Thiết bị fix lỗi Face ID trên iPhone: Chuyên nghiệp - nhanh chóng mà không cần phải khò, hàn hay câu dây đồng

Sử dụng những thiết bị fix lỗi Face ID là một bước tiến về công nghệ sửa chữa điện thoại di động hiện nay, không những mang tính chuyên nghiệp mà còn là những giải pháp để khắc phục, sửa chữa. 
Trước kia, khi chức năng Face ID trên iPhone bị lỗi, người thợ (Kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại di động) phải đo đạt, câu dây đồng, mất rất nhiều thời gian để sửa lỗi này. Và khi đã có những thiết bị chuyên dụng thì việc sửa chữa đã trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn. Để hiểu sâu hơn về vấn đề này, hãy xem tiếp những thông tin dưới đây để không còn phải thắc mắc mỗi khi mang điện thoại đến các trung tâm sửa chữa nhé!

Face ID là gì? Các lỗi thường gặp với tính năng này

Face ID là tính năng nhận diện khuôn mặt trên các dòng iPhone từ iPhone X trở lên. Nó cho phép bạn mở khóa điện thoại, đăng nhập vào các ứng dụng, thanh toán bằng Apple Pay và nhiều hơn nữa chỉ bằng quét khuôn mặt.

Tuy nhiên, các dòng trở lên từ iPhone X bị mất FaceID là vấn đề mà nhiều người dùng gặp phải do một số nguyên nhân sau:

  • Lỗi nhận dạng: Face ID không nhận diện được khuôn mặt của bạn khi bạn thay đổi kiểu tóc, cạo râu, trang điểm hoặc thay đổi ánh sáng.
  • Lỗi phần mềm: Đôi khi, tính năng này có thể gặp phải lỗi phần mềm khiến nó không hoạt động đúng. 
  • Face ID bị lỗi lên xuống: Khi bạn nhấn nút nguồn để mở khóa điện thoại, màn hình hiển thị thông báo “Sự cố camera TrueDepth” hoặc “Không thể kích hoạt Face ID trên thiết bị này”.
  • Do hỏng hóc vật lý: Tính năng nhận diện khuôn mặt bị lỗi do hỏng camera trước, cảm biến ánh sáng, mạch nguồn hoặc linh kiện khác trên iPhone.
Có nhiều nguyên nhân khiến Face ID bị lỗi
Có nhiều nguyên nhân khiến Face ID bị lỗi

Thiết bị fix lỗi Face ID

Ngoài các thiết bị phổ biến như máy ép cổ cáp màn hình điện thoại, máy ép kính,…thì để giúp người dùng sửa chữa lỗi Face ID, các công ty công nghệ đã cho ra đời các thiết bị đặc biệt để giải quyết vấn đề trên. Các thiết bị này được thiết kế với công nghệ tân tiến và có thể giúp sửa chữa các lỗi phần cứng của Face ID một cách an toàn và nhanh chóng.

Công nghệ fix lỗi bằng các thiết bị tân tiến

Để sửa Face ID iPhone, ngoài sử dụng các giải pháp thông thường tại nhà thì bạn có thể sử dụng các thiết bị fix lỗi chuyên dụng nếu như các giải pháp đó không hiệu quả. Đây là các thiết bị công nghệ cao có thể đọc và ghi dữ liệu của Face ID, pin và truetone màn hình cho iPhone. Các thiết bị này có thể giúp bạn sửa lỗi không nhận diện khuôn mặt mà không cần phải khò, hàn hay câu dây đồng.

Các tính năng của thiết bị sửa lỗi không nhận dạng khuôn mặt bao gồm:

  • Fix lỗi cho các dòng iPhone từ iPhone X đến iPhone 14 Pro Max. 
  • Hỗ trợ sửa lỗi Face ID lên xuống, fix lỗi sự cố iphone X bị lỗi camera truedepth kể cả các dòng sau ip X, fix lỗi pin và truetone màn hình.
  • Khả năng đọc và ghi dữ liệu nhận dạng khuôn mặt, pin và truetone màn hình từ máy gốc sang máy mới.
  • Có thể backup và restore dữ liệu, pin và truetone màn hình.
  • Hỗ trợ xóa và thêm dữ liệu Face ID, pin và truetone màn hình.
Các thiết bị fix lỗi không nhận diện khuôn mặt
Một số thiết bị fix lỗi không nhận diện khuôn mặt cho iPhone

Ưu điểm của thiết bị này:

  • An toàn và nhanh chóng: bạn chỉ cần kết nối iPhone với thiết bị fix lỗi qua cáp USB và thực hiện các thao tác trên màn hình cảm ứng của thiết bị.
  • Ngoài ra còn có tính năng sửa % của Pin khi thay thế phôi pin mới. 
  • Có thể sửa lỗi truetone khi thay thế màn hình zin khác vào máy. 
  • Không cần phải mở máy, khò, hàn hoặc thay thế linh kiện mới.

Bên cạnh đó thì các thiết bị sửa chữa này vẫn còn mặt hạn chế:

  • Giá thành cao: Các loại thiết bị để fix lỗi Face ID khi mua có giá từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. 
  • Không thể fix được tất cả các lỗi: Các thiết bị fix lỗi chỉ có thể sửa được các lỗi liên quan đến dữ liệu của Face ID, pin và truetone màn hình. Nếu lỗi do hỏng phần cứng như camera trước, cảm biến ánh sáng, mạch nguồn hoặc linh kiện khác, bạn vẫn phải thay thế linh kiện hoặc sửa chữa.
  • Không chính hãng: Vì không phải là sản phẩm chính hãng của Apple nên bạn có thể gặp phải các rủi ro về chất lượng, bảo hành, bảo mật. 

So sánh các thiết bị fix lỗi so với phương pháp sửa truyền thống

Phương pháp sửa chữa truyền thống:

  • Thời gian sửa chữa có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần, tùy thuộc vào mức độ hỏng hóc của thiết bị.
  • Chi phí để sửa chữa có thể khá cao, đặc biệt là khi phải thay thế linh kiện mới.
  • Có thể gặp phải các rủi ro như mất dữ liệu hoặc máy bị hỏng trong quá trình sửa chữa.

Thiết bị sửa lỗi Face ID:

  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng, chỉ trong vài phút.
  • Chi phí để sửa Face ID bị lỗi thấp hơn so với phương pháp truyền thống.
  • Bạn không phải lo về việc mất dữ liệu hay iphone bị hỏng hóc trong quá trình sửa chữa.

So với phương pháp sửa face id truyền thống thì các thiết bị fix lỗi có nhiều ưu điểm vượt trội như tiết kiệm thời gian, chi phí và đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Box AY A108 - Thiết bị fix lỗi Face ID, pin và truetone màn hình cho iPhone

Box AY A108 là một trong những thiết bị fix lỗi nhận dạng khuôn mặt, pin và truetone màn hình cho iPhone phổ biến hiện nay. Nó có thiết kế nhỏ gọn, màn hình cảm ứng 4.3 inch, pin sạc 3000 mAh và hỗ trợ kết nối USB 2.0.

Một trong những thiết bị fix lỗi phổ biến
Một trong những thiết bị fix lỗi phổ biến 

Một số ưu điểm:

  • Box AY A108 có giá thành hợp lý và có thể mua tại các cửa hàng uy tín hoặc đặt hàng online.
  • Nó có chức năng tự động nhận diện và fix lỗi Face ID, pin và truetone màn hình cho các dòng từ iPhone X trở lên. Bạn không cần phải chọn loại máy hoặc nhập mã lệnh.

Nhược điểm:

  • Bạn không thể sao lưu hoặc khôi phục dữ liệu vì nó không có chức năng backup và restore dữ liệu Face ID, pin và truetone màn hình. 
  • Nó cũng không có chức năng xóa và thêm dữ liệu Face ID. Bạn không thể xóa hoặc thêm dữ liệu nếu bạn muốn thay đổi khuôn mặt.
  • Bạn có thể gặp phải các rủi ro về chất lượng, bảo hành, bảo mật bởi đây không phải là sản phẩm chính hãng của Apple. 

Có nên dùng các thiết bị công nghệ sửa lỗi Face ID không?

Việc dùng các thiết bị công nghệ sửa lỗi Face ID là một lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện của bạn. Nếu bạn muốn sửa lỗi trên một cách an toàn, nhanh chóng, bạn có thể sửa chiếc iPhone của mình thông qua các thiết bị fix lỗi chuyên dụng tại các Trung tâm sửa chữa. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến các nhược điểm và rủi ro của các thiết bị này.

Nếu bạn không muốn dùng các thiết bị công nghệ fix lỗi trên hay muốn tiết kiệm chi phí hơn và dễ dàng theo dõi quá trình sửa chữa hơn, bạn có thể tìm đến các trung tâm hoặc cửa hàng sửa chữa uy tín để được kiểm tra và sửa chữa cho chiếc iPhone của bạn thông qua những cách truyền thống. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về một giải pháp công nghệ mới để sửa lỗi face id nhanh chóng hơn thông qua các thiết bị tiên tiến và hiện đại. Tùy theo nhu cầu của mỗi người có thể lựa chọn những cách khác nhau để fix lỗi cho iphone của mình. Lưu ý rằng bạn không nên tự mua thiết bị fix lỗi Face ID tại nhà mà nên mang máy đến các Trung tâm sửa chữa để đảm bảo an toàn cho dế yêu của mình. 

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận