Dòng iPhone 6S có mấy màu và màu nào đẹp nhất?

iPhone 6S Plus, iPhone 6S có mấy màu là câu hỏi của nhiều người khi muốn mua bộ đôi điện thoại này. Tại Thành Trung Mobile, bạn có thể sở hữu iPhone 6S cũ và iPhone 6S Plus cũ với giá rẻ chỉ từ 4 triệu đồng (cập nhật 4/4/2018) và cấu hình khá tốt. Bạn cũng có thể lựa chọn một trong 4 màu sắc đẹp mắt của iPhone 6S Plus và iPhone 6S, bao gồm cả màu hồng độc đáo. Hãy xem bài viết sau để biết thêm chi tiết về iPhone 6S màu nào đẹp nhất.

Điện thoại iPhone 6S, iPhone 6S Plus

Thiết kế

Cả hai đều có thiết kế tương tự nhau, với màn hình LED-backlit IPS LCD, Retina HD, và công nghệ 3D Touch cho phép nhận biết lực nhấn của người dùng.
Điểm khác biệt chính là kích thước màn hình: iPhone 6s có màn hình 4.7 inch, còn iPhone 6s Plus có màn hình 5.5 inch. Do đó, iPhone 6s Plus có kích thước và trọng lượng lớn hơn iPhone 6s (158.2 x 77.9 x 7.3 mm và 192 g so với 138.3 x 67.1 x 7.1 mm và 143 g).

Cấu hình

Cả hai đều được trang bị chip Apple A9 với hiệu năng xử lý và đồ họa cao hơn so với chip Apple A8 của iPhone 6 và iPhone 6 Plus.
Cả hai đều có dung lượng RAM là 2 GB, cho phép chạy nhiều ứng dụng mượt mà.
Cả hai đều có bốn phiên bản dung lượng bộ nhớ trong: 16 GB, 32 GB, 64 GB và 128 GB. Tuy nhiên, không có khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Tính năng

Cả hai đều có camera sau 12 MP, có khả năng quay video 4K và chụp Live Photos - những bức ảnh có thể phát lại những khoảnh khắc trước và sau khi chụp.
Điểm khác biệt là iPhone 6s Plus có tính năng chống rung quang học (OIS) cho camera sau, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc khi di chuyển.
Camera trước của cả hai đều là 5 MP, có đèn flash Retina để chụp selfie tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.
Cả hai đều có cảm biến vân tay Touch ID tích hợp trong nút Home, cho phép mở khóa máy và thanh toán bằng vân tay qua Apple Pay.
Cả hai đều hỗ trợ kết nối LTE Advanced, Wi-Fi ac, Bluetooth 4.2 và NFC (chỉ dùng cho Apple Pay).

Pin 

Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa hai sản phẩm: iPhone 6s Plus có viên pin dung lượng lớn hơn rất nhiều so với iPhone 6s (2915 mAh so với 1715 mAh).
Do đó, thời lượng pin của iPhone 6s Plus cũng cao hơn rất nhiều so với iPhone 6s. Theo thử nghiệm của GSMArena, iPhone 6s Plus có thể sử dụng liên tục được 85 giờ, còn iPhone 6s chỉ được 62 giờ.

iPhone 6S Plus, iPhone 6S có mấy màu

iPhone 6S có 4 màu cơ bản gồm Space Gray (xám đen), Silver (bạc), Gold (vàng) và Rose Gold (Hồng). Vậy giữa 4 màu này, thì iPhone 6S plus màu nào đẹp nhất? Bạn nên chọn màu nào thì phù hợp? Chúng ta hãy cùng đánh giá qua từng màu nhé.

iPhone 6S Plus, iPhone 6S có mấy màu_Màu Space Gray (Xám đen)

Màu này thường được người dùng gọi là màu đen, tuy nhiên xám đen sẽ chính xác hơn. iPhone 6S màu xám đen với mặt trước hoàn toàn là màu đen, bao gồm cả nút home (khác biệt so với các màu còn lại). Còn phần vỏ ở mặt sau màu xám với logo màu đen, các đường viền cũng màu đen nhưng nhạt hơn.

Có thể bạn muốn xem: Camera điện thoại là gì? Kiến thức cơ bản về camera điện thoại

iPhone 6S có mấy màu
Mặt trước điện thoại iPhone 6S màu xám đen
iPhone 6S có mấy màu 1
Mặt sau điện thoại iPhone 6S màu xám đen

Màu này không quá nổi bật, phù hợp cho nam giới và lớn tuổi vì nó không cầu kỳ, lòe loẹt như màu Gold hay Rose Gold. Màu xám đen có ưu điểm là không bám vân tay khi sử dụng. Ngoài ra về giá iPhone 6S cũ màu xám đen cũng thường rẻ hơn so với các màu còn lại.

Màu Silver (Bạc)

Màu bạc (chúng ta thường gọi là màu trắng) là một trong những màu truyền thống của iPhone, đã xuất hiện từ các đời iPhone trước đó. Đây có thể coi là một màu có sự đồng bộ giữa mặt trước (màu trắng) và mặt sau (màu bạc). Màu bạc ở mặt sau không quá tươi, toát lên sự sang trọng, tinh tế.

iPhone 6S Plus, iPhone 6S có mấy màu 2
IPhone 6S màu bạc
iPhone 6S Plus, iPhone 6S có mấy màu 3
Mặt sau iPhone 6S màu bạc

Đối tượng phù hợp với màu Silver cũng khá rộng: nam, nữ, đứng tuổi hay giới trẻ đều phù hợp. Nếu bạn không thích cầu kỳ, lòe loẹt, thích sự đơn giản, tinh tế thì màu bạc sẽ phù hợp với bạn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng màu bạc rất dễ dính bẩn cũng như lộ trõ vết trầy xước, nên hãy giữ cẩn thận hoặc dùng ốp lưng để tránh việc này.

Xem thêm các dịch vụ sửa chữa iPhone chất lượng cao tại Thành Trung Mobile

Màu Gold (Vàng)

Màu Gold là màu được ưa chuộng nhất trong các màu. Xuất hiện lần đầu tiên trên iPhone 5S, màu Gold đã nhanh chóng chiếm lấy một lượng fan lớn, doanh số bán ra của iPhone màu Gold vượt hẳn so với các màu còn lại.

iPhone 6S Plus, iPhone 6S có mấy màu 4
Điện thoại màu vàng iPhone 6S

Về iPhone 6S màu Gold, mặt trước vẫn là màu trắng, mặt sau là màu vàng đầy quyến rũ. Đa số người dùng lựa chọn màu Gold vì màu này tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, thành đạt. Nên phần lớn nam giới thường chọn màu này, phái nữ vẫn có nhưng ít hơn.

iPhone 6s, 6S Plus có mấy màu_Màu Rose Gold (Vàng Hồng)

Đây là màu mới được bổ sung trên chiếc iPhone 6S và 6S Plus. Khi Apple công bố hình ảnh về màu này, tin tức về nó được lan truyền trên khắp các mặt báo, cũng như trên mạng xã hội. Thời điểm ban đầu, có luồng ý kiến cho rằng màu này sẽ ít người chọn vì quá “ẻo lả”, các thông tin trên mạng đều là tiêu cực khi nói về màu Rose Gold.

iPhone 6S Plus, iPhone 6S có mấy màu 5
Chiếc iPhone 6S

Tuy nhiên, một điều khá bất ngờ rằng màu Rose Gold lại được  trở nên ưa chuộng hơn bao giờ hết. Trở thành một trào lưu khi ai cũng muốn sở hữu chiếc iPhone 6S màu hồng này. Thậm chí có nhiều dịch vụ nhận độ vỏ từ màu khác sang màu hồng. Và các thương hiệu điện thoại khác cũng học hỏi theo Apple để tạo ra một màu hồng cho riêng mình.

Thay vỏ iPhone 6S, 6 Plus, 6S Plus

Bật mí cách tự chụp màn hình iPhone 6, 6s, 6 Plus

Có thể nói, nguyên nhân tạo được sự thành công của màu vàng hồng chính là sự khác biệt, độc đáo mà trước giờ chưa từng có. Với mặt trước màu trắng, mặt sau màu vàng hồng quyến rũ, cá tính. Màu này đặc biệt được tạo ra dành cho phái nữ, nếu bạn là nữ giới, đừng nên bỏ qua màu này.

Trên đây là các màu của iPhone 6S. Bạn đã tìm ra được câu trả lời iPhone 6S Plus, iPhone 6S có mấy màu và iPhone 6S có màu gì và màu nào đẹp nhất hay chưa? Hãy để lại bình luận bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận