Giải đáp thắc mắc: So sánh màn hình iPhone X với Xs, Xs Max, Xr, Samsung Galaxy Note 8

So sánh màn hình iPhone X với iPhone Xs, Xs Max, Xr, Samsung Note 8,... luôn được nhều người  quan tâm để ý. Qua đây, bạn có thể nhận thấy được đâu mới là chiếc điện thoại có màn hình đẹp nhất? Đâu là chiếc điện thoại phù hợp với sở thích của bạn nhất? Xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết của Thành Trung Mobile.

iPhone X màn hình mấy inch?

Ngoài ra cũng có rất nhiều thắc mắc về chủ đề: Màn hình iPhone X là mấy inch? Diện tích màn hình của iPhone X so với màn hình iPhone 8 Plus như nào?

Màn hình của iPhone X có kích thước là 5,8 inch đường chéo (14,7 cm), được định dạng theo tỷ lệ màn hình 19.5:9. Diện tích màn hình của iPhone X là khoảng 1125 cm².

Điện thoại iPhone X có màn hình bao nhiêu inch?
Điện thoại iPhone X có màn hình bao nhiêu inch?

So sánh với iPhone 8 Plus, màn hình của iPhone X nhỏ hơn về kích thước đường chéo, với iPhone 8 Plus có màn hình 5,5 inch. Tuy nhiên, với tỷ lệ màn hình tràn viền của iPhone X, diện tích màn hình của nó lớn hơn so với iPhone 8 Plus. Diện tích màn hình của iPhone X khoảng 1125 cm², trong khi đó diện tích màn hình của iPhone 8 Plus là khoảng 1034 cm².

Theo nguồn một số liệu thống kê uy tín cho biết diện tích màn hình của iPhone X chỉ bằng 97,38% so với diện tích màn hình điện thoại iPhone 8 Plus.

Màn hình của iPhone 8 Plus rõ ràng là lớn hơn so với màn hình của điện thoại iPhone X mặc dù có độ dài đường chéo nhỏ hơn.

So sánh màn hình iPhone X với các dòng khác

So sánh màn iPhone X với Xs, Xs Max, Xr

  • Các màn hình của iPhone X, Xs, Xs Max và Xr đều có thiết kế tràn viền với kích thước khác nhau.
  • Màn hình của iPhone X có kích thước 5,8 inch, độ phân giải 1125 x 2436 pixel và tỷ lệ màn hình 19.5:9.
  • iPhone Xs có màn hình kích thước 5,8 inch, độ phân giải 1125 x 2436 pixel và tỷ lệ màn hình 19.5:9 như iPhone X.
  • iPhone Xs Max có màn hình lớn nhất trong số các thiết bị này với kích thước 6,5 inch, độ phân giải 1242 x 2688 pixel và tỷ lệ màn hình 19.5:9.
  • Màn hình của iPhone Xr có kích thước 6,1 inch, độ phân giải 828 x 1792 pixel và tỷ lệ màn hình 19.5:9.
  • Các màn hình này đều được trang bị công nghệ True Tone, HDR10, Dolby Vision và phủ lớp kính cường lực để bảo vệ. Màn hình của iPhone Xs và Xs Max được bảo vệ bởi kính cường lực Sapphire Glass cao cấp hơn so với kính cường lực thường được sử dụng trên iPhone X và Xr.
Thông số màn hình của những điện thoại dòng iPhone X
Thông số màn hình của những điện thoại dòng iPhone X

iPhone Xs và Xs Max có màn hình lớn hơn so với iPhone X và Xr, độ phân giải tương đương nhau với iPhone X và khả năng bảo vệ cao hơn. iPhone Xr có màn hình lớn nhất trong số các màn hình "rẻ tiền" của Apple, tuy nhiên độ phân giải của nó thấp hơn so với các thiết bị còn lại.

So sánh iPhone X và iPhone 7 Plus, 8 Plus

Các màn hình của iPhone X, iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus đều có kích thước khác nhau và có những điểm khác biệt về độ phân giải, độ tương phản và màu sắc.

Điện thoại iPhone 7 Plus và 8 Plus có thông số màn hình giống hệt nhau
Điện thoại iPhone 7 Plus và 8 Plus có thông số màn hình giống hệt nhau
  • iPhone X có màn hình kích thước 5,8 inch, độ phân giải 1125 x 2436 pixel và tỷ lệ màn hình 19.5:9.
  • iPhone 7 Plus có màn hình kích thước 5,5 inch, độ phân giải 1080 x 1920 pixel và tỷ lệ màn hình 16:9.
  • iPhone 8 Plus có màn hình kích thước 5,5 inch, độ phân giải 1080 x 1920 pixel và tỷ lệ màn hình 16:9.

Độ phân giải của màn hình iPhone X cao hơn đáng kể so với iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus, và cũng có tỷ lệ màn hình khác biệt hơn so với các thiết bị cũ hơn. Ngoài ra, màn hình của iPhone X cũng được trang bị công nghệ OLED, cung cấp độ tương phản và màu sắc tốt hơn so với các màn hình LCD trên iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus. Các màn hình trên iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus vẫn là màn hình LCD truyền thống, với độ tương phản và màu sắc tốt, nhưng không đạt được độ tương phản và độ sáng tối tốt hơn của màn hình OLED trên iPhone X.

So sánh màn hình điện thoại iPhone X và 8 Plus
So sánh màn hình điện thoại iPhone X và 8 Plus

Màn hình iPhone X có độ phân giải và tỷ lệ màn hình cao hơn, độ tương phản và màu sắc tốt hơn so với các màn hình trên iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus.

So sánh màn hình iPhone X và Note 8

Cả iPhone X và Samsung Galaxy Note 8 đều có màn hình rộng và độ phân giải cao, tuy nhiên có những điểm khác biệt như sau:

  • Màn hình iPhone X có kích thước 5,8 inch, độ phân giải 1125 x 2436 pixel, tỷ lệ màn hình 19.5:9 và công nghệ OLED.
  • Màn hình Samsung Galaxy Note 8 có kích thước lớn hơn với 6,3 inch, độ phân giải 1440 x 2960 pixel, tỷ lệ màn hình 18.5:9 và công nghệ Super AMOLED.

Về độ phân giải, màn hình Note 8 đạt độ phân giải cao hơn so với iPhone X, nhưng chênh lệch này không quá đáng kể. Tuy nhiên, Note 8 có màn hình lớn hơn và có tỷ lệ màn hình đầy đủ hơn so với iPhone X. Cả hai màn hình đều được trang bị công nghệ AMOLED, nhưng công nghệ OLED trên iPhone X cung cấp độ tương phản tốt hơn và màu sắc chính xác hơn so với màn hình Super AMOLED của Note 8.

So sánh màn hình điện thoại iPhone X và Note 8
So sánh màn hình điện thoại iPhone X và Note 8

Note 8 có màn hình lớn hơn, tỷ lệ màn hình đầy đủ hơn và độ phân giải cao hơn so với iPhone X, trong khi đó màn hình iPhone X có công nghệ OLED tốt hơn và cung cấp độ tương phản và màu sắc chính xác hơn so với màn hình Super AMOLED trên Note 8.

Bạn thấy màn hình điện thoại iPhone X (bên trái) hay màn hình của Note 8 (bên phải) đẹp hơn?

Bài viết chỉ so sánh màn hình iPhone X với một số smartphone nổi bật khác. Hãy để lại bình luận về ý kiến của riêng bạn nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận