Hướng Dẫn Lưu SHSH2 Dành Cho Máy Chưa Jailbreak

Lưu SHSH2 dành cho máy chưa jailbreak là một việc quan trọng mà nhiều bạn cần biết. SHSH là gì? Đó là một chữ ký số mà Apple dùng để xác nhận phiên bản IOS của thiết bị. Nếu bạn muốn nâng/hạ về bản IOS cũ hơn mà Apple đã ngừng ký, bạn phải có SHSH tương ứng. Vậy làm sao để lưu SHSH? Bạn chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản sau đây.

Thời điểm bài viết này Apple đã khóa sign ios 11.4, hiện đang mở sign 11.4.1 nên bạn có thể lưu được SHSH thoe bài viết này. Trong tương lai khi Apple khóa sign 11.4.1 hay tung ra các bản IOS mới việc lưu SHSH cũng thực hiện tương tự.

Lưu SHSH2 Dành Cho Máy Chưa Jailbreak 11
Cách Lưu SHSH2

SHSH là gì? Khi nào lưu được SHSH

SHSH là giấy phép thông hành mà Apple cấp cho iPhone của bạn ở mỗi firmware, tức mỗi SHSH chỉ dành riêng cho một máy và cụ thể một firmware nào đó – duy nhất và không thể dùng chung, mượn hay tráo đổi.

SHSH chỉ tồn tại khi firmware đó còn sign đồng nghĩa bạn chỉ lưu được SHSH thời điểm này, khi Apple khóa sign bản ios nào thì SHSH bản đó sẽ không thể lưu được nữa bất chấp bạn đang có máy bạn đang được Jailbreak.

Lưu SHSH2 để restore về bản iOS cũ

Để restore về bản iOS cũ, bạn cần có SHSH2 của bản đó. SHSH2 là một chữ ký số của Apple để xác nhận iOS hợp lệ. Bạn có thể lưu SHSH2 bằng cách dùng các công cụ trực tuyến hoặc ứng dụng trên thiết bị. Bạn cũng cần biết ECID và Model Identifier của thiết bị, có thể tìm thấy trong iTunes hoặc Apple Configurator. Bạn cũng cần tải về file FutureRestore và file IPSW của bản iOS cũ. Sau đó, bạn đưa thiết bị vào chế độ DFU hoặc Recovery Mode và kết nối với máy tính. Cuối cùng, bạn mở Terminal hoặc Command Prompt và nhập lệnh sau:

./futurerestore -t [file SHSH2] -b [file Baseband] -p [file BuildManifest] -s [file SEP] -m [file BuildManifest] [file IPSW]

Trong đó, các file có tên trong ngoặc vuông là các file bạn đã tải về ở trên. Bạn chờ cho quá trình restore hoàn tất và kiểm tra kết quả trên Terminal hoặc Command Prompt.

Lưu SHSH2 Dành Cho Máy Chưa Jailbreak. SHSH2 được lưu để làm gì?

  • Dùng để set nonce.
  • Dùng để restore (khôi phục) về bản firmware mà Apple đã khóa sign.
  • Tùy theo thời điểm mà SHSH2 sẽ có tác dụng hoặc vô dụng do mang tính thời điểm, nên bạn cần lưu SHSH2 thường xuyên sau mỗi lần Apple phát hành bản IOS mới nhất.

Lưu SHSH2 Dành Cho Máy Chưa Jailbreak - các thiết bị iOS

Hướng Dẫn Lưu SHSH2 Dành Cho Máy đã Jailbreak

Lưu ý cách này sẽ áp dụng cho máy đang có jailbreak hoặc máy chưa Jailbreak nhưng máy đã Jailbreak sẽ có cách đơn giản hơn, Thành Trung Mobile sẽ gửi đến bạn ở bài viết sau. Cách này cũng là cách tổng quát nhất, trường hợp các máy Jailbreak không lưu được thông qua các công cụ từ Cydia vẫn sẽ quay lại và thực hiện theo cách này.

Bước 1: Cài đặt iTunes phiên bản mới nhất tại đây

https://www.apple.com/vn/itunes/

Bước 2: Kết nối iPhone với máy tính. Lưu ý nên chọn lại cáp tốt, trường hợp cáp linh kiện, lô dẫn đến máy không cài được driver dẫn đến máy tính không kết nối được với iPhone.

Lưu SHSH2 Dành Cho Máy Chưa Jailbreak 2
Kết nối iphone với máy tính

Bước 3: Bật iTunes, nhấn vào mục Summary. Bạn nhấp chuột vào dòng chữ Serial Number, ngay lập tức  nó sẽ hiện ra mã ECID, bạn tiếp tục nhấn chuột phải và chọn Copy (sao chép)

Lưu SHSH2 Dành Cho Máy Chưa Jailbreak 8
Click ECID

Bước 4: Bạn tiếp tục nhấn chuột vào ECID lần nữa để hiện mã Model Identifier. Như vậy bạn có được 2 thông tin : ECID và Model Identifier.

Lưu SHSH2 Dành Cho Máy Chưa Jailbreak 4
ECID và Model Identifier.

Bước 5: Bạn truy cập vào https://tsssaver.1conan.com. Nhập mã ECID và chọn Model Identifier đúng như thông tin bạn vừa lấy được ở các bước trên. Chọn xác nhận bạn không phải Robot và nhấn Submit (xác nhận).

Lưu SHSH2 Dành Cho Máy Chưa Jailbreak 5
 Chọn xác nhận bạn không phải Robot và nhấn Submit

Bước 6: Bạn đợi tầm 3 - 5 giây, SHSH2 sẽ được lưu vào server và hiện trang web mới để bạn tải những SHSH2 này về máy tính. Bạn nhấn vào đường link như ảnh.

Lưu SHSH2 Dành Cho Máy Chưa Jailbreak 6
Nhập đường link

Bước 7: Một trang mới xuất hiện với hàng loạt các SHSH đã được lưu, lưu ý nếu bạn chỉ mới lưu SHSH lần đầu thì danh sách này chỉ có những bản SHSH2 của Firmware còn đang sign (theo như ảnh thì chủ nhân chiếc iPhone này đã lưu rất thường xuyên, Apple ra bản ios mới là lại thực hiện lưu nên danh sách này có nhiều SHSH2 được lưu).

Lưu SHSH2 Dành Cho Máy Chưa Jailbreak 7
Bạn nhấn Download ZIP để tải SHSH lưu về máy tính và lưu trữ.

Mỗi lần Apple tung bản IOS mới bạn lại thực hiện việc lưu SHSH2, những lần kế tiếp bạn sẽ không cần dùng đến máy tính nếu bạn đã ghi lại mã ECID mà tên Model, việc còn lại là dùng trình duyệt Safari trên iPhone để thực hiện các bước còn lại.

Sau khi có được SHSH2 các bạn tiến hành set nonce cho máy (dành cho máy Jailbreak và chưa Jailbreak) và thực hiện nâng/hạ phiên bản IOS nhờ công cụ Futurerestore. Bạn đọc theo dõi các bài viết sau trên Thành Trung Mobile để xem hướng dẫn chi tiết và cụ thể nhất.

Các máy đã jailbreak sẽ thực hiện nhanh chóng và dễ dàng qua System info hoặc TSS Saver theo bài viết sau: https://thanhtrungmobile.vn/thu-thuat/huong-dan-luu-shsh2-danh-cho-may-da-jailbreak.html

Tìm kiếm liên quan khác trên Google

Đây là một việc rất cần thiết để bảo vệ thiết bị của bạn khỏi bị mất quyền truy cập vào các phiên bản IOS cũ hơn. Bạn nên lưu SHSH2 thường xuyên và lưu trữ ở nơi an toàn. 

Vậy là bạn đã biết cách lưu SHSH2 dành cho máy chưa jailbreak rồi. Còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ Thành Trung Mobile nhé

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận