Nguyên nhân điện thoại Xiaomi bị mất tiếng và giải pháp khắc phục

Điện thoại Xiaomi bị mất tiếng chính là một trong số những lỗi gây ra rất nhiều phiền toái cho người dùng khi sử dụng. Khi điện thoại bị mất tiếng người dùng sẽ không thể nào thực hiện được những cuộc gọi cũng như không thể xem những ứng dụng giải trí. Hiểu được nỗi đau đó, Thành Trung Mobile đã đi tìm hiểu nguyên nhân cũng như giải pháp và nêu ra cách khắc phục tình trạng trong bài viết này.

Biểu hiện điện thoại Xiaomi bị mất âm thanh

Ở đây Xiaomi chính là dòng điện thoại thông minh nhận được nhiều tín đồ yêu thích. Bởi lẽ đây chính là phiên bản điện thoại được đánh giá rằng mức giá rẻ, cấu hình khủng và pin trâu. Nhờ vậy mang lại cho chúng ta những phút giây trải nghiệm ứng dụng mượt mà. Toàn bộ các tác vụ đều được xử lý nhanh chóng, hình ảnh hiển thị tốt.

Tuy nhiên đôi khi sử dụng Xiaomi có thể xảy ra một số sự cố và lỗi Xiaomi mất tiếng là một trong số đó. Khi đó chúng ta sẽ thấy điện thoại Xiaomi xuất hiện một vài biểu hiện bao gồm:

  • Trong những cuộc đàm thoại trên máy chúng ta chẳng thể nào nghe rõ được người bên kia nói gì. Lúc này, biểu hiện sẽ là âm thanh điện thoại nhỏ hoặc cũng có thể bị mất tiếng hẳn. 
  • Khi xem phim, chơi game, nghe nhạc… trên điện thoại Xiaomi thì tất cả các ứng dụng này đều không hề có tiếng.
  • Chúng ta cài đặt nhạc chuông cho cuộc gọi trên Xiaomi hay báo thức… Nhưng lúc này nhạc chuông, báo thức của máy cũng không hề phát ra được âm thanh như là bình thường.
điện thoại xiaomi bị mất tiếng 2
Khi chơi game không phát ra âm thanh

Nguyên nhân điện thoại Xiaomi mất tiếng

Có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau khiến cho Xiaomi bị mất tiếng đó chính là:

  • Loa ngoài điện thoại Xiaomi lúc này bị hỏng. Khi ấy âm thanh phát ra từ những ứng dụng trên máy cùng với nhạc chuông lúc này đều có vấn đề.
  • Hư hỏng nằm tại bộ phận loa trong, lúc đó âm thanh cuộc gọi trên điện thoại Xiaomi bị lỗi và khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình liên lạc.
  • Những sự cố liên quan đến phần cứng này thường xảy ra sau khi Xiaomi bị rơi rớt, bị va đập hoặc bị ngấm nước… Hoặc đôi khi nó xảy ra nếu như chúng ta đã dùng điện thoại Xiaomi suốt một khoảng thời gian dài.
  • Vì loa trên điện thoại Xiaomi có bám nhiều bụi bẩn và gây ra tình trạng bị mất tiếng.
  • Phần mềm điện thoại Xiaomi bị xung đột cũng là nguyên nhân làm cho loa điện thoại bị ảnh hưởng. Mặc dù trường hợp này không quá phổ biến tuy nhiên cũng không phải là không xảy ra.
điện thoại xiaomi bị mất tiếng 3
Rơi vỡ làm ảnh hưởng đến linh kiện loa bên trong

Cách khắc phục điện thoại Xiaomi bị mất tiếng

Chúng ta chắc chắn rằng không nên để tình trạng Xiaomi mất tiếng kéo dài. Bởi lẽ sự cố này xuất hiện thì công việc và cả cuộc sống hàng ngày đều bị tác động ở mức độ nhất định. Do vậy nếu đối mặt cùng sự cố này chúng ta cần tìm đến các thủ thuật bao gồm:

Tăng lại âm lượng điện thoại khi điện thoại xiaomi bị mất tiếng

Có thể bạn vô tình cài đặt âm thanh bị nhỏ mà quên. Do vậy, khi gọi điện bạn có thể tăng âm lượng cho điện thoại Xiaomi bằng cách nhấn vào phím tăng âm lượng ngay trên viền máy bên tay phải. Chính thao tác cực dễ này sẽ giúp bạn phát huy tác dụng vô cùng hiệu quả.

điện thoại xiaomi bị mất tiếng 4
Thử tăng âm lượng cho xiaomi

Khởi động lại Xiaomi

Việc khởi động lại điện thoại Xiaomi khi bị đơ có thể giúp chúng ta giải quyết được một số vấn đề trên điện thoại. Sau đây là 2 cách tắt nguồn khởi động lại khi điện thoại Xiaomi bị đơ:

Cách 1: Nhấn và giữ nút “Nguồn” ở phía bên phải của điện thoại Xiaomi. Bạn phải nhấn giữ nó trong vài giây. Khi nhấn và giữ phím này, các tùy chọn khác nhau sẽ xuất hiện. Trong số các tùy chọn này, bạn có thể chọn mục khởi động lại (Reboot) hoặc chọn tắt nguồn điện thoại di động (Power off).

điện thoại xiaomi bị mất tiếng 5
Khởi động lại Xiaomi

Cách 2: Để thực hiện khởi động lại bắt buộc, bạn phải nhấn và giữ nút “Nguồn” trong vài giây mà không bỏ tay ra ngay cả khi các tùy chọn màn hình xuất hiện.

Khôi phục lại cài đặt gốc

Trong trường hợp điện thoại Xiaomi của bạn vẫn bị mất tiếng sau khi reset, bạn có thể xem xét việc khôi phục lại trạng thái nhà sản xuất cho thiết bị. Đây là phương pháp sẽ xóa sạch tất cả dữ liệu và ứng dụng trên điện thoại, đưa nó về tình trạng như mới. Điều này có thể giúp bạn loại bỏ các nguyên nhân gây ra lỗi tiếng từ phía phần mềm. Tuy nhiên, bạn cần chú ý rằng bạn sẽ mất hết dữ liệu của mình khi thực hiện việc này, nên bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi bắt đầu.

điện thoại xiaomi bị mất tiếng 6
Khôi phục cài đặt gốc

Để khôi phục lại trạng thái nhà sản xuất cho điện thoại Xiaomi, bạn có thể làm theo các bước sau:Vào Cài đặt > Sao lưu và đặt lại > Khôi phục cài đặt gốc. Chọn Xóa tất cả dữ liệu (khôi phục cài đặt gốc). Xác nhận bằng cách nhập mật khẩu hoặc mã PIN của bạn (nếu có). Chờ cho quá trình khôi phục hoàn tất và khởi động lại điện thoại. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra mã test Xiaomi để có thể biết tình trạng loa hiện tại của mình như thế nào.

Đến cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín 

  • Nếu như áp dụng những cách trên nhưng điện thoại Xiaomi mất tiếng vẫn tái diễn. Vậy thì chứng tỏ rằng tình trạng này gặp phải ở phần cứng. Lúc đó bạn cần tìm đến địa chỉ sửa chữa uy tín để sửa điện thoại Xiaomi của mình.
  • Tùy thuộc vào từng lỗi khác nhau trên Xiaomi sẽ có những cách xử lý hoàn toàn khác nhau. Thường gặp nhất đó là thay loa trong, thay mic, thay IC âm thanh… Kỹ thuật viên sẽ tiến hành thay thế khắc phục các lỗi này một cách hiệu quả nhất cùng bạn.

Trên đây là những cách đơn giản để khắc phục điện thoại Xiaomi bị mất tiếng. Nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc sửa lỗi này, bạn nên đến Thành Trung Mobile để được tư vấn và sửa chữa chuyên nghiệp. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn dịch vụ sửa chữa điện thoại Xiaomi bị mất tiếng uy tín và chất lượng nhất.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (1 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

P
Nguyễn nhựt phàm

Mình mới mua Xiaomi note 13 đang chơi game thì nó bị mất tiếng, sau khi thử khởi động lại thì có âm thanh lại, không biết nó bị gì mong được giải đáp

Trả lời
18:12 27/03/2024
0 answers

Thông tin bình luận