Cách tắt chế độ bảo vệ màn hình Samsung đơn giản

Bạn muốn màn hình điện thoại Samsung luôn sáng khi cần sử dụng mà không bị chế độ bảo vệ màn hình làm gián đoạn? Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách tắt chế độ bảo vệ màn hình Samsung dễ dàng theo ý muốn của mình. 

Chế độ bảo vệ màn hình điện thoại Samsung là gì?

Chế độ bảo vệ màn hình (Screen saver) là tính năng cho phép tắt màn hình điện thoại trong khi sạc pin Samsung. Thay vì hiển thị hình nền hoặc Always On Display, màn hình sẽ chuyển sang màu đen hoàn toàn, giúp ngăn chặn hiện tượng burn-in và tiết kiệm pin. Tính năng này hoạt động dựa trên nguyên lý: khi màn hình tắt, các điểm ảnh không phát sáng, do đó giảm thiểu nguy cơ lão hóa không đều và kéo dài tuổi thọ của màn hình Samsung.

Chế độ bảo vệ màn hình điện thoại Samsung

Chế độ điều chỉnh độ sáng màn hình Samsung hay bảo vệ màn hình khi sạc đều đã được Samsung tích hợp trên hầu hết các dòng điện thoại thông minh của hãng, từ dòng Galaxy A, Galaxy S cho đến Galaxy Note. Điều này cho thấy Samsung đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm người dùng và mong muốn mang đến giải pháp bảo vệ toàn diện cho sản phẩm của mình.

Cách bật, tắt chế độ bảo vệ màn hình Samsung

Bạn hãy làm theo các bước sau để bật hoặc tắt chế độ bảo vệ màn hình điện thoại Samsung:

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại Samsung của bạn.
  2. Chọn Hiển thị.
  3. Chọn Bảo vệ màn hình/Bộ bảo vệ màn hình.
  4. Bật hoặc tắt công tắc Trình bảo vệ màn hình.
Cách bật, tắt chế độ bảo vệ màn hình Samsung

Lợi ích khi tắt chế độ bảo vệ màn hình thiết bị Samsung

Tắt chế độ bảo vệ màn hình mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng:

  • Bảo quản màn hình: Tắt chế độ bảo vệ màn hình là cách bảo quản màn hình Samsung tránh hư hỏng đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.
  • Trải nghiệm xem video, chơi game mượt mà hơn: Màn hình không bị tắt đột ngột giúp bạn tập trung thưởng thức nội dung giải trí mà không bị gián đoạn.
  • Thuận tiện hơn khi sử dụng điện thoại trong thời gian dài: Bạn có thể thoải mái đọc sách, lướt web, hoặc thực hiện các tác vụ khác trên điện thoại mà không cần phải liên tục chạm vào màn hình để giữ cho màn hình sáng.
  • Hiển thị thông báo liên tục: Màn hình luôn sáng cho phép bạn theo dõi thông báo mới nhất từ các ứng dụng mạng xã hội, email, tin nhắn... một cách dễ dàng.

Việc tắt chế độ bảo vệ màn hình Samsung là một thao tác đơn giản, giúp bạn cá nhân hóa trải nghiệm sử dụng điện thoại theo nhu cầu của bản thân. Hy vọng bài viết này của Thành Trung Mobile đã giúp bạn điều chỉnh chế độ bảo vệ màn hình điện thoại Samsung theo ý muốn của mình. 

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Nguyễn Thành Trung (Trung Tử Tế) là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử tại Thành Trung Mobile. Hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận