Sửa lỗi cảm biến vân tay Samsung A7 2018

avatar-co-to-quoc Tú Cao 14/03/2022
4 / 1 đánh giá

Hầu hết các dòng điện thoại Samsung sau một thời gian sử dụng đều gặp phải lỗi cảm biến vân tay, đặc biệt là lỗi cảm biến vân tay Samsung A7 2018 mà chưa biết nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi Samsung A7 2018 không nhận vân tay một cách chi tiết nhất.

Nguyên nhân gây lỗi cảm biến vân tay Samsung A7 2018

  • Nút home Samsung A7 bám nhiều bụi bẩn, vết dầu mỡ do lâu ngày chưa được vệ sinh nên cảm biến vân tay bị lỗi, kém nhạy;
  • Những ứng dụng có chức năng thay thế nút home có thể gây ảnh hưởng đến chức năng cảm biến vân tay trên Samsung A7;
  • Xung đột phần mềm, hoặc phần mềm hệ thống lâu không được cập nhập mới.
  • Máy bị hư, hỏng bộ phận nhận biết vân tay trên điện thoại.

Cách sửa lỗi cảm biến vân tay Samsung A7 2018 

Dựa vào các nguyên nhân ở trên, người dùng có thể mang máy đến trung tâm bảo hành Samsung, cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để khắc phục lỗi cảm biến ở vân tay Samsung A7 2018. Tuy nhiên, với một số nguyên nhân gây lỗi được xem là đơn giản, người dùng có thể tự khắc phục được tại nhà theo các hướng dẫn chi tiết dưới đây để tránh tốn thời gian, công sức, tiền bạc mang máy đi sửa chữa.

Một số cách khắc phục như sau:

  • Đối với nguyên nhân nút home Samsung A7 bám bụi bẩn dẫn đến lỗi cảm biến Samsung A7 2018, bạn có thể vệ sinh máy bằng cách sau:

Bước 1: Dùng tăm bông hoặc miếng bông gòn thấm cồn;

Bước 2: Lau nhẹ quanh nút home của máy, tránh thấm cồn quá nhiều khi lau nút home bởi cồn có thể ngấm xuống các mạch điện của máy, gây ẩm ướt, hư hại phần cứng điện thoại.

  • Đối với lỗi người dùng cài đặt ứng dụng gây ảnh hưởng đến chức năng cảm biến vân tay của điện thoại hoặc gây xung đột phần mềm, người dùng cần tiến hành gỡ bỏ chúng, cách làm như sau:

Bước 1: Truy cập vào Menu ứng dụng, chọn [Cài đặt];

Vào cài đặt trên màn hình
Vào cài đặt trên màn hình

Bước 2: Chọn [Quản lý ứng dụng];

Chọn quản lý ứng dụng
Chọn quản lý ứng dụng

Bước 3: Chọn ứng dụng cần gỡ bỏ;

Lựa chọn ứng dụng cần gỡ cài đặt
Chọn ứng dụng cần gỡ cài đặt

Bước 4: Chọn [Gỡ cài đặt] để xác nhận gỡ bỏ ứng dụng và hoàn tất.

Hiển thị ứng dụng gỡ cài đặt và tiến hành cài đặt
Khi xuất hiện biểu tượng gỡ cài đặt chọn nó
  • Đối với nguyên nhân dẫn đến lỗi cảm biến vân tay samsung a7 2018 do phần mềm hệ thống lâu ngày không được cập nhập mới, người dùng tiến hành cập nhập phần mềm hệ thống như sau:

Bước 1: Chuyển đến [Cài đặt] > [Cập nhật phần mềm];
Bước 2: Nhấn vào [Tải xuống và cài đặt];

Bước 2 tiến hàng cập nhật phần mền
Cập nhật phần mềm sau đó chọn Tải xuống và cài đặt

Bước 3: Nếu có phần mềm mới, bạn có thể chọn [Cài đặt ngay] > [Lịch trình cài đặt] hoặc [Sau đó];

Nếu bạn đã cập nhật, thông tin cập nhật mới nhất sẽ xuất hiện như bên dưới.

Bước 3 tiến hàng cập nhật phần mền
Sẽ xuất hiện thông báo nếu có phần mền cần cập nhật thì bạn tiến hành cập nhật

Trên đây là một số cách tự khắc phục lỗi cảm biến vân tay Samsung A7 2018 tại nhà. Hi vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu đã thử áp dụng tất cả các cách trên nhưng máy samsung vẫn không nhận vân tay thì rất có thể bạn cần thay nút home samsung galaxy a7.

Nếu bạn ở TPHCM và đang cần tìm địa chỉ sửa Samsung uy tín, ghé ngay cửa hàng của Thành Trung Mobile nhé.

 

Quy trình sửa chữa tại Thành Trung Mobile.

quy trình sửa chữa điện thoại Thành Trung Mobile

Sự hài lòng của quý khách hàng là động lực giúp Thành Trung trưởng thành lên mỗi ngày. Linh kiện đảm bảo, quy trình chuyên nghiệp, kiểm tra tình trạng máy trên Website hoặc qua tổng đài.

Thời gian sửa chữa các loại dịch vụ

Sửa chữa kỹ thuật cần sự tập trung cao độ và tùy thuộc vào độ khó của dịch vụ. Vì vậy, thời gian cũng khác nhau nhưng không quá thời gian tối đa. Khi quý khách sửa chữa tại trung tâm, kỹ thuật viên và tiếp nhận máy sẽ trao đổi với quý khách về thời gian xử lý tùy từng trường hợp. Ngay khi máy sửa xong, hệ thống sẽ gửi SMS thông báo tình trạng máy tới quý khách.

Tiếp nhận yêu cầu
1Kiểm tra máy trực tiếp tại cửa hàngTối đa 20 phút
Báo giá trước khi sửa chữa
Sửa chữa
2

Thay thế các linh kiện cơ bản

(Pin, màn hình, nút home, nút volume...)

Tối đa 45 phút
3

Ép kính, ép cảm ứng, lỗi phần mềm nhẹ

(Ép kính điện thoại, treo Logo, lỗi phần mềm...)

Tối đa 4-8 giờ
4

Thay thế linh kiện khó, lỗi phần mềm nặng

(Màn hình, ic nhỏ, lỗi phần mềm nặng...)

Tối đa 24 giờ
5

Máy lỗi nặng (phần cứng và phần mềm)

(mất nguồn, hao pin, linh kiện hiếm, mất boot...)

Tối đa 3-5 ngày
Sau khi sửa xong
6

Bàn giao máy và xác nhận bảo hành

(Gửi trả khách hàng linh kiện cũ, bảo hành từ 1 đến 12 tháng, vĩnh viễn...)

 Tối đa 10 phút

Thành Trung cam kết phục vụ quý khách tốt nhất. Gửi lại linh kiện cũ cho quý khách, chỉ giữ lại phần linh kiện cần thiết, có hộp niêm phong và có chữ ký của quý khách hàng khi tiếp nhận máy.

  • Giải pháp sửa chữa trung thực
  • Chi phí sử chữa cạnh tranh
  • KTV đạo đức tốt, trình độ cao
  • Chuyên môn hóa trong sửa chữa
  • Bảo quản máy cẩn thận
  • Phong cách phụ vụ chuyên nghiệp

Trung tâm hoàn tiền 100% nếu quý khách không hài lòng về chất lượng dịch vụ.

 

Bài viết liên quan

Sửa Samsung A7 mất nguồn, hao nguồn

Bùi Đình Quý Lỗi Thiết Bị

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận