Vô hiệu hóa iPhone từ xa bằng iCloud

Tìm hiểu về tính năng vô hiệu hóa iPhone từ xa bằng iCloud. Dấu hiệu và cách vô hiệu hóa iPhone bằng iCloud cũng như những đặc điểm liên quan đến tiện ích này.

Bạn đã bao giờ nghĩ tới trường hợp bạn bị mất chiếc điện thoại iPhone mà bạn đang sử dụng chưa? Nếu mất bạn làm cách nào tìm được chúng trong thời gian ngắn nhất? 

Bài viết dưới đây Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách tìm chiếc iPhone bị đánh mất của bạn một cách nhanh và chính xác nhất bằng ứng dụng Find my iPhone. Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép bạn vô hiệu hóa điện thoại iPhone và xóa những dữ liệu trong máy từ xa để bảo vệ thông tin của bạn.

Dấu hiệu cho thấy iPhone bị vô hiệu hóa bằng iCloud

Khi iPhone bị vô hiệu hóa bằng iCloud, màn hình khóa của thiết bị sẽ hiển thị thông báo về việc nó bị kích hoạt Khóa iCloud ("Activation Lock"). Bạn sẽ không thể sử dụng iPhone cho đến khi nó được mở khóa bằng cách nhập mật khẩu tài khoản iCloud của chủ sở hữu trước đó.

Ngoài ra, khi bạn cố gắng khởi động lại iPhone bị vô hiệu hóa bằng iCloud, thiết bị sẽ hiển thị thông báo lỗi "Không thể kích hoạt iPhone của bạn" ("Your iPhone could not be activated") hoặc "Không thể kết nối với máy chủ kích hoạt" ("Cannot connect to activation server").

Nếu bạn gặp phải những dấu hiệu này, điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra xem iPhone của bạn có bị kích hoạt Khóa iCloud hay không. Nếu đúng vậy, bạn cần liên hệ với chủ sở hữu trước đó của thiết bị để yêu cầu họ mở khóa cho bạn.

Vì sao phải vô hiệu hóa iPhone từ xa bằng iCloud

Việc vô hiệu hóa iPhone từ xa bằng ứng dụng iCloud là một tính năng an ninh được cung cấp bởi Apple để bảo vệ dữ liệu và thiết bị của người dùng trong trường hợp iPhone bị mất hoặc bị đánh cắp.

Khi bạn vô hiệu hóa iPhone từ xa bằng ứng dụng iCloud, tất cả các dịch vụ của Apple trên thiết bị đó sẽ bị ngắt kết nối, bao gồm cả khóa iCloud và khóa hoạt động. Điều này đảm bảo rằng người khác không thể truy cập vào dữ liệu cá nhân của bạn trên thiết bị bị mất hoặc đánh cắp.

Ngoài ra, khi bạn vô hiệu hóa iPhone từ xa bằng ứng dụng iCloud, thiết bị sẽ không thể được khởi động lại hoặc được kích hoạt bởi bất kỳ ai nếu họ không biết mật khẩu iCloud của bạn. Điều này đảm bảo rằng iPhone của bạn sẽ không được sử dụng cho mục đích phi pháp hoặc bị mua bán trái phép.

Vì vậy, vô hiệu hóa iPhone từ xa bằng ứng dụng iCloud là một cách hiệu quả để bảo vệ dữ liệu và thiết bị của bạn trong trường hợp nó bị mất hoặc đánh cắp.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Các bước thực hiện vô hiệu hóa iPhone từ xa bằng iCloud

Dưới đây là các bước thực hiện vô hiệu hóa iPhone từ xa bằng ứng dụng iCloud mà người dùng có thể dễ dàng thao  tác:

Bước 1: Cài đặt mật khẩu trên thiết bị iPhone của bạn.

  • Vào Cài đặt chọn Touch ID & Mật mã.
  • Chọn Bật mật mã và nhập mật khẩu cho điện thoại của bạn.
Chọn Bật mật mã và nhập mật khẩu cho điện thoại của bạn
Chọn Bật mật mã và nhập mật khẩu cho điện thoại của bạn

(Tham khảo cách sửa lỗi iPhone bị vô hiệu hóa do quên passcode tại đây)

Bước 2: Bật ứng dụng Find my iPhone trong iCloud

  • Vào Cài đặt và chọn iCloud.
  • Chọn Find my iPhone ở phía cuối kết quả hiển thị.
Vào Cài đặt và chọn iCloud
Vào Cài đặt và chọn iCloud

Lưu ý: Để có thể vô hiệu hóa iPhone từ xa, bạn phải đảm bảo điện thoại của bạn phải kết nối với mạng internet trong suốt thời gian tìm kiếm.

Bước 3: Vô hiệu hóa iPhone từ xa bằng iCloud

  • Trên máy tính của bạn, truy cập iCloud.com và đăng nhập tài khoản iCloud của bạn.
truy cập iCloud.com và đăng nhập tài khoản iCloud của bạn
truy cập iCloud.com và đăng nhập tài khoản iCloud của bạn
  • Tại giao diện chính, chọn ứng dụng Find my iPhone.
chọn ứng dụng Find my iPhone
chọn ứng dụng Find my iPhone
  • Lúc này, iCloud sẽ phát hiện ra vị trí hiện tại của iPhone một cách khá chính xác và có 3 chế độ cho bạn lựa chọn:
  • Phát ra âm thanh (Play Sound)
  • Khóa máy (Lost Mode)
  • Xóa toàn bộ dữ liệu (Erase iPhone)
vị trí hiện tại của iPhone
vị trí hiện tại của iPhone

Trên đây là cách tìm, vô hiệu hóa và xóa toàn bộ dữ liệu trong trường hợp bạn bị mất thiết bị iPhone. Chúc bạn thành công! Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 19000360 để được giải đáp một cách nhanh nhất. 

Lỗi có thể gặp phải khi vô hiệu hóa iPhone từ xa bằng iCloud

Mặc dù việc vô hiệu hóa iPhone từ xa bằng ứng dụng iCloud là một tính năng an ninh hữu ích, tuy nhiên, trong một số trường hợp, người dùng có thể gặp phải một số lỗi hoặc vấn đề sau khi thực hiện việc này. Dưới đây là một số lỗi có thể xảy ra:

  • Không thể vô hiệu hóa iPhone từ xa: Điều này có thể xảy ra khi người dùng nhập sai thông tin tài khoản iCloud của mình hoặc khi thiết bị không có kết nối mạng.
  • Thiết bị vẫn có thể được sử dụng sau khi vô hiệu hóa từ xa: Điều này có thể xảy ra nếu ai đó đã tìm cách truy cập vào thiết bị của bạn trước khi nó được vô hiệu hóa, hoặc nếu họ đã biết cách loại bỏ tính năng vô hiệu hóa từ xa.
  • Thiết bị không thể được khôi phục sau khi vô hiệu hóa từ xa: Điều này có thể xảy ra nếu người dùng không còn biết mật khẩu của thiết bị và không thể thực hiện quá trình khôi phục lại.

Để tránh các lỗi này, người dùng nên đảm bảo rằng họ cung cấp đúng thông tin tài khoản iCloud của mình và đảm bảo rằng thiết bị của họ có kết nối mạng. Ngoài ra, người dùng nên đổi mật khẩu của mình thường xuyên và không chia sẻ thông tin đăng nhập của họ với bất kỳ ai. 

Qua bài viết trên mọi người có thể nắm rõ hơn về việc Vô hiệu hóa iPhone từ xa bằng iCloud nhanh chóng, hiệu quả.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (6 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

L
Lê Bảo Lâm

Icloud bị vô hiệu hoá mà nhớ mật khẩu tài khoản thôi thì làm sao ạ

Trả lời
11:51 01/10/2023
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên

dạ trường hợp này mình mang máy qua cửa hàng e hổ trơ thử giúp mình nhé

Trả lời
15:04 07/10/2023
N
Nghĩa

Anh ơi. E mất mật khẩu iCloud giờ phải làm sao ạ

Trả lời
05:40 27/01/2021
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

dạ ThanhTrungMoblie xin chào anh/chị ^^ - Dạ hiện mình đang sử dụng đời máy nào ạ ?

Trả lời
22:27 27/01/2021
A
Xuân anh

Xoá dủ liêu iphon là máy k còn mk màn hình à ah

Trả lời
19:13 09/08/2020
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

dạ mất anh nhé 

Trả lời
21:22 09/08/2020

Thông tin bình luận