệ trực tiếp với trung tâm sửa chữa.

Hãy đến ngay Trung Mobile - địa chỉ sửa điện thoại Oppo uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh.Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và tận tâm. Hãy liên hệ ngay với Trung Mobile để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa điện thoại Oppo không lên nguồn nhanh chóng, hiệu quả. 

Hãy theo dõi mục lỗi thiết bị tại Thành Trung Mobile để cập nhật các thông tin hữu ích. Bài viết này đã cung cấp cho bạn các bước xử lý cơ bản khi điện thoại Oppo không lên nguồn. Đừng quên bảo dưỡng điện thoại định kỳ để tránh những sự cố về sau. Chia sẻ bài viết cho những người dùng Oppo khác!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận