Hướng dẫn cách khắc phục iPhone tự tối màn hình khi chơi game

iPhone tự tối màn hình khi chơi game là tình trạng không hiếm gặp. Bạn rất khó chịu vì điều này và đã thử làm nhiều cách như tắt chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình nhưng vẫn không cải thiện được vấn đề này. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết sau để tìm cách khắc phục nhé.

Điều kiện màn hình iPhone đáp ứng yêu cầu khi chơi game trên iPhone

Khi chơi game trên iPhone, nên sử dụng màn hình có tốc độ phản hồi (refresh rate) cao để có trải nghiệm chơi game mượt mà và chính xác hơn. Màn hình có tốc độ phản hồi cao giúp hình ảnh được hiển thị nhanh chóng và mịn màng hơn, giúp bạn dễ dàng theo kịp tốc độ và thời gian của trò chơi.

Một số màn hình iPhone hiện nay có tốc độ phản hồi cao như 90Hz hoặc 120Hz, tuy nhiên đa số chỉ áp dụng cho các dòng iPhone cao cấp như iPhone 12 Pro và iPhone 13. Nếu bạn không thể sử dụng iPhone có tốc độ phản hồi cao như vậy, bạn vẫn có thể chơi game một cách tốt trên các màn hình có tốc độ phản hồi thấp hơn.

Ngoài tốc độ phản hồi, kích thước màn hình và độ phân giải cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game của bạn. Màn hình iPhone có kích thước lớn hơn thường cung cấp một trải nghiệm chơi game tốt hơn, đồng thời độ phân giải cao giúp hình ảnh rõ nét và chi tiết hơn.

Nên sử dụng màn hình iPhone có tốc độ phản hồi cao để có trải nghiệm chơi game mượt mà và chính xác hơn, tuy nhiên, nếu bạn không có điều kiện sử dụng iPhone có tốc độ phản hồi cao, bạn vẫn có thể chơi game một cách tốt trên các màn hình có tốc độ phản hồi thấp hơn.

màn hình iPhone đáp ứng yêu cầu khi chơi game trên iPhone
màn hình iPhone đáp ứng yêu cầu khi chơi game trên iPhone

Vì sao iPhone tự tối màn hình khi chơi game?

  • Máy quá nóng khiến màn hình iPhone phải giảm độ sáng, tránh gây quá tải cho CPU. 
  • Nguyên nhân màn hình iPhone tự tối khi chơi game chính là do nhiệt độ. Khi sử dụng iPhone để chơi game trong thời gian dài, nhiệt độ của máy có thể lên tới 40 - 50 độ C, mặt lưng máy rất nóng. 
  • Mặc dù CPU được thiết kế có thể chịu được nhiệt độ tối đa lên tới 80 độ C tuy nhiên màn hình sẽ tự động giảm độ sáng khi nhiệt độ của máy nóng ở ngưỡng khoảng 40 - 50 độ C.
  • Tính năng tự động tắt màn hình được thiết kế để tiết kiệm pin của thiết bị. 
  • Một số trò chơi có thể được thiết kế để tắt màn hình khi không nhận được tín hiệu hoạt động từ người dùng trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này có thể xảy ra nếu bạn không chạm vào màn hình trong một khoảng thời gian dài khi chơi game.
  • iPhone của bạn đang gặp lỗi phần mềm hoặc hệ điều hành, màn hình có thể tự tắt khi chơi game.

Vậy tắt tự động điều chỉnh độ sáng tránh cho iPhone tự tối màn hình khi chơi game

Như mình đã phân tích ở trên, nhiệt độ chính là nguyên nhân khiến iPhone tự tối màn hình khi chơi game. Vì vậy việc bạn tắt tự động điều chỉnh độ sáng màn hình trong cài đặt thường không có tác dụng.

tắt tự động điều chỉnh độ sáng màn hình
tắt tự động điều chỉnh độ sáng màn hình

Nếu bạn tắt chức năng tự động điều chỉnh độ sáng, màn hình có thể không đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong các môi trường sáng hoặc tối khác nhau, vì vậy nếu không điều chỉnh độ sáng phù hợp thì có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng iPhone để chơi game hoặc làm việc trong môi trường độ sáng ổn định thì việc tắt tính năng tự động điều chỉnh độ sáng có thể hữu ích để tránh màn hình bị chói hoặc mất màu.

Xem thêm bài viết khác:

Cách sử dụng màn hình điện thoại iPhone khi chơi game đúng cách tránh bị hư hỏng

Để sử dụng màn hình điện thoại iPhone khi chơi game đúng cách và tránh bị hư hỏng, bạn có thể tham khảo các lưu ý sau đây:

  • Màn hình quá sáng hoặc quá tối đều có thể gây ảnh hưởng đến mắt và gây mỏi mắt, đau đầu. Bạn nên điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với môi trường sử dụng và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo độ sáng ở mức an toàn cho mắt.
  • Chơi game quá lâu trên màn hình iPhone có thể gây mỏi mắt và căng thẳng cho đôi mắt. Bạn nên thực hiện các động tác thư giãn cho mắt thường xuyên như nhìn ra xa, nhìn quanh, nhấp mắt liên tục để giảm căng thẳng.
  • iPhone có tính năng tự động tắt màn hình sau một khoảng thời gian không sử dụng, điều này giúp tránh tình trạng màn hình bị cháy, đốm trắng hoặc hỏng hóc. Nếu bạn không muốn sử dụng tính năng này, hãy tắt nó và đảm bảo màn hình được sử dụng đúng cách.
  • Miếng dán màn hình có thể giúp bảo vệ màn hình iPhone khỏi bụi bẩn, vết trầy xước và tác động ngoài. Bạn có thể mua miếng dán màn hình chuyên dụng hoặc dùng một mẩu giấy mỏng để lau sạch màn hình trước khi sử dụng.
  • Va đập hoặc rơi iPhone có thể làm hỏng màn hình và thiết bị nhiều hơn. Hãy cẩn thận khi sử dụng iPhone và bảo vệ thiết bị khỏi các tác động mạnh từ bên ngoài.
Bảo vệ màn hình iPhone
Bảo vệ màn hình iPhone

Mẹo giúp iPhone hoạt động ổn định khi chơi game

Bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây, không chỉ khắc phục được tình trạng màn hình iPhone tự tối khi chơi game mà còn giúp iPhone của bạn hoạt động ổn định hơn:

  • Tháo ốp lưng nếu bạn chơi game trong thời gian dài giúp máy mát hơn.
  • Tham khảo một số sản phẩm quạt tản nhiệt chơi game trên Lazada, Shopee. Các sản phẩm này thường có cả tay cầm và cả quạt tản nhiệt giúp giảm nhiệt độ khá tốt cho iPhone trong quá trình các bạn chơi game. Nhiệt độ của iPhone được duy trì ở mức khoảng 30 độ C, máy không bị nóng dẫn tới việc màn hình tự giảm độ sáng nữa.
  • Tránh vừa sạc pin vừa chơi game, vừa khiến máy nóng vừa làm giảm tuổi thọ của pin iPhone.
  • Điều chỉnh cấu hình, đồ họa phù hợp với điện thoại của bạn. Nếu trong quá trình chơi game mà bạn thấy điện thoại của mình có các dấu hiệu giật, lag, máy nóng hãy thử giảm cấu hình game xuống. Điều này sẽ giúp iPhone hoạt động ổn định hơn.

Hy vọng những thông tin trên đây mà Thành Trung Mobile tổng hợp hữu ích đến bạn. Hãy áp dụng ngay để có những trải nghiệm chơi game mượt mà nhé. Chúc bạn khắc phục thành công tình trạng iPhone tự tối màn hình khi chơi game nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận