iPhone dính iCloud là gì? Có nên mua iPhone dính iCloud?

iPhone dính iCloud là gì? và việc mua iPhone cũ bị dính iCloud là điều mà không người dùng nào mong muốn gặp phải? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 6 cách giúp khắc phục điện thoại bị dính iCloud thành công, xem ngay tại đây nhé!

Tìm hiểu về iPhone dính iCloud là gì?

iCloud là gì?

iCloud là gì? được biết đến là dịch ᴠụ điện toán đám mâу được Apple dùng để đồng bộ hóa các dữ liệu như danh bạ, tin nhắn và email,… iCloud  có thể đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, MacBook,...

Tìm hiểu về iCloud 10
Tìm hiểu về iCloud

iPhone dính iCloud là gì?

iPhone dính iCloud là gì? iPhone bị khoá iCloud là tình trạng mà điện thoại iPhone khi khởi động lên ѕẽ gặp màn hình kích hoạt. Tình trạng này haу còn được gọi là màn hình Actiᴠation Lock.  Điện thoại bị bắt buộc nhập iCloud đã đăng nhập trước đó để có thể truу cập được máу. 

iPhone dính iCloud là gì? 9
iPhone bị dính iCloud là gì?

Một khi iPhone đã dính iCloud ѕẽ khó mà dùng được do điện thoại đã bị kẹt ở màn hình kích hoạt. Lúc này điện thoại sẽ không ᴠào màn hình chính để dùng ứng dụng haу bất kỳ một tính năng nào khác trên điện thoại.

Một khi tính năng Activation Lock được kích hoạt thì đồng nghĩa với việc khi người dùng restore thiết bị phải đăng nhập tài khoản iCloud cũ để sử dụng. Nếu không thì điện thoại sẽ bị khóa vĩnh viễn. 

Tính năng này được xem là giải pháp cực kỳ hữu hiệu trong việc chống trộm. Những điện thoại iPhone mà bị dính iCloud (tính năng bảo mật Activation Lock của iCloud) thì hầu như không thể sử dụng được nên thường được bán với giá rất rẻ để lấy linh kiện.

iCloud thì có 2 dạng là iCloud Clean và iCloud Lost:

  • iCloud lost là tình trạng mà chủ tài khoản iCloud đã truy cập vào trang chủ iCloud của Apple để bật chế độ báo mất (lost mode) lên. Lúc này thì iPhone đó sẽ bị khóa iCloud lost. Một số trường hợp mà máy có mật khẩu màn hình và kết nối mạng thì sẽ được hiển thị lên thông báo mất. 
  • iCloud clean là tình trạng mà chủ tài khoản không báo mất (không bật lost mode). Lúc này thì iPhone sẽ nằm ở chế độ clean. Điều này thường xảy ra với những máy người dùng đang xài mà quên mật khẩu. Thông thường trường hợp này khi mở iCloud trên server hầu như sẽ thành công.

Nguyên nhân điện thoại dính iCloud

  • Có thể do người dùng đã kích hoạt cũng như thiết lập và sử dụng tài khoản iCloud trên iPhone. Nhưng qua thời gian dài không sử dụng khiến người dùng quên mất mật khẩu iCloud dẫn đến tình trạng iPhone bị vô hiệu hóa. (Bạn có thể tham khảo thêm Cách thay đổi mật khẩu iCloud đơn giản chỉ với 5 bước nhé).
  • Khi người dùng mua hàng xách tay hoặc hàng qua tay đã sử dụng tại các cá nhân, cửa hàng nào đó đã dính iCloud mà không phát hiện hoặc không có tài khoản iCloud.
  • Khi bạn restore để sửa chữa các lỗi nhưng vô tình bị quên mất mật khẩu đăng nhập iCloud. Điều đó dẫn đến iPhone bị dính iCloud và bị vô hiệu hóa.

Cách check điện thoại iPhone có bị dính iCloud không?

Sẽ có nhiều cách và ở bài này mình sẽ gởi đến bạn 2 cách sử dụng phổ biến nhất:

Cách 1: Kiểm tra bằng IMEI 

Bạn có thể thông qua IMEI của điện thoại để check xem điện thoại có bị dính iCloud không? Để tiến hành kiểm tra bạn thực hiện theo các cách dưới đây.

  • Bước 1: Bạn truy cập vào trang web SICKW.
iphone dính icloud  8
Truy cập vào trang web SICKW
  • Bước 2: Bạn bấm chọn vào phần Please Choose Checker, sau đó chọn tiếp Free iCloud ON-OFF.
  • Bước 3: Trên iPhone cần check thì bạn truy cập ứng dụng Cài đặt, bạn chọn tiếp Cài đặt chung, rồi bấm vào Giới thiệu. Bạn kéo xuống thấy dòng IMEI của sim vật lý thì sao chép lại.
  • Bước 4: Tiếp theo bạn quay trở lại trang SICKW sau đó dán số IMEI vào thanh công cụ tìm kiếm và chọn vào Tiếp tục.
  • Bước 5: Bạn đợi một chút thì hệ thống sẽ trả lại kết quả cho bạn. Nếu trong phần kết quả có Find my iPhone: ON thì iPhone đã dính iCloud ẩn rồi. Còn nếu dòng chữ Find my iPhone: OFF có nghĩa là iPhone không bị ẩn iCloud.
Check thông tin xem điện thoại có bị dính iCloud không 7
Check thông tin xem điện thoại có bị dính iCloud không

Cách 2: Khôi phục cài đặt gốc

Trong trường hợp bạn mua iPhone cũ, bạn hãy tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho máy bằng cách vào Cài đặtCài đặt chung. Rồi bạn tiếp tục chọn Đặt lạiXóa tất cả nội dung và cài đặt. 

Khi iPhone của bạn đã về chế độ cài đặt gốc. Nếu máy không yêu cầu nhập tài khoản iCloud thì chứng tỏ máy không bị dính iCloud ẩn. Còn máy yêu cầu, bạn cần hỏi trực tiếp chủ máy cũ để biết Apple ID và mật khẩu.

Phân biệt iPhone bị dính iCloud và iCloud ẩn

iPhone dính iCloud và iPhone iCloud ẩn là 2  khái niệm thường bị nhầm lẫn với nhau, sau đây mình sẽ mách bạn cách phân biệt:

  • iPhone dính iCloud như mình đã nêu định nghĩa ở trên thì đó là iPhone bị kẹt ở màn hình Actiᴠation Lock - màn hình kích hoạt iCloud. Yêu cầu bạn phải nhập ID và mật khẩu đăng nhập iCloud thì mới có thể sử dụng máy.
  • iPhone iCloud ẩn là gì? là chiếc iPhone sử dụng được bình thường như mọi máy điện thoại khác. Chỉ có đều bên trong máy sẽ có một tài khoản iCloud khác bị ẩn, khi máy restore lại máy điện thoại thì màn hình bị khóa bởi iCloud ẩn đó, tất nhiên nếu bạn không mở được tài khoản iCloud kích hoạt thì máy của bạn trở thành iPhone khoá iCloud.

6 cách khắc phục điện thoại dính ICloud

Dưới đây là gợi ý 6 cách khắc phục điện thoại iPhone dính iCloud, ICloud ẩn mà bạn có thể lưu lại để dùng khi cần nhé. Xem qua ngay!

Dùng Gmail

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Cài đặt rồi nhấn chọn vào mục iCloud.

Bước 2: Lúc này thì màn hình sẽ xuất hiện thông tin đăng nhập tài khoản iCloud. Để khôi phục mật khẩu iCloud thì bạn chọn vào Forgot Apple ID or Password.

Nhấn vào Forgot Apple ID or Password 7
Nhấn vào Forgot Apple ID or Password

Bước 3: Bạn nhập địa chỉ email của tài khoản iCloud bạn cần khôi phục mật khẩu rồi nhấn Next.

Nhấn next để tiếp tục 6
Nhấn next để tiếp tục

Lưu ý: Bạn cần phải nhập chính xác lại địa chỉ Email mà bạn đã dùng để đăng ký iCloud trước đó. Nếu bạn nhập địa chỉ này không đúng thì bạn sẽ không thể khôi phục tài khoản của mình được.

Bước 4: Bạn lựa chọn Reset by Email để có thể lấy lại mật khẩu iCloud gửi qua Email.

Lựa chọn Reset by Email 5
Lựa chọn Reset by Email

Bước 5: Ngay lập tức sẽ có một email của Apple gửi về bạn có mã số xác minh. Bạn hãy tiến hành nhập mã số này trên điện thoại để có thể khôi phục mật khẩu iCloud.

Bước 6: Tiếp theo, bạn tiến hành nhập mật khẩu mới cho tài khoản iCloud của mình vào các trường yêu cầu: Password và Verify nhé.

Tiến hành nhập mật khẩu mới 4
Tiến hành nhập mật khẩu mới

Dùng câu hỏi bảo mật

Cách khắc phục iPhone bị dính iCloud bằng câu hỏi bảo mật cũng tương tự như cách khôi phục bằng Gmail. Tuy nhiên sau bước nhập địa chỉ email tài khoản iCloud cần khôi phục mật khẩu vào trường yêu cầu thì người dùng cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn lựa chọn Answer Security Questions để bắt đầu tiến hành lấy lại mật khẩu iCloud qua các câu hỏi bảo mật.

Lựa chọn Answer Security Questions 3
Lựa chọn Answer Security Questions

Bước 2: Tiếp theo là bước xác nhận thông tin ngày tháng năm sinh mà bạn đã điền lúc đăng ký tài khoản iCloud. Sau khi nhập xong thì bạn nhấn Next để tiếp tục.

Bước 3: Bạn tiến hành trả lời chính xác 2 câu hỏi bí mật mà bạn đã thiết lập trong quá trình tạo tài khoản iCloud trước đó rồi nhấn “Next”.

Trả lời các câu hỏi bảo mật 2
Trả lời các câu hỏi bảo mật

Bước 4: Cuối cùng thì bạn nhập mật khẩu mới của bạn vào các trường yêu cầu: Password và Verify nhé.

Tạo mật khẩu mới 2
Tạo mật khẩu mới

Dùng server của Apple

  • Cách mở khóa iCloud đơn giản nhất đó chính là mở khóa từ sever của Apple. Tại đây, sẽ có một dịch vụ được liên kết đến server của Apple. Nó sẽ đưa máy của bạn ra khỏi tình trạng bị khóa iCloud nhanh chóng.
Dùng server của Apple 1
Dùng server của Apple
  • Lúc này bạn sẽ được xóa thông tin từ chính server vì vậy sẽ không cần phải mở máy để can thiệp phần cứng.

Crack iCloud bằng cách thay IC

  • Có thể bạn chưa biết rằng tài khoản iCloud không chỉ được lưu trên server của Apple mà nó còn được lưu trên 2 con IC ở Main máy.
  • Cách thay cặp IC này khá là đơn giản. Cách làm là lấy 2 con IC bị khóa iCloud trên main và thay lại bằng 2 con IC mới.
  • Sau khi thay xong 2 cặp IC này thì điện thoại iPhone sẽ vẫn chạy lại bình thường nhưng thông số Imei đã bị thay đổi. Khi tiến hành active server của Apple sẽ nhận diện là 1 chiếc iPhone chưa bị khóa iCloud.

Thay main mới

  • Như bạn đã biết việc main dính iCloud thì đồng nghĩa là iPhone sẽ không thể thao tác hoặc tiếp sử dụng bất cứ tính năng nào trên iPhone. 
  • Do đó nếu bạn đã lỡ mua phải iPhone bị dính iCloud do người bán hoặc khi thao tác restore iPhone khiến không thể đăng nhập lại iCloud của mình do quên mật khẩu thì chắc chắn việc thay main iPhone mới sẽ là giải pháp mà bạn nên nghĩ tới.

Mở khóa bằng phần mềm

Hiện nay có một số phần mềm giúp mở khóa điện thoại bị dính iCloud. Tuy nhiên thì điện thoại sau khi mở khóa bằng phần mềm sẽ không hoạt động trơn tru nữa. Thông thường thì điện thoại sẽ mất đi tính năng nghe, gọi, 3G, 4G của iPhone.

Lưu ý: Trên đây là 6 cách khắc phục tình trạng iPhone bị dính iCloud và iCloud ẩn. Tuy nhiên đối với người dùng thông thường thì có thể khắc phục tại nhà bằng 2 cách là dùng Gmail và câu hỏi bảo mật. Đối với 4 cách khắc phục còn lại thì người dùng nên đến trung tâm để cho nhân viên kỹ thuật trực tiếp làm. 

Trung tâm sửa chữa mở khóa iPhone dính iCloud

Khi điện thoại bị hư hỏng, bạn cần tìm một trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín. Dưới đây là những tiêu chí quan trọng khi chọn trung tâm sửa chữa:

  • Chất lượng đảm bảo: Sử dụng linh kiện mới và chất lượng cao, không sử dụng linh kiện cũ kém chất lượng. Sử dụng trang thiết bị hiện đại và có công nghệ tiên tiến. Có kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và tay nghề cao. Cung cấp chế độ bảo hành dài và rõ ràng.
  • Quy trình nhanh chóng - Công khai: Kiểm tra và sửa chữa nhanh chóng, không để khách hàng phải chờ đợi lâu. Thực hiện quy trình sửa chữa công khai để khách hàng có thể quan sát trực tiếp. Cam kết không tráo đổi linh kiện của khách hàng.
  • Chuyên nghiệp - Tận tâm: Tư vấn tận tình và hỗ trợ chu đáo cho khách hàng, dù khách hàng có sử dụng dịch vụ hay không. Nhân viên thân thiện và niềm nở trong giao tiếp. Đội ngũ nhân viên có tác phong làm việc chuyên nghiệp. Ghi nhận và phản hồi ý kiến của khách hàng nhanh chóng và khách quan.

Nếu bạn đang tìm một trung tâm sửa chữa để giải quyết vấn đề của mình, hãy đến với Thành Trung Mobile. Chúng tôi cam kết giúp bạn khắc phục các lỗi phần cứng hoặc phần mềm trên thiết bị điện tử của bạn với mức giá rẻ nhất và chất lượng vượt trội.

Một số câu hỏi liên quan

iPhone bị mất iCloud có dùng được không?

  • Thường thì với điện thoại iPhone đã bị dính iCloud các cửa hàng có thể tùy vào tình trạng của iCloud để đưa ra cách khắc phục. Do đó ip dính icloud vẫn có thể xài được nếu biết cách bẻ khóa phù hợp bằng thao tác xử lý phần cứng hoặc phần mềm. 
  • Còn đối một chiếc iPhone đã bị vô hiệu hoá sẽ không còn sử dụng được nữa thì cửa hàng sẽ có thể tháo máy ra và thay thế những linh phụ kiện của máy.

iPhone bị dính icloud có sửa được không

  • Máy dính icloud thì có thể mở khóa được nhưng tốt nhất là nên mang điện thoại đến những trung tâm uy tín để được thực hiện.
  • Việc mở khóa iCloud đòi hỏi cần có kỹ thuật cũng như công cụ chuyên dùng. Nếu không sẽ phát sinh những vấn đề lỗi gây thiệt hại cho thiết bị. 

iPhone bị khóa iCloud có nghe gọi được không?

Nếu điện thoại bị khóa iCloud hoàn toàn thì chiếc iPhone của bạn cũng bị vô hiệu hóa. Lúc này, bạn sẽ không thể truy cập vào iPhone và sử dụng các tính năng trên máy. Do đó bạn cũng sẽ không thể sử dụng tính năng nghe gọi cơ bản thông thường.

Tuy nhiên, trong trường hợp mà bạn mua iPhone cũ bị dính iCloud mà chưa restore máy thì bạn vẫn có thể thực hiện nghe gọi và những tính năng khác như bình thường. 

Chỉ khi nào bạn tiến hành restore iphone bị dính icloud thì bạn mới không thể active máy để sử dụng. Khi đó, chiếc điện thoại thời thượng của bạn cũng sẽ mất đi giá trị và trở về trạng thái giống như một “cục gạch” đơn thuần mà thôi.

Như vậy là bài viết đã cung cấp cho bạn các thông tin về iPhone bị dính iCloud là gì? và cách mở khóa nếu iPhone bị dính iCloud. Hy vọng bài viết iPhone dính iCloud là gì? đã cung cấp được nhiều thông tin bổ ích cho bạn và giúp bạn mở khóa iCloud thành công nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận