Khắc phục Samsung A10 mất nguồn treo kim thành công 100% tại nhà

Lỗi Samsung A10 mất nguồn treo kim là một lỗi phổ biến mà người dùng Samsung thường gặp sau khoảng 1 năm dùng máy hoặc để máy rớt nước. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên có thể do lỗi phần cứng hoặc phần mềm.

Vậy có cách nào để khắc phục được sự cố samsung A10 | A10s bị mất nguồn hay không?

Nguyên nhân khiến Samsung A10 mất nguồn

Samsung Galaxy A10 mất nguồn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, bao gồm:

Pin yếu hoặc chai

Pin yếu hoặc chai có thể là nguyên nhân chính khiến điện thoại Samsung A10 mở nguồn không lên. Nếu pin bị hư hỏng, điện thoại sẽ không thể sử dụng được nữa. Pin yếu hoặc chai có thể do sử dụng quá lâu, sạc quá đầy hoặc quá rỗng, sạc bằng cáp hoặc adapter không chính hãng hoặc không rõ nguồn gốc, để máy ở nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp,...[

Nguyên nhân khiến Samsung A10 mất nguồn do IC nguồn hỏng

 IC nguồn là linh kiện quan trọng của điện thoại, có chức năng điều chỉnh và cung cấp điện áp cho các bộ phận khác của máy. Nếu IC nguồn bị hỏng, điện thoại sẽ không thể khởi động được. IC nguồn có thể bị hỏng do va đập mạnh, rơi rớt, chập cháy, nhiệt độ cao,...

Lỗi phần mềm

 Lỗi phần mềm cũng có thể khiến Samsung A10 bị mất nguồn. Đây có thể do cài đặt sai thiết lập, xung đột ứng dụng, nhiễm virus, lỗi hệ điều hành,... Khi gặp lỗi phần mềm, điện thoại có thể bị treo, khởi động lại liên tục, không nhận sạc, không bật được, bị mất ... 

Lỗi phần cứng khác

Ngoài pin và IC nguồn, các linh kiện phần cứng khác của điện thoại cũng có thể gây ra tình trạng Samsung A10 bị mất nguồn. Đây có thể do bo mạch chính bị hỏng, cuộn dây bị đứt, tụ điện bị chạm,…

Cách sửa lỗi Samsung A10 mất nguồn

Nếu lỗi galaxy a10 bị mât nguồn, tụt nguồn, sụp nguồn là do phần mềm thì bạn thử áp dụng các thủ thuật nhỏ sau đây:

Nếu lỗi do pin yếu hoặc chai

Bạn nên thay pin mới cho điện thoại. Bạn có thể tự thay pin nếu có kinh nghiệm và dụng cụ, hoặc mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được thay pin chính hãng. Bạn nên sử dụng pin chính hãng hoặc cao cấp, đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của pin. Bạn cũng nên sạc điện thoại đúng cách, từ 20% đến 80%, không nên sạc quá đầy hoặc quá rỗng. Bạn cũng nên sử dụng cáp và adapter chính hãng hoặc tương thích, không sử dụng cáp hoặc adapter rẻ tiền hoặc không rõ nguồn gốc. Bạn cũng nên để máy ở nhiệt độ ôn hòa, từ 15 độ C đến 35 độ C.

Nếu lỗi do phần mềm

Nguyên nhân khiến Samsung A10 mất nguồn
Xoá bớt các phần mềm 

Reset lại máy, bằng các bước sau:

Nhấn nút Nguồn để tắt Samsung Galaxy A10. Tiếp theo, nhấn đồng thời nút Giảm âm lượng & Nguồn trong 10 đến 15 giây.

Bạn sẽ thấy Chế độ khôi phục trên màn hình điện thoại di động của mình

+ Sau đó, sử dụng các nút Âm lượng để chọn "wipe data/factory reset" và nhấp vào phím Nguồn. Nhấn chọn Yes. Chọn tiếp "Reboot system now"

Sửa Samsung M20 mất nguồn chập chờn
Sửa Samsung A10s mất nguồn chập chờn

Tiếp theo, hãy chọn "Yes" và nhấp vào nút Nguồn. Cuối cùng chọn "reboot system now" bằng phím Nguồn.

sửa samsung m20 mất nguồn
Hard reset samsung A10

Nếu bạn đã áp dụng các thủ thuật trên nhưng không thể khởi động nguồn máy như ban đầu thì rất có thể máy đã bị hư IC nguồn, lỗi main. Đây là các lỗi về phần cứng nên bạn buộc phải mang máy đến các trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ. Nếu thiết bị vẫn trong chế độ bảo hành thì mang máy tới các trung tâm bảo hành Samsung để được miễn phí sửa chữa nhé.

Trung tâm sửa chữa Thành Trung Mobile uy tín

Samsung A10 bị mất nguồn là một vấn đề khá phổ biến và phiền toái khi sử dụng điện thoại Samsung. Điều này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, như pin yếu hoặc chai, IC nguồn hỏng, lỗi phần mềm hoặc lỗi phần cứng khác. Bạn có thể tự khắc phục được một số lỗi nhỏ, như lỗi phần mềm, bằng cách áp dụng các thủ thuật đã nêu trên. Tuy nhiên, nếu lỗi do phần cứng, bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín và chuyên nghiệp để được kiểm tra và xử lý một cách an toàn và hiệu quả.

Trung tâm sửa chữa Thành Trung Mobile
Trung tâm sửa chữa Thành Trung Mobile uy tín


Một trong những trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín và chuyên nghiệp tại TPHCM là Thành Trung Mobile. Tại đây, bạn sẽ được sửa chữa Samsung A10 bị mất nguồn với giá cả cạnh tranh và minh bạch, linh kiện chính hãng hoặc cao cấp, thời gian sửa chữa nhanh chóng và bảo hành dài hạn.

Thành Trung Mobile luôn đặt lợi ích của quý khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết phục vụ quý khách hàng một cách tốt nhất, với những tiêu chí sau:

- Bảo vệ quyền lợi của quý khách hàng bằng cách gửi lại linh kiện cũ cho quý khách, chỉ giữ lại phần linh kiện cần thiết để sửa chữa. Chúng tôi cũng có hộp niêm phong và có chữ ký của quý khách hàng khi tiếp nhận máy, để đảm bảo tính minh bạch và trung thực.

- Cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại uy tín và chuyên nghiệp tại TPHCM, với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tận tình và nhiệt tình. Chúng tôi có thể sửa chữa được hầu hết các loại máy và các lỗi phổ biến, từ Samsung, iPhone, Oppo, Xiaomi, Huawei,... đến các lỗi màn hình, pin, nguồn, camera, loa, mic,…

- Sử dụng linh kiện chính hãng hoặc cao cấp, đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của máy sau khi sửa chữa. Bạn sẽ được bảo hành dài hạn và có thể kiểm tra tình trạng máy trên website hoặc qua tổng đài của Thành Trung Mobile. Nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra sau khi sửa chữa, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ một cách nhanh chóng và chu đáo.

- Có giá sửa chữa cạnh tranh và minh bạch, không phát sinh chi phí khác. Bạn sẽ được báo giá trước khi sửa chữa và thanh toán sau khi nhận lại máy. 

>>> Tham khảo thêm bài viết: Samsung A10 treo logo, treo máy khắc phục như nào?

Tìm kiếm liên quan

  • samsung A10 chạm mất nguồn
  • samsung galaxy A10 rớt nước mất nguồn
  • fix galaxy A10 bị mất nguồn
  • samsung a10s mất nguồn
  • Samsung A10 sạc pin không lên

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về Samsung A10 bị mất nguồn, nguyên nhân, cách khắc phục và giá sửa chữa. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, bạn nên lưu ý những điều trên để bảo vệ máy của bạn. 

Nếu bạn cần sửa chữa Samsung A10 bị mất nguồn, bạn có thể liên hệ với Thành Trung Mobile, một trong những trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín và chuyên nghiệp tại TPHCM. Bạn sẽ được thay pin Samsung A10 chính hãng, giá rẻ, bảo hành dài hạn và nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sửa chữa Samsung A10 mất nguồn tại Thành Trung Mobile.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận