Điện thoại Samsung A7 mất nguồn đột ngột, bị tụt nguồn, sụt nguồn hay sụp nguồn là tình trạng thường xẩy ra sau 1 năm sử dụng smartphone. Nguyên nhân có thể do cả phần cứng và phần mềm.
Nếu nguyên nhân do phần mềm bạn có thể tự khắc phục tại nhà, nhưng nếu gặp lỗi về hư main, hư ic nguồn, bạn cần phải mang máy ra các cửa hàng sửa chữa.
Việc Samsung Galaxy A7 2017 của bạn không lên nguồn có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là từ phần mềm hoặc phần cứng.
Samsung Galaxy A7 bị mất nguồn chập chờn do lỗi phần cứng
Nút nguồn bị hư: Để chắc chắn, hãy cắm sạc pin khi không thể mở máy, nếu máy hiện lên ký hiệu sạc pin thì có nghĩa điện thoại đang bị hư nút nguồn.
Pin hoặc IC nguồn gặp vấn đề: Có thể là do bạn dùng sạc không đúng chuẩn hoặc sử dụng máy trong thời gian dài khiến máy nóng, quá tải, hao nguồn.
Rớt nước mất nguồn: Điện thoại ở trong nước quá lâu sẽ làm các linh kiện máy bên trong bị chập, hư màn hình cũng như chức năng, thậm chí là tụt nguồn.
Va đập mạnh: Linh kiện trên main chủ có thể bị long chân IC nếu máy bị rơi từ trên cao hoặc chịu một lực tác động mạnh. Điều này sẽ làm máy bị hỏng, vỡ, sụt nguồn.
Một trong những lí do Samsung A7 bị hư nguồn là IC nguồn gặp vấn đề
Điện thoại Galaxy A7 hao nguồn do lỗi phần mềm
Mất boot: Trường hợp này sẽ xảy ra khi người sử dụng up Rom lỗi hoặc unlock Bootloader sai cách. Khi sạc, pin sẽ chỉ hiện đèn đỏ, khá giống khi máy bị chết IC nguồn.
Xung đột ứng dụng từ các bên thứ ba
Sửa Samsung A7 bị mất nguồn, hao nguồn thành công 100%
Nếu smartphone của bạn không lên nguồn, bạn nên thử những cách sau đây, biết đâu các bước đơn giản này sẽ giúp bạn khắc phục được việc Samsung A7 mất nguồn.
Sửa lỗi Samsung Galaxy A7 hao nguồn tại nhà
Cách 1: Cho máy nghỉ ngơi vài tiếng để máy nguội hẳn hoàn toàn rồi bắt đầu sạc lại pin cho máy.
Trước khi đem đi sửa, đầu tiên bạn nên thử cắm sạc máy.
Cách 2: Reset máy, khôi phục lại toàn bộ các cài đặt mặc định. Bạn hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: Nhấn cùng lúc 3 nút Nguồn + Home + Tăng Âm Lượng.
Bước 2: Nhấn nút Giảm Âm Lượng cho đến chế độ Wide data/factory reset, sau đó nhấn nút Nguồn để xác nhận.
Bước 3: Nhấn nút Giảm Âm Lượng đến Yes, sau đó nhấn nút Nguồn để xác nhận.
Bước 4: Nhấn nút Nguồn chọn Reboot System Now để khởi động lại máy.
Bước 5: Chờ máy khởi động lại, sau đó nhấn START (BẮT ĐẦU) để khôi phục toàn bộ mặc định.
Bước 6: Bấm NEXT, SKIP, AGREE TO ALL các điều khoản cài đặt cho đến khi xuất hiện FINISH. Nhấn vào và máy đã có thể sử dụng.
Cách 3: Kết nối điện thoại của bạn với PC hoặc laptop để cài đặt lại phiên bản ROM cũ hoặc up ROM mới nhất.
Nếu như bạn đã thử hết 3 cách trên nhưng chiếc Samsung Galaxy A7 của bạn vẫn không thể lên nguồn, bạn nên đến các trung tâm sửa chữa điện thoại để tìm hướng khắc phục.
Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ tại các trung tâm mua bán và sửa chữa điện thoại
Nếu phần cứng của máy bị ảnh hưởng trực tiếp, bạn nên đến các cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín.
Thông thường đối với các trường hợp phần cứng của máy bị ảnh hưởng trực tiếp như va đập, rơi vỡ, ngâm nước hay các linh kiện bị hỏng,... bạn cần phải đến các trung tâm sửa chữa điện thoại để được các nhân viên kĩ thuật kiểm tra và tư vấn.
Trước khi tiếp nhận bất kì dịch vụ nào, bạn cần cẩn thận kiểm tra độ uy tín của nơi đó (linh kiện thay thế có bảo đảm không, trình độ nhân viên kĩ thuật có tay nghề cao không, đã từng nhận trường hợp Samsung A7 mất nguồn chưa, đánh giá của người từng sử dụng như thế nào,...).
Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo trước các chi phí sửa chữa ở trên mạng hoặc các địa điểm uy tín khác.
Sự hài lòng của quý khách hàng là động lực giúp Thành Trung trưởng thành lên mỗi ngày. Linh kiện đảm bảo, quy trình chuyên nghiệp, kiểm tra tình trạng máy trên Website hoặc qua tổng đài.
Thời gian sửa chữa các loại dịch vụ
Sửa chữa kỹ thuật cần sự tập trung cao độ và tùy thuộc vào độ khó của dịch vụ. Vì vậy, thời gian cũng khác nhau nhưng không quá thời gian tối đa. Khi quý khách sửa chữa tại trung tâm, kỹ thuật viên và tiếp nhận máy sẽ trao đổi với quý khách về thời gian xử lý tùy từng trường hợp. Ngay khi máy sửa xong, hệ thống sẽ gửi SMS thông báo tình trạng máy tới quý khách.
Tiếp nhận yêu cầu
1
Kiểm tra máy trực tiếp tại cửa hàng
Tối đa 20 phút
Báo giá trước khi sửa chữa
Sửa chữa
2
Thay thế các linh kiện cơ bản
(Pin, màn hình, nút home, nút volume...)
Tối đa 45 phút
3
Ép kính, ép cảm ứng, lỗi phần mềm nhẹ
(Ép kính điện thoại, treo Logo, lỗi phần mềm...)
Tối đa 4-8 giờ
4
Thay thế linh kiện khó, lỗi phần mềm nặng
(Màn hình, ic nhỏ, lỗi phần mềm nặng...)
Tối đa 24 giờ
5
Máy lỗi nặng (phần cứng và phần mềm)
(mất nguồn, hao pin, linh kiện hiếm, mất boot...)
Tối đa 3-5 ngày
Sau khi sửa xong
6
Bàn giao máy và xác nhận bảo hành
(Gửi trả khách hàng linh kiện cũ, bảo hành từ 1 đến 12 tháng, vĩnh viễn...)
Tối đa 10 phút
Thành Trung cam kết phục vụ quý khách tốt nhất. Gửi lại linh kiện cũ cho quý khách, chỉ giữ lại phần linh kiện cần thiết, có hộp niêm phong và có chữ ký của quý khách hàng khi tiếp nhận máy.
Giải pháp sửa chữa trung thực
Chi phí sử chữa cạnh tranh
KTV đạo đức tốt, trình độ cao
Chuyên môn hóa trong sửa chữa
Bảo quản máy cẩn thận
Phong cách phụ vụ chuyên nghiệp
Trung tâm hoàn tiền 100% nếu quý khách không hài lòng về chất lượng dịch vụ.
Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận