Top 6 cách khắc phục điện thoại Xiaomi mất sóng siêu hiệu quả

Điện thoại Xiaomi mất sóng là một vấn đề kết nối phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải. Vấn đề này có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến việc gọi điện, nhắn tin và sử dụng dịch vụ mạng di động. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng mình tìm hiểu nguyên nhân cũng như giải pháp để giải quyết vấn đề lỗi điện thoại Xiaomi bắt sóng kém, chập chờn, mất sóng hoàn toàn nhé.

no-service
Điện thoại Xiaomi hiển thị không có dịch vụ

Những vấn đề người dùng gặp phải khi điện thoại Xiaomi mất sóng

Điện thoại Xiaomi là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh được yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên, cũng như các dòng điện thoại khác, điện thoại Xiaomi cũng có thể gặp phải một số lỗi, trong đó có lỗi mất sóng. Lỗi này khiến người dùng gặp phải nhiều phiền toái trong quá trình sử dụng. Cụ thể, những phiền toái mà người dùng gặp phải khi điện thoại Xiaomi mất sóng bao gồm:

Khó khăn trong việc liên lạc, trao đổi thông tin: 

Điện thoại Xiaomi có thể gặp tình trạng mất sóng khiến người dùng không thể gọi điện, nhắn tin, gọi video cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Điều này gây khó khăn cho công việc, học tập và các mối quan hệ xã hội.

Không thể truy cập mạng internet: 

Điện thoại mất sóng cũng khiến người dùng không thể truy cập internet, bao gồm cả mạng 3G, 4G và Wi-Fi. Điều này khiến người dùng không thể truy cập các ứng dụng, trang web, xem video, đọc báo,…

Không thể sử dụng các tính năng cần kết nối mạng: 

Ngoài gọi điện, nhắn tin, truy cập mạng internet, điện thoại còn có nhiều tính năng cần kết nối mạng như định vị GPS, thanh toán điện tử,... Khi điện thoại mất sóng, người dùng cũng không thể sử dụng các tính năng này.

Cách nhận biết khi điện thoại Xiaomi bị mất sóng

Có một số biểu hiện phổ biến khi điện thoại Xiaomi mất sóng như sau:

  • Cây sóng điện thoại không hiển thị hoặc 
  • chỉ hiển thị một, hai gạch.
  • Điện thoại thông báo “No sim”, “No service”, “Không có dịch vụ” hoặc có dấu X ở cây sóng
  • Không thể gọi điện, nhắn tin hoặc sử dụng mạng dữ liệu di động
  • Thanh trạng thái hiển thị điện thoại Xiaomi không có sóng, hoặc có sóng nhưng không có dấu gạch ngang.

Nguyên nhân điện thoại Xiaomi bị lỗi mất sóng

Dòng điện thoại Xiaomi đang ngày càng được rất nhiều người yêu thích. Đó là vì siêu phẩm sở hữu cấu hình khủng, pin khủng và mức giá hợp lý. Tuy nhiên trong quá trình trải nghiệm sản phẩm này người dùng đôi khi vẫn gặp phải những sự cố không đáng có. Và tình trạng điện thoại Xiaomi bị mất sóng là một trong số ấy. Bởi lỗi này xảy ra gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc liên lạc cũng như dùng những tính năng khác trên điện thoại.

Và để biết được giải pháp sửa chữa nếu Xiaomi redmi bị mất sóng xảy ra. Chúng ta đầu tiên cần phải tìm hiểu được nguyên nhân của nó là gì. Thường Xiaomi nhận sim nhưng không có sóng xuất phát từ những nguyên nhân bao gồm:

  • Vấn đề do việc bạn gắn SIM trên Xiaomi. Có thể bạn gắn SIM bị lệch, bị lỏng so với vị trí chuẩn của nó. Ngoài ra SIM bị bám nhiều bụi bẩn hoặc bị hư hỏng cũng gây ra sự cố lỗi mất sóng Xiaomi.
sim-hong-dan-den-tinh-trang-bi-mat-song-dien-thoai-xiaomi
Xiaomi mất sóng khi sử dụng sim Viettel
  • Nếu như khe SIM ở điện thoại Xiaomi bị gãy hoặc bị hư cũng sẽ gây ra tình trạng điện thoại Xiaomi mất sóng.
  • Nếu bạn đang ở những khu vực có sóng yếu làm cho việc điện thoại Xiaomi bắt sóng gặp cản trở gây ra.
  • Ngoài ra phần mềm điện thoại Xiaomi bị xung đột do ứng dụng, virus hoặc chạy lại phần mềm không chuẩn xác. Nó cũng chính là nguyên nhân khá quen thuộc gây ra tình trạng mất sóng trên điện thoại Xiaomi nói chung và đối với những dòng điện thoại thông minh khác nói chung.
  • Khi bộ phận IC sóng hoặc là ăng ten sóng trên điện thoại Xiaomi bị hư hỏng gây ra. Thường thì tình trạng này hay xuất hiện nếu như điện thoại smartphone của bạn bị rơi, bị va đập mạnh hay bị ngấm nước. Nếu bạn đã dùng điện thoại Xiaomi của mình suốt một thời gian dài cũng có thể gây ra tình trạng mất sóng.
  • Do người dùng quên chưa tắt chế độ “máy bay” cho Xiaomi nên việc kết nối cùng sóng điện thoại lúc đó bị ngắt.
chê độ máy bay
Điện thoại đang ở chế độ máy bay cũng dẫn đến hiện tượng mất sóng điện thoại
  • Hiện nay có nhiều nhà mạng cung cấp mạng điện thoại. Tuy nhiên không phải bất cứ nhà mạng nào cũng mang lại chất lượng tốt. Nếu như bạn dùng mạng điện thoại có chất lượng kém thì đây cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng lỗi mất sóng Xiaomi. 

Cách khắc phục điện thoại Xiaomi hay bị mất sóng, sóng chập chờn

Chắc chắn rằng nếu như điện thoại Xiaomi thường xuyên xuất hiện tình trạng mất sóng. Điều này khiến cho người dùng phải thường xuyên đối mặt với rất nhiều những bất tiện khác nhau. Nó không chỉ gây cản trở cho việc liên lạc mà đồng thời còn gây ảnh hưởng đến nhu cầu dùng 3G/4G trên Xiaomi gặp rất nhiều khó khăn.

Khi ấy để có thể khắc phục sự cố mất sóng trên điện thoại Xiaomi bạn có thể áp dụng một số giải pháp bao gồm:

Khởi động lại thiết bị

Đây là cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất để khắc phục lỗi mất sóng Xiaomi. Bạn chỉ cần tắt điện thoại, đợi vài giây, rồi bật lại. Điều này sẽ giúp điện thoại cập nhật lại thông tin mạng, SIM và sóng. Nếu điện thoại của bạn vẫn mất sóng sau khi khởi động lại, bạn nên thử các cách khác.

  • Bấm và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện menu tùy chọn.
  • Chọn Khởi động lại hoặc Tắt nguồn.
  • Nếu bạn chọn Tắt nguồn, hãy bấm và giữ nút nguồn một lần nữa để bật lại thiết bị.
điện thoại Xiaomi mất sóng
Khởi động lại điện thoại Xiaomi

Tháo, vệ sinh mặt tiếp xúc SIM

Nếu sau khi khởi động lại điện thoại Xiaomi mà vẫn không có kết quả, bạn có thể thử tháo SIM ra và lau sạch bề mặt của nó. Sau đó, gắn lại vào điện thoại và kiểm tra xem còn tình trạng điện thoại Xiaomi mất sóng hay không. Nếu bạn nghi ngờ rằng SIM có vấn đề, hãy thử sử dụng SIM khác. Nếu điện thoại hoạt động bình thường với SIM mới, có thể là do SIM cũ của bạn đã bị hư hỏng

Đến nơi khác thông thoáng hơn

Có thể bạn đang ở trong nhà, tầng hầm, khu vực có nhiều vật cản hoặc xa trạm phát sóng, dẫn đến việc Xiaomi sóng yếu hoặc mất sóng. Bạn nên đến nơi khác thông thoáng hơn, như ra ngoài, lên tầng cao, gần cửa sổ hoặc ban công, để cải thiện chất lượng sóng.

Tắt chế độ máy bay trên điện thoại

Chế độ máy bay là chế độ tắt tất cả các kết nối không dây trên điện thoại, bao gồm cả sóng di động. Nếu bạn bật chế độ máy bay, bạn sẽ không thể gọi điện, nhắn tin hay sử dụng dịch vụ 3G/4G. Bạn nên kiểm tra xem bạn có bật chế độ máy bay không, bằng cách kéo thanh trạng thái xuống và tìm kiếm biểu tượng máy bay. Nếu có, bạn nên tắt chế độ máy bay bằng cách nhấn vào biểu tượng đó.

Khôi phục cài đặt gốc để khắc phục tình trạng điện thoại Xiaomi hay bị mất sóng

Nếu những phương pháp trên không giúp bạn khắc phục được sự cố mất sóng, có thể thiết bị của bạn đang gặp vấn đề về phần cứng hoặc phần mềm nghiêm trọng. Bạn có thể thử đưa thiết bị về trạng thái ban đầu, để khôi phục lại các cài đặt và xóa bỏ các dữ liệu, ứng dụng hoặc virus có thể gây ra sự cố.

Tuy nhiên, hãy nhớ sao lưu những dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện cách này, vì nó sẽ xóa toàn bộ thông tin trên thiết bị. Để đưa thiết bị về trạng thái ban đầu, bạn chỉ cần làm theo những bước sau đây.

  • Vào Cài đặt > Bổ sung > Sao lưu và khôi phục.
  • Chọn Khôi phục cài đặt gốc > Xóa tất cả dữ liệu.
  • Nhập mật khẩu nếu có yêu cầu và chọn Xác nhận.
  • Đợi thiết bị khởi động lại và hoàn tất quá trình khôi phục.
cach-khoi-phuc-cai-dat
Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại
Khoi-phuc-cai-dat-goc
Chọn Khôi phục cài đặt gốc > Chọn đặt lại

Đem đến trung tâm sửa chữa uy tín

Sau khi đã áp dụng những cách trên tuy nhiên tình trạng mất sóng trên Xiaomi vẫn tiếp tục xảy ra. Vậy thì lúc này bạn cần sớm mang điện thoại của mình đi sửa lỗi mất sóng Xiaomi. Kỹ thuật viên giỏi và giàu kinh nghiệm sẽ nhanh chóng phát hiện nguyên nhân cùng giải pháp sửa chữa Xiaomi hiệu quả hơn.

Nếu bạn ở tại TPHCM và cần sửa chữa điện thoại Xiaomi, Thành Trung Mobile là lựa chọn đáng tin cậy với dịch vụ sửa chữa an toàn và uy tín. Khách hàng được hưởng lợi từ đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, linh kiện chính hãng, và dịch vụ sửa chữa nhanh chóng. Đặc biệt, khách hàng có thể ký tên lên linh kiện thay thế và nhận hướng dẫn bảo quản điện thoại. Ngoài ra Thành Trung Mobile còn có các dịch vụ sửa chửa khác như: Thay màn hình, thay pin Xiaomi, thay chân sạc, thay mic Xiaomi chính hãng,…

Những câu hỏi thường gặp khi điện thoại Xiaomi mất sóng

Tại sao điện thoại Xiaomi mất sóng?

Có một số nguyên nhân điện thoại Xiaomi mất sóng như:

  • Vị trí địa lý không được phủ sóng tốt bởi nhà mạng.
  • Sự cố phần cứng liên quan đến ăng-ten hoặc modem của điện thoại.
  • Lỗi phần mềm hoặc cài đặt mạng không đúng.
  • Thẻ SIM bị hỏng hoặc không được kích hoạt đúng cách.

Cách khắc phục lỗi mất sóng Xiaomi?

  • Di chuyển đến vị trí có sóng tốt hơn.
  • Kiểm tra thẻ SIM và thay thẻ SIM mới nếu cần thiết.
  • Khởi động lại điện thoại hoặc thử chuyển sang chế độ máy bay rồi tắt.
  • Cập nhật phần mềm điện thoại lên phiên bản mới nhất.
  • Đặt lại cài đặt mạng về mặc định hoặc cấu hình lại.

Nếu vẫn không khắc phục được, hãy mang máy đến trung tâm bảo hành để kiểm tra phần cứng.

Làm thế nào để kiểm tra sim điện thoại Xiaomi?

  • Vào ứng dụng Cài đặt > Kết nối > Thông tin SIM.
  • Kiểm tra thông tin SIM như số seri, mạng di động, trạng thái kích hoạt.
  • Bạn cũng có thể kiểm tra bằng mã *#06# để xem IMEI của máy.

Cài đặt mạng cho điện thoại Xiaomi như thế nào?

  • Vào Cài đặt > Kết nối > Dữ liệu di động
  • Bạn có thể chọn loại mạng ưu tiên 2G/3G/4G hoặc chỉ dùng dữ liệu di động.
  • Vào mục Tên điểm truy cập để kiểm tra và điều chỉnh APN nếu cần.
  • Kích hoạt Chuyển vùng dữ liệu nếu cần khi đi du lịch nước ngoài.

Điện thoại Xiaomi mất sóng là một trong những sự cố thường gặp ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và áp dụng các cách sửa chữa phù hợp. Nếu bạn cần hỗ trợ sửa điện thoại Xiaomi, hãy liên hệ với Thành Trung Mobile để được tư vấn và giải quyết nhanh chóng. Và đừng quên theo dõi mục lỗi thiết bị của chúng tôi để luôn có hướng xử lý khi điện thoại gặp sự cố nhé Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết “Điện thoại Xiaomi mất sóng” này nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (2 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Trần ánh

Redmi not 10pro tình trạng sau úp rom thì máy nhận sim nhưng không có sóng , nếu mang đến shop để sửa chữa thì mất bao lâu ạ + chị phí sửa bn ạ

Trả lời
15:30 27/02/2024
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên

Dạ tình trạng này anh/chị vui lòng bớt chút thời gian mang máy ra cửa hàng để nhân viên kiểm tra và báo chính xác tình trạng hư hỏng của máy. Khi kiểm tra xong sẽ báo giá nếu anh/chị đồng ý sửa thì CH sẽ nhận sửa chữa nhé.

Trả lời
11:55 15/03/2024

Thông tin bình luận

Bài viết liên quan