Nguyên nhân iPhone Xs mau hết pin và cách sửa hiệu quả nhất

iPhone Xs mau hết pin là nổi ám ảnh của nhiều người dùng hiện nay. iPhone Xs thời lượng pin lên đến 9 giờ liên tục, nhưng gần đây bạn lại thấy điện thoại của mình nhanh hết pin. Tình trạng pin mau hết có thể gây khó chịu và giới hạn trải nghiệm của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone Xs hết pin và tìm hiểu những giải pháp để giữ cho pin của bạn hoạt động lâu hơn. Hãy cùng chúng mình vào chi tiết và tìm hiểu cách tối ưu hóa thời lượng pin trên iPhone Xs

Những ảnh hưởng của iPhone Xs hao pin

iPhone Xs nhanh hết pin có thể gây ra nhiều phiền toái và cảm giác khó chịu cho bạn trong cuộc sống hàng ngày. 

  • Bạn sẽ phải mang theo sạc hoặc pin dự phòng để đảm bảo không bị mất liên lạc với bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp. 
  • Bạn cũng sẽ không thể tận hưởng các tính năng cao cấp của iPhone Xs như màn hình OLED, camera kép hay Face ID nếu pin luôn ở mức thấp.
  • Bạn sẽ cảm thấy lo lắng và bực bội khi phải liên tục kiểm tra mức pin và tìm cách tiết kiệm năng lượng.

Dấu hiệu nhận biết iPhone Xs tụt pin nhanh chóng

  • iPhone Xs có thể bị tắt nguồn đột ngột khi pin còn trên 10%.
  • iPhone Xs có thể bị nóng máy khi sử dụng các ứng dụng nặng hoặc chơi game.
  • iPhone Xs có thể bị giảm dung lượng pin sau một thời gian sử dụng. Đây là một hiện tượng bình thường với mọi loại pin lithium-ion.

Nguyên nhân dẫn tới việc iPhone Xs mau hết pin

Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone Xs pin nhanh hết. Thông qua đó mới tìm ra giải pháp xử lý tùy vào từng nguyên nhân. Có một số nguyên nhân chính dẫn tới việc iPhone Xs nhanh hết pin, bao gồm:

  • Cường độ sử dụng điện thoại quá cao, thường xuyên dùng các ứng dụng gây hao pin như Tiktok, Youtube hay chơi game. Điều này khiến cho pin của máy phải hoạt động liên tục và không có thời gian nghỉ ngơi, dẫn tới việc iPhone Xs Max bị nóng máy dễ bị chai và mau hết pin.
  • Có thể do bạn để chế độ màn hình sáng quá cao gây ra việc iPhone Xs hết pin.
  • Thói quen bật wifi cùng dữ liệu di động một cách liên tục. Điều này khiến cho máy phải liên tục tìm kiếm và kết nối với các mạng wifi khác nhau, gây tốn pin và nóng máy.
  • Có nhiều ứng dụng chạy ngầm ở máy iPhone Xs và không được tắt. Điều này khiến cho máy phải xử lý nhiều tác vụ cùng một lúc, gây áp lực lên pin và CPU, dẫn tới việc iPhone Xs nhanh hết pin và máy nóng.
  • Vừa nâng cấp điện thoại iPhone Xs lên phiên bản hệ điều hành mới. Điều này có thể gây ra một số lỗi phần mềm, khiến cho máy hoạt động không ổn định và tốn pin.
  • Thói quen vừa sạc pin vừa dùng iPhone Xs như là chơi game, lướt web, nghe nhạc… Điều này khiến cho pin của máy không được sạc đầy đủ và gây ra hiện tượng iPhone Xs nóng máy nhanh hết pin, làm giảm tuổi thọ của pin.
  • Điện thoại iPhone Xs bị va đập và bị dính nước nhưng không được xử lý kịp thời. Điều này có thể làm hỏng một số linh kiện bên trong máy, ảnh hưởng tới hiệu suất và dung lượng của pin.
  • Dùng bộ cáp sạc điện thoại iPhone Xs không đúng chuẩn từ nhà sản xuất. Điều này có thể làm cho pin của máy bị sạc quá nhanh hoặc quá chậm, không đảm bảo an toàn và ổn định cho pin.
  • IC nguồn điện thoại bị hư hỏng. Đây là một trong những nguyên nhân hiếm gặp nhưng cũng có thể xảy ra, khiến cho pin của máy không được cấp đủ điện và mau hết pin.
Iphone-xs-mau-het-pin
 iPhone Xs hao pin

Cách xử lý khi iPhone mau hết pin

Vì điện thoại iPhone Xs nhanh hết pin là sự cố gây ra nhiều khó chịu. Chính sự cố này sẽ gây ra ảnh hưởng trải nghiệm của người dùng. Nó làm cho thời lượng sử dụng, trải nghiệm điện thoại iPhone Xs bị giảm sút. Vậy nên bạn cần tìm ra giải pháp để khắc phục hao hụt pin hiệu quả như:

Bỏ các ứng dụng chạy ngầm

Một cách đơn giản và hiệu quả để tiết kiệm pin cho iPhone Xs là bỏ các ứng dụng chạy ngầm. Bạn có thể làm như sau:

  • Vuốt cạnh dưới màn hình nhằm truy cập vào trình đa nhiệm.
  • Giữ vào thẻ ứng dụng mình muốn tắt bỏ đến khi thấy biểu tượng chữ X hiện lên.
  • Nhấn vào chữ X để tắt ứng dụng.
  • Bạn nên thực hiện thao tác này thường xuyên để giảm tải cho máy và kéo dài thời gian sử dụng pin.

Giảm độ sáng màn hình khi iPhone Xs mau hết pin

Màn hình OLED của iPhone Xs là một trong những yếu tố gây hao pin nhiều nhất. Do đó, bạn nên giảm độ sáng màn hình phù hợp với môi trường sử dụng, tránh để quá sáng hoặc quá tối. Bạn có thể làm như sau:

  • Vuốt từ góc trên bên phải màn hình xuống để mở trung tâm kiểm soát.
  • Kéo thanh điều chỉnh độ sáng màn hình lên hoặc xuống để tăng hoặc giảm độ sáng.

Bạn cũng có thể bật chế độ True Tone để cho phép máy tự động điều chỉnh độ sáng màn hình theo ánh sáng xung quanh. Bạn vào Cài đặt > Màn hình & Độ sáng > Tự động điều chỉnh độ sáng để kích hoạt tính năng này

3-cach-chinh-do-sang-man-hinh-iphone
Điều chỉnh độ sáng màn hình

Khởi động lại máy

Một cách khác để xử lý khi iPhone mau hết pin là khởi động lại máy. Điều này sẽ giúp máy xóa bỏ các dữ liệu tạm thời, đóng các ứng dụng đang chạy và khắc phục một số lỗi phần mềm có thể gây tốn pin. Bạn có thể làm như sau:

  • Nhấn và giữ nút nguồn và nút tăng âm lượng cùng một lúc cho đến khi thấy biểu tượng trượt để tắt nguồn hiện lên.
  • Trượt biểu tượng đó sang phải để tắt nguồn máy.
  • Sau khi máy tắt hoàn toàn, nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi thấy biểu tượng táo hiện lên.
  • Thả nút nguồn và đợi máy khởi động lại.
  • Bạn nên thực hiện thao tác này ít nhất một lần mỗi tuần để máy hoạt động ổn định và tiết kiệm pin.
huong-dan-tat-nguon-iphone-xs
Tắt nguồn khởi động lại

Đặt lại cài đặt gốc

Để khôi phục lại các cài đặt gốc của máy và cải thiện tình trạng hao pin trên iPhone Xr, bạn có thể thực hiện reset cài đặt. Khi bạn làm việc này, bạn sẽ bị mất các cài đặt riêng tư như mật khẩu Wifi, âm thanh, hình nền và các cài đặt khác. Nhưng bạn không cần lo lắng về dữ liệu cá nhân như danh bạ, tin nhắn, ảnh và các ứng dụng vì chúng sẽ không bị xóa. Để reset cài đặt iPhone Xr, bạn vào Cài đặt > Chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả các cài đặt và nhập mật khẩu của bạn để xác nhận.

4-buoc-cai-dat-lai-iphone
Khôi phục tất cả cài đặt gốc

Sử dụng sạc chính hãng

Một trong những nguyên nhân khiến iPhone Xs hao pin là do sử dụng sạc không chính hãng. Sạc không chính hãng có thể không đảm bảo được chất lượng, an toàn và hiệu suất sạc cho iPhone Xs. Sạc không chính hãng có thể gây ra hiện tượng iPhone Xs nóng máy nhanh hết pin, làm giảm tuổi thọ của pin và ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Vì vậy, bạn nên sử dụng sạc chính hãng của Apple hoặc các thương hiệu uy tín khác, có chứng nhận MFi (Made for iPhone). Bạn cũng nên tránh sạc iPhone Xs bằng cổng USB của máy tính hoặc các thiết bị khác, vì điện áp và dòng điện có thể không phù hợp, làm ảnh hưởng đến quá trình sạc.

sac-pin-iphone-xs-chinh-hang
Sạc pin bằng sạc chính hãng

Thành Trung Mobile là địa chỉ thay pin iPhone Xs uy tín chất lượng.

Nếu bạn đã thử các cách xử lý trên mà vẫn không cải thiện được tình trạng pin của iPhone Xs, có thể máy của bạn đã bị hỏng pin hoặc có vấn đề về phần cứng. Vậy thì lúc này bạn cần thay pin iPhone Xs hoặc sửa, thay IC nguồn iPhone. Kỹ thuật viên tại cơ sở sửa chữa sẽ thực hiện kiểm tra và biết được lỗi thiết bị để sửa hiệu quả nhất cho iPhone Xs của bạn.

Thành Trung Mobile tự hào là địa chỉ sửa iPhone Xs nóng máy hao pin, thay pin uy tín. Đến với trung tâm quý khách hàng sẽ hài lòng vì chúng tôi mang đến các lợi ích như:

  • Có đội ngũ kỹ thuật viên sửa chữa đều là những người giỏi, giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao.
  • Có quy trình thay pin chuyên nghiệp, chỉnh chu theo các bước rõ ràng.
  • Mức giá thay pin điện thoại iPhone Xs cực tốt và chế độ bảo hành đầy đủ cho quý khách.
  • Cam kết sử dụng viên pin chính hãng với đầy đủ giấy tờ xuất xứ, bảo hành kèm theo.
  • Luôn tư vấn những câu hỏi, thắc mắc liên quan đến thay pin và các lỗi của iPhone Xs hiệu quả…

 

thay-pin-dien-thoai-iphone-xs
thay pin khi iPhone Xs

Qua bài viết trên bạn đã hiểu rõ hơn về tình trạng iPhone Xs hao pin, nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này. Liên hệ với trung tâm Thành Trung Mobile nếu bạn cần tư vấn bất cứ lỗi nào về điện thoại. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết iPhone Xs mau hết pin

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận