Unlock Bootloader Xiaomi: Thủ Thuật Đơn Giản | Cập Nhật Mới

Unlock bootloader Xiaomi là cánh cửa dẫn đến một thế giới tùy biến vô tận cho người dùng Android. Đối với các dòng điện thoại Xiaomi xách tay, ngôn ngữ mặc định của máy chỉ có tiếng Anh và tiếng trung quốc. Để có thể sử dụng tiếng Việt, chúng ta cần phải unlock bootloader - cấp quyền can thiệp vào hệ thống phần mềm để cài ROM Quốc Tế Tiếng Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng dám thực hiện hành động này vì sợ rủi ro. Bài viết này sẽ Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn từng bước cách unlock bootloader Xiaomi một cách an toàn, hiệu quả và cung cấp cho bạn một hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu.

Unlock Micloud _ Bootloader Xiaomi
Unlock Bootloader Xiaomi

Đăng kí unlock Xiaomi

  • Bước 1: Vào ứng dụng Settings.
  • Bước 2: Chọn "Sign in to Mi Account" để đăng nhập tài khoản Mi.
  • Bước 3: Quay lại màn hình ban đầu của ứng dụng "Settings". Chọn "My device".
  • Bước 4: Chọn "All specs".
  • Bước 5: Nhấp liên tục vào mục "MIUI version" cho tới khi thông báo "You are now a developer!" hiện ra.
Các bước đăng ký Unlock Bootloader Xiaomi_01
Các bước đăng ký Unlock Bootloader Xiaomi_01
  • Bước 6: Quay lại màn ban đầu của "Settings", kéo xuống chọn "Additional settings".
  • Bước 7: Chọn "Developer options".
  • Bước 8: Chọn "OEM unlocking". Khi có thông báo "Allow OEM unlocking" hiện lên thì chọn "Enable".
  • Bước 9: Chọn "Mi Unlock status".
Các bước đăng ký Unlock Bootloader Xiaomi_02
Các bước đăng ký Unlock Bootloader Xiaomi_02
  • Bước 10: Màn hình chuyển sang “Mi Unlock status”
    • Lưu ý: ở bước này chúng ta bắt buộc phải lắp sim vào máy và tắt wifi, bật kết nối mạng đi động (3G/4G/5G). Chọn "Add account and device". Đợi đến khi thông báo "Added succesfully: Mi Account is associated with this device now" có nghĩa chúng ta đã đăng kí unlock Xiaomi thành công.

Unlock Bootloader Xiaomi

Để unlock bootloader Xiaomi, bạn truy  vào trang web https://en.miui.com/unlock/ , chọn "Unlock now". Một bộ cài đặt sẽ được tải xuống. Chúng ta giải nén sau đó tiến hành cài đặt file driver "MiUsbDriver" (tắt nguồn điện thoại, giữ phím giảm âm lượng + nguồn để đưa máy vào Fastboot), kết nối điện thoại với máy tính qua dây cáp USB để cài đặt. Sau khi đã cài đặt driver xong, chúng ta mở ứng dụng "miflash_unlock" ở trong bộ cài đặt.

Lưu ý: đăng kí Unlock và Unlock Bootloader phải cùng sử dụng 1 tài khoản Xiaomi.

Unlock bootloader Xiaomi bằng tool Mi Unlock
Unlock bootloader Xiaomi bằng tool Mi Unlock
  • Bước 1: Ở đây chúng ta chọn "Add phone" để xác nhận số điện thoại đăng kí tài khoản Mi mà chúng ta đã đăng nhập trong điện thoại ở trên. 
  • Bước 2: Kết nối điện thoại với máy tính (điện thoại ở chế độ Fastboot). Lưu ý khi Unlock sẽ xoá toàn bộ dữ liệu trong điện thoại vì thế các bạn nên backup lại dữ liệu quan trọng (danh bạ, ảnh, ...) trước khi tiến hành >> Chọn "Unlock".
  • Bước 3: Các bảng thông báo xác nhận đồng ý Unlock hiện ra, chọn "Unlock" với tất cả thông báo.
  • Bước 4: Màn hình sẽ chuyển sang phần xác minh và unlock điện thoại Xiaomi. 
    • Đối với điện thoại vừa đăng kí unlock, chưa đủ thời gian thoả mãn điều kiện của Xiaomi (đợi từ 7 - 15 ngày) nên sẽ có thông báo "Coudn't ulock" và phải đợi 168 giờ tương đương 7 ngày.
    • Với những máy đủ thời gian đợi unlock, màn hình sẽ hiện thông báo "Unlock Successfully" màu xanh lá. Ở đây chúng ta chọn lựa chọn "Reboot phone" để khởi động lại điện thoại.

Các lỗi thường gặp khi unlock bootloader Xiaomi

Lỗi “Counldn't unlock”

  • Đây là chính sách mới của Xiaomi khi thực hiện Unlock bootloader trên thiết bị mới, các bạn cần phải chờ 72 giờ sau khi đăng nhập tài khoản Mi đã được cấp quyền Unlock và thêm tài khoản Mi vào mục Mi Unlock Status trong cài đặt.
Lỗi Counldn't unlock
Lỗi Counldn't unlock

Lỗi “Current account is not bound to this device”

  • Các bạn vào Cài đặt > Cài đặt thêm > Nhà phát triển > Mi Unlock Status > Add account and device (thêm tài khoản và thiết bị). Thêm tài khoản của bạn rồi cắm điện thoại vào cáp rồi nhấn unlock again.
Lỗi Current account is not bound to this device
Lỗi Current account is not bound to this device

Lỗi “Your device isn't supported by Mi Unlock”

  • Lỗi này thường là do bạn chưa có quyền unlock. Nếu bạn đã đăng ký unlock rồi nhưng vẫn bị thì bạn hãy nhấn “Go”, vào lại giao diện đăng ký unlock và chọn “Reapply” để đăng ký lại, tin nhắn cho phép unlock sẽ nhanh chóng gửi đến bạn, lúc đó hãy làm tiếp các bước tiếp theo.
Lỗi Your device isn't supported by Mi Unlock
Lỗi Your device isn't supported by Mi Unlock

Lỗi “Couldn't verify, wait a minute or two and try again”

  • Bạn nên dùng 1 tài khoản khác đăng nhập vào Mi Account trên điện thoại rồi dùng tài khoản mới này để unlock. Lưu ý là tài khoản mới này cũng phải có quyền unlock trước nhé. Lúc này, khi add tài khoản vào Mi unlock status cũng sẽ lỗi nhưng Mi Flash unlock sẽ chạy thành công.
Lỗi Couldn't verify, wait a minute or two and try again
Lỗi Couldn't verify, wait a minute or two and try again

Lỗi "20091"

  • Lỗi này thường xuất hiện trên các máy đã phá tài khoản Mi (do quên mật khẩu, máy ăn trộm,...), lỗi này là lỗi nặng và không có cách giải quyết đến thời điểm này.
Lỗi 20091
Lỗi 20091

Lỗi “Can't unlock. Your account isn't associated with a phone number”

  • Do tài khoản Mi của bạn chưa được thêm vào số điện thoại. Các bạn chỉ cần thêm số điện thoại vào tài khoản Mi là unlock được nhé.
Lỗi Can't unlock. Your account isn't associated with a phone number
Lỗi Can't unlock. Your account isn't associated with a phone number

việc unlock bootloader điện thoại Xiaomi không chỉ giúp bạn mở ra nhiều khả năng tùy biến cho thiết bị mà còn nâng cao trải nghiệm sử dụng. Với các thủ thuật đúng cách và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn có thể dễ dàng thực hiện quá trình này mà không gặp phải rủi ro. Hãy nhớ theo dõi các bước hướng dẫn cũng như chú ý đến các cảnh báo để đảm bảo an toàn cho thiết bị của mình. Chúc bạn thành công trong việc unlock bootloader Xiaomi!

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Nguyễn Thành Trung (Trung Tử Tế) là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử tại Thành Trung Mobile. Hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận
Bạn cần hỗ trợ?