Bật mí mẹo chụp phơi sáng trên iPhone chưa chắc bạn đã biết

Chụp phơi sáng trên iPhone  là một tính năng cực hữu ích để giúp bạn có được bức ảnh đẹp hơn, lung linh hơn. Nhưng camera mặc định của thiết bị lại không cho phép bạn làm điều đó? 

Không sao cả vì Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn chỉ với ứng dụng này, bạn có thể làm được điều trên một cách dễ dàng nhất.

Tính năng chụp phơi sáng trên điện thoại iPhone

Chụp phơi sáng trên điện thoại iPhone là một tính năng trên camera của iPhone cho phép người dùng điều chỉnh độ sáng của bức ảnh trước khi chụp. Tính năng này giúp người dùng có thể tạo ra những bức ảnh chất lượng cao hơn với độ tương phản và độ sáng chính xác hơn.

Tính năng chụp phơi sáng trên điện thoại iPhone được tích hợp sẵn trong ứng dụng Camera của iPhone và là một trong những tính năng được sử dụng phổ biến nhất để tạo ra những bức ảnh chất lượng cao. Việc sử dụng tính năng này đặc biệt hữu ích trong các tình huống chụp ảnh với ánh sáng yếu hoặc khi muốn tạo ra các hiệu ứng đặc biệt trên bức ảnh.

Tóm lại, tính năng chụp phơi sáng trên điện thoại iPhone là một tính năng hữu ích giúp người dùng có thể điều chỉnh độ sáng của bức ảnh trước khi chụp, tạo ra những bức ảnh chất lượng cao với độ tương phản và độ sáng chính xác hơn.

Lợi ích khi sử dụng tính năng chụp phơi sáng trên iPhone

Tính năng chụp phơi sáng trên điện thoạiiPhone mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, bao gồm:

  • Tạo ra những bức ảnh chất lượng cao hơn: Tính năng chụp phơi sáng cho phép người dùng điều chỉnh độ sáng của bức ảnh trước khi chụp, giúp tạo ra những bức ảnh chất lượng cao hơn với độ tương phản và độ sáng chính xác hơn.
  • Chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu: Khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, tính năng chụp phơi sáng sẽ giúp người dùng điều chỉnh độ sáng để tạo ra những bức ảnh đẹp và rõ nét.
  • Tạo ra các hiệu ứng đặc biệt: Tính năng này cho phép người dùng tạo ra các hiệu ứng đặc biệt trên bức ảnh, ví dụ như tạo độ tương phản giữa các vùng sáng và tối để tạo ra hiệu ứng tuyết rơi, ánh sáng lấp lánh,....
  • Tiết kiệm thời gian: Khi sử dụng tính năng chụp phơi sáng, người dùng không cần phải sửa đổi ảnh sau khi chụp vì tính năng này cho phép họ điều chỉnh độ sáng trên bức ảnh trước khi chụp.
  • Đơn giản và dễ sử dụng: Tính năng chụp phơi sáng được tích hợp sẵn trên camera của iPhone và rất đơn giản để sử dụng.

Tóm lại, tính năng chụp phơi sáng trên điện thoại iPhone mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, giúp tạo ra những bức ảnh chất lượng cao, tiết kiệm thời gian và đơn giản để sử dụng.

Đọc thêm bài viết khác:

Chụp phơi sáng trên điện thoại iPhone có nhược điểm gì không?

Mặc dù tính năng chụp phơi sáng trên điện thoại iPhone mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, nhưng cũng có một số nhược điểm như sau:

  • Nếu người dùng điều chỉnh độ sáng quá nhiều, chụp phơi sáng có thể dẫn đến giảm chất lượng ảnh và tạo ra nhiễu hình ảnh, làm mất đi chi tiết và độ phân giải của ảnh.
  • Việc điều chỉnh độ sáng để chụp phơi sáng có thể mất thời gian và làm gián đoạn quá trình chụp ảnh.
  • Tính năng chụp phơi sáng trên điện thoại iPhone không phù hợp với tất cả các tình huống chụp ảnh và có thể không mang lại kết quả tốt nhất trong một số tình huống.
  • Người dùng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát kết quả chụp ảnh khi sử dụng tính năng chụp phơi sáng trên điện thoại iPhone.

Tóm lại, tính năng chụp phơi sáng trên điện thoại iPhone mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, nhưng cũng có những nhược điểm như giảm chất lượng ảnh, mất thời gian chụp ảnh, không phù hợp với mọi tình huống chụp ảnh và khó kiểm soát kết quả chụp ảnh.

Hướng dẫn chụp phơi sáng trên iPhone

Trước đây, để chụp phơi sáng, ghép nền vào một vật thể chính là điều không tưởng đối với camera của iPhone nhưng với Musemage - trình chụp ảnh quay phim cho iOS cho phép bạn thực hiện điều này dễ như “bỡn” với nhiều tính năng tích hợp.

Ứng dụng Musemage
Ứng dụng Musemage

Bạn có thể tải miễn phí và cài đặt ứng dụng tại đây

Sau khi cài đặt ứng dụng, bạn mở lên và cho quyền truy cập vào Camera, Ghi âm, và Ảnh để ứng dụng có thể chạy được.

Cài đặt quyền truy cập cho ứng dụng
Cài đặt quyền truy cập cho ứng dụng

Ứng dụng được thiết kế thân thiệt với những tính năng đầy đủ trên màn hình. Bạn có thể vuốt sang trái hoặc phải để lựa chọn tính năng thích hợp. Những tính năng nổi bật mà Musemage mang tới gồm có: Blue Screen, Magic Color, Time-Lapse, Stop Motion.

  • Manual: Đây chính là tính năng bạn nên quan tâm. Chọn chế độ Manual, bạn có thể chụp phơi sáng trên iPhone với tấm hình đẹp và chân thật nhất. Nếu như trước đây, bạn phải JailBreak thiết bị để có thể làm được điều này.
  • BlueScreen: Tính năng cho phép bạn chọn nền và ghép vật thể bạn muốn chụp. Bạn chỉ việc đưa camera ngay vật thể, chọn nền sau đó tiến hành chụp hoặc quay phim lại. Thao tác rất dễ dàng và nhanh chóng
  • Magic Color: Cái tên đã thể hiện đầy đù tính năng này. Giúp bạn thay đổi màu sắc của bức ảnh tuỳ theo thẩm mĩ cũng như ước muốn của bạn. Thậm chí, không chỉ chụp ảnh mà trong lúc quay phim, bạn vẫn có thể đổi màu mà không sợ bị ám màu. 

Bạn có thể cập nhật thêm nhiều tin tức khác ở đây

Ứng dụng sau khi sử dụng
Ứng dụng sau khi sử dụng

Và còn nhiều tính năng khác cũng hấp dẫn không kém đang chờ bạn khám phá và trải nghiệm. Theo Thành Trung Mobile đánh giá, Musemage chính là một trong những ứng dụng chụp phơi sáng trên iPhone tốt nhất hiện nay.Chúc bạn sẽ tạo ra được những bức ảnh, thước phim tuyệt vời bằng ứng dụng này nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận