Vì sao điện thoại 2 sim hay bị mất sóng? Đi tìm giải pháp khắc phục

Tình trạng điện thoại 2 sim hay bị mất sóng khiến cho rất nhiều người cảm thấy mệt mỏi vì gây nhiều ảnh hưởng đến công việc, trải nghiệm sử dụng điện thoại. Vậy bạn có biết lý do vì sao mà điện thoại 2 sim lại hay bị mất sóng không? Làm cách nào mới nhanh chóng giải quyết được tình trạng này hiệu quả bây giờ? Dõi theo bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để sửa chữa nhé.

Nguyên nhân điện thoại 2 sim hay mất sóng

Thực tế điện thoại 2 sim bị gặp tình trạng mất sóng dù cho bạn dùng điện thoại mạng Viettel, Vinaphone hay Mobifone cũng có thể do những nguyên nhân như:

Do sử dụng điện thoại ở vùng sóng yếu, chập chờn

Nếu như bạn đến những nơi vùng sâu vùng xa, ở những hải đảo, những tòa nhà kín… Thì điều này rất dễ khiến cho điện thoại bị mất sóng, sóng bị chập chờn. Qua đó làm cho việc truy cập mạng bị gặp nhiều gián đoạn và khó khăn hơn rất nhiều.

Do thuê bao bị cháy sim

Đây cũng là nguyên nhân làm cho điện thoại 2 sim của bạn hay gặp tình trạng mất sóng. Khi điều này xảy ra thì điện thoại của bạn báo không có dịch vụ hoặc không có sim.

Do điện thoại bị hư

Thêm một vấn đề nữa gây tình trạng điện thoại 2 sim hay bị mất sóng đó là do điện thoại của bạn bị va đập, bị dính nước… Nó làm cho điện thoại bị hư hỏng chập chờn và từ đó gây ra ảnh hưởng đến việc kết nối sóng của nhà mạng.

điện thoại 2 sim hay bị mất sóng

Có nhiều nguyên nhân điện thoại 2 sim hay bị mất sóng

Do lỗi vi mạch

Vì vi mạch thẻ sim đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó nằm tại đằng sau sim, nếu như vi mạch bị hỏng thì lúc đó điện thoại không còn hiển thị cột sóng nữa.

Do bạn dùng sim Lock

Nguyên nhân phổ biến của nhiều người dùng điện thoại iPhone phiên bản Lock. Bởi vì khi dùng phiên bản Lock đồng nghĩa chúng ta cần dùng sim ghép thì mới nghe gọi được. Nhưng nhiều khi sim lỗi hoặc là phiên bản iOS không tương thích sẽ gây ra tình trạng sim bị mất sóng.

Sim bị chặn từ nhà mạng

Có nhiều nguyên nhân mà nhà mạng chặn sim như là sim hết hạn, bị phát tán tin nhắn rác hay sim bị nợ cước… Lúc đó nhà mạng sẽ chặn sim và không thấy hiển thị cột sóng của nhà mạng nữa.

Do lỗi quá tải

Cuối cùng việc quá tải cũng gây tình trạng sim bị mất sóng. Và nó hay xuất hiện ở những dịp như lễ tết cổ truyền. Vì lúc này những cuộc gọi, tin nhắn khi ấy được khai thác quá nhiều dẫn đến nghẽn mạng. Nhưng với sự cố mất sóng vì quá tải này thường sẽ được khắc phục rất sớm.

Cách khắc phục điện thoại 2 sim hay mất sóng

Sau khi tìm hiểu những nguyên nhân khiến sóng điện thoại bị mất chúng ta hãy cùng tìm hiểu giải pháp để khắc phục tình trạng này. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà chúng ta sẽ có giải pháp để sửa lỗi dùng điện thoại 2 sim hay mất sóng như:

Di chuyển đến nơi có nhiều sóng hơn

Nếu như bạn ở tầng hầm hoặc ở những phòng kín thì lúc này gây ra tình trạng điện thoại bị mất sóng. Do vậy bạn hãy di chuyển đến nơi rộng rãi và có nhiều sóng để kiểm tra lại thử thiết bị di động có bắt sóng tốt hơn hay không.

Khởi động lại điện thoại

Lỗi điện thoại 2 sim hay bị mất sóng này bạn cũng có thể khởi động lại điện thoại cho mình. Bởi vì có thể vì bạn cài đặt những ứng dụng không phù hợp khiến cho điện thoại không có sóng. Do vậy việc bạn cần làm lúc này chính là cần khởi động lại để điện thoại chạy ổn định hơn.

điện thoại 2 sim hay bị mất sóngCần sớm sửa điện thoại bị mất sóng

Chạy lại phần mềm cho điện thoại

Nếu như phần mềm bên trong điện thoại của bạn bị lỗi nó cũng gây ra tình trạng điện thoại mất sóng. Việc chạy lại phần mềm của máy sẽ giúp điện thoại lúc này trở về trạng thái xuất xưởng nên bạn có thể dùng được. Tuy nhiên bạn nhớ sao lưu hết mọi dữ liệu của mình trước khi thực hiện thao tác này nhé.

Tắt chế độ máy bay cho điện thoại

Nhiều người vô tình bật chế độ máy bay cho điện thoại mà không biết. Nó cũng sẽ gây ra tình trạng mất sóng của điện thoại. Thao tác đơn giản này nhưng sẽ mang lại cho bạn hiệu quả vô cùng tốt đó.

Thay sim khác cho điện thoại

Nếu như điện thoại 2 sim hay bị mất sóng là do sim bị hỏng vậy thì lúc này bạn có thể lắp một chiếc sim đang dùng ổn xem thử như thế nào. Nếu như sau khi lắp sim mới có hiển thị cột sóng, thực hiện cuộc gọi đi và đến ổn thì chứng tỏ rằng sim cũ đã bị hỏng.

Dùng phiên bản quốc tế thay cho xách tay

Phiên bản điện thoại người dùng vẫn thường gọi cho điện thoại xách tay đó chính là điện thoại lock. Với phiên bản này sau khi đã mở khóa thì tình trạng mất sóng rất hay xảy ra. Đó là vì những thiết bị nhà mạng hạn chế băng tần sóng mục đích làm cho máy chỉ dùng được với một nhà mạng mà thôi.

Sửa chữa phần cứng

Nếu như bạn áp dụng tất cả mọi cách nhưng điện thoại 2 sim hay bị mất sóng vẫn xảy ra chứng tỏ rằng điện thoại của bạn đã bị hư hỏng phần cứng. Lúc này bạn cần mang điện thoại đến địa chỉ uy tín để được kỹ thuật viên sửa chữa và khắc phục.

Nó có thể xảy ra vì lỗi chân sóng trong main hoặc do main ic sóng điện thoại gây ra… Kỹ thuật viên sẽ tháo máy và kiểm tra chi tiết từ đó có được giải pháp sửa chữa hiệu quả nhất cùng bạn.

điện thoại 2 sim hay bị mất sóng

Liên hệ Thành Trung Mobile khi bị mất sóng điện thoại

Địa chỉ sửa điện thoại 2 sim mất sóng

Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ uy tín để sửa chữa điện thoại nói chung và sửa lỗi điện thoại 2 sim bị mất sóng nói riêng hãy liên hệ Thành Trung Mobile. Đây chính là đơn vị uy tín có nhiều năm kinh nghiệm, có đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, am hiểu từng lỗi điện thoại cũng như giải pháp sửa chữa.

Mặt khác trung tâm sửa chữa Thành Trung Mobile còn có máy móc hiện đại, linh phụ kiện chính hãng zin mới 100%... giúp khách hàng an tâm chọn lựa. Mức giá dịch vụ luôn công khai rõ ràng và chi tiết kèm bảo hành đầy đủ. Khách hàng còn được tư vấn kỹ càng mọi vấn đề trước khi sửa để an tâm hơn.

Trên đây chúng ta đã hiểu rõ vì sao điện thoại 2 sim hay bị mất sóng cũng như làm thế nào mới sửa được. Vui lòng liên hệ Thành Trung Mobile nếu điện thoại bạn gặp bất cứ lỗi nào nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận