Top các TÍNH NĂNG của Apple Watch Series 4 mà có thể bạn chưa biết

Apple Watch Series 4 là một sản phẩm công nghệ thông minh được Apple phát hành vào năm 2018. Các tính năng của Apple Watch Series 4 MỚI và cải tiến so với các thế hệ trước. Vậy thiết bị Apple Watch Seri 4 có những tính năng nổi bật gì mà còn nhiều người sử dụng đến thế ? Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu và đánh đánh giá Apple Watch Seri 4 trong bài viết sau đây.

Giới thiệu về Apple Watch Series 4 

Tháng 9/2018, Apple trình làng mẫu đồng hồ thông minh Watch Series 4 với thiết kế khá ấn tượng nhờ sự tinh chỉnh thanh thoát hơn trong từng đường nét đồng thời được người dùng quan tâm đến các tính năng của Apple Watch Series 4. Cụ thể, màn hình đồng hồ sở hữu 2 phổ kích thước là 40 và 44mn với các viền bezel mở rộng đến 30% mang lại trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng.

Apple Watch Series 4
Apple Watch Series 4

Thông tin Apple Watch Series 4

  • Kích thước màn hình: 40mm và 44mm
  • Độ phân giải màn hình: 324 x 394 pixel
  • Chất liệu vỏ: Nhôm, thép không gỉ.
  • Chất liệu dây đeo: Cao su, da, kim loại.
  • Chip: S4
  • Bộ nhớ: 16GB
  • RAM: 1GB
Mặt kính Apple Watch Series 4
Mặt kính Apple Watch Seri 4
  • Ưu điểm Apple Watch Series 4 mặt kính thiết bị được sản xuất từ sapphire với độ bền cao. Đồng thời gia tăng khả năng bắt sóng LTE giúp đảm bảo sự thông suốt trong liên lạc lẫn các hoạt động trên mạng Internet cho người dùng. 
  • Điểm đặc biệt ở Apple Watch Series 4 có thời lượng pin sử dụng lên đến 18 giờ đủ để vận hành các ứng dụng cần thiết. 
  • Sự xuất hiện của tấm nền OLED cùng với bộ vi xử lý S4 64 bit mang lại khả năng vận hành cao gấp đôi so với Series 3 giúp người dùng trải nghiệm các tính năng của Apple Watch Series 4 một cách ấn tượng hơn.
  • Kết nối Bluetooth 5.0 cùng với con chip Wireless W3 hỗ trợ tối đa cho người dùng khi xử lý các đa nhiệm. Dung lượng bộ nhớ 16GB đảm bảo khả năng lưu trữ cho người dùng. 
  • Theo dõi hoạt động thể chất: Chạy, đi bộ, đạp xe, bơi lội, yoga,…
  • Theo dõi sức khỏe: ECG, Fall Detection, Noise Detection,…

Hiện có 2 phiên bản Apple Watch S4 là GPS + Cellular (LTE) và bản GPS. Cả hai đều tương thích với hệ điều hành iOS 12 trở lên. Tuy nhiên, trong khi bản GPS chỉ yêu cầu cấu hình iPhone 5s là đã đủ vận hành và bản GPS + LTE tích hợp lại cần cấu hình cao hơn, tương đương với iPhone 6.

Hình ảnh Apple Watch Series 4
Hình ảnh Apple Watch S4

Những thiết bị nào tương thích với Apple Watch Series 4 ?

Hiện nay, các dòng Apple Watch Seri 4 đều được thiết kế để kết nối với phiên bản iPhone 5 trở lên hoặc các thiết bị vận hành trên iOS 12. Một lưu ý nhỏ cho người dùng Series 4 là hiện tại thiết bị này vẫn chưa ghép đôi được với các dòng iPad đa nhiệm Apple. 

 Apple Watch Series 4 bản GPS:

  • iPhone 5s trở lên.
  • Chạy iOS 12 trở lên.

Apple Watch Series 4 bản GPS + LTE:

  • iPhone 6 trở lên.
  • Chạy iOS 12 trở lên.
Những thiết bị nào tương thích với Apple Watch Series 4
Những thiết bị nào tương thích với Apple Watch 4

Cách kết nối Apple Watch Series 4 với điện thoại

  • Khi ghép đôi, người dùng chỉ cần bật nguồn điện thoại bằng cách nhấn giữ vào nút Digital Crown
  • Lúc này, trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị hộp thoại yêu cầu xác nhận ghép đôi với Apple Watch.
  •  Bạn chỉ cần nhấn vào nút Tiếp tục là đã có thể kết nối iPhone với Series 4. 

Nhờ công nghệ kết nối Bluetooth 5.0, phạm vi kết nối tối đa giữa đồng hồ và điện thoại dao động ở khoảng cách tối đa lên đến 40 đến 60m. Trong thực tế, để thiết bị vận hành tốt nhất, người dùng nên duy trì khoảng cách tầm trung từ 10 tới 15m là được. 

Cách kết nối Apple Watch S4 với điện thoại
Cách kết nối Apple Watch S4 với điện thoại

Apple Watch Series 4 có mấy màu ?

Về màu sắc, Apple Watch 4 có 4 màu cơ bản, bao gồm:

  • Bạc (Silver): Viền nhôm màu bạc, dây đeo cao su màu trắng hoặc đen.
  • Vàng hồng (Gold): Viền nhôm màu vàng hồng, dây đeo cao su màu hồng hoặc trắng.
  • Xám (Space Gray): Viền nhôm màu xám, dây đeo cao su màu đen.
  • Đen (Black): Viền thép không gỉ màu đen, dây đeo cao su màu đen.

Ngoài ra, Apple còn cung cấp thêm 18 tùy chọn màu sắc dây đeo khác nhau, giúp người dùng có thể tùy chỉnh màu sắc của đồng hồ theo sở thích. 

Apple Watch Series 4 có mấy màu ?
Apple Watch 4 có mấy màu ?

Apple Watch 4 có mấy loại ?

AW 4 có 2 loại chính, dựa trên chất liệu vỏ đồng hồ:

  • Loại nhôm: Vỏ đồng hồ được làm bằng nhôm, có giá bán thấp hơn.
  • Loại thép không gỉ: Vỏ đồng hồ được làm bằng thép không gỉ, có giá bán cao hơn.

Kích thước Apple Watch Series 4 với màn hình là 40mm và 44mm.

Vậy, tổng cộng Apple Watch Seri 4 có 4 loại:

  • Apple Watch S4 (nhôm, 40mm)
  • Apple Watch S4 (nhôm, 44mm)
  • Apple Watch S4 (thép không gỉ, 40mm)
  • Apple Watch S4 (thép không gỉ, 44mm)
Apple Watch 4 có mấy loại
Apple Watch 4 có mấy loại

Các tính năng của Apple Watch Series 4 có gì nổi bật ?

Nhà sản xuất Apple đã tích hợp rất nhiều nhóm công dụng đa năng Apple Watch Series 4 khác nhau nhằm hỗ trợ tối ưu cho người tiêu dùng trong quá trình vận hành đồng hồ. Được sản xuất với những công nghệ hiện đại nhất, Series 4 là trợ thủ đắc lực cho người dùng với các tính năng hỗ trợ kiểm tra sức khỏe toàn diện. Dưới đây là những thông tin hay về các những tính năng của Apple Watch 4 mà bạn nên xem qua.

Các tính năng của Apple Watch Series 4
Các tính năng của Apple Watch Series 4

Điện tâm đồ ECG/ EKG

Apple Watch Series 4 có tính năng đo nhịp tim bằng cảm biến quang học. Trên mặt sau của thiết bị đeo thông minh, Apple đã trang bị hệ thống hỗ trợ kiểm tra ECG với 2 điện cực và trên nút Digital Crown. Người dùng chỉ cần thực hiện nhấn giữ nút mặt bên Digital Crown. Hệ thống sẽ tiến hành đo và đưa ra các thông số tim mạch với tỉ lệ chính xác nhất.

Tính năng theo dõi nhịp tim trên Apple Watch S4
Tính năng theo dõi nhịp tim trên Apple Watch S4

Tính năng ECG trên Watch Series 4 đã được Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ lẫn Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) xác nhận là đảm bảo thông số về mặt y tế trong quá trình sử dụng. Tính năng này dễ dùng và rất hữu ích đối với việc theo dõi sức khỏe, nhất là đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch.

Chức năng Apple Watch Series 5 đã kế thừa tính năng này và tiếp tục được cải tiến, bổ sung thêm nhiều tính năng mới, nâng cao trải nghiệm người dùng. Điều này cho thấy sự quan trọng của tính năng ECG trong vấn đề sức khỏe của người dùng.

Tính năng phát hiện té ngã 

Tính năng phát hiện té ngã lần đầu tiên có mặt trên Apple Watch Series 4. Với cụm Gia tốc kế (Accelerometer) và Con xoay hồi chuyển (Gyroscope) được chế tác theo công nghệ hiện đại, Apple Watch series 4 có tích hợp tính năng phát hiện té ngã nhanh nhạy hơn 8 lần so với các dòng thiết bị khác.

Thông qua việc xử lý và phân tích quỹ đạo cánh tay lẫn sự thay đổi về cao độ của người dùng, tính năng Apple Watch Series 4 này có thể chẩn đoán té ngã một cách chuẩn xác theo 3 nhóm cấp độ gồm Rơi, VấpTrượt

Tính năng phát hiện té ngã trên Apple Watch Series 4
Tính năng phát hiện té ngã trên Apple Watch S4

Khi phát hiện té ngã, Watch Series 4 sẽ rung và phát âm thanh cảnh báo nhằm thu hút sự chú ý từ những người xung quanh. Màn hình của đồng hồ sẽ xuất hiện 3 lựa chọn yêu cầu bạn phản hồi gồm: Gọi cho số khẩn cấp, Tôi té nhưng tôi ổn hoặc Tôi không té. Nếu đồng hồ phát hiện cử động, hệ thống sẽ tự động kích hoạt âm thanh cảnh báo và chờ bạn phản hồi để xác nhận. 

Trong vòng 15 giây, người dùng không phản hồi, hệ thống sẽ tự động gọi cứu thương và gửi vị trí chính xác tới số điện thoại khẩn cấp đã được thiết lập từ trước. Lúc này, âm báo từ thiết bị sẽ to dần nhằm tăng khả năng hỗ trợ từ những người xung quanh. 

Trên Apple Watch 4 chức năng mới và tiện dụng khác, bao gồm:

  • Always-On Display: Màn hình luôn hiển thị thông tin, giúp người dùng dễ dàng xem thời gian, thông báo, v.v.
  • Digital Crown mới: Núm xoay Digital Crown được thiết kế lại cho cảm giác sử dụng thoải mái hơn.

Các tính năng của Apple Watch Series 4 về mặt hỗ trợ luyện tập

Được sản xuất bởi Apple, Watch Series 4 sở hữu thiết kế đầy tinh tế, tiện lợi với nhiều tính năng đa dạng hỗ trợ tối đa cho việc luyện tập của bạn. Hiện trên chiếc đồng hồ này thể hiện các thông tin liên quan tới việc đặt mục tiêu riêng lẻ, thống kê lượng calo in - out, theo dõi tiến trình hoạt động thông qua ứng dụng Hoạt động trên thiết bị iPhone. 

Tính năng hỗ trợ tập luyện trên Apple Watch 4
Tính năng hỗ trợ tập luyện trên Apple Watch 4

Trong quá trình sử dụng, Series 4 hoàn toàn có thể được ghép nối với các thiết bị tập thể dục tương thích. Sau khi bạn bắt đầu vận động, hệ thống sẽ tự gửi thông tin cảnh báo để khởi động ứng dụng Workout nhằm tính toán chính xác lượng calo tiêu thụ của bạn. Đồng hồ cũng cho phép người dùng download các dữ liệu thông tin, nhất là về môn thể thao bơi lội. 

Tính năng chống nước trên Apple Watch S4

Dựa trên thông số Apple Watch Series 4 theo Apple thông báo thì AW 4 có khả năng chống nước lên đến 50 mét, theo tiêu chuẩn ISO 22810:2010. Điều này có nghĩa là đồng hồ có thể được đeo khi bơi lội, tắm hoặc rửa tay. Tuy nhiên, Apple không khuyến khích đeo Apple Watch 4 khi lặn hoặc tham gia các hoạt động dưới nước có áp suất cao.

Nếu bạn vẫn cố chấp đeo trong nước có áp suất cao hơn mức chịu đựng được của Apple Watch Series 4 thì có thể mắc kha khá tiền để sửa Apple Watch Series 4 trở lại như cũ !

Tính năng chống nước trên Apple Watch Series 4
Tính năng chống nước trên Apple Watch 4

Những câu hỏi liên quan đến các tính năng của apple watch series 4

Có nên mua Apple Watch Series 4 ở thời điểm hiện tại?

Việc mua Apple Watch Series 4 ở thời điểm hiện tại phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn. Apple Watch Series 4 giá rẻ hơn so với các mẫu mới hơn và vẫn cung cấp nhiều tính năng hữu ích.

Apple Watch Series 4 có đo huyết áp không?

Không, Apple Watch Series 4 không có tính năng đo huyết áp tích hợp. Tuy nhiên, Apple Watch Series 4 giúp theo dõi nhịp tim người dùng và nồng độ oxy trong máu.

Apple Watch Series 4 có những tính năng gì?

Apple Watch Series 4 nổi bật với hiệu năng, màn hình Retina OLED, viền mỏng, cảm biến nhịp tim nâng cao, phát hiện té ngã, GPS tích hợp. Apple Watch Series 4 được trang bị tính năng theo dõi sức khỏe như điện tâm đồ (ECG), Apple Watch Series 4 theo dỗi giấc ngủ người dùng và tính năng theo dõi thể thao, thể chất, gọi khẩn cấp SOS và hỗ trợ nhiều ứng dụng.

Apple Watch Series 4 chống nước được không?

Có, Apple Watch Series 4 có khả năng chống nước ở độ sâu 50 mét, phù hợp cho các hoạt động như bơi lội.

Apple Watch Series 4 và Series 3 khác nhau như thế nào?

khi so sánh Apple Watch Series 4 và series 3 thì Series 4 có màn hình lớn hơn, vi xử lý mạnh mẽ hơn, và thêm nhiều mặt đồng hồ mới. Nó cũng cải thiện khả năng bảo vệ sức khỏe với tính năng ECG và phát hiện té ngã.

Bên viết này đã liệt kê ra các chức năng của Apple Watch Series 4 và thông số mà bạn cần. Hy vọng ở trong bài viết này cung cấp thêm được những các tính năng của Apple Watch Series 4 mà bạn chưa biết ? Cảm ơn bạn đã đọc vài viết trên.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận